ช่วงล่างนิ่มพอๆกะสองซีดานมั้ยครับหรือนิ่มกว่า
ในเมื่อยกเบาะกับคอนโซลสองมาทั้งชุด แล้วสองถูกกว่าสามแสน(ปีหน้าภาษีก็ถูกลงไปอีก) จะต้องไปซื้อ cx-3 ท็อปดีเซลทำไมอ่ะ สองซีดานด้านหลังยังเก็บของได้เยอะกว่าด้วย พับเบาะก็ได้ (แต่จำกัดถ้าจะวางแนวตั้ง) แถมมีระบบความประหยัด i-eloop, i-stop ที่เพิ่มความประหยัดกันจนบางคนขับได้ถึง 30 กม.ลิตร ประหยัดทั้งตอนซื้อ ประหยัดทั้งตอนใช้
กับท้องรถที่สูงขึ้น 2 cm., ขนาดห้องโดยสารที่ใหญ่ขึ้นไม่กี่เซ็น, ถุงลมหกใบ, สาระพัด sense (ที่เอาจริงๆไม่มีประโยชน์เท่าไหร่ นอกจากปรับไฟหน้าสูงต่ำอัตโนมัติ), ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ คือถ้าแค่นี้ถึงกับเพิ่มเงินสามแสนผมว่าไม่คุ้ม
ยเว้นมี cruise, paddle shift, ซันรูฟ, AWD ที่แม้แต่มาสด้าสามยังไม่มี แบบนั้นมันค่อยสมกับรถราคาเป็นล้านหน่อย