เพื่อนสนิทคนญี่ปุ่นสมัยเรียน e-mail มาบอกว่ามันจะ trade รถเก่าถอย F10 LCI
ที่จะวางจำหน่ายในอเมริกาเดือนหน้า พร้อมลิ้งค์ข้อมูล
เลยเอามาแชร์ ถ้าทราบกันอยู่แล้ว ขออภัยด้วยครับ
ที่นั่นราคาถูกกว่าบ้านเราเยอะมากครับแถมประกอบเยอรมัน
โปรดอย่าได้เอาค่าเงินบาท ไปคูณตัวเลขในตารางนี้
โดยเด็ดขาด มันเจ็บจี๊ดยังไงบอกไม่ถูก
ภายนอกที่เปลี่ยน
- lines รอบ kidney grille และ ไฟหน้า (ดูจิกสายตามากขึ้นแบบ F30), redesigned lower air intakes, extra crease in the apron
- Slimmer, sharply contoured rear lights
- Xenon Adaptive headlights
- Adaptive LED Headlights (ต้องจ่ายเพิ่ม)
- Side indicator lights integrated into the exterior mirrors
ภายใน + iDrive ที่เปลี่ยน
- ขอบโครเมี่ยมรอบ Navigation screen
- ที่วางแก้วตรงคอนโซลกลางใหญ่ขึ้น
- iDrive Navigation เปลี่ยนเป็น version 4.2 OS
- iDrive controller มี touch pad เพิ่มเข้ามา รองรับการทำงานของ 4.2 OS
- Eco Pro Route ให้เลือกใน Navigation system
เครื่องยนต์และช่วงล่าง (อย่าเรียกว่าเปลี่ยน)
- Double-wishbone front axle, integral rear axle, Electronic Power Steering, Servotronic variable power steering function
- Driving Dynamics Control switch ที่ console กลาง
- Coasting mode
- เครื่อง V8 ใน 550i
สรุปผมว่าหน้าตา รายละเอียดแทบไม่ต่างจาก F10 ตัวปัจจุบัน
ได้ power boost เฉพาะ 550i
ถือเป็น Impulse อันแผ่วเบา ที่ต่ออายุวงจรชีวิต (life cycle) ของ F10
คงต้องจอดเทียบและมองด้านหน้ากัน ถึงรู้ว่าใคร LCI ใคร pre-LCI
คนที่เพิ่งถอยหรือกำลังจะถอย F10 ผมว่าไม่ต้องกลัวตกรุ่นแน่นอนครับ