ผู้เขียน หัวข้อ: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข  (อ่าน 7813 ครั้ง)

ออฟไลน์ Aun Noi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
  • aAuN
    • http://www.oknation.net/blog/lifecar
    • อีเมล์
ไม่รู้มีคนโพสรึยัง ถ้าซ้ำก็ขออภัยนะครับ เสียดายรถมาก เห็นแล้วน้ำตาจะไหล



http://www.clipmass.com/upload/news/12255_full.jpg

http://www.thaifwd.com/attachments/month_1009/1009181205154a7f13cada6e2e.jpg
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 18, 2011, 23:28:57 โดย AauN »

ออฟไลน์ Ishida

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 18, 2011, 23:34:07 »
ทำไมถึงต้องทำลายทิ้งครับ ? เหตุผล ?
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้

ออฟไลน์ aleandro

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 18, 2011, 23:44:50 »
น่าจะเป็นเพราะสัญญาประกันภัยการขนส่งระหว่างประเทศล่ะมั้งครับ

คือ Mazda ได้เงินค่าประกันแล้ว ทางประกันเขาก็ต้องให้ทำลายรถเพื่อจะได้ป้องกันไม่ให้นำรถไปขายอีก

ป้องกัน Mazda ได้เงิน 2 ต่อน่ะครับ (ได้เงินค่าประกัน+ค่าขายรถยนต์)

ปล.อันนี้เดาเอานะครับ  ;D

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 18, 2011, 23:45:29 »
เห็นแล้วก่อนเอาไปทิ้งขอสักคันก้อยังดี อิอิ :D แต่เสียดายมากครับ :'(

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 18, 2011, 23:49:22 »
Will it blend, That's the question.  ;D


methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 18, 2011, 23:50:47 »
5555 ;D

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 18, 2011, 23:51:48 »
เรื่องนี้นานมากแล้วครับ

เป็นเรือที่ใช้ขนส่งรถมาสด้าข้ามมหาสมุทรเพื่อไปขายยังประเทศอื่นอื่น
ผมไม่แน่ใจสาเหตุ แต่เรือเกิดอุบัติเหตุขณะอยู่กลางมหาสมุทร ทำให้ตะแคงจนเกือบจม
รถในนั้นไหลไปกระแทกกัน บางคันก็กระแทกผนังเรือบ้าง ชนเสาในเรือบ้าง เสียหายกันไปไม่มากก็น้อยในแต่ละคัน

แต่เพื่อความปลอดภัยและมาตรฐานของคุณภาพสินค้า
มาสด้าเลยทำลายรถทั้ง Lot ทิ้ง เพื่อไม่ให้มาสร้างปัญหาได้ในภายหลัง
ตัวเองก็รับเงินประกันอุบัติเหตุไป

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 18, 2011, 23:54:18 »
ออๆ กระจ่างชัดแจ่ง เลยครับ พี่เนย

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 19, 2011, 00:24:23 »
กำลังสงสัยอยู่สองข้อ
- มาสด้าเป็นผู้จัดการให้ทำลายรถพวกนี้ ไม่ใช่บริษัทประกัน?
- ค่าใช้จ่ายในการทำลายรถพวกนี้ จะสูงขนาดไหน

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 19, 2011, 00:26:33 »
อยากบอกว่า Volvo ก็เคยโดนครับรู้สึกว่าเรือจะจมด้วย เรือTricolorครับลองหาในgoogleอะครับ แต่ละภาพอนาถๆทั้งงั้น

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 19, 2011, 10:05:47 »
เสียดายรถมากเลยครับ

ออฟไลน์ Ishida

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 19, 2011, 13:52:34 »
แล้วพลาสติกภายใน เครื่องเสียง เบาะ พวงมาลัยภายใน แผงหน้าปัด พรมรองเท้า หัวเกียร์ กับเบาะนี่ ที่มันไม่เสียก็มีนี่ครับ บางคันยังดี ๆ อยู่เลย ?
การขึ้นรูปใหม่สูญเสียพลังงานไปตั้งเท่าไหร่ การหลอมเหล็กใหม่เสียพลังงานไปตั้งเท่าไหร่ ?
มันมีส่วนที่ใช้้ได้ตังเยอะแยะนะครับ  ส่วนที่ไม่จำเป็นต้องทิ้ง ทำไมถึงต้องทิ้งมันไปด้วยล่ะ ?

มีคำแถลงไหมครับ อยากรู้ว่าทำไมถึงต้องทำ ?

หลาย ๆ อย่างนำมาใช้ได้ตั้งเยอะแยะ เอามาตรวจสอบคุณภาสพก่อนก็ได้ วิธีการทางวิทยาศาสตร์ทำได้ตั้งมากมาย
ถ้าจะบอกว่าต้องขนกลับ มันไปขึ้นที่ไหนก็ขายที่นั่นสิครับ ขายมือสองก็ได้ ของที่มันไม่เสียก็ไม่ควรทำลายให้มันเสียอรรถประโยชน์ไปอย่างไร้เหตุผลสิครับ
ยกตัวอย่างเช่น ตัวล้ออัลลอยเองก็แค่มีรอยขีดข่วน เอามาขายมือสองก็ได้ ใช้ทรัพยากรเปลืองมาก มีใช้ก็ใช้กันเข้าไป ลูกหลานของเราก็ไม่ได้ใช้กันพอดี

คิดว่ายังไงกันบ้างครับ ผมคิดแบบนี้อะ
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้

ออฟไลน์ nutmos

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
    • อีเมล์
Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 19, 2011, 17:24:06 »
แล้วพลาสติกภายใน เครื่องเสียง เบาะ พวงมาลัยภายใน แผงหน้าปัด พรมรองเท้า หัวเกียร์ กับเบาะนี่ ที่มันไม่เสียก็มีนี่ครับ บางคันยังดี ๆ อยู่เลย ?
การขึ้นรูปใหม่สูญเสียพลังงานไปตั้งเท่าไหร่ การหลอมเหล็กใหม่เสียพลังงานไปตั้งเท่าไหร่ ?
มันมีส่วนที่ใช้้ได้ตังเยอะแยะนะครับ  ส่วนที่ไม่จำเป็นต้องทิ้ง ทำไมถึงต้องทิ้งมันไปด้วยล่ะ ?

มีคำแถลงไหมครับ อยากรู้ว่าทำไมถึงต้องทำ ?

หลาย ๆ อย่างนำมาใช้ได้ตั้งเยอะแยะ เอามาตรวจสอบคุณภาสพก่อนก็ได้ วิธีการทางวิทยาศาสตร์ทำได้ตั้งมากมาย
ถ้าจะบอกว่าต้องขนกลับ มันไปขึ้นที่ไหนก็ขายที่นั่นสิครับ ขายมือสองก็ได้ ของที่มันไม่เสียก็ไม่ควรทำลายให้มันเสียอรรถประโยชน์ไปอย่างไร้เหตุผลสิครับ
ยกตัวอย่างเช่น ตัวล้ออัลลอยเองก็แค่มีรอยขีดข่วน เอามาขายมือสองก็ได้ ใช้ทรัพยากรเปลืองมาก มีใช้ก็ใช้กันเข้าไป ลูกหลานของเราก็ไม่ได้ใช้กันพอดี

คิดว่ายังไงกันบ้างครับ ผมคิดแบบนี้อะ

จริงๆ ผมก็คิดแบบนี้นะครับ เสียดายรถมากๆ เลย ถ้าเป็นไปได้ ก่อนทำลายผมขอสักคันเถอะนะๆๆๆๆๆ

ออฟไลน์ aleandro

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 19, 2011, 17:30:27 »
แล้วพลาสติกภายใน เครื่องเสียง เบาะ พวงมาลัยภายใน แผงหน้าปัด พรมรองเท้า หัวเกียร์ กับเบาะนี่ ที่มันไม่เสียก็มีนี่ครับ บางคันยังดี ๆ อยู่เลย ?
การขึ้นรูปใหม่สูญเสียพลังงานไปตั้งเท่าไหร่ การหลอมเหล็กใหม่เสียพลังงานไปตั้งเท่าไหร่ ?
มันมีส่วนที่ใช้้ได้ตังเยอะแยะนะครับ  ส่วนที่ไม่จำเป็นต้องทิ้ง ทำไมถึงต้องทิ้งมันไปด้วยล่ะ ?

มีคำแถลงไหมครับ อยากรู้ว่าทำไมถึงต้องทำ ?

หลาย ๆ อย่างนำมาใช้ได้ตั้งเยอะแยะ เอามาตรวจสอบคุณภาสพก่อนก็ได้ วิธีการทางวิทยาศาสตร์ทำได้ตั้งมากมาย
ถ้าจะบอกว่าต้องขนกลับ มันไปขึ้นที่ไหนก็ขายที่นั่นสิครับ ขายมือสองก็ได้ ของที่มันไม่เสียก็ไม่ควรทำลายให้มันเสียอรรถประโยชน์ไปอย่างไร้เหตุผลสิครับ
ยกตัวอย่างเช่น ตัวล้ออัลลอยเองก็แค่มีรอยขีดข่วน เอามาขายมือสองก็ได้ ใช้ทรัพยากรเปลืองมาก มีใช้ก็ใช้กันเข้าไป ลูกหลานของเราก็ไม่ได้ใช้กันพอดี

คิดว่ายังไงกันบ้างครับ ผมคิดแบบนี้อะ
อันนี้ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันนะครับ

แต่ถ้าให้ผมเดาก็คงเป็นเรื่องสัญญาประกันภัยครับ

คือประกันภัยเขาจะจ่ายให้เต็มราคา 1 คัน ดังนั้น จึงต้องนำไปทำลายทุกชิ้นส่วน

เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ได้รับประโยชน์(Mazda) นำไปขายต่ออีก

ป้องกันการได้เงิน 2 ต่อน่ะครับ (เงินค่าประกันเต็มราคา+ขายอะไหล่ที่ยังใช้ได้)

แล้วก็ต้องมีหลักฐานให้ทางประกันด้วยว่า ได้ทำลายทุกชิ้นส่วนแล้ว  :)

ออฟไลน์ deaw2011

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,898
    • http://metrosystems-des.com/
Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 19, 2011, 19:41:44 »
แต่ดูแล้วก็สงสารรถอยู่ดีอะ :(

ออฟไลน์ Ishida

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 19, 2011, 22:33:10 »
แล้วพลาสติกภายใน เครื่องเสียง เบาะ พวงมาลัยภายใน แผงหน้าปัด พรมรองเท้า หัวเกียร์ กับเบาะนี่ ที่มันไม่เสียก็มีนี่ครับ บางคันยังดี ๆ อยู่เลย ?
การขึ้นรูปใหม่สูญเสียพลังงานไปตั้งเท่าไหร่ การหลอมเหล็กใหม่เสียพลังงานไปตั้งเท่าไหร่ ?
มันมีส่วนที่ใช้้ได้ตังเยอะแยะนะครับ  ส่วนที่ไม่จำเป็นต้องทิ้ง ทำไมถึงต้องทิ้งมันไปด้วยล่ะ ?

มีคำแถลงไหมครับ อยากรู้ว่าทำไมถึงต้องทำ ?

หลาย ๆ อย่างนำมาใช้ได้ตั้งเยอะแยะ เอามาตรวจสอบคุณภาสพก่อนก็ได้ วิธีการทางวิทยาศาสตร์ทำได้ตั้งมากมาย
ถ้าจะบอกว่าต้องขนกลับ มันไปขึ้นที่ไหนก็ขายที่นั่นสิครับ ขายมือสองก็ได้ ของที่มันไม่เสียก็ไม่ควรทำลายให้มันเสียอรรถประโยชน์ไปอย่างไร้เหตุผลสิครับ
ยกตัวอย่างเช่น ตัวล้ออัลลอยเองก็แค่มีรอยขีดข่วน เอามาขายมือสองก็ได้ ใช้ทรัพยากรเปลืองมาก มีใช้ก็ใช้กันเข้าไป ลูกหลานของเราก็ไม่ได้ใช้กันพอดี

คิดว่ายังไงกันบ้างครับ ผมคิดแบบนี้อะ
อันนี้ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันนะครับ

แต่ถ้าให้ผมเดาก็คงเป็นเรื่องสัญญาประกันภัยครับ

คือประกันภัยเขาจะจ่ายให้เต็มราคา 1 คัน ดังนั้น จึงต้องนำไปทำลายทุกชิ้นส่วน

เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ได้รับประโยชน์(Mazda) นำไปขายต่ออีก

ป้องกันการได้เงิน 2 ต่อน่ะครับ (เงินค่าประกันเต็มราคา+ขายอะไหล่ที่ยังใช้ได้)

แล้วก็ต้องมีหลักฐานให้ทางประกันด้วยว่า ได้ทำลายทุกชิ้นส่วนแล้ว  :)

ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ก็คงต้องหาทางเอาชิ้นส่วนพวกนั้นกลับมาอ่าครับ บังคับให้บริษัทประกันนำชิ้นส่วนที่ยังใช้ได้มาขายมือสอง อะไรประมาณนั้น

แต่คงเป็นไปได้ยาก เพราะว่าอย่างที่คนไทยพูดไว้ "ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา" จริง ๆ ครับ ถ้าทรัพยากรยังไม่หมดโลกหรือไม่มีท่าที คงไม่ปฏิบัติจริงจังหรอกครับ
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 05:16:30 »
เรื่องพลังงานและทรัพยากรที่สูญเสียไปมันก็น่าสนใจครับ

แต่ถามว่าถ้าเราซื้อรถยนต์คันนึง แล้วพาร์ทบางส่วนในรถเรานำมาจากรถในภาพเหล่านั้น เราจะยอมบริษัทรถยนต์เหรอครับ
เวลาเกิดการฟ้องร้องขึ้นมา ความเสียหายต่อแบรนด์และความเชื่อมั่นของลูกค้าจะหายไปเท่าไหร่
นี่ไม่ต้องนับกรณีที่ของเกิดมี Defect บางอย่างที่ไม่อาจตรวจสอบได้ในตอนแรก แต่จะเกิดขึ้นในระยะยาวนะครับ
กลายเป็นบริษัทที่เอาแต่ได้ไปอีก แทนที่จะทำลายไปเพื่อรักษามาตรฐานและความปลอดภัยให้กับลูกค้า
ยิ่งบังคับให้เอามาขายเป็นมือสองยิ่งเป็นไปไม่ได้เลยครับ ใครจะรับผิดชอบผลที่ตามมาถ้าของพวกนั้นก่อปัญหา

อีกทางหนึ่งคือ หากจะให้รื้อของที่ใช้ได้ในแต่ละคันออกมา ต้องใช้วิจารณญาณเยอะมากเพราะแต่ละคันเสียหายไม่เหมือนกัน
ต้องจ้างพนักงานพิเศษจำนวนเท่าไหร่เพื่อมารื้อของออกจากรถทั้งล็อตครับ แถมยังต้องผ่านการทดสอบอีกมากมายเพื่อจะให้มั่นใจ
สุดท้ายแล้ว ชิ้นส่วนที่จะมั่นใจได้ 100% น่าจะมีเพียงแค่หยิบมือเมื่อเทียบกับรถทั้งคัน ทำไปไม่คุ้มครับ
หลอมทิ้งแล้ว Recycle กลับมาผลิตใหม่ดีกว่า

กรณีแบบนี้เกิดขึ้นเยอะแยะ ตั้งแต่อยู่ในสายพานการผลิตด้วยซ้ำ
ของบางอย่างถ้าออกมาแล้วมี Defect หากคิดว่าการซ่อมแซมมีต้นทุนสูงกว่านำกลับไปผลิตใหม่
ของที่มีปัญหาเหล่านั้นก็จะกลับลงสู่เตาหลอมแล้ววิ่งผ่านกระบวนการผลิตมาใหม่ทั้งนั้นแหละครับ

เรื่องพวกนี้มันละเอียดอ่อนเกินกว่าจะยึดหลักการเพียงด้านใดด้านเดียวเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติได้ครับ
ต้องมองจากหลายหลายปัจจัยร่วมกัน ความเสี่ยงเป็นเรื่องที่บริษัทรถอยากจะหลีกเลี่ยง โดยเฉพาะความเสี่ยงที่เกิดกับลูกค้าโดยตรง




ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 497
    • อีเมล์
Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 05:38:08 »
จะให้เอารถเสียหายมาขายมันคงไม่ดี  เกิดปัญหาแค่เสียงเข้า  เครื่องสะดุด  แค่ คันสองคัน แบรนด์เสียหาย ไม่คุ้มครับ  ทำลายอะถูกต้องแล้ว

ออฟไลน์ srattha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 23:34:22 »
ก็น่าเสียดายอยู่ครับที่ต้องนำไปทำลายทิ้ง
แต่ด้วยเหตุผลทางธุรกิจ ก็คงต้องทำแบบนั้นครับ

ออฟไลน์ Ishida

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 10:11:08 »
เข้าใจผิดกันหมดเลยนะครับ

สิ่งที่ผมอยากจะอยากให้ใช้ใหม่คือ พวก ที่รองแก้วน้ำ ลิ้นชัก ช่องแอร์ วงจรเครื่องเสียงที่ยังใช้ได้ พวงมาลัยที่ยังใช้ได้ เอาที่มันใช้ไดสิครับ อะไหล่ที่แย่ ๆ จะเอามาทำไมล่ะครับ ?
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 10:33:22 »
เรื่องพลังงานและทรัพยากรที่สูญเสียไปมันก็น่าสนใจครับ

แต่ถามว่าถ้าเราซื้อรถยนต์คันนึง แล้วพาร์ทบางส่วนในรถเรานำมาจากรถในภาพเหล่านั้น เราจะยอมบริษัทรถยนต์เหรอครับ
เวลาเกิดการฟ้องร้องขึ้นมา ความเสียหายต่อแบรนด์และความเชื่อมั่นของลูกค้าจะหายไปเท่าไหร่
นี่ไม่ต้องนับกรณีที่ของเกิดมี Defect บางอย่างที่ไม่อาจตรวจสอบได้ในตอนแรก แต่จะเกิดขึ้นในระยะยาวนะครับ
กลายเป็นบริษัทที่เอาแต่ได้ไปอีก แทนที่จะทำลายไปเพื่อรักษามาตรฐานและความปลอดภัยให้กับลูกค้า
ยิ่งบังคับให้เอามาขายเป็นมือสองยิ่งเป็นไปไม่ได้เลยครับ ใครจะรับผิดชอบผลที่ตามมาถ้าของพวกนั้นก่อปัญหา

อีกทางหนึ่งคือ หากจะให้รื้อของที่ใช้ได้ในแต่ละคันออกมา ต้องใช้วิจารณญาณเยอะมากเพราะแต่ละคันเสียหายไม่เหมือนกัน
ต้องจ้างพนักงานพิเศษจำนวนเท่าไหร่เพื่อมารื้อของออกจากรถทั้งล็อตครับ แถมยังต้องผ่านการทดสอบอีกมากมายเพื่อจะให้มั่นใจ
สุดท้ายแล้ว ชิ้นส่วนที่จะมั่นใจได้ 100% น่าจะมีเพียงแค่หยิบมือเมื่อเทียบกับรถทั้งคัน ทำไปไม่คุ้มครับ
หลอมทิ้งแล้ว Recycle กลับมาผลิตใหม่ดีกว่า

กรณีแบบนี้เกิดขึ้นเยอะแยะ ตั้งแต่อยู่ในสายพานการผลิตด้วยซ้ำ
ของบางอย่างถ้าออกมาแล้วมี Defect หากคิดว่าการซ่อมแซมมีต้นทุนสูงกว่านำกลับไปผลิตใหม่
ของที่มีปัญหาเหล่านั้นก็จะกลับลงสู่เตาหลอมแล้ววิ่งผ่านกระบวนการผลิตมาใหม่ทั้งนั้นแหละครับ

เรื่องพวกนี้มันละเอียดอ่อนเกินกว่าจะยึดหลักการเพียงด้านใดด้านเดียวเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติได้ครับ
ต้องมองจากหลายหลายปัจจัยร่วมกัน ความเสี่ยงเป็นเรื่องที่บริษัทรถอยากจะหลีกเลี่ยง โดยเฉพาะความเสี่ยงที่เกิดกับลูกค้าโดยตรง





ตามที่เนยว่าไว้นั่นแหละ ถูกต้องแล้ว