1. ใครตั้งชื่อรุ่น แค่ชื่อก็เพลียแล้วครับ จะออกเสียงอะไรนักหนาตั้ง 4 พยางค์ เซ เล ลิ โอ ....
2. Segmentation Targeting positioning (STP) ก็ไม่ชัด ใครเห็น ใครก็จอง สวิฟ คือเป็นรถไล่ลูกค้าว่างั้น
3.วัฒนธรรมคนไทย (แบบจริงๆ ไม่โลกสวย)
3.1 รถคันเดียว ใช้ทุก application ไม่ว่าจะ ขับในเมือง เดินทางไกล ขนของ ; เครื่อง 1,00 cc จะนั่งเต็มคันขึ้นเชียงใหม่ แล้วบอกอืดดด
3.2 ภาพลักษณ์ swift ก็ ECO แล้ว CELERIO นี่ sub ECO เข้าไปอีก
3.3 รถมือสอง สภาพดี ล้นตลาด สี่แสนต้นๆ นี่ได้ Nissan Tiida ตัว Top ปี 2012-2013 ซึ่งรถยังอยู่ในประกัน
4. จุดขายคือความประหยัด ? ผมว่าใครมีื swift MT ช่วยจัดให้หน่อยครับ ขับ 80 เปิดแอร์บนทางด่วนดูซิว่าจะกินกว่า CELERIO ซักกี่ทศนิยม
เชียร์ SUZUKI นะ เพราะชอบในความชัดเจน แต่ตัวนี้ บอกตรงๆ .....เพลีย