รบกวนขอความเห็นด้วยครับ Pajero 2016 เอาขับ 2 หรือ 4 ดีครับ???

jumbo88

สนใจ Pajero ครับ ปกติใช้ในเมือง 90% เลย ออก ตจว ก็แค่เขาใหญ่ หัวหิน โอกาสลุยแบบ Off road นี่ไม่น่าถึง 5% Profileมันออกมาทางขับ 2 มากๆ แต่ติดแค่ถ้าฝนตกถนนลื่นนี่รถประเภท PPV มันจำเป็นต้องใช้ขับ 4 ช่วยไหมครับ???
และอ่านๆ ในเวปมีแต่คนบอกมีขับ4 ดีกว่าไม่มี เลยลังเลอยู่ครับว่ามันจำเป็นต้องเอาขับ 4 ที่แพงกว่าเกือบ 2แสนดีไหม

รบกวนขอความเห็นจากเพื่อนๆด้วยครับ ขอบคุณมากครับ  :)



maxillofacial surgeon

ขับสี่เลยครับ  มีดีกว่าไม่มีครับ :) :) :)



MUK

ถ้าไม่มีโอกาสต้องไปลุยโคลน
ฝนตกถนนลื่น ขับสี่ก็เอาไม่อยู่ครับถ้าขับเร็ว
ผมว่าเลือกขับช้าๆดีกว่าครับช่วยได้มากกว่าระบบขับสี่ครับ ถ้าไม่สนใจเรื่อง ของใช้อื่นๆ ขับสองก็เพียงพอครับ



Coat145

ถุงลม6ใบ+ออฟชั่นอีกหลายอย่างที่ขับ2ไม่มี ผมว่ายังไงก็คุ้มครับ..อีกอย่างมีขับ4ไว้นี่มีประโยชน์จิงๆครับ

ปล.ทางมิซซูน่าจะทำขับ2ตัวท็อปออฟชั่นเเบบขับ4บ้างนะครับ
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019



kez


  ถ้างบถึง ก็ซื้อขับ 4

  ถ้างบไม่ถึงก็ค่อยดูว่าไหวตัวไหน



May_sj

จะมีสักกี่คนที่ใช้เกียร์ 4x4 เป็นประจำ สิ่งที่คุณบอกชัดเจน กทม 90% ตจว 10% แถมไม่คิดเอาไปลุยอยู่แล้ว แบกน้ำหนักเกียร์ไปทำไม รถ 4x4 ต้องมีค่าบำรุงรักษาเพิ่ม อีกทั้งต้องใช้เกียร์บ้าง ไม่งั้นเกียร์มีปัญหา
และปกติขับ 2 จะประหยัดน้ำมันกว่า

แต่เมื่อมอง option อื่นๆ เช่นถุงลม ฯลฯ อยู่ในตัวท็อป ถ้าเงินไม่ใช้ปัญหาก็ซื้อตัวท็อปครับ

สำหรับผมขับ 2 พอละครับมีเงินเหลือไปทำอย่างอื่นอีกเยอะ (แต่งรถเพิ่ม)



ariazero

เชียร์ขับ 4 อ่ะ ได้อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยคุ้มค่านะครับ  :)
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i



AkE

ขับ2ครับ ไปเปลี่ยนล้อก้สวยละครับ ได้แรงกว่า ประหยัดกว่าถูกกว่าครับ



tsubasa

ผมเองก็มีลักษณะการใช้งานรถคล้ายกับ จขกท
ผมอยากให้ pjs มีออฟชั่นเต็มเหมือนตัวท็อป และใส่ฝาท้ายไฟฟ้า โดยให้มีรุ่นขับ 2 wd ออกมาขายบ้าง

เลือกขับ 2 wd ผมว่าขับสบายกว่า ไม่หนักเหมือนกับขับ 4 wd



automotive

รีบใช้รถมั้ยครับ เดี๋ยวช่วงปลายๆ ปีจะะมีรุ่น GT-Premium ขับ 2 มาเพิ่มอีกรุ่นครับ



FyGI

ถ้างบไม่ใช่ปัญหา เลือกรุ่นที่ดีที่สุดครับ



min217

ขับสี่เลยครับ แค่อุปกรณ์เสริมคุ้มสุดๆ



InBkk

เลือกขับ 4 แล้วหาเรื่องเอาไปลุยครับ ^^



Slipknot`

ขับสี่ตลอดเวลา หนึบแน่นกว่าเยอะครับ ไหนจะถุงลม7ใบและระบบความปลอดภัยต่างๆ
ผมว่าคุ้มนะ เอาขับสี่ไปเถอะ ถ้าขับปกติก็เปลี่ยนเป็นขับ2ได้ ดีตรงนี้แหละ



KaIaK118

ถ้าขับไม่เร็ว จะเลือกขับ 2 ก็ได้

แต่ถ้าเร็วแล้วงบถึง ก็ ขับ 4 ไป คือ ขับแล้วแบบแตกต่างชัดเจน
แต่ถ้าถนนลื่นยังไงก็ลื่นต้องช้าลง รถมันสูง แถมออกแนวนุ่มนิ่ม

เพราะ ผมส่วนมากนั่งคนเดียว ขับรถ นิ่มๆ ยวบๆ ลอยๆ (รถเก่าแข็งปั้ก)
ถ้าคนนั่งเยอะจะรู้สึกเกาะถนนดีขึ้น (หมดประกันเมื่อไร ก็คงถอดเปลี่ยนโช๊ค+สปริง แน่นอน)

ปล. คันเก่าก็คิดงี้ละ ออฟชั่นยังไม่ใช้ไม่สน พอสักพักต้องใช้ นู้นก็ไม่มี นี่ก็ไม่มี  :'( (แถม ถ้าใช้ยาวๆ ขับ 4 ยังไงก็ราคาขายต่อดีกว่า)

-----ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ กับที่เงินจ่ายเพิ่ม
 
2.4 GT Premium A/T 4WD (สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 2.4 GT A/T 2WD)

- ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว สี Two-Tone พร้อมยาง 265/60 R18 ---- ล้อสวยกว่าขับ 2  แต่เปลี่ยนเองก็ได้ ขอบ 20 แบบว่าสวย 18 ก็เลยเฉยๆ
- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Super Select 4WD Version II ---- ยอมจ่ายเพิ่มเพราะนี่แหละ เผื่ออยากเที่ยว รถเราจะไปได้ทุกที่ (ไม่นับเข้าป่า, ออฟโรดโหดๆ)
- กระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติ ---- เฉยๆ รถสูง ไม่ปรับแสงก็ได้ ยกเว้น เจอ xenon
- ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-หัวเข่า-ม่านนิรภัย)---- ยอมจ่ายเพิ่มเพราะนี่แหละ รถครอบครัวไปเที่ยวก็ขอไว้ก่อนแหละ เดี่ยวนี้อุบัติเหตุน่ากลัวเยอะ
- ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน HDC ---- มีก็ดี ไม่มีก็ได้รู้สึกลำบากในการขับขี่
- ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรง UMS ---มีก็ดี ไม่มีก็ได้รู้สึกลำบากในการขับขี่
- ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา BSM --- ชอบมาก แบบว่าดี ควรมีมาในทุกรุ่นเลย
- กล้องมองภาพรอบคัน พร้อมเส้นแสดงทิศทาง Multi Around View Monitor ---- ตอนซื้ออยากมี ตอนใช้มองกระจกเองด้วยความชิน แต่เวลาจอดชิดขอบฟุตบาทใช้ดี จอดแล้วแบบเป๊ะเลย
- เซนเซอร์กะระยะการจอด ด้านหน้าและด้านหลัง ---- มีกล้องแล้ว มีเซ็นเซอร์ด้วย ดีแล้ว ไม่ขี้เหนียวเหมือนบางยี่ห้อ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=45652.0



ps000000

ขับ4ควรใช้ระบบขับ4อย่างน้อยตามคู่มือด้วยครับ เช่นบางยี่ห้อ
ต้องวิ่งขับ4เดือนละ 60กม



V221

ถ้ามีงบก็จัดขับ4ไปเลยครับ ส่วนที่ห่วงชุดTransfer Caseไม่มีปัญหาเพราะรุ่นนี้สามารถสลัดจากขับ4เป็นขับ2ได้สบายๆไม่เหมือนPPVรุ่นอื่นๆในไทยทั้งหมดครับ จุดนี้ถือเป็นจุดเด่นของPJSใหม่เลยนะครับ
BMW 750E M SPORT



Darkart

มีงบถึง ขับ4 ไปเลย พวงด้วยออฟชั่นแน่นๆครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



golferjk

งบไม่ใช่ปัญหาขับ 4 เลยครับ มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี



kittiphat123

ตามงบเลยครับ ถ้างบไม่ใช่ปัญหาจัดขับ4 แต่ผมเลือกขับ2 ก็พอละ PPVไม่ได้มีไว้ซัดในเรื่องความเร็ว



tsubasa

รีบใช้รถมั้ยครับ เดี๋ยวช่วงปลายๆ ปีจะะมีรุ่น GT-Premium ขับ 2 มาเพิ่มอีกรุ่นครับ

ปลายปีนี้จะมี GT-PREMIUM 2WD มาจริงๆเหรอครับ ถ้าจริงจะดีมากๆ เลย แล้วจะมีฝาท้ายไฟฟ้ามาด้วยมั้ยครับ



Auto

ขับไม่เร็วเลือกขับ2wd   ก็ได้ครับแต่ว่า  แก้ปัญหารถหมุนลงข้างทางยามเคราะห์ร้ายไม่ได้ครับ  แบบในคลิป ISUZU  เมื่อเร็ว  ๆ        นี้    ถ้าขับ4wd  โอกาสเจอปัญหานี้ได้น้อยกว่าเพราะมีเพลาหน้าขึงรอบเป็นจุดยึด     รถขับ4wd  ไม่ได้แปลว่าจะไม่เกิดอุบัติเหตุเลย             แต่เลือกแล้วสบายใจกว่ามั่นใจกว่าถถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาก็เลือกไปเลยครับ       ขับ 2wd  เลือกเฉพาะต้องการประหยัดงบประมาณ  แต่ข้อดีด้านอื่น ๆ  ไม่มีเลย มองไม่ค่อยเห็น 



sith(สิทธิ์)

ถ้าให้ซื้ออีกก็คงเลือกขับ4 เพราะถ้าเอาขับ2 ผมไปยี่ห้ออื่น



the kit

ผมใช้ New PJS ตัวขับสี่อยู่
ก่อนจองรถ ผมเคยเปรียบเทียบกับ FTN 2.4 ขับสอง เนื่องจากราคา
แต่พอตัดสินใจเลือก PJS แล้ว ก็ชั่งใจระหว่างขับ 2 ขับ 4 เหมือนกัน ในตอนนั้นราคาต่างกันประมาณ แสนห้า

ขับ 4 มีอะไรให้มากกว่าขับ 2 เยอะ และเป็นอุปกรณ์ที่ไม่สามารถไปติดเองข้างนอกได้ ถึงได้ก็คงไม่ดี
- ถุงลม 5 ใบ ก็น่าจะ 100k
- เกียร์ขับ 4 และระบบ 100k
- กล้องรอบคัน 18k
- อุปกรณ์ อื่นๆ

ขับ 4 ยังไงก็คุ้มกว่าขับ 2 ยกเว้นจะกินน้ำมันกว่านิดๆ ลองอ่านดูใน นักเลงรถกระบะเล่มเดือนที่แล้วครับ
มีเปรียบเทียบอยู่
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



flybigbear

ที่บ้านใช้ขับ 4WD เกือบทุกคัน ยกเว้นรถเก๋งที่มี 1 คัน เป็นไฮบริด

มีดีกว่าไม่มีครับ

ค่าบำรุงรักษาก็ไม่ได้แพงมากและเช็คตามรอบปกติเลย


ส่วนตัวถ้าจะแนะนำ แนะนำเอาขับ 4WD



Matlab

ถ้าเป็นเมื่อก่อนจะเชียร์แค่ขับ 2 พอ แต่หลังๆนี่เห็นสภาพถนนบ้านเรา เห็นมารยาทการขับ เห็นเหตุการณ์ไม่คาดฝันเพิ่มขึ้นมาเยอะ เชียร์ขับ 4 ดีกว่าครับ ปลอดภัยไว้ก่อน



bluefox

ขับ 4 เถอะครับ ถ้างบพอ  8) 8) 8)



Fly to dream

ขับ 4 ครับ เวลาเที่ยวจะนอกลู่นอกทางได้โดยไม่ห่วงมากขึ้นว่าทางจะไปได้ไม่ได้ ถ้าขับสอง เจอลูกรังก็เริ่มใจไม่ดีแล้วเวลาจะเที่ยว ทั้งๆที่ไม่มีอะไร

ส่วนตัวคันใหม่นี้มีเรื่องให้ใช้ขับ 4 โดยไม่ตั้งตัว 2 ครั้ง ครั้งแรกคือไปเที่ยวแล้วลงไปข้างทางที่วิวสวยๆ แต่มันชันและเป็นขอบสูงๆ แต่เอารถลงไปได้ และเอาขึ้นมาได้อย่างง่ายๆ

ครั้งสอง แวะปั๊มตอนกลับจากสงกรานต์ ด้วยที่รถเยอะเลยแวะปั๊ม PT แถวๆประจวบ แต่ห้องน้ำเค้ามีลานที่ยังเป็นดินอยู่นิดๆ ก็ขับวนไป แต่เนื่องด้วยรถเริ่มเยอะ เลยเบี่ยงขึ้นมาลานปูน แต่ดันไม่เห็น ฐานเสาไฟ ที่หล่อขึ้นเป็นปูนแท่งสี่เหลี่ยมสูงพอทำให้คานปีกนกเป็นรอยครูดได้ ไอเราก็ดันขับขึ้นไปตอนแรกคิดว่าตกคู เลยถอย ปีกนกครูดซ้ำเลย เซ็งมาก ดีไม่เสียหายเยอะ แค่เป็นรอย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



keamgladnan

ใช้อยู่ ให้เลือกใหม่อีกกี่ครั้งก็ขับ 2 
  เปลืองน้ำมันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2016, 11:53:52 โดย keamgladnan »



Newhang

ใช้อยู่ ให้เลือกใหม่อีกกี่ครั้งก็ขับ 2 
  เปลืองน้ำมันครับ
ที่มันเปลืองเพราะมิตซูรึเปล่า  ไม่น่าจะเยอะขนาดนั้น
อีกอย่างไม่ใช่ขับ4ตลอดเวลา ก็ใช้ 2h ซึ่งไม่น่าจะกินกว่ารถขับสองปกติมาก

คงคาดหวังความประหยัดมากไป คือไปดูตัวเลขแล้วยึดติด จริงมันรถที่ประหยัดมันต้องประหยัดทั้งในเมืองและนอกเมืองครับ ถึงประหยัดของจริง