ปกติ ผมไม่ใช้ e20 ของเชลล์เท่าไหร่เลยครับ (เว้นแต่หาเติมเจ้าอื่นไม่ได้ จำเป็นต้องเติม) ปกติใช้ ปตท esso กับบางจาก (ใช้บางจากบ่อยสุดครับ) มาแชร์ความรู้สึกครับ
e20 ของเชลล์ ในความรู้สึกผม ผมคิดว่า
- อืดแปลกๆ ครับ กดไม่ค่อยไป
- เครื่องตอนเดินเบามีอาการสวิงครับ
- เวลายกคลัตช์ครึ่งนึง ปล่อยให้รถค่อยๆ ไหลที่เกียร์ 2 ไม่แตะคันเร่งช่วย เครื่องสั่นและกระพือมากครับ
- รู้สึกว่าจะหมดไวกว่าเจ้าอื่นนิดหน่อยครับ (ขับแบบเรื่อยๆ บนมอเตอร์เวย์ ไม่เกิน 100 ครับ)
- แต่สตาร์ทตอนเช้าไม่ค่อยเหม็นครับ เมื่อเทียบกับเจ้าอื่น
e20 ของ ปตท
- รู้สึกว่าเร่งดีครับ ติดเท้า กดเป็นมา ไม่ต้องเค้นมาก
- เดินเบาปกติครับ ไม่มีสวิง
- เวลายกคลัตช์ครึ่งนึง ปล่อยให้รถค่อยๆ ไหลที่เกียร์ 2 ไม่แตะคันเร่งช่วย เครื่องสั่นนิดหน่อย แต่แทบไม่มีอาการกระพือครับ
- หมดช้ากว่าเชลล์นิดหน่อยครับ (ขับแบบเรื่อยๆ บนมอเตอร์เวย์ ไม่เกิน 100 ครับ)
- สตาร์ทตอนเช้ามีกลิ่นมากกว่าเชลล์หน่อยครับ
e20 ของ esso
- รู้สึกว่าเร่งดีพอๆ กับ ปตท ครับ
- เดินเบาปกติครับ ไม่มีสวิง
- เวลายกคลัตช์ครึ่งนึง ปล่อยให้รถค่อยๆ ไหลที่เกียร์ 2 ไม่แตะคันเร่งช่วย เครื่องสั่นมากกว่าปตทหน่อย แต่แทบไม่มีอาการกระพือครับ
- หมดเร็วกว่าบางจากนิดหน่อยครับ (ขับแบบเรื่อยๆ บนมอเตอร์เวย์ ไม่เกิน 100 ครับ)
- สตาร์ทตอนเช้ามีกลิ่นมากกว่าปตทหน่อยครับ
e20 ของบางจาก
- สูตรเก่า รู้สึกว่าเร่งอืดพอๆ และต้องกดพอๆ กับเชลล์ครับ ส่วนสูตรใหม่ e20s ยูโร 5 เร่งดีขึ้นครับ แต่ยังอืดกว่า esso นิดหน่อย
- เดินเบาปกติครับ ไม่มีสวิง
- เวลายกคลัตช์ครึ่งนึง ปล่อยให้รถค่อยๆ ไหลที่เกียร์ 2 ไม่แตะคันเร่งช่วย เครื่องสั่นนิดหน่อย มีอาการกระพือเล็กน้อยในบางจังหวะครับ (พบว่า
กระพือบ่อยเมื่ออากาศร้อนจัดๆ ครับ)
- หมดช้าสุดครับ (ขับแบบเรื่อยๆ บนมอเตอร์เวย์ ไม่เกิน 100 ครับ)
- สูตรเก่า สตาร์ทตอนเช้าเหม็นปกติครับ พอๆ กับ ปตท ส่วนสูตรใหม่ สตาร์ทตอนเช้าเหม็นมากกกกกกครับ
ทั้งหมดนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ไม่ใช่การวัดทางวิทยาศาสตร์โดยเก็บตัวอย่างส่งแลปแต่อย่างใด