"Tiida : 4480x1695x1535 W/B 2600,Axle length 1480(front), 1485(rear) weight 1119-1175 kg
March : 3779x1666x1526 W/B 2450,Axle length 1470(front), 1475(rear) weight 938-977 kg
Sunny : 4426x1696x1515 W/B 2600,Axle length 1480(front), 1485(rear) weight 1021-1072 kg"
เสา C ปกตินะครับ แต่ลองสังเกตุดูให้ดีๆ ช่วง belt line, หรือ waist line อะไรก็แล้วแต่
ตัวถังที่อยู่ภายในกระจกลงมา มีการยื่นตัวออกมาเป็นอีกระดับ รกเก๋งในบ้านเราตอนนี้
ยังไม่มีรุ่นไหน ที่ตัวถังยื่นออกมาในแนวลักษณะนี้ ผมชอบนะ เพราะมันทำให้ตัวรถดูบึกมากๆ
แต่เดิมที่ผ่านๆ มา เราจะเคยได้เห็น การทำให้ตัวรถดูบึกบึนจากการตีโป่งของซุ้มล้อที่ใหญ่โต
โดยเฉพาะพวกรถฝรั่งจะชอบทำแนวนี้
ส่วน L02B นั้น ยืดขนาดออกมา ตรงบริเวณ belt line และยังมีแนวเส้นตรง shoulder line
เพิ่มออกมาอีก ช่วงด้านหน้ากระจก กับฝากระโปรงลาดได้สัดส่วนดีมาก ดูบึกบึนมากๆ
ซึ่งดูจากในรูปนะ ด้านท้ายก็สวยดูดีมากๆ
สรุปเสา C ถ้ามองด้านข้างตรงๆ ก็เหมือนกับรูปทั้งหลายที่เราได้เคยเห็นๆ มาคือโค้งเป็น
ตัว J แต่เนื่องจากถ้ามองมุมเฉียง การออกแบบๆ ใหม่ ให้ belt line กับ shoulder line มัน
ืยื่นออกมามาก เพื่อเพิ่มมิติความแข็งแกร่ง ทำให้รูปถ่ายด้านหน้ามุมเฉียง ที่เสา C ตรง
ขอบประตูหลังจะดู หยักๆ หน่อย เท่านั้นเองครับ แต่ดูดี ดูบึกบึนมากทีเดียว
L02B เป็น Eco car ที่ดูน่าจับจองมากๆ ครับ ให้รางวัลไปเลย รถเก๋งเล็กที่ดูดีและดูมีความ
คุ้มค่าที่สุด อย่างน้อยน่าจะพูดได้ว่าภายในช่วง 5 ปีข้างหน้านี่กันเลยทีเดียว