ผู้เขียน หัวข้อ: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย MG GS 2.0 Turbo 218 แรงม้า แบบละเอียด //  (อ่าน 21377 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,067
    • อีเมล์
MG GS 2.0 Turbo

ราคาอย่างเป็นทางการ

2.0 Turbo D 2WD  1,210,000 บาท
2.0 Turbo X Sunroof 4WD  1,310,000 บาท

เครื่องยนต์ Engine

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 20L4E DOHC 4 สูบแถวเรียง  16 วาล์ว
TGI-TECH ขนาด 2.0 ลิตร 1,995 ซีซี. Direct Injection
พร้อม Turbocharged กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 88.0 x 82.0 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1

กำลังสูงสุด 218 แรงม้า (PS) ที่ 5,300 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 2,500 - 4,000 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Twin Clutch Sportronic 6 จังหวะ
รองรับน้ำมันสูงสุด E85 ปล่อย CO2 194g./km.



2.0 Turbo D 2WD  1,210,000 บาท
อุปกรณ์มาตรฐาน

- เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร Turbo 218 แรงม้า 350 นิวตันเมตร
- เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ Twin Clutch
- ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 235/50 R18
- พวงมาลัยไฟฟ้า EPS
- ไฟหน้า Projector Lens แบบ ฮาโลเจน
- ระบบปรับระดับไฟหน้า สูง-ต่ำ อัตโนมัติ
- ระบบเปิด-ปิดไฟหน้า อัตโนมัติ
- ไฟ Daytime Running Light
- ไฟตัดหมอกคู่หน้า
- ไฟตัดหมอกหลัง
- ไฟท้าย LED
- ไฟเบรกดวงที่ 3 LED
- กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัว
- ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ
- ปลายท่อไอเสียโครเมียม
- ภายในห้องโดยสารสีดำ
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีดำ
- พวงมาลัยหุ้มด้วยหนัง
- พวงมาลัยปรับระดับได้ 4 ทิศทาง (ขึ้น-ลง-เข้า-ออก)
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง
- เบาะนั่งด้านหลังแยกพับอิสระ 60 : 40
- เบาะนั่งด้านหลังปรับเอนได้
- หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID
- กระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติ
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ
- ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
- ช่องชาร์จไฟ 12V ด้านหลังที่เก็บสัมภาระ
- ระบบกุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry
- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
- พวงมาลัย Multi-function ควบคุมเครื่องเสียง-รับสาย
- เครื่องเสียงหน้าจอระบบสัมผัส ขนาด 8 นิ้ว
- หน่วยความจำภายในเครื่อง 16 GB
- ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth
- ช่องเชื่อมต่อ AUX / USB
- ลำโพง 8 ตำแหน่ง
- ระบบ inkaNET
- ระบบนำทาง Navigation System
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- ระบบป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก EBA
- ระบบควบคุมการทรงตัว SCS
- ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน MSR
- ระบบควบคุมการเบรกขณะเข้าโค้ง CBC
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและลื่นไถล TCS
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAS
- ระบบตรวจสอบความผิดปกติลมยาง TPMS
- ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง AVH
- ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB
- ถุงลมนิรภัย 4 ตำแหน่ง (คู่หน้า - ด้านข้าง)
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด
- เซนเซอร์เตือนกะระยะถอยจอด





2.0 Turbo X Sunroof 4WD  1,310,000 บาท
(สิ่งที่เพิ่มมาจากรุ่น D 2WD + 100,000 บาท)

- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
- ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift
- ไฟหน้า Projector Lens แบบ HID
- ระบบหัวฉีดน้ำล้างไฟหน้า Headlight Washer
- ราวหลังคา
- หลังคา Sunroof เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า 4 ทิศทาง








สีตัวถังภายนอก มีให้เลือกด้วยกัน 5 สี

- สีส้ม Burnt Orange / Black Top
- สีขาว Arctic White / Black Top
- สีเงิน Platimum Silver
- สีน้ำตาล Mocha Brown
- สีดำ Pitch Black




ขนาดตัวรถเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=49539.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2016, 14:27:01 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,124
ผมว่ารุ่นย่อยน้อยไปนะ น่าจะมีตัวถูกลดอ็อปชั่นหน่อย เข้าใจว่าอยากจัดเต็มให้คนรู้สึกคุ้ม แต่โผล่มาอ็อปชั่นเต็มแล้วราคาสูงก็หนักใจ ตัวท็อปมีแต่ของฟุ่มเฟือยน้ำหนักเพิ่มมา 100โลเพราะขับสี่ คนคงไม่ซื้อเท่าไร

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,110
  • High Society Sallon Gallery
สเปกและราคาหน้าโดนมากครับ อยากเห็นตัวเลขอัตราเร่งครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,334
ถ้าจะให้แรง จนคู่แข่งตกใจ ต้องจัด panoramic sunroof มาด้วยเลยกับตัว top

200 กว่าม้านี่แรงดีจริงๆ จะแพ้ก็แค่ Forester XT เท่านั้น 

ออฟไลน์ -Brian

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 962
จัดเต็มออฟชั่น ทั้งKeyless ระบบช่วยการทรงตัวต่างๆ แต่ไม่เข้าใจทำไมถึงกั๊กม่านถุงลม ทั้งๆที่ MG6ยังมีให้

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,748
  • *** HLM.COM ***
ตัว4WD ถุงลมต้อง6-7แล้วน้า


ออฟไลน์ Minere

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
สเปกและราคาหน้าโดนมากครับ อยากเห็นตัวเลขอัตราเร่งครับ

จากโฆษณา 0-100 ภายใน 8.2 วิ นี่เร็วกว่า CX 5 2.5 อีกนะครับ

ออฟไลน์ Minidog

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
เข้าใจความรู้สึกหลายคนอยากได้ม้าเยอะๆครับ
ผมก็คนนึงจากไม่เคยใช้ฟอร์ด เจอ200ม้าเข้าไปอดใจไม่ไหว
เห็นตัวเลขMGน่าจะจัดจ้านดีนะครับ ไม่น่าผิดหวังเหมือน200ม้าของEV

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,776
ไม่มีกล้องหลังหรอ

แล้วพวก ACTIVE Safety ต่างๆ

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 653
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
ตกม้าตายตรงแอร์แบ๊คข้างนี่แหละ เล็กมาก แถมยังไม่มีม่านถุงลมอีก  :P
ลาก่อนครับ  :P

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
เครื่องนี้ควรอยู่ใน MG6 ด้วย

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,105
ผมว่าโอเคอยู่นะ แรงน่าจะพอได้ ถ้าเทียบแล้ว ชนพวก crv cx5 x trail ราคานี้โออยู่นะ รอดูว่าจะพอไปไหวมั้ยละกัน

ออฟไลน์ PQRS 'T 'T

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
    • อีเมล์
ถ้ามองในมุมนี้...
งบจำกัดด้วยแล้ว
ตัวล่างสุดก็เกินพอ ครบละ...

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

ราคาเหมือนจะแพงแต่ดูสิ่งที่ได้มามันก็เกินราคาไปเยอะอยู่ รุ่นนี้ทำมาดีขึ้น แต่งานดีไซน์ที่ผมเกลียดสุดคือลายเบาะ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ตัวล่างก็เด็ดแล้ว  :-*
H.

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,124
ไม่มีกล้องหลังหรอ

แล้วพวก ACTIVE Safety ต่างๆ
มีนะครับ คุณหมูอาจจะพิมพ์ตกไป เยอะจัด

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,939
สั้นไปนิดหนึ่ง  แต่เห็นกำลังเครื่องนี่  ผมชอบเลยแหละ  แม้ขับรถไม่เร็ว  แต่ชอบรถแรง....มือสองสักห้าหกแสนเมื่อไรแล้วเจอกัน....

ออฟไลน์ adsajan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
เล็งตัวล่าง2wdไว้ละ เตรียมปลดประจำการfocus tdci

ออฟไลน์ รถสีเขียว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
ตัวล่างเหลือๆ คับ

แต่อย่าเพิ่งซื้อรอให้ลดราคาก่อนคับ ;D

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,332
  • My Way or The Highway
ขาดนิดเดียว นิดเดียวจริงๆ ก็จะคุ้มกับราคานี้

คือม่านถุงลม

ส่วนความแรงไม่กังขาเลย 0-100 8วิ

Top Speed  200ต้นๆ รีวิว ตปท.

ออฟไลน์ palma

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 978
    • อีเมล์


ส่วนความแรงไม่กังขาเลย 0-100 8วิ

Top Speed  200ต้นๆ รีวิว ตปท.

รีวิว ตปท. หลายครั้งแล้วครับ ส่วนมากตัวเลขดีกว่าเราเยอะ อย่าง CX3-1.5D ตปท.ได้ 10 วิกว่าๆ มาบ้านเราช้ากว่ามาก 12+

Civic 1.5-Turbo ก็เหมือนกัน ตปท. 7 วิปลายๆ มาไทยน่าจะออก 9 นิดๆ

ต้องรอทดสอบอากาศ + น้ำม้นบ้านเรา แน่นอนกว่าครับ
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,124


ส่วนความแรงไม่กังขาเลย 0-100 8วิ

Top Speed  200ต้นๆ รีวิว ตปท.

รีวิว ตปท. หลายครั้งแล้วครับ ส่วนมากตัวเลขดีกว่าเราเยอะ อย่าง CX3-1.5D ตปท.ได้ 10 วิกว่าๆ มาบ้านเราช้ากว่ามาก 12+

Civic 1.5-Turbo ก็เหมือนกัน ตปท. 7 วิปลายๆ มาไทยน่าจะออก 9 นิดๆ

ต้องรอทดสอบอากาศ + น้ำม้นบ้านเรา แน่นอนกว่าครับ

MG6 เคลมไว้ 9.9 ทดสอบจริงได้ 10.34 อันนี้น่าจะได้ 8.6 แถวนั้นครับ ไม่ถึง 9 แน่ๆ

ออฟไลน์ pakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
  • ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท
    • อีเมล์
ถูกกว่าหรือมีส่วนลดสัก5-8หมื่น จะน่าสนใจมากกว่ารถญี่ปุ่นทันทีครับ ที่เหลือคือคุณค่าของตัวรถเองในระยะยาว กับปากต่อปากจากผู้ใช้จริง
ปัจจุบันยังขับ
honda jazz gd 06 LPG
honda civic fc  16
toyota velfire 13
nissan almera n17 12

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,982
ตัวท๊อป 218 ม้า ทดสอบเมืองไทยสงสัยต้องบวกเพิ่ม 1 วิ
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,836
    • อีเมล์
ความแรง ออฟชั่นมาเยอะ ถุงลมยังขาดๆเกินๆ ไม่สนยี่ห้อ คุ้มอยู่ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ตัวท๊อปน่าจะให้ถุงลมเพิ่มจากตัวล่าง  ดูของที่ให้เพิ่มเมื่อเทียบกับราคาที่เพิ่ม ทำให้ตัวล่างดูคุ้มกว่า

อีกอย่างไม่รู้ระบบขับสี่ ประสิทธิภาพจะแจ่มแค่ไหน

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,854
  • Let the SKYFALL
น่าจะมีรุ่น low option ราคาไม่ถึงล้าน (สัก 9.9 แสน) อีกสักรุ่น
เป็นเบาะผ้าปรับมือ ล้อ 17 ถอดจอ Navi กับกล้องและกุญแจอัจฉริยะออกไป
แต่ระบบความปลอดภัยต้องเท่าเทียมกันหมด
ส่วนรุ่นย่อยที่จัดมา ผมว่าราคาคุ้มกับออพชั่นแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2016, 21:18:57 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ mark_pro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
    • อีเมล์
ระบบความปลอดภัยเพียบ เยอะแยะไปหมด

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 937
ไม่ควรกั๊กม่านเลย ราคานี้ผมคงไป XV CX5 HRV พวกนี้มากกว่า

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,456
  • Long live M/T
สมมติถ้าผมจะลองคิดวิธีสร้างรถสเป็คถูกๆ ไว้ตอดลูกค้าจาก B-Crossover ล่ะ
ลอง ไล่คิดดูโดยเอาของ 2.0 Turbo D 2WD  1,210,000 บาท มาตัด
อุปกรณ์มาตรฐานออกไปบ้าง คิดว่าจะราคาเหลือเท่าไหร่

- เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร Turbo 218 แรงม้า 350 นิวตันเมตร
- เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ Twin Clutch
- ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 235/50 R18
- พวงมาลัยไฟฟ้า EPS
- ไฟหน้า Projector Lens แบบ ฮาโลเจน
- ระบบปรับระดับไฟหน้า สูง-ต่ำ อัตโนมัติ
- ระบบเปิด-ปิดไฟหน้า อัตโนมัติ
- ไฟ Daytime Running Light
- ไฟตัดหมอกคู่หน้า
- ไฟตัดหมอกหลัง
- ไฟท้าย LED
- ไฟเบรกดวงที่ 3 LED
- กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัว
- ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ
- ปลายท่อไอเสียโครเมียม
- ภายในห้องโดยสารสีดำ
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีดำ
- พวงมาลัยหุ้มด้วยหนัง
- พวงมาลัยปรับระดับได้ 4 ทิศทาง (ขึ้น-ลง-เข้า-ออก)
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง
- เบาะนั่งด้านหลังแยกพับอิสระ 60 : 40
- เบาะนั่งด้านหลังปรับเอนได้
- หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID
- กระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติ
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ
- ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
- ช่องชาร์จไฟ 12V ด้านหลังที่เก็บสัมภาระ
- ระบบกุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry
- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
- พวงมาลัย Multi-function ควบคุมเครื่องเสียง-รับสาย
- เครื่องเสียงหน้าจอระบบสัมผัส ขนาด 8 นิ้ว
- หน่วยความจำภายในเครื่อง 16 GB
- ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth
- ช่องเชื่อมต่อ AUX / USB
- ลำโพง 8 ตำแหน่ง
- ระบบ inkaNET
- ระบบนำทาง Navigation System
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- ระบบป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก EBA
- ระบบควบคุมการทรงตัว SCS
- ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน MSR
- ระบบควบคุมการเบรกขณะเข้าโค้ง CBC
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและลื่นไถล TCS
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAS
- ระบบตรวจสอบความผิดปกติลมยาง TPMS
- ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง AVH
- ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB
- ถุงลมนิรภัย 4 ตำแหน่ง (คู่หน้า - ด้านข้าง)
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด
- เซนเซอร์เตือนกะระยะถอยจอด

ลองจัดแบบนี้ดู ผมว่าราคาอาจลดได้ แต่คงไม่ใช่ 999,000 หรอก และสเป็คด้วยอุปกรณ์ที่มี
ก็ยังพอดึงลูกค้าจาก XV และ HR-V ได้ แลกกับเครื่อง 218 ม้า น้ำหนักตัวหนักกว่า CX-5 2.0
แต่เบากว่า CX-5 2.2D AWD

แต่ถึงทำออกมาไม่แน่ใจว่าคนจะซื้อเยอะหรือไม่ เพราะคนไทยชอบมองราคารุ่นท้อปแล้วยี้
แต่คนที่ซื้อจริง เอาจริง ก็เล่นรุ่นท้อปกันเยอะมาก
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8