สุดท้ายมันจะแพง เชื่อผมสิ
แค่โยกกระเป๋าว่าเงินเราจะไปเข้ากระเป๋าใคร
นี่ผมก็หวังไว้นะว่า haval จะมาปลุกตลาด สุดท้ายมาสวมรอยขายแพงแบบญี่ปุ่น นี่แค่เพิ่งเริ่มก็เห็นแววแล้ว แต่คุณภาพยังไม่ได้
ซึ่งก็เหมือนจะดีนะ(สเปก) แต่มันยังไม่ดี
สุดท้านไม่หวังอะไรดีสุด
อัดของเล่นมาเยอะแต่คุณภาพทั้งหลายยังล้าหลังครับ ประกอบกับเรื่องทดสอบการชนทั้งหลายยังไม่แน่ชัดอะไรด้วยครับ รวมไปถึงจะทนมือทนเท้าคนไทยได้แค่ไหน เห็นด้วยที่ถือโอกาสสวมรอยแทนญี่ปุ่นครับ
เป็นไปได้ครับ คงไม่ต้องรอถึง 10 ปีด้วย ราคารถ EV ที่ Foxconn ร่วมลงทุนกับ ปตท. ก็น่าจะถูกกว่ารถน้ำมันแล้ว
foxconn ไม่มีโนฮาวทำรถมาก่อน เรื่องความเสถียรแข็งแรงและปลอดภัยเวลาชนมีโชว์ให้ดูยังครับ ขนาดยักษ์เล็กญี่ปุ่นหรือหลายๆค่าย. เวลาชนยังได้0ดาว 2ดาวยังมีเลย รถกับเซมิคอนดักเตอร์มันคนละอย่างกันครับอันนึงอาจจะอยู่แค่ในห้องหรือแต่ใส่กระเป๋ากางเกง แต่อีกอันผ่านฝนลมหนาว โคลน น้ำท่วม. เห็นอยู่นี่ครับ ค่ายหัวกระบือยังมีหลังคาหลุดเลย
foxconn น่าจะของไต้หวันนะครับ ซึ่งยังไงไต้หวันก็
[ข้อความนี้ถูกลบโดยรัฐบาลจีน]
.
.
ล้อเล่นๆ นะครับๆ
เห็นด้วยครับที่ ไม่เคยทำรถมาก่อน ต้องไปร่วมพัฒนากับคนอื่นๆ จะไว้ใจได้ไหม ความรุ้ R&D ใช้เยอะนะ รถหน่ะ
. ทั้ง chassis, ทั้งช่วงล่าง, ทั้ง vehicle dynamic , ระบบขับเคลื่อน 55
คงต้องรอดูกันต่อไปครับ อนาคตอาจจะดีขึ้นเรื่อยๆก็ได้ จนทำโหดเท่า ญป. ก็ได้ (แค่ราคาก็คงเเพงขึ้น ค่าวิจัยต่างๆ ค่าพนักงาน) ถ้าสถานะการเงินไม่ร่วงก่อนนะ 55
บริษัทมือปืนรับจ้าง ด้าน semiconducter และอิเล็คทรอนิคไต้หวันครับ เคยมีข่าวฉาวเรื่องการใช้แรงงานโหดโรงงานรับจ้างผลิตโทรศัพย์ยี่ห้อผลไม้เน่ามาแล้วครับ ส่วนเรื่องรถยนต์นี่ผมว่าโนฮาวมันซับซ้อนมากๆนะครับว่าจะทำให้รถวิ่งได้โดยไม่ล้อหลุดนี่กว่าจะค้นคว้าใช้ในปัจจุบันนี่เหนื่อยน่าดูครับ
Foxconn Technology ของไต้หวันและ Yulon ร่วมกันพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า
ซัพพลายเออร์ของ Apple เป็นเจ้าของกิจการร่วมค้าใหม่ที่ไม่มีชื่อ 51%
โดย Matthew Strong, ข่าวไต้หวัน, นักเขียนบท
2020/02/14 17:30
ไทเป (ข่าวไต้หวัน) Foxconn Technology ซัพพลายเออร์ของ Apple Inc. และผู้ผลิตรถยนต์ในท้องถิ่น Yulon Group ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อผลิตรถยนต์ร่วมกัน นิตยสาร CommonWealth รายงาน
Foxconn ซึ่งก่อตั้งโดยเจ้าพ่อ Terry Gou (郭台铭) มีความฝันที่จะผลิตรถยนต์มานานแล้ว Yulon ก่อตั้งขึ้นในปี 1950 และได้ผลิตรถยนต์ Nissan และ Mitsubishi รวมถึงแบรนด์ Luxgen ของตัวเองด้วยส่วนแบ่งการตลาดใน ไต้หวันแซงหน้าโตโยต้าเท่านั้น
การร่วมทุนใหม่ซึ่งยังไม่ได้รับชื่อนั้นรวมถึงส่วนแบ่ง 51 เปอร์เซ็นต์ของ 8 พันล้านดอลลาร์ไต้หวัน (266 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) จาก Foxconn และ 49% มูลค่ามากกว่า 7.6 พันล้านดอลลาร์จาก Yulon
Foxconn มีโครงการวางแผนรถยนต์ไฟฟ้ากับกลุ่ม Fiat-Chrysler สัญชาติอิตาลี-อเมริกัน (FCA) แล้ว
จากข้อมูลของ CommonWealth Yulon ได้ค้นหาการสนับสนุนทางการเงินเพิ่มเติมสำหรับบริษัทในเครือของ HAITEC ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยและพัฒนาที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2548
ทั้งสองบริษัทจะส่งเสริมซึ่งกันและกันได้ดี: Foxconn ด้วยเงินและความสามารถในการผลิตที่รวดเร็ว, HAITEC พร้อมประสบการณ์ R&D และการผลิตรถยนต์
https://www.taiwannews.com.tw/en/news/3876292