ผู้เขียน หัวข้อ: Review BMW 520d G30 ทดสอบ bmw 520d G30  (อ่าน 49059 ครั้ง)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,334
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 22:08:36 »
เขียนได้ดีมากเลยครับ อ่านเพลินเลย

ออฟไลน์ gobank01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 22:33:16 »

สุดยอดรีวิวเลยครับ อยากได้รีวิวแบบนี้แหละครับ

ผมรู้สึกว่าคุณหมอชอบรถแรงๆ ระดับนึง

ทำไมถึงไม่เลือก 530i หรอครับ อันนี้แอบสงสัยครับ

แล้วท้ายรถ ถ้าเดินทางไป ตจว ใส่กระเป๋าเดินทาง 2 ใบ + รถเข็นลูก ไหวไหมครับ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 22:51:10 »
ขอบคุณมากครับ ช่วงนี้ที่บ้านผมก็กำลังดูๆ G30 ไว้เหมือนกัน

ออฟไลน์ chat_eg3d

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 22:52:52 »
อ่านเพลินไปเลยครับ  ที่บ้านก็ใช้อยู่ครับ G30 ขับนิ่ม ขับสบาย ออฟชั่นไม่ต้องเยอะมากพื้นๆ ดี จะได้ไม่มีอะไรเสียให้กวนใจ
ใช้น้อย แต่ใช้เกือบทุกวัน  เติมเต็มถังวิ่งได้พันกว่าโล รถใหญ่แต่ประหยัดกว่าอีโค่คาร์  ทำให้อยากขับอยากใช้ครับ

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2018, 22:57:01 »
เทียบE39กับG30ให้หน่อยครับว่าเป็นยังไงบ้าง

ตามนี้ครับ

การขับขี่และช่วงล่าง ยาง เบรก
   จุดเด่นที่สำคัญของรถคันนี้คือเรื่องนี้แหละครับ เมื่อขับทั่วไปในเมือง ผ่านรอยต่อต่างๆ มีความนุ่มนวลอยู่พอสมควร แต่เมื่อเทียบกับ BMW e39 ที่เคยใช้มาก่อน รู้สึกว่า “การเก็บรายละเอียด” ยังสู้ไม่ได้ ทั้งนี้อาจเกิดจาก ยางrun flat ที่แก้มแข็งขึ้น และ ล้อขอบ18 ที่ใหญ่ขึ้น ตามยุค ตามสมัย ถ้าพูดถึงเรื่องความนิ่มนวลอาจไม่ได้นิ่มนวลสุดๆ เมื่อเทียบกับ S500e แต่มีความเป็นธรรมชาติมากกว่า คือ ผ่านอะไรก็รู้สึกอย่างงั้น ไม่หลอกๆเหมือนรถที่ใช้ช่วงล่างถุงลม
   ล้อ18 ที่ติดรถมาอาจดูไม่ได้สวยเต็มเท่าไหร่ แต่เหมาะอย่างยิ่งกับถนนเมืองไทย จากการใช้งานจริงเคยตกหลุมที่มองไม่เห็นตอนกลางคืนครั้งนึง คิดในใจว่าถ้าเป็น w222 ล้อ20 นิ้วคงคดไปแล้วแน่ๆ แต่ล้อขนาดนี้มียางที่หนาจึงไม่มีอาการคดใดๆให้เห็น และยังนิ่มนวลพอสมควรด้วย

   การเกาะถนน  การขับขี่ทั่วๆไป เช่น โค้ง ทางด่วนที่ขึ้นจากพระโขนงมุ่งหน้าไปรามอินทรา Toyota 86 ขับได้ประมาณ 80 ส่วนคันนี้ ขับเข้าไปได้ 70 กม./ชม  กว่าโดยไม่ออกอาการอะไรเลย
         บ่อยครั้งเช่น โค้งลงทางด่วน พระรามหก จากทางที่มุ่งหน้าแจ้งวัฒนะขับลงไปได้ถึง 70 กม./ชม หรือโค้งขึ้นทางด่วนจากพระรามหกข้ามคลองประปาขึ้นเพื่อไปดาวคะนอง ก็สามารถแซงคันอื่นๆในโค้งได้อย่างมั่นใจ จุดที่ประทับใจอีกเรื่องคือ ความรู้สึกเวลาเข้าโค้ง แทบไม่มีอาการโคลงจากการถ่ายน้ำหนักเลยและในขณะเดียวกันช่วงล่างก็ไม่ได้แข็งจนเกินไป
      ช่วงความเร็วสูง มากกว่า 160 กม./ชม ที่เป็นจุดที่วัดความมั่นใจของช่วงล่างได้เป็นอย่างดี ยังให้ความมั่นใจได้อยู่ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักพวงมาลัยที่ตึงมือพอดีๆ และช่วงล่างที่ยังเอาอยู่ กับสถานการณ์แบบนี้ไม่มีอาการเซส่ายไปตามแรงลม หรือความรู้สึกลอยๆ หวิวๆ
   แม้กระทั่งการทดสอบหาความเร็วสูงสุด ช่วงทางด่วนอุดรรัถยา เนื่องจากลักษณะทางด่วน เป็นทางราบยาวๆที่ขั้นไว้ด้วยสะพาน ดังนั้นจึงต้องลงสะพานมาด้วยความเร็ว และเมื่อถึงความเร็วสูงสุดแล้วก็ต้องรีบเบรกเพื่อไม่ให้รถลอยระหว่างขึ้นไปอีกสะพาน  ตรงจุดนี้จากความเร็วสูงสุดที่ทำได้คือ 231 กม./ชม ก็ยังสามารถจับพวงมาลัยมือเดียวสักพักแล้วถ่ายรูปเก็บไว้ หลังจากนั้นกดเบรกเต็มที่ เพื่อขึ้นอีกสะพานช่วงล่างก็สามารถรับมือกับรอยต่อสะพานที่ความเร็วสูงได้อย่างมั่นใจ 
   โดยสรุป ผมประทับใจกับช่วงล่างรถคันนี้มาก คือ มันสามารถส่งผ่าน DNA ของ BMW จากรุ่นสู่รุ่นได้อย่างน่าประทับใจ มีทั้งความนิ่มนวลและเกาะถนนแบบเป็นธรรมชาติ ทั้งๆที่สองอย่างนี้ไม่น่าจะไปด้วยกันได้  นี่น่าจะเป็นมาตรฐานที่ดีของ รถในsegment sport luxury car ถ้าคุณชอบเล่นโค้ง หรือ ชอบการทรงตัวที่ดีใจช่วงความเร็วสูง การเซ็ทช่วงล่างแบบนี้คือคำตอบ  หากเทียบกับบรรดารถที่เคยขับมาฟิลลิ่งของรถคันนี้จะใกล้เคียงกับ BMW e39 มากที่สุดครับ ความรู้สึกจะคล้ายๆกับเจอแฟนเก่าที่ไม่ได้เจอกันมานาน แต่ g30 จะแข็งกว่าหน่อยน่าจะเป็นพราะใช้ยางrun flat

   เบรก ถึงแม้จะให้เบรกหน้ามาแค่สองพอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของน้ำหนัก การหน่วงตามแรงกด หรือแม้กระทั่งช่วงลดความเร็วจากความเร็ว230 จนมาถึง 120กม./ชม ก็ยังให้ความมั่นใจได้ดี ไม่มีอาการเฟด หรือ เอาไม่อยู่ให้เห็น เทียบความรู้สึกกับตัว S500e พูดตรงๆว่าที่ความเร็วสูง G30 กับให้ความมั่นใจเรื่องเบรกได้มากกว่า

   ยาง ยางที่ใช้ เป็น piralli centurino ให้ความไว้ใจได้เรื่องการเข้าโค้ง และการเบรก ตั้งแต่ขับมาบนถนนยังไม่เคยทำมันร้องเลยสักครั้ง เกาะถนนดีจริงๆ เมื่อขับกลางฝน ต้องรีดเจอแอ่งน้ำที่ความเร็ว 110 กม/ชม ก็ไม่มีอาการเหินใดๆ ให้เห็น

   พวงมาลัย ให้การสื่อสารที่ดี คือ เวลาขับจน understeer(รายละเอียดในpart driving on limit) น้ำหนักก็จะเบาลงเล็กน้อย เมื่อผ่านรอยต่อ หลุมบ่อบนถนนต่างๆ ก็รายงานรายละเอียดต่างๆให้พอเป็นพิธี ไม่เก็บทุกเม็ดเหมือน 86 ซึ่งก็ถือเป็น ครรลอง ตามรถsport luxury
   หากจะมีข้อติ ก็คือ พวงมาลัยในโหมด มาตรฐาน อาจจะมีน้ำหนักเบาไปหน่อยไม่ว่าเป็นตอนขับในเมืองหรือเดินทางไกล ซึ่งในโหมดมาตรฐานนั้น ไม่สามารถปรับน้ำหนักพวงมาลัยได้ แต่ในโหมดอื่น เช่น โหมด สปอร์ตหรือ eco pro สามารถปรับน้ำหนักพวงมาลัยได้ แต่ก็มีปัญหาคือ ต้องกดเปลี่ยนโหมดทุกครั้งหลังจากที่สตาร์ทเครื่องและ หน้าจอแสดงผลของโหมดสปอร์ตก็ดูยากไม่เหมือนโหมดมาตรฐาน ดังนั้นหากแก้ไขให้โหมดมาตรฐานสามารถปรับน้ำหนักพวงมาลัยได้จะดีมากๆ

   เกียร์ เมื่อเทียบกับเกียร์เบนซ์ที่ต้องเข้าตรงก้านพวงมาลัย เกียร์ของBMW เข้าได้สะดวกกว่าเยอะคือ คันเกียร์อยู่ในตำแหน่งเดียวกับรถทั่วๆไป การเข้าเกียร์จะเป็นลักษณะจอยสติ๊ก มีปุ่มP อยู่ตรงด้านหลัง และมีสวิตช์ปลดล็อคปุ่ม P  อยู่ด้านข้าง เวลาเปลี่ยนจากเกียร์ D มา P จึงทำได้ง่าย แค่เพียงกดปุ่มPก็เสร็จแล้ว หรือหากจะเปลี่ยนจาก P มา D ก็สามารถทำได้ง่ายๆเพียงกดปุ่มปลดล็อคค้างไว้และเข้าเกียร์D ได้เลย
     การใช้งานเกียร์ลูกนี้ สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างนุ่มนวล ไม่มีการกระตุกใดๆทั้งสิ้น แต่ยังรู้สึกถึงการเปลี่ยนเกียร์อยู่ เมื่อขับเรื่อยๆในเมืองเกียร์จะเปลี่ยนเร็ว รอบเครื่องจะไม่เกิน 1800-2000 รอบ  นอกจากนี้เมื่อเวลารถติดๆ ยังมีโหมด auto hold brake เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเหยียบเบรก และดึงเบรกมือบ่อยๆด้วย

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2018, 06:56:33 »
เทียบE39กับG30ให้หน่อยครับว่าเป็นยังไงบ้าง

ตามที่คุณ peet ได้cap มาครับ สรุปคือ มันคล้ายมากๆครับ ต่างกันตรงเรื่อง
     -ความคล่องตัวคือ e39 มันเล็กกว่า ฐานล้อแคบกว่า ด้านหน้า  ด้านหลังแคบกว่า ผมว่า e39 ตอนนี้มิติมันใกล้ๆ f30 ไปซะแล้ว
     -ช่วงล่าง คล้ายๆกันมาก คล้ายe39 มันคือฟิลลิ่งเดียวกันเลย เหมือนเจอแฟนเก่า ที่ลีลาเร่าร้อน แต่อย่างที่บอกว่าแข็งกว่าหน่อย ถ้าเปลี่ยนจาก run flat เป็นยางธรรมดาผมว่าจะคล้ายกันกว่านี้อีก ถ้าเทียบกับคันอื่น ในบ้าน อย่างw211 หรือ 86  มันก็ไม่เหมือน มันเหมือน e39 เท่านั้น (86 กระชับไป w211 แข็งแต่ย้วย) ที่สำคัญ เวลา e39 สมัยก่อนผมเคย เอาไปดริฟต์เล่นในมหาลัย จนโดนคนด่า  คิดว่า G30 ก็น่าจะทำอย่างงั้นได้เช่นกัน แต่ปัจุบันเลิกนิสันห่ามๆแบบนั้นไปแล้ว
     - แรงเครื่องยนต์ เวลาดึงแรงพอๆกัน แต่ e39 มีเสน่ห์กว่า ตรง เป็นเครื่องยนต์หกสูบ แรงจะมาหลังสี่พันรอบ และ เสียงหวานมากๆ ในขณะที่ g30 เป็นเบนซินดึงตั้งแต่ 1000 รอบ ใช้ง่ายก็จริง แต่เสียง หรือบุคลิคไม่มีเสน่ห์แบบ na เบนซินครับ มีความสั่น และ สาก เดินไม่เรียบ ของดีเซลตลอด และเสียง ที่ก็ตามที่ได้ยินแหละครับ
     - เบรก มันฟิลลิ่งคล้ายกันทุกอย่าง แต่เกิน 160 g30 มั่นใจกว่าครับ อาจเป็นเทคโนโลยีของยางด้วย
     - ความสวยงาม อันนี้โดยส่วนตัว e 39 กินขาดครับ ผมจำได้ว่า สมัยได้มาใหม่ๆ มีคนมองตามเหลียวหลังกันหลายคน แต่ ขับg30 มัน ไม่มีอะไรแบบนั้น มัน  conservative ไปหน่อย
     - เรื่องความหรูหรา เทียบตามยุคตามสมัย ผมว่าพอๆกัน ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2018, 07:00:22 โดย koko86 »

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2018, 07:12:58 »
อ่านกระทู้นี้เลยสนใจ 530e luxury เลยเข้าไปตามลายแทงที่ให้มา เห็นส่วนลดที่แต่ละคนได้มา บอกตามตรงไม่กล้าซื้อเลยครับมีตั้งแต่ 3 แสน ยัน 6 แสน แต่ละที่มันแตกต่างกันเกินไปกลัวซื้อไปแล้วเจ็บใจทีหล้ง และในเว็ป bmwth ก็มี 530e highline โผล่ขึ้นมาอีก ไม่รู้ว่าจะมาแทน luxury หรือปล่าว งงกับการตลาดของ bmwth จริงๆ  :'(

ใช่ครับ ผมเองก็ไม่เข้าใจ สินค้าน่ะมันดี แต่การตลาดทำให้ลูกค้าหนีกันหมด ลองสังเกตูนะครับว่าช่วงหลังๆ มีคนตั้งกระทู้ BMW เยอะมากๆ ว่าส่วนลดเท่าไหร่ ในขณะที่รถญี่ปุ่นไม่มีอะไรแบบนี้เลย แสดงถึงความกังวลของลูกค้าก่อนซื้อมากๆครับ
เขียนได้ดีมากเลยครับ อ่านเพลินเลย
ขอบคุณครับ ผมว่าคนสนใจรุ่นนี้เยอะ น่าจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ครับ เพราะเขียนไว้ทั้งข้อดี ข้อเสีย ทุกอย่าง


สุดยอดรีวิวเลยครับ อยากได้รีวิวแบบนี้แหละครับ

ผมรู้สึกว่าคุณหมอชอบรถแรงๆ ระดับนึง

ทำไมถึงไม่เลือก 530i หรอครับ อันนี้แอบสงสัยครับ

แล้วท้ายรถ ถ้าเดินทางไป ตจว ใส่กระเป๋าเดินทาง 2 ใบ + รถเข็นลูก ไหวไหมครับ

530i อันที่จริงก็อยากได้ครับ คือชอบเลย แต่แพง และ ตอนที่ตัดสินใจจะซื้อมันไม่มีขายซะแล้ว มีแต่ 530e ทีนี้ง่ายเลย เพราะอยู่คอนโดชาร์จแบตไม่ได้ เลย เอา 520d โลดเลย สิ่งเดียวที่อยากได้จาก 530e คือเบาะครับ 520d ผมนั่งนานๆ แล้วปวดหลัง
 แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือ 520 d ประหยัดกว่าเยอะ ในเมืองวิ่ง 12-14 โล  ลิตร ในขณะที่ 530i ที่คนในคลับขับในเมือง ประมาณ 7 โล ลิตร ครับ ถ้าย้อนเวลกลับไปได้ช่วงมี 530i ก็คงคิดหนัก กับ 520 d เพราะซื้อมาตั้งใจเป็นรถครอบครัว ไม่กะซิ่ง ติดแค่เรื่องเบาะอย่างเดียว ถูกกว่าเกือบล้าน
ส่วนเรื่องที่เก็บของ กระเป๋าสองใบ บวกรถเข็นผมว่าเหลือเฟือครับ มีที่เหลือเผื่อแฟนช๊อบของด้วยครับ 55555



ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2018, 07:15:41 »
ขอบคุณมากครับ ช่วงนี้ที่บ้านผมก็กำลังดูๆ G30 ไว้เหมือนกัน

รถดีจริงๆ ค่อยๆหาส่วนลดดีๆ แล้วใช้คุ้มเลย ครับ

อ่านเพลินไปเลยครับ  ที่บ้านก็ใช้อยู่ครับ G30 ขับนิ่ม ขับสบาย ออฟชั่นไม่ต้องเยอะมากพื้นๆ ดี จะได้ไม่มีอะไรเสียให้กวนใจ
ใช้น้อย แต่ใช้เกือบทุกวัน  เติมเต็มถังวิ่งได้พันกว่าโล รถใหญ่แต่ประหยัดกว่าอีโค่คาร์  ทำให้อยากขับอยากใช้ครับ

เห็นด้วยตามนี้เลยครับ โคตรประหยัด ใช้นานๆ ออพชั่นพื้นๆ ไม่มีอะไรให้เสียดีกว่า

ออฟไลน์ น้ำเขียว

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบ ระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2018, 11:59:10 »
อ่านเพลินจริงๆครับ

ออฟไลน์ Jaew

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
    • อีเมล์
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบ ระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2018, 13:55:28 »
กำลังจะออก 520D M Sport ครับห่วงอย่างเดียวคือยางหลัง 275 จะสะเทือนมากหรือเปล่า ถ้าเราว่างตรงกันอาจจะให้หมอลองขับดู E39 ก็เคยใช้มา15ปีขายไปแล้วครับ ติอย่างเดียวเวลาคลานในเมืองจะเร่งแซงต้องคิ้กดาวส่งเสียงรอบจัดดังเกินไปเปลี่ยนเป็น X1 e84 2.0D ปรู๊ดปร๊าดมากมุดสนุกแต่เก็บเสียงสู้ 320d ไม่ได้นั่งสะเทือนน้องๆMini Countryman คราวนี้เลยเปลี่ยนเป็น G30 520D M Sport ครับ

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบ ระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2018, 14:21:33 »
กำลังจะออก 520D M Sport ครับห่วงอย่างเดียวคือยางหลัง 275 จะสะเทือนมากหรือเปล่า ถ้าเราว่างตรงกันอาจจะให้หมอลองขับดู E39 ก็เคยใช้มา15ปีขายไปแล้วครับ ติอย่างเดียวเวลาคลานในเมืองจะเร่งแซงต้องคิ้กดาวส่งเสียงรอบจัดดังเกินไปเปลี่ยนเป็น X1 e84 2.0D ปรู๊ดปร๊าดมากมุดสนุกแต่เก็บเสียงสู้ 320d ไม่ได้นั่งสะเทือนน้องๆMini Countryman คราวนี้เลยเปลี่ยนเป็น G30 520D M Sport ครับ

ยังขอบ 18" เหมือนกันอยู่ ผมว่าไม่น่าจะมีผลเรื่องความเทือนมากนะครับ(เดา) แต่เสียงยางบดถนนมามากกว่า 245 แน่ครับ
โดยเฉพาะยางเดิมที่เป็นรันแฟลตทั้งคู่ แล้วก็อาจมีเรื่องอัตราเร่งช่วงความเร็วสูงกับอัตราสิ้นเปลือง ที่จะด้อยลงจาก
Luxury/Sport ที่ใช้ยางหลัง 245 ไปบ้างเล็กน้อยครับ

ออฟไลน์ brownie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบ ระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2018, 15:41:02 »
กำลังจะออก 520D M Sport ครับห่วงอย่างเดียวคือยางหลัง 275 จะสะเทือนมากหรือเปล่า ถ้าเราว่างตรงกันอาจจะให้หมอลองขับดู E39 ก็เคยใช้มา15ปีขายไปแล้วครับ ติอย่างเดียวเวลาคลานในเมืองจะเร่งแซงต้องคิ้กดาวส่งเสียงรอบจัดดังเกินไปเปลี่ยนเป็น X1 e84 2.0D ปรู๊ดปร๊าดมากมุดสนุกแต่เก็บเสียงสู้ 320d ไม่ได้นั่งสะเทือนน้องๆMini Countryman คราวนี้เลยเปลี่ยนเป็น G30 520D M Sport ครับ



คุณจิมมีเคยพูดไว้ในรายการตอนทดสอบ 520d (ช่วงล่างธรรมดา)และ 530i M sport (ช่วงล่าง M sport)
ไว้ว่า BMW เช็ตช่วงล่างรถG30 ตัวนี้ให้ออกมาได้เหมือนเป็นรถคนล่ะรุ่นกันเลย

ส่วน 520d M sport ตัวนี้ได้ช่วงล่าง M sport  (คอนเฟริมจากการเช็ค vincode ของคนในคลับ)

ช่วงล่าง M Sport จะแข็งกว่าช่วงล่างปกติชัดเจน

เมื่อรวมกับยางติดรถที่เป็นยางรันแฟตแล้ว จะรู้สึกค่อนข้างกระด้าง

ซึ่งตรงนี้แล้วแต่ความชอบ หากรับไม่ได้สามารถเป็นเป็นยางธรรมดาเองได้ภายหลัง

ซึ่งสำหรับผมแล้วบอกได้เลยว่า หลังจากเปลี่ยนยางแล้วในเรื่องของความนุ่มนวลให้ความรู้สึกเหมือนรถคนล่ะคันเลยทีเดียว

ตอนนี้แฮปปี้มากๆกับช่วงล่าง M sport + ยาง non-run flat

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2018, 15:46:12 โดย brownie »

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบ ระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2018, 16:03:22 »
กำลังจะออก 520D M Sport ครับห่วงอย่างเดียวคือยางหลัง 275 จะสะเทือนมากหรือเปล่า ถ้าเราว่างตรงกันอาจจะให้หมอลองขับดู E39 ก็เคยใช้มา15ปีขายไปแล้วครับ ติอย่างเดียวเวลาคลานในเมืองจะเร่งแซงต้องคิ้กดาวส่งเสียงรอบจัดดังเกินไปเปลี่ยนเป็น X1 e84 2.0D ปรู๊ดปร๊าดมากมุดสนุกแต่เก็บเสียงสู้ 320d ไม่ได้นั่งสะเทือนน้องๆMini Countryman คราวนี้เลยเปลี่ยนเป็น G30 520D M Sport ครับ



คุณจิมมีเคยพูดไว้ในรายการตอนทดสอบ 520d (ช่วงล่างธรรมดา)และ 530i M sport (ช่วงล่าง M sport)
ไว้ว่า BMW เช็ตช่วงล่างรถG30 ตัวนี้ให้ออกมาได้เหมือนเป็นรถคนล่ะรุ่นกันเลย

ส่วน 520d M sport ตัวนี้ได้ช่วงล่าง M sport  (คอนเฟริมจากการเช็ค vincode ของคนในคลับ)

ช่วงล่าง M Sport จะแข็งกว่าช่วงล่างปกติชัดเจน

เมื่อรวมกับยางติดรถที่เป็นยางรันแฟตแล้ว จะรู้สึกค่อนข้างกระด้าง

ซึ่งตรงนี้แล้วแต่ความชอบ หากรับไม่ได้สามารถเป็นเป็นยางธรรมดาเองได้ภายหลัง

ซึ่งสำหรับผมแล้วบอกได้เลยว่า หลังจากเปลี่ยนยางแล้วในเรื่องของความนุ่มนวลให้ความรู้สึกเหมือนรถคนล่ะคันเลยทีเดียว

ตอนนี้แฮปปี้มากๆกับช่วงล่าง M sport + ยาง non-run flat


อ่าว ตกลงว่า 520d M ได้ช่วงล่าง M หรือครับ?

ตอนแรกบอกไม่ได้ ตอนนี้มีคนดูในใบบอกว่ามีเขียนว่าช่วงล่าง M แต่จริงๆเขียนผิด ไม่ใช่ช่วงล่าง M
ดูในกระทู้ของคุณหมูก็ไม่มีว่าได้ช่วงล่าง M ตอนนี้ผมงงหมดละครับ 555

สงสัยต้องก้มดูโช๊คกับกันโคลงแล้วละ จะได้ชัวร์ๆ

ออฟไลน์ brownie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบ ระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2018, 16:47:59 »
กำลังจะออก 520D M Sport ครับห่วงอย่างเดียวคือยางหลัง 275 จะสะเทือนมากหรือเปล่า ถ้าเราว่างตรงกันอาจจะให้หมอลองขับดู E39 ก็เคยใช้มา15ปีขายไปแล้วครับ ติอย่างเดียวเวลาคลานในเมืองจะเร่งแซงต้องคิ้กดาวส่งเสียงรอบจัดดังเกินไปเปลี่ยนเป็น X1 e84 2.0D ปรู๊ดปร๊าดมากมุดสนุกแต่เก็บเสียงสู้ 320d ไม่ได้นั่งสะเทือนน้องๆMini Countryman คราวนี้เลยเปลี่ยนเป็น G30 520D M Sport ครับ



คุณจิมมีเคยพูดไว้ในรายการตอนทดสอบ 520d (ช่วงล่างธรรมดา)และ 530i M sport (ช่วงล่าง M sport)
ไว้ว่า BMW เช็ตช่วงล่างรถG30 ตัวนี้ให้ออกมาได้เหมือนเป็นรถคนล่ะรุ่นกันเลย

ส่วน 520d M sport ตัวนี้ได้ช่วงล่าง M sport  (คอนเฟริมจากการเช็ค vincode ของคนในคลับ)

ช่วงล่าง M Sport จะแข็งกว่าช่วงล่างปกติชัดเจน

เมื่อรวมกับยางติดรถที่เป็นยางรันแฟตแล้ว จะรู้สึกค่อนข้างกระด้าง

ซึ่งตรงนี้แล้วแต่ความชอบ หากรับไม่ได้สามารถเป็นเป็นยางธรรมดาเองได้ภายหลัง

ซึ่งสำหรับผมแล้วบอกได้เลยว่า หลังจากเปลี่ยนยางแล้วในเรื่องของความนุ่มนวลให้ความรู้สึกเหมือนรถคนล่ะคันเลยทีเดียว

ตอนนี้แฮปปี้มากๆกับช่วงล่าง M sport + ยาง non-run flat


อ่าว ตกลงว่า 520d M ได้ช่วงล่าง M หรือครับ?

ตอนแรกบอกไม่ได้ ตอนนี้มีคนดูในใบบอกว่ามีเขียนว่าช่วงล่าง M แต่จริงๆเขียนผิด ไม่ใช่ช่วงล่าง M
ดูในกระทู้ของคุณหมูก็ไม่มีว่าได้ช่วงล่าง M ตอนนี้ผมงงหมดละครับ 555

สงสัยต้องก้มดูโช๊คกับกันโคลงแล้วละ จะได้ชัวร์ๆ

เค้าเอาเลขตัวถังมาเช็คที่นี่ครับ www.bmwvin.com
ซึ่งผมลองของผมแล้วoption ตรงทุกอย่างครับ

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
Re: Long term test BMW 520d G30 ทดสอบ ระยะยาว 520d G30
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2018, 16:49:40 »
กำลังจะออก 520D M Sport ครับห่วงอย่างเดียวคือยางหลัง 275 จะสะเทือนมากหรือเปล่า ถ้าเราว่างตรงกันอาจจะให้หมอลองขับดู E39 ก็เคยใช้มา15ปีขายไปแล้วครับ ติอย่างเดียวเวลาคลานในเมืองจะเร่งแซงต้องคิ้กดาวส่งเสียงรอบจัดดังเกินไปเปลี่ยนเป็น X1 e84 2.0D ปรู๊ดปร๊าดมากมุดสนุกแต่เก็บเสียงสู้ 320d ไม่ได้นั่งสะเทือนน้องๆMini Countryman คราวนี้เลยเปลี่ยนเป็น G30 520D M Sport ครับ



คุณจิมมีเคยพูดไว้ในรายการตอนทดสอบ 520d (ช่วงล่างธรรมดา)และ 530i M sport (ช่วงล่าง M sport)
ไว้ว่า BMW เช็ตช่วงล่างรถG30 ตัวนี้ให้ออกมาได้เหมือนเป็นรถคนล่ะรุ่นกันเลย

ส่วน 520d M sport ตัวนี้ได้ช่วงล่าง M sport  (คอนเฟริมจากการเช็ค vincode ของคนในคลับ)

ช่วงล่าง M Sport จะแข็งกว่าช่วงล่างปกติชัดเจน

เมื่อรวมกับยางติดรถที่เป็นยางรันแฟตแล้ว จะรู้สึกค่อนข้างกระด้าง

ซึ่งตรงนี้แล้วแต่ความชอบ หากรับไม่ได้สามารถเป็นเป็นยางธรรมดาเองได้ภายหลัง

ซึ่งสำหรับผมแล้วบอกได้เลยว่า หลังจากเปลี่ยนยางแล้วในเรื่องของความนุ่มนวลให้ความรู้สึกเหมือนรถคนล่ะคันเลยทีเดียว

ตอนนี้แฮปปี้มากๆกับช่วงล่าง M sport + ยาง non-run flat


อ่าว ตกลงว่า 520d M ได้ช่วงล่าง M หรือครับ?

ตอนแรกบอกไม่ได้ ตอนนี้มีคนดูในใบบอกว่ามีเขียนว่าช่วงล่าง M แต่จริงๆเขียนผิด ไม่ใช่ช่วงล่าง M
ดูในกระทู้ของคุณหมูก็ไม่มีว่าได้ช่วงล่าง M ตอนนี้ผมงงหมดละครับ 555

สงสัยต้องก้มดูโช๊คกับกันโคลงแล้วละ จะได้ชัวร์ๆ

เค้าเอาเลขตัวถังมาเช็คที่นี่ครับ www.bmwvin.com
ซึ่งผมลองของผมแล้วoption ตรงทุกอย่างครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ BeTRN

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
Re: Review BMW 520d G30 ทดสอบ bmw 520d G30
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: กันยายน 01, 2018, 13:52:49 »
เขียนได้ดีมากครับ อ่านเพลินเลย ขอบคุณมากๆนะครับคุณหมอ  ::)

ออฟไลน์ JAY26

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
Re: Review BMW 520d G30 ทดสอบ bmw 520d G30
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: กันยายน 01, 2018, 17:49:29 »
เขียนได้ละเอียดมากครับ ขอบคุณสำหรับรีวิวครับผม

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Re: Review BMW 520d G30 ทดสอบ bmw 520d G30
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: กันยายน 02, 2018, 06:29:46 »
ท่านที่เคยใช้ F10 อยู่ มีเยาะดันหลังไหมครับ
แล้วเบาะผู้โดยสารด้านหน้าปรับ 8 ทิศทางหรือเปล่า
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: Review BMW 520d G30 ทดสอบ bmw 520d G30
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: กันยายน 02, 2018, 15:53:20 »
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน review BMW 520d G30 ครับ :)

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: Review BMW 520d G30 ทดสอบ bmw 520d G30
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: กันยายน 02, 2018, 16:50:23 »
เขียนได้ดีมากครับ อ่านเพลินเลย ขอบคุณมากๆนะครับคุณหมอ  ::)

เขียนได้ละเอียดมากครับ ขอบคุณสำหรับรีวิวครับผม

ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านเช่นกันครับ

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
    • อีเมล์
Re: Review BMW 520d G30 ทดสอบ bmw 520d G30
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2019, 10:20:46 »
อ่านดูแล้วได้ข้อมูลดีมากๆครับ สงสัยช่วงล่างรุ่นM sport แตกต่างจากรุ่น อื่นๆบ้างครับ

ขอบคุณ สำหรับข้อมูลครับ