ปกติ 15w-40 ก๊น่าจะพอใช้งานได้แล้วครับ แต่ถ้าจะให้ดี น่าจะปรับขึ้นอีกสักเบอร์ ครับ
แต่ถ้าเกิดอาการน้ำมันเครื่องพร่องเลย สาเหตุน่าจะเกิดจากการสึกหล่อของเครื่องยนต์ หรือรอยรั่วของซีลใต้เครื่อง ซีลฝาวาล์ว ต่างๆครับ แต่ส่วนใหญ่เราจะสังเกตุเห็นได้ครับกรณีที่เกิดรอยรั่วที่ซีล (ผมเข้าใจว่าคุณคงไม่มีรอยหยดแน่ๆเลย) ก็เดาเอาว่า อาจจะเกิดจากการที่แหวนหลวม คือมีน้ำมันเครื่องย้อนเข้าที่เสื้อสูบ อาการที่เห็นชัดก็คือ มีควันขาวที่ท่อไอเสียครับ หรือจะลองสังเกตได้อีกที่ครับ คือในช่องเติมน้ำมันเครื่อง ให้ดับเครื่องก่อนแล้วเปิดฝาดูว่ามีควันไหลย้อนขึ้นมาหรือเปล่าครับ ถ้ามีก็ใช่เลยครับ
ลองตรวจเช็คเบื้องต้นดูนะครับ