ผู้เขียน หัวข้อ: สรุปว่า jazz jp มี part อะไรที่เปลี่ยนไป ถึงทำให้ช่วงล่าง นุ่มนวล แตกต่างกับรถไทย  (อ่าน 7542 ครั้ง)

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,580
โช๊ค สปริง ใช่ part เดียวกันรึเปล่าครับ

สนใจมากๆเลย อยากให้รถที่บ้าน นุ่มนวล น่านั่งแบบ jazz jp บ้าง

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
อยากรู้ด้วยคนครับ หรืออาจจะเป็นความหนืดช็อคอัพและค่าkสปริงหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
ฟังด้วยคน  มันนุ่มต่างกันเยอะไหมครับ ยังไม่เคยลองJPเลย

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
อยากลองเหมือนกัน ถามมาหลายศูนย์แล้วไม่มีให้ลองเลย
 แต่เคยลอง Fit RS GE8 หนึบเอาเรื่องทีเดียว 

ออฟไลน์ NooF

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
ตอนนี้อยากรู้เรื่อง jazz ไทย ที่ผลิตจากสายการผลิตใหม่มากกว่าครับไปอ่านเจอในเฟสบุคของคนที่ทำงานในไลน์ผลิตบอกว่า มันเนี๊ยบกว่าเดิม อยากรู้ว่าการขับขี่มีอะไรเปลี่ยนแปลงด้วยรึเปล่า
เคยอ่านเจอว่า คุณ jimmy จะทำ test ให้ชม แต่รอมาจนป่านนี้เงียบไปเลย  :'(

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,309
ผมว่า โช้คอัพ สปริง สเปคญี่ปุ่นมาเต็ม จะนิ่มกว่าเวอร์ชั่นไทยหน่อย

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
เด๋วต้องให้พี่จิมมี่มาทดลองขับละครับ ว่าต่างมั๊ย

แต่เบาะอ่ะ นุ่มตูด

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
เดาแบบค่อนข่างมั่นใจว่า เป็นเพราะตัวโชค สปริง เป็น part made in Japan ครับ หรือไม่ก็สักที่ที่ไม่ใช่ที่เดียสกับตัวของไทย

ต่อให้ part no. เดียวกันก็ใช่ว่าจะต้องคุณภาพเท่ากันเสมอไป

ออฟไลน์ Prachsaphol_yjd

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
น่าจะนุ่มหนึบกว่าจริงๆ :-\ ของไทยนี่เติมลมแข็งๆ หน่อย เด้งกันมันไปเลย
แต่ต้องดูระยะยาวว่า Part จากพี่ยุ่นจะทนมือทนเท่าเท่าของไทยเรารึเปล่า
เพราะสภาพอากาศและสภาพถนนบ้านเรานี่เกินไปเยอะ (เกินจะยอมรับได้ อิอิ) ;D

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
โช้คคนละตัว รู้แค่นี้ครับ
 :D

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
อันนี้เป็นที่รู้กันของพนักงาน ยกตัวอย่าง Toyota ครับ อะไหล่ที่พาร์ทนัมเบอร์ เดียวกัน หรือทำพาร์ทนัมเบอร์คนละตัว แต่ของจริงใส่กันได้ มิติทุกอย่างเท่ากันเป้ะ ระหว่างของในไทย กับของญี่ปุ่น ราคาที่มาจากของนอกแพงกว่าแทบจะสองเท่าตัว แต่คุณภาพ และความทนทาน คนละเรื่องกับของไทยครับ
อันนี้ไม่ได้มั่ว วัดกันจากอายุการใช้งาน
ประสบการณ์ตรงจากการสำรวจตลาดลูกปืนล้อครับ เราจะเห็นว่าอย่างแคมรี่ ทำไมลูกปืนไปแถวๆแสนกว่าสองแสน แต่ทำไมพวกเอสติม่า อัลพาร์ด ฟาดกันไปบางคันสามแสนบางคันห้าแสนยังไม่ดังเลยครับ ที่ดังก้อเพราะไปปีนฟุตบาทหรือเบียดอะไรมา ไม่ได้เสื่อมตามปกติ
หรือว่าว่ากันซื่อๆว่าคุณภาพตามราคา อันนี้ผมได้ลองสอบถามไปยังผู้ผลิตในไทย เค้าก้อแจ้งมาตามนั้นครับ