ผู้เขียน หัวข้อ: ครั้งแรกกับการรีวิว หลังเทสไดร์ Nissan terra 2.3 VL 4*4  (อ่าน 5814 ครั้ง)

ออฟไลน์ tumsung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
จากที่ไม่เคยสนใจรถรุ่นนี้เลย เพราะหน้าตาอันแสนเชยเหมือนย้อนเวลากับไป PPV ยุคเริ่มแรก
และห่างหายกับการขับ PPV มานานถึง 8 ปี (Fortuner) หลังได้อ่านรีวิวจากทางเพจ
จึงอยากจะลองดูซิว่า แรง+ประหยัด+ช่วงล่างดีเป็นยังไง จึงได้เข้าไปศูนย์ Nissan ราคำแหง วันเสาร์หลังพาลูกไปเรียนพิเศษ
ติดต่อสอบถามขอ line จาก Sale ทำการนัดหมาย วันจันทร์แฟนหยุดงานจองรถเทส เนื่องด้วยศูนย์กับบ้านไม่ไกลกัน
ทางหัวหน้าsaleมาsale จึงขับรถมาให้ลองถึงบ้านซอยมีสทีน นัดกัน 13.00 sale มาถึง 13.02 ชอบเรื่องกรตรงเวลามากครับ
#น้ำลายมาเยอะมาเข้าเร่องกันเลย

หลังจากก้าวแรกขึ้นไปนั่งบนรถ เบาะเป็นปรับไปฟ้าฝั่งคนขับ คนนั่งปรับมือ พวงมาลัยไม่สวยมากๆเกียจมากกับพวงมาลัย
สีเบาะน้ำตาลให้ความอึดอัดพอสมควรทั้งๆทีรถโปร่งกว้างมากภายใน แต่ก็สวยดีไปอีกแบบ มาที่คอนโซลหน้าถอดแบบมาจากกระบะเลย
เพราะในซอยมีกระบะNavara อยู่คัน จุดนี้ถือว่าไม่ผ่านอีกแล้ว (ถ้าทำให้ต่างอีกนิดจะดูดีกว่านี้สำหรับรถราคาล้านกว่าบาท)

พอเริ่มขับในซอยจะมีหลุมมีลูกระนาดให้ได้ลองนิดหน่อย ถือว่าสอบผ่านไม่ดีดซับแรงกระแทกได้ดี ขากลับนั่งแถวสองก็ยังดีอยู่
ในซอยมีสทีน ทะลุไปด้านหลังจะเป็นถนนกรุงเทพกรีฑาตัดมาถึงร่มเกล้าลาดกระบัง เหมาะแก่การทดสอบรถพราะรถยังไม่เยอะถนนโล่งๆ
ทางตรงมีพื้นที่ให้กด ระหว่างทางจะมีทางลัดมีหลุมบ่ ถนนไม่เรียบ ตอนนี้เจ้าterra เริ่มแสดงความดีงามของช่วงล่างออกมาแล้ว เอาอยู่รับแรงกระแทกการโยนตัวได้ดีมาก แฟนนั่งหลังบอกว่านั่งสบาย แล้วก็มาถึงทางตรงต้องยูเทิร์นรถ ผมใช้มือดียวหมุนพวงมาลัย แต่มือดันไปโดนแตรซึงมันชิดกันมาก
จากไม่ชอบอยู่แล้วยิ่งไม่ชอบไปใหญ่ พอออกถนนถึงทางตรงsale ก็เชียร์ให้คล๊กดาวส์ลองเครื่อง 2.3 โบว์คู่ดูว่าจะตอบสนองดีขนาดไหน
ผมไม่ได้จับวิอะไรนะครับ  แต่สัมผัสหลังกดเต็มเท้าเครื่องรอรอบนิดนึงแล้วก็ทยานออกไปเรื่องๆ จนเลขไมค์ถึง80 รู้สึกว่ารอบขึ้นไวและตอบสนองเร้วกว่าเดิมมาก จนถึงช่วง 160 ลองปล่อยมือแปบนึง รถยังนิ่งใช้ได้แต่เสียงลมเข้ามาดังแล้วจริงๆเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆตั้งแต่ 120 แล้ว
จากนั้นก็วนรถกลับมาที่บ้าน สรุปดังนี้นะครับ

สิ่งที่ไม่โอเค
-หน้าตาเทื่อไปหน่อย(แล้วแต่คนชอบ)
-การเซตพวงมาลัยไม่คม อธิบายไม่ถูกมี โหวงๆหน่อยๆ
-พวงมาลับใช้ยากแตรชิดไปกับก้านจับ รูปทรงเชยๆ
-คอนโซนหน้า ลดต้นทุนเกินไปยกมาจากNavara ทั้งดุ้น
-กระจกกลางวันแดดจร้ามองไม่ชัดถ้าปรับเป็นกล้อง
-ควรจะต่อกล้องให้เข้าหน้าจอ จะดีกว่ากระจกมองหลังมาก ถ้าสายตาไม่ดีเวลาถอยที่ต้องเพ่งกันเลย
-กระโปรงหน้าที่นุนขึ้นทำให้มองแล้วขัดตา (อาจจะยังไม่ชิน)
-แป้นเหยียบเท้าซ้ายกับคันเร่งอยู่ชิกกันไปหน่อย

สิ่งที่ชอบ
-เครื่อง 2.3 ตอบสนองดีมากทั้งรอบต้นและสุง อาจจะช้านิดนึงช่วงออกตัว
-ช่วงล่างแน่นหนึบ รู้สึกมั่นใจในความเร็ว 120-140 เอาอยู่สบายๆ
-ความนุ่มนวลถือว่าทำมาได้ดีไม่ดีดดิ้นมากเมื่อเจอหลุมบ่อ ลูกระนาด รอยต่อถนน
-เบาะแถว3 ใช้ได้จริง แต่ไม่สบาย คนที่สุง 170 นั่งจะโอเค เบาะแถว3 ปรับเอนได้ทำให้สบายขึ้น
-การเก็บเสียงทำได้ดีมาก เสียงเครื่องผ่านเข้ามาให้ได้ยินเพียงเบาๆเท่านั้น ขับไม่เกิน 120 เงียบดีเลย
-สวิตกดพับเบาะอัตโนมัติใช้งานได้สะดวกสบาย แต้แอบดีดแรงไปหน่อยยิ่งมีลูกเล็กยิ่งต้องระวัง

sale เชียร์ให้จองเลยแต่ผมขอดูโปร Motorshow ปลายเดือนนี้ก่อน
โดยรวมรถทำออกมาได้ดีเลยครับถ้าตัดเรื่องหน้าตาที่คล้ายกะบะทั้งภายนอกและภายในออกไป
ปล.Sale แจ้งว่านี่คือการเทสรถนอกพื้นที่ครั้งแรกปกติวิ่งเส้นหน้ารามหรือเส้นร่มเกล้าทางหลักเท่านั้น
#นี่คือรีวิวแรกเลยของผมขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 06, 2018, 12:44:50 โดย tumsung »

ออฟไลน์ swenson

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 121
Re: ครั้งแรกกับการรีวิว หลังเทสไดร์ Nissan terra 2.3 VL 4*4
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2018, 12:46:23 »
ขอบคุณที่แบ่งปันครับ

ออฟไลน์ bullyboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 294
Re: ครั้งแรกกับการรีวิว หลังเทสไดร์ Nissan terra 2.3 VL 4*4
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2018, 13:02:53 »
ชอบครับรีวิวแบบคนใช้รถทั่วไปแบบนี้

terra นี้ดีไซน์ผมว่ามันบึกบึนแบบทื่อไปนิดนึง เลยไม่ค่อยโดดเด่นครับ ถ้ามาจอดเทียบกับค่ายอื่นๆ นี่เหมือนมันเป็นรถโมเดลที่ออกมานานกว่าเพื่อนด้วยซ้ำ ยังไงก็เอาใจช่วยครับ

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
Re: ครั้งแรกกับการรีวิว หลังเทสไดร์ Nissan terra 2.3 VL 4*4
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2018, 13:38:48 »
คงขายได้เรื่อยๆแหล่ะครับ​ แต่หน้าตาและพวงมาลัยไม่ผ่าน

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: ครั้งแรกกับการรีวิว หลังเทสไดร์ Nissan terra 2.3 VL 4*4
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2018, 15:50:59 »
เมื่อวานขับตามอยู่ สิ่งที่ผมไม่ชอบคือตัวหนังสือรุ่นย่อยครับ VL 4x4 ตัวใหญ่มากและใช้ฟ้อนแย่มาก ถ้าโล่งๆจะดูดีกว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: ครั้งแรกกับการรีวิว หลังเทสไดร์ Nissan terra 2.3 VL 4*4
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2018, 16:00:50 »
มีสายต่อกล้องจากกระจกมองหลังเข้าจอวิทยุขายอยู่นะฮะ (ใช้ร่วมกับเจ้าโน้ต/นาวาร่า ได้)

แต่ผมขอเป็นของแถมจากเซลส์แทน เส้นละ 500 นิดๆ


ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
    • อีเมล์
Re: ครั้งแรกกับการรีวิว หลังเทสไดร์ Nissan terra 2.3 VL 4*4
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2018, 17:05:32 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,447
Re: ครั้งแรกกับการรีวิว หลังเทสไดร์ Nissan terra 2.3 VL 4*4
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2018, 19:06:04 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
Re: ครั้งแรกกับการรีวิว หลังเทสไดร์ Nissan terra 2.3 VL 4*4
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2018, 21:03:28 »
ผมชอบนะรุ่นนี้ แต่แอบติดอยู่2เรื่อง คือ
1.ไม่ four wheel fulltime
2.ดรัมเบรคหลัง
เลยลังเล ขอยืนดูไปก่อน

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
Re: ครั้งแรกกับการรีวิว หลังเทสไดร์ Nissan terra 2.3 VL 4*4
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2018, 22:14:10 »
เยี่ยมครับ :-*

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ครั้งแรกกับการรีวิว หลังเทสไดร์ Nissan terra 2.3 VL 4*4
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2018, 23:38:18 »
ไปลองนั่งมาละไม่รู้สึกว้าวแต่อย่างใด เดี๋ยวต้องลองเทส

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
Re: ครั้งแรกกับการรีวิว หลังเทสไดร์ Nissan terra 2.3 VL 4*4
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2018, 00:25:40 »
ศูนย์นิสสันเริ่มทยอยปิดไปแล้ว แบบนี้จะเข้าเซอร์วิสคงลำบาก สงสารเจ้าพ่อตลาดวาย

ออฟไลน์ tumsung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
Re: ครั้งแรกกับการรีวิว หลังเทสไดร์ Nissan terra 2.3 VL 4*4
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2018, 10:32:55 »
ศูนย์นิสสันเริ่มทยอยปิดไปแล้ว แบบนี้จะเข้าเซอร์วิสคงลำบาก สงสารเจ้าพ่อตลาดวาย

ปิดศูนย์ที่ไม่ได้มาตรฐานที่ทาง nissan thailand ตั้งไว้ แล้วพัฒนาศูนย์ที่มีอยู่เดิมให้ดี นโยบายว่างั้น
ต้องรอดูกันอีกที แต่ศูนยืจริงๆก็ไม่ได้น้อยนะครับ แค่ไม่เยอะแบบพี่โต

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,082
Re: ครั้งแรกกับการรีวิว หลังเทสไดร์ Nissan terra 2.3 VL 4*4
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2018, 10:40:40 »
เมื่อวานขับตามอยู่ สิ่งที่ผมไม่ชอบคือตัวหนังสือรุ่นย่อยครับ VL 4x4 ตัวใหญ่มากและใช้ฟ้อนแย่มาก ถ้าโล่งๆจะดูดีกว่าเยอะครับ

เห็นด้วยเลยครับ ผมตงิดใจตั้งแต่ตอนเปิดตัวแล้ว มันทำให้รถดูไม่แพงไปเลย สมัยนี้แค่ทำตัวเล็กๆติดว่า 4wd ก็น่าจะพอแล้ว แบบของ X-Trail

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: ครั้งแรกกับการรีวิว หลังเทสไดร์ Nissan terra 2.3 VL 4*4
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2018, 13:22:07 »
ศูนย์นิสสันเริ่มทยอยปิดไปแล้ว แบบนี้จะเข้าเซอร์วิสคงลำบาก สงสารเจ้าพ่อตลาดวาย

ปิดศูนย์ที่ไม่ได้มาตรฐานที่ทาง nissan thailand ตั้งไว้ แล้วพัฒนาศูนย์ที่มีอยู่เดิมให้ดี นโยบายว่างั้น
ต้องรอดูกันอีกที แต่ศูนยืจริงๆก็ไม่ได้น้อยนะครับ แค่ไม่เยอะแบบพี่โต

บางศูนย์ที่ผมชอบใช้บริการ กลับถูกปิด

พอปิดเยอะๆ ลูกค้าก็ได้รับความไม่สะดวก เพิ่มขึ้น  เอาจริงๆ กระทบต่อภาพลักษณ์และความเชื่อมั่น ไม่น้อยเลยทีเดียว (นึกไปว่ายี่ห้อนี้จะเจ๊ง)

น่าจะมีวิธีอื่น เป็นทางออกให้นุ่มนวล และไม่กระทบกับการให้บริการ ที่ดีกว่านี้ไหม??
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)