ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนเป็นรถที่สูงกว่าซีดานเป็น EcoSport เกียร์จะยังมีปัญหาอยู่ไหมครับ  (อ่าน 4471 ครั้ง)

ออฟไลน์ Naeky

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
ขอเริ่มเท้าความก่อนนะครับคือหลังจากที่ได้เอา Civic FD ที่บ้านมาใช้ตลอดแล้วพบปัญหาหลักเยอะๆเลยคือรถเตี้ยทำให้รถเกือบทุกคันราวๆ 70% บนถนนที่สวนกันไฟหน้าแยงตาตลอด กระจกข้างก็โดน(โดยเฉพาะ New FTN , PJR S) ซึ่งปัญหามันเริ่มหนักขึ้นตรงที่ช่วงหลังตาผมมีอาการแพ้แสงแบบกระทันหันบ่อยครั้งคืออยู่ดีดีจะแสบตาแล้วก็ลืมตาไม่ขึ้นมองถนนไม่ได้เอาดื้อๆ ซึ่งอันตรายมากๆ จะใส่แว่นกันแดดก็ไม่ได้เพราะผมเองก็ใส่แว่นสายตาอีกทั้งหากขับกลางคืนจริงๆมันก็คงจะมืดมากๆเกินไป

      ก็เลยเริ่มมองๆรถมือสองปีใหม่ๆไว้เรื่องดอกเบี้ยไม่ค่อยกังวลเพราะน่าจะจ่ายสดในงบราวๆ 5-600k บวกกับอยากได้รถที่มีความสูง มีความคล่องตัวรวมถึงช่วงล่างที่ค่อนข้างโอเค ก็เลยมองๆ ecosport ไว้โดยจะพยายามมองข้ามเรื่องอันตราเร่งไปเพราะแพ้ทุกคู่แข่งราบคาบ
เลยอยากสอบถามพี่ๆว่าเกียร์ Power Shift ในตัวนี้มันพบปัญหาหนักแบบ Fiesta ไหมครับ

ปล.ผมเคยเข้าไปในคลับไม่ค่อยพบข้อมูลรวมถึงเห็นมีคนมาถามว่ารุ่นนี้มีปัญหาไหม โดนคนในคลับสวนกลับอีกว่ารถยี้ห้อไหนๆก็มีปัญหาทั้งนั้นแหละถ้ากลัวก็ไปซื้อยี้ห้ออื่นเลยครับ เอิ่มมม.. ผมเลยไม่กล้าถามเลย สำหรับผมปัญหาจุกจิกเล็กๆน้อยๆงานประกอบหรือที่ค่ายอื่นๆมีบ้างพวกนี้ผมไม่ซีเรียส แต่ขอด้านการขับขี่เครื่องยนต์เกียร์มันไม่ควรเสียเร็วและง่ายแบบเฟียสต้าแค่นั้นแหละ

ขอบคุณมากครับผม

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,747
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
เปลี่ยนเป็น brand อื่นดีกว่าไหมครับ เกียร์ เครื่อง ยังเหมือน fiesta อยู่ คนในคลับยังตอบมาขนาดนี้ เวลามีปัญหามาไม่อยากจะคิดเอาตัวรอดกันหมดคงไมได้ช่วยเหลืออะไรหรอกครับ ไม่ได้bias ลบ นะครับ แต่ลองมอง juke hrv brv  ดีกว่าครับ เข้าใจว่า juke น่าจะราคาลงมาต่ำกว่า 600k ละนะครับ หรือไม่ก็  xv เลยก็ได้ใหญ่กว่านิดหน่อย เครื่องพอๆกะ civic สูงพอๆกัน ขับ4อีก มือสองคงน่าจะไม่แรงมาก แต่ถ้า 1 ได้ก็ดี
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
ใช้นานขนาดไหนล่ะ หรือใช้รถเยอะขนาดไหน   ปัญหาคือแบรนด์ Ford  อะไหล่มันไม่ค่อยทนทานเหมือนเจ้าตลาด   
เพื่อนฝูงในการแก้ปัญหาน้อยกว่าเจ้าตลาดเยอะมาก     
วันก่อนเพิ่งตอบกระทู้กันไป     เกียร์รถปิคอัพเจ้าตลาดใช้ได้หลักล้านกิโลเมตร  เกียร์รถฟอร์ดอยู่ได้แค่ 1 -2 แสนกว่าโลต้องยกลงมาซ่อมแล้ว       ถามว่ารับสภาพได้ไหมถ้ารับได้ก็น่าเล่นเพราะฟิลลิ่งการขับขี่ ความหนักแน่นของรถ ความมั่นใจตอนขับถือว่าดี  อ๊อพชั่นเยอะ แต่ต้องแลกกับเรื่องบางอย่างด้วย  ข้อดีแลกข้อเสีย

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
ใช้มา 2ปีแล้วครับ ecosport. ยังไม่เจออะไร เจอแล้วจะมาบอก
ส่วนเรื่องเจ้าตลาดทนกว่า คงต้องขอเถียง ตัด honda. ออกไป เพราะ new civic. มีปัญหาเยอะมาก ลองตามในเว็บต้องห้ามดู ปัญหารายวันแล้วตอนนี้

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,906
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ลองดู CX-3ไหมเห็น 2.0 มือสองประมาณ 8 แสน

ปีเดียวกายไป 2 แสนกว่าๆ ซื้อสดผ่อนแค่ 2 แสน

หรือจะเอามือหนึ่ง ก็ล้านนึง ดาว? 5 แสนผ่อนเดือนไม่เท่าไหร่

ส่วน HRV ก็ดูดี แต่รับได้เปล่าถ้าขับทางไม่ดี มันดีดพอตัวน่ะ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ถึงผมจะใช้ฟอร์ด แต่รถที่ผมจะไม่ซื้อ fiestra กับ ecosport
ถ้าต้องรีบใช้รถ เปลี่ยนเอาค่ายอื่นดีกว่าครับ

แต่ถ้าลองวิเคราะห์ดีๆ รถที่มีปญหาหนักๆคือรถที่ใช้ในเมืองระติดๆ ที่คณะผมมี fiestra ของอาจารย์ 4 คัน ก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย ขับในเขตชลบุรี บางแสน

แต่รถลูกศิษย์ผมขับในเมืองชล ในกรุงเทพ รถติดไฟแดงมากกว่าวิ่งไกลๆ ก็เจอปัญหาเกียร์กับกล่องเกียร์ซะปวดกระบาลเลย

แต่ผมก็คงไม่เสี่ยงกับรถรุ่นนี้ถ้ายังเป็นเกียร์ตัวเดิม
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
ถ้ากังวลมากแล้วไม่ได้ชอบรุ่นนี้จริงจังก็มองหาตัวเลือกอื่นดีกว่าครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,683
ลองหากระจกมองหลังตัดแสงมาใส่ไหมครับ กระจกข้างก็เอากระจกที่มันเลนฟ้าๆ หน่อยมาแทนน่าจะลดแสงได้อยู่นะครับ ลองแก้ปัญหาเล็กๆก่อนครับ
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ unseen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • อีเมล์
จริงๆ fiesta ขับ เกินเเสน-สองเเสนหลายคันเเล้วนะ ถ้าดูเเลเรื่องความร้อนกับเเบตดีๆ

เเต่ให้ซื้อเเล้วยังใช้ dctเเบบเเห้งอยู่ผมคงไม่ซื้อ   เเต่ถ้า dctเเบบเปียกจัดเเน่นอน


ผมว่าอยากใช้รถยกสูง เปลี่ยนเเนวไปกระบะเลยไหมครับ ขอเสนอ ranger FX4  :P :P

เเต่งหล่อๆโหดๆไปเลย

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ถ้าขับในเมือง ผมอยากให้มองตัวอื่น 8)

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 926
เท่าที่ผมลอง มันนั่งไม่สบายนะ.... แต่ปัญหาคงไม่มี  ถึงfiesta  เองก็ไม่ได้มีอาการทุกคัน

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
เครื่อง+เกียร์ เหมือนกันเปะ   เป็นผม ผมยอมไปขับ juke ดีกว่า
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 915
กลับเข้าไปถามในคลับเดิมอีกครั้งดีกว่า ผมคิดว่าผู้ใช้รถจริงๆให้ข้อมูลได้ถูกต้องใกล้เคียงที่สุดแล้วล่ะ

ผมใช้Focus GDi ดูๆจากในคลับที่ใช้อยู่ เข้าไปถามตอบ ก็ไม่มีใครอวยรถตัวเองนัก
ตัวผมเองเสียอีก เข้าไปโพสคุณสมบัติหรือฟังก์ชั่นต่างๆ ที่หลายๆคนของผู้ใช้อาจจะยังไม่ทราบกัน
ในคลับนั้นเลยดูเหมือนตัวผมจะอวยมากที่สุดแล้วครับ  ::) ::)

เนื่องจากรถไม่ใช่ของสินค้าราคาถูกๆ ราคาหลายแสนหลายตังค์อยู่ ถ้าเราเลือกผิดก็ไม่ได้มีใครมาทุกข์ด้วยหรอกครับ
เราเข้าไปถามในคลับใครจะตอบด้วยคำพูดไม่ดีก็อย่าไปสนใจนัก
ไม่ว่าที่ไหนๆ มีทั้งคนดีคนไม่ดี มีทั้งคนพูดดี คนพูดไม่ดี มีทั้งอคติต่างๆ
ยิ่งsocial media หลายๆคนพูดไม่นึกถึงจิตใจคนอื่น คนพูดไม่ดีแบบนี้ก็มองข้ามไปเลย
คิดเสียว่าเขาไม่ใช่เจ้าของsocial media ส่วนตัวเราแค่เข้ามาหาข้อมูลมาหาความรู้ ก็มุ่งทำตามวัตถุประสงค์ให้สำเร็จ
เพื่อทรัพยากรเงินอันมีคุณค่าของเรา

อาจจะลองใช้คำถามที่กลางๆไม่เหมือนมาจับผิด...เป็นต้น บอกไปเลยว่าเราสนใจอยากซื้อ Ecosport
แต่มีจุดใดหรือปัญหาใดที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ มีปัญหาอะไรที่เจอกันบ้างจะได้เน้นตรวจเช็ค
เรื่องเกียร์ได้พัฒนาปรับปรุงดีกว่าfiestaรุ่นแรกๆแล้วใช่ไหม?...ผมคิดว่าถามแบบนี้น่าจะได้คำตอบที่ดีนะ

ยิ่งผู้ตัดสินซื้อ Ford มาใช้นี่  หลายๆคนโดนกระแนะกระแหนมาเยอะ เช่น ยังคิดเลือกยี่ห้อนี้อยู่หรือ?...ฯลฯ
บางคนเลยอาจมีปมในใจ

ผมก็โดนครับ Fordคันแรกของผม คนรู้จักกันถามว่าทำไมไม่เลือกBMW แต่ผมศึกษาค้นหาความรู้ด้วเอง
คิดว่าดีพอ คุ้มค่าเงินที่สุดกับสิ่งที่ได้(แต่ละคนอาจมองไม่เหมือนกัน) มูลค่าเงินตั้งเยอะ  เงินทองหายากครับ
ถ้าผิดขอให้ผิดจากการตัดสินใจของเราเอง บนพื้นฐานที่ต้องศึกษามาก่อน มั่นใจตัวเอง
เงินของเรา ผมเลยเลือกMondeo ใช้ไปหกแสนกว่ากิโล 17-18ปี

สรุปว่า ถามผู้ที่ใช้จริงๆนั่นล่ะ หลายๆเสียงหลายๆความเห็น ข้อมูลน่าจะดีที่สุด แล้วมาตัดสินใจเองจะเลือกหรือไม่เลือก

สำหรับเรื่องEcosport ผมไม่ได้เป็นผู้ใช้รถรุ่นนี้เอง คงไม่ได้มีคำตอบให้ครับ เดี๋ยวจะเหมือนว่าผมไปฟังเขามาแล้วมาบอกต่อ
จะเป็นข้อมูลที่ไม่ค่อยดีไม่น่าเชื่อถือนัก


ผมจะขอตอบในส่วนที่เกี่ยวข้องกันบ้างกับFocus GDi ที่ผมใช้ ซึ่งผมศึกษาติดตามอยู่ เผื่อเป็นข้อมูลส่วนน้อยส่วนหนึ่ง
จะขอยกที่ตอบจากกระทู้เก่ามาลงอีกครั้ง



.....เป็นผู้ใช้รถ Focus mk3อยู่ และติดตามอยู่ใน club Focus

ขอตอบของ Ford Focus คิดว่าปัญหาของเกียร์ หลักๆ คือ เกียร์กระตุกอย่างรุนแรงในบางครั้งที่การจราจรติดขัด
(รวมถึงปัญหาTCMติดรถพัง ทะยอยขึ้นรถยกกัน)
น่าจะจบลงได้ โดยต้องทำสองอย่าง
1.เปลี่ยน TCMตัวใหม่ (เดาเอาว่าภายในน่าจะมีการปรับปรุงอะไร? แต่เปลี่ยนเบอร์partใหม่แล้ว)
2.ลงโปรแกรมควบคุมตัวใหม่ล่าสุด

ผลตอบรับผู้ใช้ที่ได้แก้ไขดังกล่าวดีขึ้น ได้ลองคุยกับช่างศูนย์ก็บอกว่า ลูกค้าที่ได้แก้ไขไปก็ยังไม่มีปัญหาเดิมอีก
ต่อไปก็คงรอเวลาเพื่อพิสูจน์จากการใช้งานระยะยาวต่อไป

จะแคลงใจก็ตรงว่า Powershift dual clutch แบบแห้ง ตัวแผ่นคลัทช์จะรับมือกับความร้อนไหวไหม(หลังมีโปรแกรมใหม่)
ก็ต้องติดตามดูในระยะยาวๆเหมือนกัน
พร้อมทั้งดูผู้ผลิต Getrag ว่าจะยังผลิต Powershift DCTรุ่นใหม่แบบแห้งไหม หรือจะเป็นแบบเปียกอย่างเดียว

ในผู้ที่มีปัญหาออกทีวีชุดหลังนั้นมี Focusอยู่หนึ่งคัน ดูจะร้องเรียนอยู่สองปัญหา
อย่างแรก มีเสียงดังกุกกักที่ด้านล่างแถวล้อหน้าข้างขวา ช่างเปลี่ยนแร็คไฟฟ้าให้ใหม่สองชุดแล้วก็ไม่หาย
ปัญหานี้ก็เจอกันหลายคัน เคลมเปลี่ยนแร็คไฟฟ้ากันไปเยอะ ฯลฯ สุดท้ายที่เจอกัน
คือ ขอบกล่องBlowerแอร์คอนดิชั่น กระทบกัน เปลี่ยนใหม่ก็หาย ก็สงสัยเหมือนกันตอนหลังทราบวิธีแก้ปัญหานี้แล้ว
ทำไมศูนย์ที่ดูแลไม่แก้ด้วยวิธีนี้ หรือลูกค้าไม่เข้าศูนย์อีกแล้ว

ปัญหาที่สอง รถขึ้นที่สูงบางคันไม่มีแรงน่าจะเป็นFocus 1.6L Fordออกวิธีแก้ปัญหานี้ โดยให้ลงโปรแกรมPCMตัวใหม่
นี่ก็สงสัยทำไมลูกค้าจึงยังไม่ได้รับการแก้ไข

สำหรับFiesta เรื่องเกียร์ ผมก็ว่าน่าจะคล้ายๆกัน ลูกค้าเข้าแก้ปัญหาหลายครั้งยังแก้ปัญหาไม่ได้
ช่างพยายามเปลี่ยนสารพัดอะไหล่อะไรก็ไม่แก้ปัญหา กลับมาแบบเดิม
ระบบการรับมือแก้ปัญหาร่วมกับลูกค้า ฟอร์ดก็ทำได้ไม่ดี
จนลูกค้าทนไมไหว ร้องเรียนออกทีวีดังกล่าว
แล้วFiestaบางคัน ยังมีปัญหาส่วนอื่นอีก ทำให้เพิ่มความไม่พอใจมากขึ้น

กว่า(Ford Global )จะออกโปรแกรมตัวที่แก้ปัญหาจริงๆออกมาได้ก็ล่าช้า ช้าจริงๆ  น่าจะปี2015
ค่อยๆมีหนังสือไปยังลูกค้าให้มาลงโปรแกรมใหม่ (อย่างเงียบๆ)
(ความเห็นของผมต้องร่วมกับเปลี่ยนTCMตัวใหม่ๆ ถึงจะตัดปัญหาขึนรถยกกันอีก)

ดังนั้นรถรุ่นต่างๆ ที่ใช้เกียร์Powershft dual clutch ที่ออกมาใหม่ๆจึงเงียบสงบเรื่องเกียร์ไป.....

จาก http://community.headlightmag.com/index.php?topic=52458.msg905807;topicseen#msg905807










ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ช่วงล่างดี ยกสูง คล่องตัว ถูก Juke เลยครับ ส่วนลดเป็นแสน ศูนย์ค่อนข้างห่วย แต่ก็น่าจะดีกว่าฟอร์ด
เอามารีแฟลชเป็นรถที่ขับดีใช้ได้

ออฟไลน์ Naeky

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากๆเลยครับ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
รีบหาหมอด่วนครับ เพราะอันตรายต่อรถคันอื่นมากๆ >>> มีอาการแพ้แสงแบบกระทันหันบ่อยครั้งคืออยู่ดีดีจะแสบตาแล้วก็ลืมตาไม่ขึ้นมองถนนไม่ได้เอาดื้อๆ ซึ่งอันตรายมากๆ

ส่วนเรื่องรถ Ford กับ Chev ในไทยอย่าไปยุ่งเลยครับ รถดีๆกว่านี้มีเยอะแยะพิจารณายี่ห้ออื่นเถอะครับ

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 717
ผมว่าอะไหล่ฟอร์ดก็ทนอยู่นะครับ เจ้าตลาดอย่างฮอนด้าสิไม่ทน ฮอนด้าบ้านผมเกียร์พังมา 2 คันแล้ว(และเป็นยี่ห้อเดียวที่ขับแล้วเกียร์พัง) แต่ที่แย่ของฟอร์ดคือช่างของศูนย์บริการต่างหาก ไม่ค่อยมีความรู้ในการซ่อมเท่าไหร่ แก้อาการไม่ตรงจุด

ส่วนเกียร์เฟียสต้ามันจะออกอาการตอนรถติดแล้วชอบวิ่งแบบเหยียบคันเร่งไปชิดคันหน้าแล้วเบรค กับตอนรถติดเหยียบเบรคค้างไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ คู่มือก็บอกถ้าเหยียบเบรคค้างนานเกียร์จะร้อน ถ้าร้อนมากจนมันเตือนให้จอดพัก(พอมันเตือนก็จิดตก เกียร์พังแล้ว ซะงั้น)
สรุปคือแพ้รถติดและพฤติกรรมคนไทยส่วนมาก

ถ้าไม่ดูธรรมชาติของรถแล้วคิดว่ามันจะเหมือนคันอื่นที่เคยขับมาก็จะจิตนาการไปเลยครับว่าเกียร์พัง ผมลองขับมาหลายคันละที่เขาบอกว่าเกียร์พังผมว่ามันก็ปกติของเกียร์มันนะ แบบว่าเป็นแบบนี้ตั้งแต่ออกรถวันแรก

ออฟไลน์ K_wat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์
เป็นผมจะเอากระบะสี่ประตูขับสี่มือสองครับ
 อยู่ในงบอาจจะไม่ค่อยคล่องตัวแต่ขับสักพักเดี๋ยวก็ชิน อัพเกรดช่วงล่่างหน่อย ลุยน้ำได้ เดินทางไกลได้ทั่วไทย ทุกของได้บ้าง ว่างๆก็เอาไปขึ้นเขาขึ้นดอย ใช้ไปสามสี่ปีออกตัวก็ไม่ขาดทุน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
หาหมอตาก่อนดีกว่าครับ อาจจะต้องใช้เงินตรงนี้มาก ถ้าตาเป็นอะไรเยอะ แล้วค่อยคิดเรื่องรถ

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
    • อีเมล์
ก็เลยเริ่มมองๆรถมือสองปีใหม่ๆไว้เรื่องดอกเบี้ยไม่ค่อยกังวลเพราะน่าจะจ่ายสดในงบราวๆ 5-600k บวกกับอยากได้รถที่มีความสูง มีความคล่องตัวรวมถึงช่วงล่างที่ค่อนข้างโอเค ก็เลยมองๆ ecosport ไว้โดยจะพยายามมองข้ามเรื่องอันตราเร่งไปเพราะแพ้ทุกคู่แข่งราบคาบ
เลยอยากสอบถามพี่ๆว่าเกียร์ Power Shift ในตัวนี้มันพบปัญหาหนักแบบ Fiesta ไหมครับ

ปกติใช้งานนั่งกันกี่คนครับ 1-2 คน นานๆนั่งที3-4คน ไป JUKE ดีกว่าครับ ช่วงล่างดีใช้ได้ มีความคล่องคัว ราคามือ2ก็ตามงบเลยครับ เผลอๆมีเหลือ
ไว้ไปแต่ง หรือ นำไปซ่อมบำรุง แต่ถ้าจะเอายกสูงไปลุยด้วย หากระบะมือ2 ดีกว่าครับ งบ500-600k ได้อยู่ละครับ แต่ดูๆแล้ว คุณหารถคล่องตัว
ช่วงล่างไว้ใจได้ ผมมองว่าJUKE ตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดีกว่า Ecosport นะครับ

ออฟไลน์ Naeky

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
หาหมอตาก่อนดีกว่าครับ อาจจะต้องใช้เงินตรงนี้มาก ถ้าตาเป็นอะไรเยอะ แล้วค่อยคิดเรื่องรถ
รีบหาหมอด่วนครับ เพราะอันตรายต่อรถคันอื่นมากๆ >>> มีอาการแพ้แสงแบบกระทันหันบ่อยครั้งคืออยู่ดีดีจะแสบตาแล้วก็ลืมตาไม่ขึ้นมองถนนไม่ได้เอาดื้อๆ ซึ่งอันตรายมากๆ

ส่วนเรื่องรถ Ford กับ Chev ในไทยอย่าไปยุ่งเลยครับ รถดีๆกว่านี้มีเยอะแยะพิจารณายี่ห้ออื่นเถอะครับ

ขอบคุณมากครับสำหรับเรื่องปัญหาสายตาผมเองก็หาหมออยู่ครับแต่มันเป็นโรคประเภทหนึ่งไม่ได้สามารถที่จะรักษาให้หายขาดได้ รวมถึงงานที่ทำอยู่กับหน้าจอ 100% เลยแว่นก็ป้องกันได้ระดับหนึ่ง เลยคิดว่าตัวเลือกก็คือพยายามหลีกเลี่ยงแสงที่จะมาแยงตาให้ได้มากที่สุด รวมถึงผมเองก็เบื่อรถเตี้ยด้วยเลยมองมาที่ตัวเลือกนี้ครับผม