ว่างๆ ทบทวนการพล็อตกราฟด้วย Excel
ก็เลยนำข้อมูลเท่าที่มีอยู่ ทั้งของ Ranger 3.2 TDCi ตัวใหม่ ของ Colorado 2.5 ,2.8(ทั้ง MT,AT !)ใหม่
ของ Vigo VN-Turbo 2.5 ,3.0 และ กระบะจากยุโรปอย่าง Amarok 2.0BiTDI นำมาพล๊อตกราฟความสัมพันธ์หะหว่าง Torque และ รอบของเครื่องยนต์ช่วงต่างๆ เอาแค่นี้ก่อนนะครับ
ยังไม่เปีรยบเทียบกับ Power
ที่เลือกมาไม่ครบรุ่นเนื่องจาก
1. คัดมาเฉพาะที่สนใจอยากเปรียบเทียบ
2. คัดมาเฉพาะรุ่นที่คิดว่าจะซื้อ (ยกเว้น Amarok นะครับ ตัวนี้ไม่สามารถซื้อได้)
3. มีข้อมูลอยู่แค่นี้เอง
ลองดูแบบผ่านตา ในเบื้องต้นไปก่อนนะ ใครที่มีตัวเลือกไว้ในใจแล้ว มาเห็นกราฟนี้อาจเปลี่ยนใจก็ได้
ข้อสังเกต
1.......................................................
2........................................................
3........................................................
4........................................................
5........................................................ ?
ช่วยเติมคำลงในช่องว่างให้หน่อย
หมายเหตุ
กราฟอาจเพี้ยนนิดๆ เพราะผมไม่ได้ใช้ข้อมูลดิบ ส่วน ยอดของเส้นกราฟของ Colorado 2.8 AT ซึ่งเป็นจุด Max T ที่รอบ 2000 ผมตัดยอดออกเพราะอยากมองแนว Flat torque ครับ
แก้ไขให้แล้วครับสำหรับจุดที่ผิดของ Vigo เพิ่มของ Navara ตัวแรงที่สุด(กราฟต้นฉบับอ่านยากมากๆ เหมือนไม่อยากให้ดู) และ Triton 2.5 VGT AT (ตัดปลายออก)