ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอความเห็นด้วยครับ Pajero 2016 เอาขับ 2 หรือ 4 ดีครับ???  (อ่าน 8756 ครั้ง)

ออฟไลน์ jumbo88

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
สนใจ Pajero ครับ ปกติใช้ในเมือง 90% เลย ออก ตจว ก็แค่เขาใหญ่ หัวหิน โอกาสลุยแบบ Off road นี่ไม่น่าถึง 5% Profileมันออกมาทางขับ 2 มากๆ แต่ติดแค่ถ้าฝนตกถนนลื่นนี่รถประเภท PPV มันจำเป็นต้องใช้ขับ 4 ช่วยไหมครับ???
และอ่านๆ ในเวปมีแต่คนบอกมีขับ4 ดีกว่าไม่มี เลยลังเลอยู่ครับว่ามันจำเป็นต้องเอาขับ 4 ที่แพงกว่าเกือบ 2แสนดีไหม

รบกวนขอความเห็นจากเพื่อนๆด้วยครับ ขอบคุณมากครับ  :)

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
ขับสี่เลยครับ  มีดีกว่าไม่มีครับ :) :) :)

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ถ้าไม่มีโอกาสต้องไปลุยโคลน
ฝนตกถนนลื่น ขับสี่ก็เอาไม่อยู่ครับถ้าขับเร็ว
ผมว่าเลือกขับช้าๆดีกว่าครับช่วยได้มากกว่าระบบขับสี่ครับ ถ้าไม่สนใจเรื่อง ของใช้อื่นๆ ขับสองก็เพียงพอครับ

ออฟไลน์ Coat145

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
ถุงลม6ใบ+ออฟชั่นอีกหลายอย่างที่ขับ2ไม่มี ผมว่ายังไงก็คุ้มครับ..อีกอย่างมีขับ4ไว้นี่มีประโยชน์จิงๆครับ

ปล.ทางมิซซูน่าจะทำขับ2ตัวท็อปออฟชั่นเเบบขับ4บ้างนะครับ
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586

  ถ้างบถึง ก็ซื้อขับ 4

  ถ้างบไม่ถึงก็ค่อยดูว่าไหวตัวไหน

ออฟไลน์ May_sj

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
จะมีสักกี่คนที่ใช้เกียร์ 4x4 เป็นประจำ สิ่งที่คุณบอกชัดเจน กทม 90% ตจว 10% แถมไม่คิดเอาไปลุยอยู่แล้ว แบกน้ำหนักเกียร์ไปทำไม รถ 4x4 ต้องมีค่าบำรุงรักษาเพิ่ม อีกทั้งต้องใช้เกียร์บ้าง ไม่งั้นเกียร์มีปัญหา
และปกติขับ 2 จะประหยัดน้ำมันกว่า

แต่เมื่อมอง option อื่นๆ เช่นถุงลม ฯลฯ อยู่ในตัวท็อป ถ้าเงินไม่ใช้ปัญหาก็ซื้อตัวท็อปครับ

สำหรับผมขับ 2 พอละครับมีเงินเหลือไปทำอย่างอื่นอีกเยอะ (แต่งรถเพิ่ม)

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 618
เชียร์ขับ 4 อ่ะ ได้อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยคุ้มค่านะครับ  :)
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,400
ขับ2ครับ ไปเปลี่ยนล้อก้สวยละครับ ได้แรงกว่า ประหยัดกว่าถูกกว่าครับ

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,321
ผมเองก็มีลักษณะการใช้งานรถคล้ายกับ จขกท
ผมอยากให้ pjs มีออฟชั่นเต็มเหมือนตัวท็อป และใส่ฝาท้ายไฟฟ้า โดยให้มีรุ่นขับ 2 wd ออกมาขายบ้าง

เลือกขับ 2 wd ผมว่าขับสบายกว่า ไม่หนักเหมือนกับขับ 4 wd

ออฟไลน์ automotive

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
    • อีเมล์
รีบใช้รถมั้ยครับ เดี๋ยวช่วงปลายๆ ปีจะะมีรุ่น GT-Premium ขับ 2 มาเพิ่มอีกรุ่นครับ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,309
ถ้างบไม่ใช่ปัญหา เลือกรุ่นที่ดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ min217

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
ขับสี่เลยครับ แค่อุปกรณ์เสริมคุ้มสุดๆ

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
เลือกขับ 4 แล้วหาเรื่องเอาไปลุยครับ ^^

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,855
  • *** HLM.COM ***
ขับสี่ตลอดเวลา หนึบแน่นกว่าเยอะครับ ไหนจะถุงลม7ใบและระบบความปลอดภัยต่างๆ
ผมว่าคุ้มนะ เอาขับสี่ไปเถอะ ถ้าขับปกติก็เปลี่ยนเป็นขับ2ได้ ดีตรงนี้แหละ

ออฟไลน์ KaIaK118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 362
ถ้าขับไม่เร็ว จะเลือกขับ 2 ก็ได้

แต่ถ้าเร็วแล้วงบถึง ก็ ขับ 4 ไป คือ ขับแล้วแบบแตกต่างชัดเจน
แต่ถ้าถนนลื่นยังไงก็ลื่นต้องช้าลง รถมันสูง แถมออกแนวนุ่มนิ่ม

เพราะ ผมส่วนมากนั่งคนเดียว ขับรถ นิ่มๆ ยวบๆ ลอยๆ (รถเก่าแข็งปั้ก)
ถ้าคนนั่งเยอะจะรู้สึกเกาะถนนดีขึ้น (หมดประกันเมื่อไร ก็คงถอดเปลี่ยนโช๊ค+สปริง แน่นอน)

ปล. คันเก่าก็คิดงี้ละ ออฟชั่นยังไม่ใช้ไม่สน พอสักพักต้องใช้ นู้นก็ไม่มี นี่ก็ไม่มี  :'( (แถม ถ้าใช้ยาวๆ ขับ 4 ยังไงก็ราคาขายต่อดีกว่า)

-----ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ กับที่เงินจ่ายเพิ่ม
 
2.4 GT Premium A/T 4WD (สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 2.4 GT A/T 2WD)

- ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว สี Two-Tone พร้อมยาง 265/60 R18 ---- ล้อสวยกว่าขับ 2  แต่เปลี่ยนเองก็ได้ ขอบ 20 แบบว่าสวย 18 ก็เลยเฉยๆ
- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Super Select 4WD Version II ---- ยอมจ่ายเพิ่มเพราะนี่แหละ เผื่ออยากเที่ยว รถเราจะไปได้ทุกที่ (ไม่นับเข้าป่า, ออฟโรดโหดๆ)
- กระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติ ---- เฉยๆ รถสูง ไม่ปรับแสงก็ได้ ยกเว้น เจอ xenon
- ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-หัวเข่า-ม่านนิรภัย)---- ยอมจ่ายเพิ่มเพราะนี่แหละ รถครอบครัวไปเที่ยวก็ขอไว้ก่อนแหละ เดี่ยวนี้อุบัติเหตุน่ากลัวเยอะ
- ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน HDC ---- มีก็ดี ไม่มีก็ได้รู้สึกลำบากในการขับขี่
- ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรง UMS ---มีก็ดี ไม่มีก็ได้รู้สึกลำบากในการขับขี่
- ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา BSM --- ชอบมาก แบบว่าดี ควรมีมาในทุกรุ่นเลย
- กล้องมองภาพรอบคัน พร้อมเส้นแสดงทิศทาง Multi Around View Monitor ---- ตอนซื้ออยากมี ตอนใช้มองกระจกเองด้วยความชิน แต่เวลาจอดชิดขอบฟุตบาทใช้ดี จอดแล้วแบบเป๊ะเลย
- เซนเซอร์กะระยะการจอด ด้านหน้าและด้านหลัง ---- มีกล้องแล้ว มีเซ็นเซอร์ด้วย ดีแล้ว ไม่ขี้เหนียวเหมือนบางยี่ห้อ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=45652.0

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,769
ขับ4ควรใช้ระบบขับ4อย่างน้อยตามคู่มือด้วยครับ เช่นบางยี่ห้อ
ต้องวิ่งขับ4เดือนละ 60กม

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,822
ถ้ามีงบก็จัดขับ4ไปเลยครับ ส่วนที่ห่วงชุดTransfer Caseไม่มีปัญหาเพราะรุ่นนี้สามารถสลัดจากขับ4เป็นขับ2ได้สบายๆไม่เหมือนPPVรุ่นอื่นๆในไทยทั้งหมดครับ จุดนี้ถือเป็นจุดเด่นของPJSใหม่เลยนะครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
มีงบถึง ขับ4 ไปเลย พวงด้วยออฟชั่นแน่นๆครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ golferjk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254
งบไม่ใช่ปัญหาขับ 4 เลยครับ มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
ตามงบเลยครับ ถ้างบไม่ใช่ปัญหาจัดขับ4 แต่ผมเลือกขับ2 ก็พอละ PPVไม่ได้มีไว้ซัดในเรื่องความเร็ว

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,321
รีบใช้รถมั้ยครับ เดี๋ยวช่วงปลายๆ ปีจะะมีรุ่น GT-Premium ขับ 2 มาเพิ่มอีกรุ่นครับ

ปลายปีนี้จะมี GT-PREMIUM 2WD มาจริงๆเหรอครับ ถ้าจริงจะดีมากๆ เลย แล้วจะมีฝาท้ายไฟฟ้ามาด้วยมั้ยครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,634
ขับไม่เร็วเลือกขับ2wd   ก็ได้ครับแต่ว่า  แก้ปัญหารถหมุนลงข้างทางยามเคราะห์ร้ายไม่ได้ครับ  แบบในคลิป ISUZU  เมื่อเร็ว  ๆ        นี้    ถ้าขับ4wd  โอกาสเจอปัญหานี้ได้น้อยกว่าเพราะมีเพลาหน้าขึงรอบเป็นจุดยึด     รถขับ4wd  ไม่ได้แปลว่าจะไม่เกิดอุบัติเหตุเลย             แต่เลือกแล้วสบายใจกว่ามั่นใจกว่าถถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาก็เลือกไปเลยครับ       ขับ 2wd  เลือกเฉพาะต้องการประหยัดงบประมาณ  แต่ข้อดีด้านอื่น ๆ  ไม่มีเลย มองไม่ค่อยเห็น 

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ถ้าให้ซื้ออีกก็คงเลือกขับ4 เพราะถ้าเอาขับ2 ผมไปยี่ห้ออื่น

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
ผมใช้ New PJS ตัวขับสี่อยู่
ก่อนจองรถ ผมเคยเปรียบเทียบกับ FTN 2.4 ขับสอง เนื่องจากราคา
แต่พอตัดสินใจเลือก PJS แล้ว ก็ชั่งใจระหว่างขับ 2 ขับ 4 เหมือนกัน ในตอนนั้นราคาต่างกันประมาณ แสนห้า

ขับ 4 มีอะไรให้มากกว่าขับ 2 เยอะ และเป็นอุปกรณ์ที่ไม่สามารถไปติดเองข้างนอกได้ ถึงได้ก็คงไม่ดี
- ถุงลม 5 ใบ ก็น่าจะ 100k
- เกียร์ขับ 4 และระบบ 100k
- กล้องรอบคัน 18k
- อุปกรณ์ อื่นๆ

ขับ 4 ยังไงก็คุ้มกว่าขับ 2 ยกเว้นจะกินน้ำมันกว่านิดๆ ลองอ่านดูใน นักเลงรถกระบะเล่มเดือนที่แล้วครับ
มีเปรียบเทียบอยู่
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,562
ที่บ้านใช้ขับ 4WD เกือบทุกคัน ยกเว้นรถเก๋งที่มี 1 คัน เป็นไฮบริด

มีดีกว่าไม่มีครับ

ค่าบำรุงรักษาก็ไม่ได้แพงมากและเช็คตามรอบปกติเลย


ส่วนตัวถ้าจะแนะนำ แนะนำเอาขับ 4WD

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
ถ้าเป็นเมื่อก่อนจะเชียร์แค่ขับ 2 พอ แต่หลังๆนี่เห็นสภาพถนนบ้านเรา เห็นมารยาทการขับ เห็นเหตุการณ์ไม่คาดฝันเพิ่มขึ้นมาเยอะ เชียร์ขับ 4 ดีกว่าครับ ปลอดภัยไว้ก่อน

ออฟไลน์ bluefox

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
ขับ 4 เถอะครับ ถ้างบพอ  8) 8) 8)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,635
ขับ 4 ครับ เวลาเที่ยวจะนอกลู่นอกทางได้โดยไม่ห่วงมากขึ้นว่าทางจะไปได้ไม่ได้ ถ้าขับสอง เจอลูกรังก็เริ่มใจไม่ดีแล้วเวลาจะเที่ยว ทั้งๆที่ไม่มีอะไร

ส่วนตัวคันใหม่นี้มีเรื่องให้ใช้ขับ 4 โดยไม่ตั้งตัว 2 ครั้ง ครั้งแรกคือไปเที่ยวแล้วลงไปข้างทางที่วิวสวยๆ แต่มันชันและเป็นขอบสูงๆ แต่เอารถลงไปได้ และเอาขึ้นมาได้อย่างง่ายๆ

ครั้งสอง แวะปั๊มตอนกลับจากสงกรานต์ ด้วยที่รถเยอะเลยแวะปั๊ม PT แถวๆประจวบ แต่ห้องน้ำเค้ามีลานที่ยังเป็นดินอยู่นิดๆ ก็ขับวนไป แต่เนื่องด้วยรถเริ่มเยอะ เลยเบี่ยงขึ้นมาลานปูน แต่ดันไม่เห็น ฐานเสาไฟ ที่หล่อขึ้นเป็นปูนแท่งสี่เหลี่ยมสูงพอทำให้คานปีกนกเป็นรอยครูดได้ ไอเราก็ดันขับขึ้นไปตอนแรกคิดว่าตกคู เลยถอย ปีกนกครูดซ้ำเลย เซ็งมาก ดีไม่เสียหายเยอะ แค่เป็นรอย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ใช้อยู่ ให้เลือกใหม่อีกกี่ครั้งก็ขับ 2 
  เปลืองน้ำมันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2016, 11:53:52 โดย keamgladnan »

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
ใช้อยู่ ให้เลือกใหม่อีกกี่ครั้งก็ขับ 2 
  เปลืองน้ำมันครับ
ที่มันเปลืองเพราะมิตซูรึเปล่า  ไม่น่าจะเยอะขนาดนั้น
อีกอย่างไม่ใช่ขับ4ตลอดเวลา ก็ใช้ 2h ซึ่งไม่น่าจะกินกว่ารถขับสองปกติมาก

คงคาดหวังความประหยัดมากไป คือไปดูตัวเลขแล้วยึดติด จริงมันรถที่ประหยัดมันต้องประหยัดทั้งในเมืองและนอกเมืองครับ ถึงประหยัดของจริง