ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 718 Boxster S by P'Pan//  (อ่าน 9304 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ขออภัยที่ดองไว้นาน อันที่จริง Porsche เขาเชิญผมไปขับตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนแล้วครับ
แต่เพิ่งว่างพอที่จะเคลียร์บทความทุกอย่างเสร็จได้วันนี้เอง

718 ตัวใหม่ ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบ เสียงจะเป็นอย่างไร แรงคงไม่ต้องพูดถึง แต่ในภาพรวม
ส่งผลอย่างไรกับตัวรถ ลองคลิกอ่าน และ comment ได้ครับ

http://www.headlightmag.com/first-impression-porsche-boxster-s-pmda2016/
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 718 Boxster S by P'Pan//
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 22, 2017, 22:38:52 »
อยากได้สักคันขึ้นมาเลยทีเดียว  ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 718 Boxster S by P'Pan//
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 22, 2017, 22:39:59 »
เทรน ดาวไซส์ ทำให้เสียงเครื่องไม่หวานซะงั้น

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 718 Boxster S by P'Pan//
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 22, 2017, 23:05:44 »
อิจฉาพี่แพนมากครับ ชอบมากๆBoxster Sสีส้มลาวา ผมได้แต่ขับในเกม Assetto Corsa 555555
//ในเกมผมชอบฟิลลิ่งการเข้าโค้งของ Boxster S มากกว่า911carreraS และ 911TurboS ...ยกเว้น911R แฮนลิ่งเทพมาก

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 718 Boxster S by P'Pan//
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 23, 2017, 00:33:32 »
อ่านแล้วมันส์มากครับ
เป็นบทความที่สร้างแรงบันดาลใจในการหาตังค์ซื้อกบซักตัวมาขับเลย
instructor เล่นสอนกันตั้งแต่ traction circle, weight transfer, car balancing, ไลน์เข้าโค้ง  สอนกันตั้งแต่basic ยันadvance ละเอียดสุดๆ จริงๆ



ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 718 Boxster S by P'Pan//
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 23, 2017, 01:14:20 »
เสียงเครื่องเป็นเรื่องใหญ่นะสำหรับผม

มันอาจจะเป็นรถที่ดีขึ้น แต่สิ่งที่แสดงความเป็นตัวตนหลักๆของมันหายไปอย่างนึง มันก็แบบที่พี่แพนเปรียบเทียบเลย รถน่ะดี แต่มันรู้สึกแปลก ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2017, 08:47:46 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 718 Boxster S by P'Pan//
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 23, 2017, 16:53:40 »
ได้แต่มองตาปริบๆๆ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 718 Boxster S by P'Pan//
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 23, 2017, 19:26:29 »
เรียน ถาม พี่แพนหน่อยครับ

1.ได้ลอง เทียบ718 /718S มั้ยครับ ตัว718มีturbo lagมั้ยครับเห็นว่าไม่ใช่เทอโบแปรผัน
2. ตัวที่เทส มีVector contorl มั้ยครับ มันช่วยแต่จุดไหนครับ
3.เห็นรูปที่ถ่ายมาภายในมีเกจแดง ขับจริงมองเห็นชัดมั้ยครับ บางคนบอกว่าเกจสีอื่นนอกจากดำโดนแสงจะอ่านไม่ออก

พอดีสนใจอยู่ครับเลยขอรายละเอียดหน่อย ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 718 Boxster S by P'Pan//
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 23, 2017, 20:44:24 »
คุณแพน ครับ ถ้าผมจำไม่ผิด boxster s 981 เครื่อง
3.4 นะครับ เห็นคุณแพนลงข้อมูลเป็น 3.2 นะครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 718 Boxster S by P'Pan//
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 23, 2017, 22:28:41 »
อ่านแล้วมันส์มากครับ
เป็นบทความที่สร้างแรงบันดาลใจในการหาตังค์ซื้อกบซักตัวมาขับเลย
instructor เล่นสอนกันตั้งแต่ traction circle, weight transfer, car balancing, ไลน์เข้าโค้ง  สอนกันตั้งแต่basic ยันadvance ละเอียดสุดๆ จริงๆ
อารมณ์เดียวกับผมเลยครับ ต้องมีกบไว้ที่บ้านสักคัน

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 718 Boxster S by P'Pan//
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 23, 2017, 22:44:54 »
เสียดูดุๆ จริงๆ ครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 718 Boxster S by P'Pan//
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 24, 2017, 14:36:23 »
ขอบคุณมากครับคุณแพน

เห็นด้วยครับที่คุณแพนบอกว่า
" แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ทุกๆสำนักดูจะมีประเด็นกับเสียงเครื่องยนต์ ซึ่งก็พอจะ
เข้าใจได้ ถ้าคุณเคยฟังเสียงเครื่อง 6 สูบนอน NA ของ Porsche เวลาลากรอบ
สักครั้งก็จะเข้าใจดี..บางครั้งโลกมันก็มีอะไรมากกว่าแค่คำว่าแรงม้ากับแรงบิด "

เห็นด้วนกับคุณแพนสุดๆๆๆๆ ทุกประโยค โดยเฉพาะประโยคท้าย
" บางครั้งโลกมันก็มีอะไรมากกว่าแค่คำว่าแรงม้ากับแรงบิด "

ผมดูรีวิวของต่างประเทศ ทุกๆรีวิวก็บอกเช่นกันว่าเสียงสู้ของเดิมไม่ได้

ส่วนตัวผมมองว่า ดีทั้งคู่ครับ ทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ ดีกันไปตามแบบของมัน เหตุการณ์คล้ายๆกันนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วตอนเปลี่ยนจาก 993 มาเป็น 996
ผู้ที่คุ้นเคยกับเครื่องระบายความร้อนด้วยอากาศก็บอกว่าเอกลักษณ์ของเสียงเครื่องแบบระบายความร้อนด้วยอากาศมันหายไป (ยังไม่นับไฟหน้าของ 996 ที่ไม่กลมตามเดิม)
ทั้งๆที่มีแต่เสียงติ แต่ปรากฎว่า รุ่น 996 กลับมียอดขายดีที่สุดนับแต่ผลิตรุ่น 911 กันมา
เพราะมีคนอีกกลุ่มใหญ่ (ใหญ่มากกว่าผู้ที่คุ้นเคยกับเครื่อง air-cooled) พร้อมที่จะเข้ามาเป็นลูกค้าใหม่ของอนุกรม 911 นี้ และยอดขายก็ดีขึ้นเรื่อยๆในรุ่นต่อๆมาทั้งที่มิใช่ air-cooled ทั้ง 997 และ 991
คือ คนรุ่นใหม่หลายคนก็ไม่ได้ยึดติดกับเครื่อง air-cooled แบบเดิม เพราะปัจจุบันรถทุกรุ่นก็เป็น water-cooled กันทั่งนั้น

ส่วน 911 รุ่นที่เป็น air-cooled ก็ไม่ใช่ว่าจะเสื่อมความนิยม แต่กลับนิยมกันมากขึ้น มีผู้เสาะหากันมากขึ้น สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ที่รถสื่อสารกับผู้ขับแบบดิบๆตรงไปตรงมา เหยียบครัช สับเกียร์ ฟังเสียงเครื่องแบบ na ไม่ต้องมีเทอร์โบมาขวางการไหลของไอเสีย ไม่ต้องมี sound imposer มาปั้นแต่งเสียงผ่านลำโพงเข้ามาในรถ
ราคาของรุ่น air-cooled ไม่ว่าจะเป็น 911 horn grill , 911 g series , 964 , 993 จึงมีราคาสูงขึ้นมาในปีหลังๆนี้

เมื่อเร็วๆนี้ผมได้ไปงานแสดงรถ porsche ที่ impact speedway ผู้ที่ขับไปชมงานที่จอดด้านนอก ส่วนใหญ่เป็นรุ่นใหม่ water-cooled กัน ต่างขับไปชมรถรุ่นเก่าที่แสดงอยู่ภายในรั้ว ซึ่งแน่นอนส่วนใหญ่เป็นรุ่น air-cooled
หลายๆคนวันนั้นที่มีรถรุ่นใหม่ แรงม้าเยอะ แรงบิดมาก กลับใฝ่ฝันแสวงหารถรุ่นเก่าที่แรงม้าและแรงบิดน้อยกว่ารถตัวเอง

คำนี้ของคุณแพนมันโดนใจจริงๆครับ
" บางครั้งโลกมันก็มีอะไรมากกว่าแค่คำว่าแรงม้ากับแรงบิด "

เรื่องเดียวกันนี้กำลังจะเกิดกับ boxster และ cayman รุ่นใหม่เช่นกัน การที่ใช้เครื่อง cc เล็กลง สูบน้อยลง ใส่เทอร์โบ รถแรงขึ้น คายมลพิษน้อยลง ทำให้ภาษีถูกลง ทำให้ขยายกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น (ถ้า porsche ยืนยันใช้เครื่อง 6 สูบ ไม่มีเทอร์โบ ในขณะที่กฎหมายเรื่องมลพิษเข้มงวดขึ้น ราคาก็จะสูงไปกว่าเดิมอีก ก็จะทำให้ตลาดเล็กลง)

ดังที่คุณแพนได้กล่าวไว้ในบทความ "รุ่นเก่าสิบล้านกว่าๆ รุ่นใหม่ 8.5 ล้าน" และแรงไม่แพ้ของเดิม เชื่อว่าลูกค้าใหม่หลายๆคนจะซื้อเป็น first porsche ของเค้า และ เนื่องจากเค้าไม่เคยฟังเสียงเครื่อง boxer 6 สูบ na ของ porsche มาก่อน เรื่องเสียงจึงไม่เป็นประเด็นสำหรับเค้า และลูกค้ากลุ่มนี้ก็เป็นกลุ่มที่ใหญ่พอที่จะทำให้ยอดขายดีขึ้น

และหาก boxster และ cayman ยังมียอดขายที่ดีไปเรื่อยๆ สิ่งที่เคยเกิดกับ 911 air-cooled อาจย้อนกลับมาเกิดกับ boxster และ cayman ที่เป็นเครื่อง 6 สูบ na คือ จะมีกลุ่มคนที่ชื่นชอบในเสียงเครื่องแบบ boxer 6 สูบ ชื่นชอบการตอบสนองของเครื่อง na ที่ไม่ต้องมีเทอร์โบมาช่วย คนกลุ่มนี้ก็จะตามหารถ boxster และ cayman รุ่นแรกๆที่เป็นเครื่อง boxster 6 สูบ na โดยไม่สนใจว่าแรงม้าและแรงบิดจะน้อยกว่ารถรุ่นใหม่ เพราะเค้าสนใจและชื่นชอบที่ฟีลลิ่งของเครื่องแบบเดิม เพราะบางครั้งโลกมันก็มีอะไรมากกว่าแค่คำว่าแรงม้ากับแรงบิด...

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 718 Boxster S by P'Pan//
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 24, 2017, 15:10:11 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวมากครับ

สำหรับเสียงเครื่อง 4 สูบโบ boxer ตัวนี้ เสียงไม่แย่ดุดันใช้ได้ ดีกว่าพวก Subie แต่พอไปเทียบกับ 6 สูบ na เดิม มันเทียบไม่ได้จริงๆ

ที่น่าสนใจที่สุด คือมันยังคงเป็นโรดสเตอร์เครื่องวางกลางลำ (ค่อนท้าย) ที่ขับสนุกที่สุดของโลกรุ่นนึงไว้ไม่แพ้รุ่นที่แล้ว ใครขับเป็นต้องชมไม่ขาดปาก แต่ผมยังไม่มีโอกาสลองเจ้ากบเลยแม้แต่ครั้งเดียว อ่านรีวิวนี้จบ ถือว่าสร้างแรงผลักดันให้ตัวเองได้ดีครับ ผมเองชอบรถที่สื่อสารคนขับกับรถเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันแบบนี้จริงๆ ต้องถอยเจ้ากบน้อยมาซักคันให้ได้ครับ 8)

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 718 Boxster S by P'Pan//
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 24, 2017, 16:36:40 »
ขอบคุณครับพีแพนนน ;D ;D ;D ;Dที่เอารถในฝันมาลองครับฟีนเลยถ้าได้ลองขับครับบบ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 718 Boxster S by P'Pan//
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 24, 2017, 19:31:06 »
แค่รึรขาย ลงมาเหลือ4.99ได้ด้วยอัตราภาษีใหม่แค่นี้คนก็ต่อคิวจองเพียบ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 718 Boxster S by P'Pan//
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 26, 2017, 03:40:17 »
คุณแพน ครับ ถ้าผมจำไม่ผิด boxster s 981 เครื่อง
3.4 นะครับ เห็นคุณแพนลงข้อมูลเป็น 3.2 นะครับ

ใช่ครับ 3.4 ผมพลาดจริงๆ ขอบคุณครับ ใจมันลอยไปนึกถึงโฉมเก่ากว่านั้นซะเฉย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 718 Boxster S by P'Pan//
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 26, 2017, 11:42:21 »
เล่าเรื่องได้สนุกมากครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ mini_freak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 337
  • ไอ้บ้ารถ mini / AWD หัวรุนแรง / Save the MT
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 718 Boxster S by P'Pan//
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 30, 2017, 18:43:27 »
อ่านแล้วสนุกจริง ๆ ครับพี่แพน ยอมรับว่าเป็นบทความที่ลงทุนอ่านเป็นชั่วโมง ดูคลิปจนหมด (ปกติเป็นพวกข้ามช็อตรีบตัดเข้าเนื้อหาแซ่บด้วยความใจร้อนสุด ๆ)
แต่ก็แอบอิจฉาเบา ๆ ที่ได้รับคอร์สอบรมการขับขี่ละเอียดแบบนี้ บางอย่างผมนี่อึ้งไปเลยว่า "ห๊ะ มันเป็นเพราะงี้เองหรอกเร๊อะ" โดยเฉพาะ Traction Circle
อีกอันนึงก็คือตำแหน่งคนขับ... เพิ่งรู้ว่า ถ้าเรากดเบาะลงไม่สุดจริง ๆ ลองกดอีกที ไม่งั้นมือติดพุง อันนี้เข้าใจเลย เพราะเกลียดความรู้สึกตอนที่หมุนพวงมาลัยแล้วติดขา..... แต่ด้วยเพราะว่าเป็นพวกชอบกดเบาะเตี้ยแล้วเตี้ยอีก (จนต้องบ่นใส่คนยืมรถว่า จะยกเบาะไปทำไม รู้ไหมว่ามันติดขา)

ป.ล. พี่แพนน่าไปฟิตร่างกายนะ จะได้มีรายการมัน ๆ จากการอบรมแบบนี้อีก เผื่อได้บทความลงใน Fart & Furious นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2017, 18:45:41 โดย mini_freak »
เสพติด AWD แถมโดน BC5 ของใครบางคนแถวนี้ยั่วกิเลส.... ยั่วซะต้องสอยมาสักคัน
Twitter @z2bbgr