ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องคุณภาพตัวถัง + ภายในและความปลอดภัยของ Proton Suprima S ครับ  (อ่าน 4470 ครั้ง)

ออฟไลน์ kwancanoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
สวัสดีครับทุกท่าน

ผมอยากทราบเรื่องของคุณภาพของ  Proton Suprima S เมื่อเทียบกับ B-Segment ตลาดในบ้านเรา ในเรื่องดังนี้ครับ

1. คุณภาพของวัสดุภายใน
2. ความแข็งแรง ความปลอดภัยของตัวรถ
3. QC

ที่ผมเอามาถามเทียบกับ B-Segment เพราะเหตุผลเรื่องของราคาครับ ผมทราบดีว่าเจ้า Preve และ Suprima S นั้นเป็นรถที่ค่อนไปทาง C-Segment ทั้งในเรื่องของ CC และ Performance ของตัวรถครับ และในตัว Preve นั้นหลายๆคนก็ยังบอกว่าวัสดุภายในของมันนั้นก็จัดว่าแย่ แต่..... คำว่าจัดว่าแย่เนี่ยเอาไปเทียบกับ C-Segment หรือเปล่าครับ เพราะราคาของมันนั้นต่ำลงมาเทียบกับ B-Segment เลย จึงอยากรู้ว่าถ้าหากเอามาเทียบกับพวก Vios, Jazz, Yaris, City ฯลฯ พวกนี้ Preve และ Suprima S จะยังเรียกว่าคุณภาพแย่อยู่อีกไหมครับ? ซึ่งถ้าหากว่ามันพอๆกันหรือดีกว่า ผมก็ว่าน่าสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะอาจจะเปรียบได้ว่าซื้อรถ B-Segment ที่แรงมาใช้ครับ

รบกวนผู้รู้หน่อยนะครับผม

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,607
    • อีเมล์




ดูไว้เป็นแนวทางเฉยๆ ยังไงก็ต้องอวยประเทศตัวเองไว้ก่อนอยู่ดี (เพลียกับสำเนียงมาก)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,631
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ถ้ามองเฉพาะวัสดุตกแต่งภายใน
ผมถือว่า พลาสติกที่ Proton ใช้กับรถของตนในตอนนี้
ยังแย่กว่า B-Segment ในบ้านเราแทบทุกรุ่นครับ

แต่ต้องดูด้วยว่า แย่กว่า แค่การกัดขึ้นลวดลายบนพื้นผิวชิ้นงาน หรือเนื้อพลาสติกที่ใช้?

อย่าลืมว่า รถส่วนใหญ่เดี๋ยวนี้ ก็ใช้ พลาสติก PE กันเยอะแล้วหนะครับ

ออฟไลน์ kwancanoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
ถ้ามองเฉพาะวัสดุตกแต่งภายใน
ผมถือว่า พลาสติกที่ Proton ใช้กับรถของตนในตอนนี้
ยังแย่กว่า B-Segment ในบ้านเราแทบทุกรุ่นครับ

แต่ต้องดูด้วยว่า แย่กว่า แค่การกัดขึ้นลวดลายบนพื้นผิวชิ้นงาน หรือเนื้อพลาสติกที่ใช้?

อย่าลืมว่า รถส่วนใหญ่เดี๋ยวนี้ ก็ใช้ พลาสติก PE กันเยอะแล้วหนะครับ

ขอบคุณครับพี่จิมมี่ ว่าแต่มันแย่กว่า แค่การกัดขึ้นลวดลายบนพื้นผิวชิ้นงาน หรือเนื้อพลาสติกที่ใช้ ล่ะครับผม? เพราะพี่จิมมี่สัมผัสกับมันมาแล้ว อิอิ

ออฟไลน์ kwancanoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์




ดูไว้เป็นแนวทางเฉยๆ ยังไงก็ต้องอวยประเทศตัวเองไว้ก่อนอยู่ดี (เพลียกับสำเนียงมาก)

ผมว่าเขาก็ไม่ค่อยจะอวยนะครับ ออกจะติด้วยซ้ำ โดยเฉพาะเรื่องของ Build Quality และ Noise

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ไม่เคยใช้งานระยะยาวนะครับ แค่เคาะๆจับๆ ส่วนตัวคิดว่าอาจจะด้วยมันสีดำละมั้ง เลยดูไม่ค่อยออกว่าแย่แค่ไหน แต่สำหรับผม ผมว่าโอเคนะ ให้ความรู้สึกดีกว่า brio
H.

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ไม่เคยใช้งานระยะยาวนะครับ แค่เคาะๆจับๆ ส่วนตัวคิดว่าอาจจะด้วยมันสีดำละมั้ง เลยดูไม่ค่อยออกว่าแย่แค่ไหน แต่สำหรับผม ผมว่าโอเคนะ ให้ความรู้สึกดีกว่า brio

โอ้ ก็ดีกว่า eco car ราคาถูกน่ะครับ

คือมันเทียบกับ B Seg ไม่ค่อยได้อ่ะครับ

แต่ดูดีพอๆกับ soluna รุ่นแรกครับ

ออฟไลน์ kwancanoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
แล้วงบฯ 800,000 บาท มีคันไหนดีที่สุดครับ อยากได้ความแรงเหมือน Suprima S แต่...คงไม่มี

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
5ปีทีแล้ว เคยใช้โปรตอน เจน2 ผมว่ามันขับดีนะ ไม่มีจุกจิกเลย ผมว่าพลาสติกภายในดูดีกว่า slk r172 อีกนะ

ออฟไลน์ PacMan

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
1. เรื่องคุณภาพไม่ทราบ แต่เรื่องความสวยงามอาจจะด้อย แต่ปริมาณมาเต็มๆ
2. เรื่องตัวถังและความปลอดภัย ลองดูทดสอบการชนของANCAPได้5ดาว ปริมาณตัวช่วยมาเต็ม ต้องเทียบD-Segเลยด้วยซ้ำเรื่องนี้
http://www.ancap.com.au/crashtestrecord?Id=540
3. QCไม่ทราบจ้า

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
มองข้ามเรื่องคุณภาพวัสดุไปได้แล้วจะสบายใจกับตัวรถครับ แต่ปัจจัยภายนอกอย่างศูนย์ก็น่ากลัวหน่อยๆ ต้องเข้ากลุ่มคนใช้โปรตอนครับ