ขอย้ำ
เหล็กโบรอน ไม่ใช่เหล็กพระเจ้า! และเหล็ก ยังไงๆ ก็คือเหล็กวันยังค่ำ คุณสมบัติของมันโดยหลักๆ ก็คือเหล็กแผ่น
ที่ถูกม้วนๆ มาปั้มขึ้นรูปเป็นชิ้นส่วนตัวถังอยู่ดี
ข้อดี และข้อเสีย คุณ joeyote ก็เขียนไปหมดแล้ว
บอกเลยว่า City ขับสบายกว่า
ความเร็วสูงๆ ถ้าลมนิ่งเท่ากัน ถนนเส้นเดียวกัน ทั้งคู่จะแทบไม่ต่างกัน และ City ทำท้อปสปีดได้ดีกว่า
พวงมาลัย City จะตอบสนองได้ เอาใจคนชอบขับรถมากกว่า ระยะฟรี ปานกลาง ไม่เยอะ ไม่น้อย
น้ำหนัก กำลังดี แต่ต้องขึ้นอยู่กับลมยางที่คุณเติมด้วย
Fiesta พวงมาลัยเบากว่า เลี่ยว เหมือนจะคล่องตัวกว่า ช่วงล่าง แน่น และมั่นใจได้ในช่วงความเร็วสูง
ความประหยัด
City ทำอัตราสิ้นเปลืองออกมาได้ ในระดับ ดีมาก
แต่ Fiesta ทำออกมาได้ดีที่สุดในกลุ่ม
อย่างไรก็ตาม ถ้าวิ่งในเมือง การนจกลับตาลปัตร
City จะใช้น้ำมันขณะวิ่งในเมือง ได้ระยะทางเยอะกว่า Fiesta
เป็นผลมาจาก ความซื่อบื่อ ของสมองกลเกียร์รุ่นแรกๆ
ที่ลากให้ไปเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป 2 ซะสูงถึง 3,000 รอบ โดยไม่จำเป็น เป็นประจำด้วยส่วนหนึ่ง
อัตราเร่ง City กับ Fiesta กรุณา ดูในรีวิวครับ
อ้อ จะว่าไปแล้ว รีวิว City ผมเคยทำไว้ แต่มันอยู่ในเว็บเก่า ซึ่งตามมารยาทที่ผ่านมา
เราขอไม่ทำลิงค์ให้นะครับ ให้ลองไปเสริชใน google ดูครับ
ศูนย์บริการ
ห่วยคนละแบบ
Honda ต้อนรับดีกว่าเยอะ แต่ ช่างซ่อมไม่เก่ง และบางศนย์ยังอธิบายไมได้เรื่อง แก้ปัญหาลูกค้าไม่จบ
Ford มีปัญหาตั้งแต่ attitude ของทั้ง สต๊าฟ ในฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไล่ลงมาถึงดีลเลอร์
ดีลเลอร์ดีๆ มักอยู่ในจังหวัดที่ไกลปืนเที่ยง
ทั้ง Honda และ Ford ถ้าเจอรถมี defect ชีช้ำกะหล่ำปลี พอกันครับ เคลมยากเย็น ดึงเรื่อง เตะถ่วง หรือทำเป็นเงียบหายไปเฉยๆ ก็มี
แต่บางเคส ของทั้งคู่ ก็ตามเรื่องเร็วดี เพียงแต่ ต้องมีรายการจ้ำจี้จ้ำไชกันสักหน่อย