ระหว่างฟอร์ดเฟียสต้ากับฮอนด้าซิตี้ควรเลือกตัวไหนดีครับ

aree

คือตอนนี้มองไว้2รุ่นราคาตัวท๊อปไม่ต่างกันมากวานผู้รู้
แนะนำข้อดีข้อเสียของรถ2รุ่นนี้ทีครับเฟียสต้าหรีอซิตี้ดีครับ



Envil

เคยดูคลิป หรืออ่านรีวิวของเว็ปนี้รึยังจ้า  :D

Ford-Fiesta

ส่วนคลิปของทางเวปเข้าyoutube แล้วSearch konnaimairoo กดเข้าไปในUserเลย
เป็นคลิปReviewรถมากมายเลยนะ

http://www.youtube.com/user/konnaimairoo#g/u
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2011, 21:50:57 โดย Envil »



Fly to dream

ไม่อยากตอบเดี๋ยวเอียง  ;) ;) ;) เอาเป็นว่าถ้ามีคนนั่งหลังบ่อยก็ City ละกัน การขับขี่เป็นหลักเลือกเจ้าต้า
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



2k

ไหนๆมีโอกาสแล้วขอถามเลยดีกว่า ความแตกต่างภายในของเฟียสต้ากับซิตี้มันแตกต่ากันกี่เซนติเมตรครับ? เคยมีการทดสอบไหมว่าหลังจากเอาเบาะลงแล้วซิตี้จุมากกว่าเฟียสต้าได้เท่าไหร่? ที่ถามแบบนี้เพราะเวลามีคนถามคำถามเช่นนี้ที่เว็บอื่นๆๆๆมักจะมีคนบอกว่าเฟีนสต้าแคบกว่ามากซิตี้กว้างกว่ามากนอนกลิ้งเล่นได้เลย จนชวนให้สงสัยว่ารถขนาดเดียวกันมันจะแตกต่างกันเกิน10เซนติเมตรขนาดที่คันึงกลิ้งได้อีกคันนึงต้องขดตัวเชียวเหรอ  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




joeyote

City
ข้อดี
+++ภายในกว้างงงงงที่สุดในคลาส นั่งสบายทุกตำแหน่ง ที่เก๊บของใหญ่สะใจ อุปกรณ์เครื่องเสียง ดีเพราะ เสนาะหู เหมาะกับเป็นรถคันแรกของครอบครัว
+++เครื่องยนต์ แรง เร็ว สะใจ ออกแนวกระชากนิดๆ ด้วยเครื่องยนต์เสียงหวานกับเกียร์ ที่สมบูรณ์แบบที่สุดของคลาส  รถ C segment บ้างคัน ยังมิอาจต่อกรได้เลยนะครับ   และกินน้ำมันในระดับที่คุณน่าจะพอใจ
+++ภายนอกสวย แต่งขึ้น ของแต่งบานเบอะ
+++ช่วงล่างแข็งๆ เด้งๆบ้าง ตามสไตล์ฮอนด้า แต่ตอนขับเร็วนิ่งพอตัว พึ่งพาได้มากกว่า CityZX  30เสาไฟฟ้า(ดีกว่ามากกกกกกกจริง)
+++ราคาขายต่อเทพพพพพพพ ที่สุด
ข้อเสีย
-----ภายในห้องโดยสารบ้างจุด จะมีเบียดกันเกิดเสียงบ้าง เสียงเครื่องยนต์ดังเข้ามาให้ห้องโดยสาร(เค้าอาจจะตั้งใจให้ดังเข้ามา เพิ่มความเร้าใจ) เสียงลม เสียงยาง แต่ยังน้อยกว่าซีวิคนะ
-----ช่วงล่างที่เสียงดัง ตึงตังโครมคราม ถ้ารับได้กะสิ่งนี้ รถคันนี้เพอร์เฟค!!!!

Fiesta
ข้อดี
+++อุปกรณ์ภายในเทพพพพพพพพพที่สุด(รุ่นทอป) ว้อยส์คอมมานชอบมากกก ต่อบลูทูธได้ ไอพอด รับสาย โทรออก และอื่นๆ อุปกรณ์ คุ้มมากกกกก
+++รูปทรงที่สวย ดูยุโรป
+++ช่วงล่าง ประเสริฐที่สุดในคลาส ทั้งนุ่ม ทั้งแน่น พวงมาลัยแม่นยำ เบรคดีมากกก มี Traction Control ให้รุ่นเดียวในคลาส เรียกกว่องค์ประกอบการขับขี่เลิศศล้ำกว่าใคร
+++บอดี้ที่แข็งแรง เหล็กดูหนาแน่น

ข็อเสีย
+++ภายในคับแคบ อืดอัด บีดรัด ให้ความรู้สึกไม่ผ่อนคลาย เหมาะกับการนั่งแค่สองคน จบ!!!
+++เครื่องยนต์ และเกียร์ ยัง งงๆ มีกระตุกบ้าง แต่ผมชอบนะ มานุ่มๆดี
+++เบาะหลังนั่งไม่สบายอย่างที่สุด  ทั้งชันทั้งแคบ ที่วางขาน้อยมากก
+++ศูนย์บริการ ยังไม่มีมาตรฐานที่เท่ากัน
+++ราคาขายต่อ  อืมม  อันนี้ต้องรอดูคับ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P



book350

ผมชอบเฟียสต้าอ่ะคับ เหมือนได้รถยุโรปในราคารถญี่ปุ่น อิอิ
ไม่มีข้อมูลเป็นตัวเลข แต่เวลานั่งเฟียสต้ารู้สึกแคบกว่าซิตี้อ่ะคับ  :P
Way to Itasha!
Honda Accord CM6 (Inspire) V6 3.0L 240HP - K&N - MUGEN - LENSO
VW GTI mk6 2.0L 330HP - APR K04 - VWR - Neuspeed - Defi - Forge - Sendai



aree

พอดีอ่านรีวิวยังงงๆอยากทราบขอแตกต่างของรถ2รุ่นนี้อย่างชัดเจนและตรงๆ
ไม่ต้องชักแม่น้ำทั้ง5มาพูดโดยรวมที่ต้องการทราบคือกับขับขี่และความปลอดภัย
ไม่เน้นราคาขายต่อครับ



joeyote

พอดีอ่านรีวิวยังงงๆอยากทราบขอแตกต่างของรถ2รุ่นนี้อย่างชัดเจนและตรงๆ
ไม่ต้องชักแม่น้ำทั้ง5มาพูดโดยรวมที่ต้องการทราบคือกับขับขี่และความปลอดภัย
ไม่เน้นราคาขายต่อครับ

ลองไปขับดูเลยยคับ

ทั้งสองคัน ขับดีคนละแบบ
ความปลอดภัยก็ดีไม่ได้ต่างกันมาก

เอาเป็นว่าขับแล้ว รู้สึกชอบคันไหน ก็เอาคันั้นแหละครับ
ความรู้สึกชอบของเรา น่าจะบอกตัวเองได้ดีที่สุดครับ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P



Chanissara

ชอบทั้งสองคัน ไงก็ลองให้คนที่บ้านซื้ออีกคันสิค่ะแล้วผลัดกันขับ อิอิ



archian

Fiesta!!!!!!!!    ช่วงล่างดี  เหล็กโบร่อน     เสี้ยววินาทีชีวิต    คิดเองละกันเด้อออ     เบาะหลังไม่ได้แคบอะไรมากมาย  นั้งได้นอนได้   มากมายนักก็ก็งั้นๆ  ^^



aree

พอดีอ่านรีวิวยังงงๆอยากทราบขอแตกต่างของรถ2รุ่นนี้อย่างชัดเจนและตรงๆ
ไม่ต้องชักแม่น้ำทั้ง5มาพูดโดยรวมที่ต้องการทราบคือกับขับขี่และความปลอดภัย
ไม่เน้นราคาขายต่อครับ

ลองไปขับดูเลยยคับ

ทั้งสองคัน ขับดีคนละแบบ
ความปลอดภัยก็ดีไม่ได้ต่างกันมาก

เอาเป็นว่าขับแล้ว รู้สึกชอบคันไหน ก็เอาคันั้นแหละครับ
ความรู้สึกชอบของเรา น่าจะบอกตัวเองได้ดีที่สุดครับ

ลึกซึ้งครับ



balliblue

ผมว่าถ้าชอบ 4 ประตูเอาซิตี้ MC แต่ถ้าชอบ 5 ประตูเอา fiesta เพราะ fiesta 4 ปรตูไฟท้ายไม่สวยเลย แต่ผมไม่ชอบ fiesta ตรงที่หน้าปัดเล็ก ภายในดูอึดอัดคับแคบชอบกล แต่ ซิตี้ที่ผมนั่งตัวท๊อปให้ความรู้สึกดีมาก กว้างและไม่อึดอัดเลย เบาะผ้าก็สวยนั่งสบายดูไม่ cheap เลย



aree

ชอบทั้งสองคัน ไงก็ลองให้คนที่บ้านซื้ออีกคันสิค่ะแล้วผลัดกันขับ อิอิ
พอดีงบไม่มากขนาดนั้นอาครับ



aree

วันก่อนไปทดลองขับ2รุ่นนี้มาซิตี้กว่างสบายขับขี่ดีในระดับน่าพอใจเลย
เฟียสต้าแคบกว่าไม่มากแต่ภายในไฮเทคมากเครื่องเสียงก็ดังดีแต่ที่ผมทึ่งคือเฟียสต้า
เงียบและนิ่งมากขับออกสายนอกเซลนั่งข้างขับไปดูไมล์เฮ้ย140กว่ายังนิ่งแถมเงียบ
ผมถามเซลนี่140กว่าละหรอเซลยิ้มและบอกครับเซลบอกอีกว่ารถรุ่นนี้มีระบบESPกันลื่น
อะไรสักอย่างเซลบอกว่าระบบนี้จะมีเฉพาะรถราคาหลักล้านขึ้นแต่เฟียสต้ามี(อันนี้ไม่รู้เซลโม๊ป่าวนะ)
แต่ใจมาทางเฟียสต้า60/40เลยเมื่อได้ลองขับวันนั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2011, 22:44:38 โดย aree »



prai

คุณ joeyote เป็นเซลล์ได้เลยนะครับ อ่านแต่ขอดีแล้วแบบว่าจิตนาการได้เลย  :D



J!MMY

ขอย้ำ

เหล็กโบรอน ไม่ใช่เหล็กพระเจ้า! และเหล็ก ยังไงๆ ก็คือเหล็กวันยังค่ำ คุณสมบัติของมันโดยหลักๆ ก็คือเหล็กแผ่น
ที่ถูกม้วนๆ มาปั้มขึ้นรูปเป็นชิ้นส่วนตัวถังอยู่ดี

ข้อดี และข้อเสีย คุณ joeyote ก็เขียนไปหมดแล้ว

บอกเลยว่า City ขับสบายกว่า
ความเร็วสูงๆ ถ้าลมนิ่งเท่ากัน ถนนเส้นเดียวกัน ทั้งคู่จะแทบไม่ต่างกัน และ City ทำท้อปสปีดได้ดีกว่า
พวงมาลัย City จะตอบสนองได้ เอาใจคนชอบขับรถมากกว่า ระยะฟรี ปานกลาง ไม่เยอะ ไม่น้อย
น้ำหนัก กำลังดี แต่ต้องขึ้นอยู่กับลมยางที่คุณเติมด้วย

Fiesta พวงมาลัยเบากว่า เลี่ยว เหมือนจะคล่องตัวกว่า ช่วงล่าง แน่น และมั่นใจได้ในช่วงความเร็วสูง

ความประหยัด
City ทำอัตราสิ้นเปลืองออกมาได้ ในระดับ ดีมาก
แต่ Fiesta ทำออกมาได้ดีที่สุดในกลุ่ม

อย่างไรก็ตาม ถ้าวิ่งในเมือง การนจกลับตาลปัตร
City จะใช้น้ำมันขณะวิ่งในเมือง ได้ระยะทางเยอะกว่า Fiesta
เป็นผลมาจาก ความซื่อบื่อ ของสมองกลเกียร์รุ่นแรกๆ
ที่ลากให้ไปเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป 2 ซะสูงถึง 3,000 รอบ โดยไม่จำเป็น เป็นประจำด้วยส่วนหนึ่ง

อัตราเร่ง City กับ Fiesta กรุณา ดูในรีวิวครับ

อ้อ จะว่าไปแล้ว รีวิว City ผมเคยทำไว้ แต่มันอยู่ในเว็บเก่า ซึ่งตามมารยาทที่ผ่านมา
เราขอไม่ทำลิงค์ให้นะครับ ให้ลองไปเสริชใน google ดูครับ

ศูนย์บริการ
ห่วยคนละแบบ

Honda ต้อนรับดีกว่าเยอะ แต่ ช่างซ่อมไม่เก่ง และบางศนย์ยังอธิบายไมได้เรื่อง แก้ปัญหาลูกค้าไม่จบ
Ford มีปัญหาตั้งแต่ attitude ของทั้ง สต๊าฟ ในฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไล่ลงมาถึงดีลเลอร์
ดีลเลอร์ดีๆ มักอยู่ในจังหวัดที่ไกลปืนเที่ยง

ทั้ง Honda และ Ford ถ้าเจอรถมี defect ชีช้ำกะหล่ำปลี พอกันครับ เคลมยากเย็น ดึงเรื่อง เตะถ่วง หรือทำเป็นเงียบหายไปเฉยๆ ก็มี
แต่บางเคส ของทั้งคู่ ก็ตามเรื่องเร็วดี เพียงแต่ ต้องมีรายการจ้ำจี้จ้ำไชกันสักหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2011, 23:30:56 โดย J!MMY »



joufo

จะว่าไป ผมก็ยังสงสัยว่า  ฟอร์ดจะทำ เฟียสต้าซีดานมาทำไม ในเมื่อข้างหลังแคบมากกกกกกก
(ยิ่งถ้าผมเป็นคนขับ ก็ไม่ต้องนั่งหลังกันเลย) น่าจะทำเป็นคูเป้ 2 ประตูไปเลย เหอๆๆ

แต่ผมชอบเฟียสต้าอยู่อย่างนึง ถ้านั่งหน้า แล้วถอยเบาะไปจนสุด ที่วางขากว้างมากครับ



ถ้าถามผม ผมชอบซิตี้มากกว่านะครับ เพราะถ้าซื้อรถซีดาน เราก็หวังว่าจะให้คนนั่งหลังนั่งได้สบายหน่อยครับ



Chanissara

ชอบทั้งสองคัน ไงก็ลองให้คนที่บ้านซื้ออีกคันสิค่ะแล้วผลัดกันขับ อิอิ
พอดีงบไม่มากขนาดนั้นอาครับ

อูยยย เค้าแค่หยอกเล่น อิอิ ชอบคันไหน ถูกชะตาคันไหน ก็คันนั้นค่ะ เพราะรถคันนั้นจะอยู่กับเราทุกวัน ^_^



redsun

เปรียบมวย ชัดเจนอย่างนี้
ผู้ซื้อต้องชัดเจนแล้วล่ะครับว่าจะเลือกอย่างไร



aree

ขอย้ำ

เหล็กโบรอน ไม่ใช่เหล็กพระเจ้า! และเหล็ก ยังไงๆ ก็คือเหล็กวันยังค่ำ คุณสมบัติของมันโดยหลักๆ ก็คือเหล็กแผ่น
ที่ถูกม้วนๆ มาปั้มขึ้นรูปเป็นชิ้นส่วนตัวถังอยู่ดี

ข้อดี และข้อเสีย คุณ joeyote ก็เขียนไปหมดแล้ว

บอกเลยว่า City ขับสบายกว่า
ความเร็วสูงๆ ถ้าลมนิ่งเท่ากัน ถนนเส้นเดียวกัน ทั้งคู่จะแทบไม่ต่างกัน และ City ทำท้อปสปีดได้ดีกว่า
พวงมาลัย City จะตอบสนองได้ เอาใจคนชอบขับรถมากกว่า ระยะฟรี ปานกลาง ไม่เยอะ ไม่น้อย
น้ำหนัก กำลังดี แต่ต้องขึ้นอยู่กับลมยางที่คุณเติมด้วย

Fiesta พวงมาลัยเบากว่า เลี่ยว เหมือนจะคล่องตัวกว่า ช่วงล่าง แน่น และมั่นใจได้ในช่วงความเร็วสูง

ความประหยัด
City ทำอัตราสิ้นเปลืองออกมาได้ ในระดับ ดีมาก
แต่ Fiesta ทำออกมาได้ดีที่สุดในกลุ่ม

อย่างไรก็ตาม ถ้าวิ่งในเมือง การนจกลับตาลปัตร
City จะใช้น้ำมันขณะวิ่งในเมือง ได้ระยะทางเยอะกว่า Fiesta
เป็นผลมาจาก ความซื่อบื่อ ของสมองกลเกียร์รุ่นแรกๆ
ที่ลากให้ไปเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป 2 ซะสูงถึง 3,000 รอบ โดยไม่จำเป็น เป็นประจำด้วยส่วนหนึ่ง

อัตราเร่ง City กับ Fiesta กรุณา ดูในรีวิวครับ

อ้อ จะว่าไปแล้ว รีวิว City ผมเคยทำไว้ แต่มันอยู่ในเว็บเก่า ซึ่งตามมารยาทที่ผ่านมา
เราขอไม่ทำลิงค์ให้นะครับ ให้ลองไปเสริชใน google ดูครับ

ศูนย์บริการ
ห่วยคนละแบบ

Honda ต้อนรับดีกว่าเยอะ แต่ ช่างซ่อมไม่เก่ง และบางศนย์ยังอธิบายไมได้เรื่อง แก้ปัญหาลูกค้าไม่จบ
Ford มีปัญหาตั้งแต่ attitude ของทั้ง สต๊าฟ ในฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไล่ลงมาถึงดีลเลอร์
ดีลเลอร์ดีๆ มักอยู่ในจังหวัดที่ไกลปืนเที่ยง

ทั้ง Honda และ Ford ถ้าเจอรถมี defect ชีช้ำกะหล่ำปลี พอกันครับ เคลมยากเย็น ดึงเรื่อง เตะถ่วง หรือทำเป็นเงียบหายไปเฉยๆ ก็มี
แต่บางเคส ของทั้งคู่ ก็ตามเรื่องเร็วดี เพียงแต่ ต้องมีรายการจ้ำจี้จ้ำไชกันสักหน่อย

สอบถามเรื่องความเร็วสูงสุดรถ2รุ่นนี้ทำได้เท่าไรแต่เพื่อน
ขับเฟียสต้านั่งคนเดียวเขาบอกทำได้ถึง210เลยหรอไม่รู้จริงและซิตี้ทำสูงสุดได้เท่าไรครับ



Devilot

เฟิร์มแวร์ใหม่เกียร์มันไม่โง่แล้วครับ เรื่องประหยัดเคยลองทั้งสองคันในเมืองซิตี้ก็ไม่ประหยัดเท่าไหร่หรอกครับ ต่างกันไม่เกิน .5 กิโลลิตร ส่วนนอกเมืองเฟียสต้าดีกว่าประมาณ 1-2 กิโลลิตร

แต่ขับเลย 110 ขึ้นไป เฟียสต้ากินขาดทั้งเรื่องความนิ่งและการเก็บเสียง ไปลองดูครับว่าจริงมั้ย ไม่ต้องถึงขนาดจัมป์คอสะพานหรือเข้าโค้งแรงๆหรอกครับ ยืนยันว่าถ้าเรื่องการขับขี่ซิตี้ยังตามครับ



SuperDOM

เฟียสต้า ถ้าจะเอาต้องรุ่น 1.6 นู่นแหละถึงคุ้ม

ถ้าจะเอาแค่ 1.4 ซิตี้คุ้มกว่า 3 โลก



YenChar

ไม่รู้นะ

ผมมองว่าเฟียสต้าต้องใช้เครื่อง1.6+เกียร6สปีดคลัชคู่ เทคโนโลยีใหม่
ในขณะที่ซิตี้ ใช้เครื่องเดิมๆ 1.5ที่ปรับปรุงใหม่นิดหน่อย+เกียรออโต้5สปีดธรรมดาๆ
แต่ซิตี้กลับได้ผลการขับขี่ที่ดีกว่า

ในเรื่องความประหยัด ผมว่าซิตี้นำอยู่หน่อยๆ
เพราะจากตัวเลขพิกัดเครื่อง ถ้าขับในเมือง รถซีซีน้อยกว่า ก็ต้องประหยัดกว่าเป็นธรรมดา
เร่งออกตัวไม่ทันไรก็ต้องหยุด ผมมั่นใจใน i-vtec มากกว่า
เรื่องนอกเมืองกับตัวเลขความประหยัด อันนี้เฟียสต้าน่าจะกินอยู่
เพราะเกียรเยอะ+ทดต่ำ น่าจะทำให้รอบนิ่งกว่า ประหยัดกว่า

แต่โดยรวม ผมเลือกซิตี้
เพราะผมคาดหวังกับเฟียสต้าไว้มากกว่านี้
ยังไม่รวมค่าบำรุงรักษา ค่าซ่อม และอะไรอีกมากมายที่ฟอร์ดด้อยกว่า(ซึ่งเรา รู้ๆกัน)
และผมยังคิดว่าในเรื่อง เครื่องยนต์ ฮอนด้า ยังนำยี่ห้ออื่นๆอยู่นิดนึงครับ

ในส่วนของช่วงล่าง อันนี้ไม่พูดถึง บางคนอาจจะชอบแนวซิตี้
คือ ไม่เกาะเวอร์ แต่ก็ไม่ได้ย้วย และไม่แข็งตึงตัง
บางคนอาจจะชอบแนวเฟียสต้า คือ เกาะ มั่นใจ แต่แข็งไปหน่อย
หรือ บางคนอาจจะแหวกแนวชอบแบบวีออส นิ่มๆ แต่ย้วย



roj

เรื่องความจุ city นี่ได้ใจเลยจริงๆ
ขนของแทบไม่น่าเชื่อว่ารถคันเล็กๆ จะขนได้ขนาดนี้
วันก่อน ไปซื้อ ราวผ้าม่านสำเร็จรูปยาว 2.5 เมตร (ไม่รวมหัวราว) ก่อนซื้อชั่งใจตั้งนานว่าจะใส่รถได้หรือเปล่า
ปรากฏว่า พับเบาะหลัง แล้วใส่จากกระโปรงท้ายมาด้านหน้าคนขับได้สบายๆ เลย
ชอบมากเรื่องขนของนี่ถูกใจจริงๆ



liveshow

ไปลองขับ  แล้วไปจับดู  เดียวก็รู้ว่าคันไหน
ถ้าบอกไป   แล้วในใจ     ไม่ชื่นชม
ต้องระงม    กับความคิด  จิตไม่บาน
แถมไม่นาน อาจต้องขาย เสียดายเงิน

ชะเอองเอ้ย
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



off_033

ใช้ fiesta4 ประตู top อยู่  ผมว่ามันก็สวยในแบบของผมนะ  ไม่งั้นคงไม่ซื้อ

ข้อดีบอกกันไปเยอะละ  มาบอกข้อเสียละกัน

-แคบกว่า city ครับ  เบาะหลังตั้งชันไปหน่อย นั่งนานๆมีเมื่อยแน่ๆในขณะที่city topปรับเอนได้อีก1ระดับ  ซึ่งสบายกว่ามาก

-บางจุดประกอบไม่เรียบร้อย

-การเคลม  เคสผมเคลมไปหลายอย่าง รวดเร็วดี  แต่บางอย่างต้องรอเจรจานิดหน่อย  บางเคสต้องรอช่างจาก ford ใหญ่ ในขณะที่คนอื่นเจอเรื่องไม่ประทับใจในบางศูนย์

..เรื่องกินน้ำมันหลัง up เกียร์ ได้ 10-13 โลลิตรในเมือง อัตราเร่งลดลงนิดนึงแต่ขับสบายขึ้น  อัตรากินน้ำมันเท่าที่อ่านๆดู city ก็ได้ประมาณนี้แหละ ไม่หนีกันมาก



mongolias

ผมก็เทียบเจ้าสองตัวนี้เหมือนกัน
ตอนนี้ได้ข้อสรุปที่ซิตี้ครับ กำลังจะจองเร็วๆนี้
เหตุผล เพราะภายในล้วนๆ
ผมต้องการรถที่สามารถรองรับผู้โดยสารด้านหลังได้ด้วย คือต้องนั่งสบาย
ในคลาสนี้รถที่ด้านหลังนั่งสบายที่สุดสำหรับผมคือซิตี้

เฟียสต้าไปลองนั่งแล้ว เบาะชันไปหน่อยแต่ที่ทำให้ผมตัดออกไปจากตัวเลือกคือ นั่งแล้วช่วงหัวมันเหมือนจะถูกดันออกมาด้านหน้า ทำให้นั่งไม่สบายเลย



joeyote

คุณ joeyote เป็นเซลล์ได้เลยนะครับ อ่านแต่ขอดีแล้วแบบว่าจิตนาการได้เลย  :D

ป่าวครับ  แต่ผมใช้ทั้งสองคันง่ะ  เฟียสต้า ของพี่สาวมัน

ขับทางไกลอ่ะดีครับ  ในเมืองยังคล่องแคล่วแพ้ ซิตี้อยู่ดี

 
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P



joeyote

อีกอย่างนึงครับ

ค่าบำรุงรักษา เป้นเรื่องที่คุณต้องคิดให้มากกกกกกกกกก จริงๆครับ

เพราะมันจะเป้นค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นตลอดที่คุณใช้รถ

และผมก้ยังมั่นใจ ว่า ฮอนด้า ยังถูกกว่า ฟอร์ดมากกกกก


อย่ามองแค่ตอนซื้อ  มองระยะยาวๆๆๆๆๆๆ ด้วยครับ
เด่วจะเพลียตอนจ่าย
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P



Prachsaphol_yjd

ไปลองขับเถอะครับ.....ชอบคันไหนก็อันนั้นแหละ
ถามว่าควรเลือกตัวไหนดี.....ไม่มีใครบอกคุณได้หรอกครับ
คนที่เข้ามาตอบก็มีทั้งตอบแบบกลางๆ
คนใช้ City ก็บอกว่าดีกว่า
คนใช้เฟียสต้า ก็บอกว่าดีกว่า

ลองพิจาณาดูเอาเถิด :)