จากที่เคยตั้งกระทู้ถาม
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53879.msg934621#msg934621เรื่องการขายรถเก่าที่มีอยู่ออก1คัน จาก3คัน เพื่อเลือกคันใหม่แทนคันเดิม
ต้องขอบคุณทุกท่านมาก ที่ช่วยแนะนำออกความเห็น จนตกผลึกว่า
....
จะออก New Pajero sport ครับ!
เหตุผล
คือได้ไปลองรถ ครั้งแรกที่ไปลอง คือตัว2.4GT ตัวขับ2 เวียนหัวมากครับ รถนุ่มแต่ยวบยาบน่าดู คือไม่คิดว่าจะซื้อเลยหลังจากได้ลอง เพราะตัวเก่าทำมาดีมาก
ทีนี้ตอนเอา PJS คันเก่าไปเข้าศูนย์เช็คระยะ ที่ศูนย์นี้เขามีตัว TOP 2.4GT premium ตัวขับ4ให้ทดลองขับครับ
เลยขอลองขับดู ตอนแรกคิดว่า ช่วงล่างไม่น่าแตกต่างกันกับ 2.4GT เพราะมันเซทมาเหมือนกันทุกอย่าง
แต่ไม่ใช่ครับอย่างที่คิด ตัวขับ4 ยวบยาบน้อยกว่าตัว GTขับ2 ครับ แตกต่างแบบชัดเจนทีเดียว ทั้งทางตรง ทางโค้ง ลงสะพาน
เลยคิดว่า น่าจะเป็นเพราะน้ำหนักรถที่เพิ่มขึ้น ราว 100 กิโล จากเพลาขับหน้าและระบบขับ4 ทำให้ช่วงล่างมันมั่นคงขึ้น
ที่สำคัญ พวงมาลัยหนืดพอดีครับ คือรู้สึกได้เลยว่ามันดีกว่ารุ่น GT ระดับนึง เหมือน GT จะ set พวงมาลัยมาเบากว่า แต่ GT premium จะหนืดกว่าครับ ขับเร็วทางตรงรู้สึกได้เลยเมื่อหักเลี้ยว
แต่ไม่มั่นใจครับ เลยพาญาติผู้ใหญ่อีก2คน ไปเทสด้วย ให้นั่งหลัง2คน ผมกับเซลล์ขายนั่งหน้า
รอบที่2ที่ทดลองขับ นี่ยิ่งชัดเจนเลยครับ ว่ายิ่งน้ำหนักบรรทุกมากขึ้น ช่วงล่างจะดีขึ้น มั่นคง ยวบยาบน้อยลงเยอะ ผิดหูผิดตากับ GTขับ2ทีเดียว
ลงจากรถ ไม่เวียนหัวแล้วครับ ทีนี้
โอเคเลยครับทีนี้ เตรียมจะจองแล้วครับ
แต่ติดตรงที่ จะเลือกสีอะไรดี ตอนนี้มาสด้า2ที่ใช้ สีฟ้า Jazz สีขาว ส่วน PJSเก่า สีดำ
1. สีขาว สำหรับ New PJS ผมว่าลงตัวดี มันมีส่วนขอบโลหะ และพลาสติกดำ ที่ตัดกับสีตัวรถดี แต่จากที่เคยขับรถสีขาว ดูแลยาก ยางมะตอยเปรอะนี่เห็นชัด โคลน ดิน ขี้นก สียางไม้ สีผุ ลอก สนิม เห็นชัดไปหมด +ที่สำคัญสีซีดตามปีที่ซื้อ ของเพื่อนเป็น Teana ขาวมุก นานๆไปสีมันอมเหลืองครับ แม้แต่ Jazz สีขาวของผม(ขาวไม่มุก) ก็อมเหลือง ถึงจะขัดเคลือบสีอย่างดี วันดีคืนดีมีซ่อมทำสี อ่าว สีที่ได้มาไม่เหมือนสีรถครับ ทั้งๆที่ก็สีรหัสเดียวกัน แต่เพราะของเก่ามันซีดเหลืองไปแล้ว ทำให้เห็นชัดเลยถึงสีความแตกต่าง ไม่เหมือนสีดำ กี่ปีๆก็ยังดำ ไปทำสีมามันก็ยังคงดำ ดูไม่ออกเลยว่าไปทำสีมาใหม่ + อีกอย่าง สีขาวเพิ่ม12000บาท แพงแล้วยังดูแลยากอีก
2. สีดำ สำหรับ New PJS สีดำนี่มันยิ่ง sport เลย เพราะโครเมียม แถบสีเงินต่างๆ ตัดกันอย่างมาก ขัดเงาๆ ขับไปไหนมาไหน นี่แวววับ แต่ว่า เบื่อที่สุดคือรอยขนแมว และคราบน้ำที่มันแห้ง ต้องหมั่นขัดบ่อยๆ ซึ่งก็ไม่ใช่ว่าจะดี เดี๋ยวก็มีอีก รอยเขลอะก็เห็นชัดถ้าไปลุยฝุ่นโคลน ไม่แพ้สีขาว และรถเสี่ยงอุบัติเหตุง่ายตอนกลางคืน + สีดำไม่มีประกายมุกเท่าสีขาว
ท่านที่ใช้รถสีขาวกับดำ ว่าไงดีครับ