ขอบคุณครับ
เป็นแนวคิดที่ดีมากครับ
แต่ผมก็มีข้อสงสัยที่บางท่านบอกว่า m2 เบนซินใช่งานจริงไม่ประหยัด
และที่น่าเสียดายที่มาสด้าขายแพง จนทำให้บางครั้งคนเลือกของธรรมดา
ส่วนต่างไว้เติมน้ำมัน
m2 ดีเซลหรือปล่าวครับ ผมขับอยู่ก็ไม่ประหยัดนะ เพราะมันคุมคันเร่งยากมาก คือถ้าไม่ขับ60-80(ประหยัดมากถ้าขับความเร็วนี้) ก็ต้องขับที่ 120-130 ไปเลย(ความเร็วนี้ก็กินเหมือนรถทั่วไปที่ขับที่100)
ขับ90-110 เมื่อยเท้ามาก แต่ที่ต่างกับเบนซินแน่ๆ คืออัตราเร่ง ที่มากกว่ามากๆ ผมเลือกข้อนี้และคิดไม่ผิด มันขับมันส์ได้ดั่งใจมาก
ส่วน SPCCI มองว่าน่าสนใจนะ แต่ห่วงเรื่องความทนทานมากกว่า ดูๆแล้วคงมีอุปกรณ์ให้เสียมากขึ้น
-มี อัดอากาศขณะที่วาล์วไอดีปิด แสดงว่ามีรูอีกรูที่ไม่ใช่วาล์วไอดี-เสีย
-ลูกสูบทนแรงอัดสูงได้ (ถ้าต้นทุนไม่เพิ่มนี่น่าแปลกใจ)
-คงไม่สามารถโมต่อได้ (ขัดใจขาซิ่ง)
-นโยบายรัฐที่ออกไปทางรถไฟฟ้ามากกว่า เครื่องนี้ลงมาคงไม่ถูก ต้องคนที่รักจริงมั้งถึงซื้อ
-และถ้าเครื่อง 2.0 มีกำลังมากกว่า 2.5 ปัจจุบัน น่าจะเจอ 1.5ใน m3 และ 2.0 ใน CX5 มากกว่าที่จะเป็น 2.0 ใน m3