// เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย MG GS 2.0 Turbo 218 แรงม้า แบบละเอียด //

MoO Cnoe

MG GS 2.0 Turbo

ราคาอย่างเป็นทางการ

2.0 Turbo D 2WD  1,210,000 บาท
2.0 Turbo X Sunroof 4WD  1,310,000 บาท

เครื่องยนต์ Engine

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 20L4E DOHC 4 สูบแถวเรียง  16 วาล์ว
TGI-TECH ขนาด 2.0 ลิตร 1,995 ซีซี. Direct Injection
พร้อม Turbocharged กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 88.0 x 82.0 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1

กำลังสูงสุด 218 แรงม้า (PS) ที่ 5,300 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 2,500 - 4,000 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Twin Clutch Sportronic 6 จังหวะ
รองรับน้ำมันสูงสุด E85 ปล่อย CO2 194g./km.



2.0 Turbo D 2WD  1,210,000 บาท
อุปกรณ์มาตรฐาน

- เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร Turbo 218 แรงม้า 350 นิวตันเมตร
- เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ Twin Clutch
- ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 235/50 R18
- พวงมาลัยไฟฟ้า EPS
- ไฟหน้า Projector Lens แบบ ฮาโลเจน
- ระบบปรับระดับไฟหน้า สูง-ต่ำ อัตโนมัติ
- ระบบเปิด-ปิดไฟหน้า อัตโนมัติ
- ไฟ Daytime Running Light
- ไฟตัดหมอกคู่หน้า
- ไฟตัดหมอกหลัง
- ไฟท้าย LED
- ไฟเบรกดวงที่ 3 LED
- กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัว
- ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ
- ปลายท่อไอเสียโครเมียม
- ภายในห้องโดยสารสีดำ
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีดำ
- พวงมาลัยหุ้มด้วยหนัง
- พวงมาลัยปรับระดับได้ 4 ทิศทาง (ขึ้น-ลง-เข้า-ออก)
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง
- เบาะนั่งด้านหลังแยกพับอิสระ 60 : 40
- เบาะนั่งด้านหลังปรับเอนได้
- หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID
- กระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติ
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ
- ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
- ช่องชาร์จไฟ 12V ด้านหลังที่เก็บสัมภาระ
- ระบบกุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry
- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
- พวงมาลัย Multi-function ควบคุมเครื่องเสียง-รับสาย
- เครื่องเสียงหน้าจอระบบสัมผัส ขนาด 8 นิ้ว
- หน่วยความจำภายในเครื่อง 16 GB
- ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth
- ช่องเชื่อมต่อ AUX / USB
- ลำโพง 8 ตำแหน่ง
- ระบบ inkaNET
- ระบบนำทาง Navigation System
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- ระบบป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก EBA
- ระบบควบคุมการทรงตัว SCS
- ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน MSR
- ระบบควบคุมการเบรกขณะเข้าโค้ง CBC
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและลื่นไถล TCS
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAS
- ระบบตรวจสอบความผิดปกติลมยาง TPMS
- ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง AVH
- ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB
- ถุงลมนิรภัย 4 ตำแหน่ง (คู่หน้า - ด้านข้าง)
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด
- เซนเซอร์เตือนกะระยะถอยจอด





2.0 Turbo X Sunroof 4WD  1,310,000 บาท
(สิ่งที่เพิ่มมาจากรุ่น D 2WD + 100,000 บาท)

- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
- ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift
- ไฟหน้า Projector Lens แบบ HID
- ระบบหัวฉีดน้ำล้างไฟหน้า Headlight Washer
- ราวหลังคา
- หลังคา Sunroof เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า 4 ทิศทาง








สีตัวถังภายนอก มีให้เลือกด้วยกัน 5 สี

- สีส้ม Burnt Orange / Black Top
- สีขาว Arctic White / Black Top
- สีเงิน Platimum Silver
- สีน้ำตาล Mocha Brown
- สีดำ Pitch Black




ขนาดตัวรถเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=49539.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2016, 14:27:01 โดย MoO Cnoe »



ซิ่งเข้าส้วม

ผมว่ารุ่นย่อยน้อยไปนะ น่าจะมีตัวถูกลดอ็อปชั่นหน่อย เข้าใจว่าอยากจัดเต็มให้คนรู้สึกคุ้ม แต่โผล่มาอ็อปชั่นเต็มแล้วราคาสูงก็หนักใจ ตัวท็อปมีแต่ของฟุ่มเฟือยน้ำหนักเพิ่มมา 100โลเพราะขับสี่ คนคงไม่ซื้อเท่าไร



Disk™

สเปกและราคาหน้าโดนมากครับ อยากเห็นตัวเลขอัตราเร่งครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



SM.

ถ้าจะให้แรง จนคู่แข่งตกใจ ต้องจัด panoramic sunroof มาด้วยเลยกับตัว top

200 กว่าม้านี่แรงดีจริงๆ จะแพ้ก็แค่ Forester XT เท่านั้น 



-Brian

จัดเต็มออฟชั่น ทั้งKeyless ระบบช่วยการทรงตัวต่างๆ แต่ไม่เข้าใจทำไมถึงกั๊กม่านถุงลม ทั้งๆที่ MG6ยังมีให้



Slipknot`

ตัว4WD ถุงลมต้อง6-7แล้วน้า




Minere

สเปกและราคาหน้าโดนมากครับ อยากเห็นตัวเลขอัตราเร่งครับ

จากโฆษณา 0-100 ภายใน 8.2 วิ นี่เร็วกว่า CX 5 2.5 อีกนะครับ



Minidog

เข้าใจความรู้สึกหลายคนอยากได้ม้าเยอะๆครับ
ผมก็คนนึงจากไม่เคยใช้ฟอร์ด เจอ200ม้าเข้าไปอดใจไม่ไหว
เห็นตัวเลขMGน่าจะจัดจ้านดีนะครับ ไม่น่าผิดหวังเหมือน200ม้าของEV



ps000000

ไม่มีกล้องหลังหรอ

แล้วพวก ACTIVE Safety ต่างๆ



a601970

ตกม้าตายตรงแอร์แบ๊คข้างนี่แหละ เล็กมาก แถมยังไม่มีม่านถุงลมอีก  :P
ลาก่อนครับ  :P



lacked

เครื่องนี้ควรอยู่ใน MG6 ด้วย



AkE

ผมว่าโอเคอยู่นะ แรงน่าจะพอได้ ถ้าเทียบแล้ว ชนพวก crv cx5 x trail ราคานี้โออยู่นะ รอดูว่าจะพอไปไหวมั้ยละกัน



PQRS 'T 'T

ถ้ามองในมุมนี้...
งบจำกัดด้วยแล้ว
ตัวล่างสุดก็เกินพอ ครบละ...



Tan Int


ราคาเหมือนจะแพงแต่ดูสิ่งที่ได้มามันก็เกินราคาไปเยอะอยู่ รุ่นนี้ทำมาดีขึ้น แต่งานดีไซน์ที่ผมเกลียดสุดคือลายเบาะ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



H.

ตัวล่างก็เด็ดแล้ว  :-*
H.



ซิ่งเข้าส้วม

ไม่มีกล้องหลังหรอ

แล้วพวก ACTIVE Safety ต่างๆ
มีนะครับ คุณหมูอาจจะพิมพ์ตกไป เยอะจัด



sukhontha

สั้นไปนิดหนึ่ง  แต่เห็นกำลังเครื่องนี่  ผมชอบเลยแหละ  แม้ขับรถไม่เร็ว  แต่ชอบรถแรง....มือสองสักห้าหกแสนเมื่อไรแล้วเจอกัน....



adsajan

เล็งตัวล่าง2wdไว้ละ เตรียมปลดประจำการfocus tdci



e:smart Hybrid

ตัวล่างเหลือๆ คับ

แต่อย่าเพิ่งซื้อรอให้ลดราคาก่อนคับ ;D



Life is a Highway

ขาดนิดเดียว นิดเดียวจริงๆ ก็จะคุ้มกับราคานี้

คือม่านถุงลม

ส่วนความแรงไม่กังขาเลย 0-100 8วิ

Top Speed  200ต้นๆ รีวิว ตปท.



palma



ส่วนความแรงไม่กังขาเลย 0-100 8วิ

Top Speed  200ต้นๆ รีวิว ตปท.

รีวิว ตปท. หลายครั้งแล้วครับ ส่วนมากตัวเลขดีกว่าเราเยอะ อย่าง CX3-1.5D ตปท.ได้ 10 วิกว่าๆ มาบ้านเราช้ากว่ามาก 12+

Civic 1.5-Turbo ก็เหมือนกัน ตปท. 7 วิปลายๆ มาไทยน่าจะออก 9 นิดๆ

ต้องรอทดสอบอากาศ + น้ำม้นบ้านเรา แน่นอนกว่าครับ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



ซิ่งเข้าส้วม



ส่วนความแรงไม่กังขาเลย 0-100 8วิ

Top Speed  200ต้นๆ รีวิว ตปท.

รีวิว ตปท. หลายครั้งแล้วครับ ส่วนมากตัวเลขดีกว่าเราเยอะ อย่าง CX3-1.5D ตปท.ได้ 10 วิกว่าๆ มาบ้านเราช้ากว่ามาก 12+

Civic 1.5-Turbo ก็เหมือนกัน ตปท. 7 วิปลายๆ มาไทยน่าจะออก 9 นิดๆ

ต้องรอทดสอบอากาศ + น้ำม้นบ้านเรา แน่นอนกว่าครับ

MG6 เคลมไว้ 9.9 ทดสอบจริงได้ 10.34 อันนี้น่าจะได้ 8.6 แถวนั้นครับ ไม่ถึง 9 แน่ๆ



pakorn

ถูกกว่าหรือมีส่วนลดสัก5-8หมื่น จะน่าสนใจมากกว่ารถญี่ปุ่นทันทีครับ ที่เหลือคือคุณค่าของตัวรถเองในระยะยาว กับปากต่อปากจากผู้ใช้จริง
ปัจจุบันยังขับ
honda jazz gd 06 LPG
honda civic fc  16
toyota velfire 13
nissan almera n17 12



CarameLon

ตัวท๊อป 218 ม้า ทดสอบเมืองไทยสงสัยต้องบวกเพิ่ม 1 วิ
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



Darkart

ความแรง ออฟชั่นมาเยอะ ถุงลมยังขาดๆเกินๆ ไม่สนยี่ห้อ คุ้มอยู่ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



tierak

ตัวท๊อปน่าจะให้ถุงลมเพิ่มจากตัวล่าง  ดูของที่ให้เพิ่มเมื่อเทียบกับราคาที่เพิ่ม ทำให้ตัวล่างดูคุ้มกว่า

อีกอย่างไม่รู้ระบบขับสี่ ประสิทธิภาพจะแจ่มแค่ไหน



NONT4477

น่าจะมีรุ่น low option ราคาไม่ถึงล้าน (สัก 9.9 แสน) อีกสักรุ่น
เป็นเบาะผ้าปรับมือ ล้อ 17 ถอดจอ Navi กับกล้องและกุญแจอัจฉริยะออกไป
แต่ระบบความปลอดภัยต้องเท่าเทียมกันหมด
ส่วนรุ่นย่อยที่จัดมา ผมว่าราคาคุ้มกับออพชั่นแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2016, 21:18:57 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



mark_pro

ระบบความปลอดภัยเพียบ เยอะแยะไปหมด



Impulse

ไม่ควรกั๊กม่านเลย ราคานี้ผมคงไป XV CX5 HRV พวกนี้มากกว่า



Pan Paitoonpong

สมมติถ้าผมจะลองคิดวิธีสร้างรถสเป็คถูกๆ ไว้ตอดลูกค้าจาก B-Crossover ล่ะ
ลอง ไล่คิดดูโดยเอาของ 2.0 Turbo D 2WD  1,210,000 บาท มาตัด
อุปกรณ์มาตรฐานออกไปบ้าง คิดว่าจะราคาเหลือเท่าไหร่

- เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร Turbo 218 แรงม้า 350 นิวตันเมตร
- เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ Twin Clutch
- ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 235/50 R18
- พวงมาลัยไฟฟ้า EPS
- ไฟหน้า Projector Lens แบบ ฮาโลเจน
- ระบบปรับระดับไฟหน้า สูง-ต่ำ อัตโนมัติ
- ระบบเปิด-ปิดไฟหน้า อัตโนมัติ
- ไฟ Daytime Running Light
- ไฟตัดหมอกคู่หน้า
- ไฟตัดหมอกหลัง
- ไฟท้าย LED
- ไฟเบรกดวงที่ 3 LED
- กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัว
- ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ
- ปลายท่อไอเสียโครเมียม
- ภายในห้องโดยสารสีดำ
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีดำ
- พวงมาลัยหุ้มด้วยหนัง
- พวงมาลัยปรับระดับได้ 4 ทิศทาง (ขึ้น-ลง-เข้า-ออก)
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง
- เบาะนั่งด้านหลังแยกพับอิสระ 60 : 40
- เบาะนั่งด้านหลังปรับเอนได้
- หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID
- กระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติ
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ
- ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
- ช่องชาร์จไฟ 12V ด้านหลังที่เก็บสัมภาระ
- ระบบกุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry
- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
- พวงมาลัย Multi-function ควบคุมเครื่องเสียง-รับสาย
- เครื่องเสียงหน้าจอระบบสัมผัส ขนาด 8 นิ้ว
- หน่วยความจำภายในเครื่อง 16 GB
- ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth
- ช่องเชื่อมต่อ AUX / USB
- ลำโพง 8 ตำแหน่ง
- ระบบ inkaNET
- ระบบนำทาง Navigation System
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- ระบบป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก EBA
- ระบบควบคุมการทรงตัว SCS
- ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน MSR
- ระบบควบคุมการเบรกขณะเข้าโค้ง CBC
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและลื่นไถล TCS
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAS
- ระบบตรวจสอบความผิดปกติลมยาง TPMS
- ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง AVH
- ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB
- ถุงลมนิรภัย 4 ตำแหน่ง (คู่หน้า - ด้านข้าง)
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด
- เซนเซอร์เตือนกะระยะถอยจอด

ลองจัดแบบนี้ดู ผมว่าราคาอาจลดได้ แต่คงไม่ใช่ 999,000 หรอก และสเป็คด้วยอุปกรณ์ที่มี
ก็ยังพอดึงลูกค้าจาก XV และ HR-V ได้ แลกกับเครื่อง 218 ม้า น้ำหนักตัวหนักกว่า CX-5 2.0
แต่เบากว่า CX-5 2.2D AWD

แต่ถึงทำออกมาไม่แน่ใจว่าคนจะซื้อเยอะหรือไม่ เพราะคนไทยชอบมองราคารุ่นท้อปแล้วยี้
แต่คนที่ซื้อจริง เอาจริง ก็เล่นรุ่นท้อปกันเยอะมาก
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8