การตลาดแบบนี้ ผมเดาว่าอีกไม่เกิน 2 ปี อีโคคาร์รุ่นท๊อปก็จะเลย 6 แสน
D-segment ก็จะเกิน 2 ล้านแบบที่เราก็จะลืมกันไป เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ตั้งแต่เริ่มมี Ecocar ผมคิดเอาเองอยู่เสมอว่า นี่คือการตลาดที่จะขายของกำไรเท่าเดิมโดยการลดต้นทุนแบบมีการวางแผนมาอย่างแยบยล เหมือนอย่างที่ไม่นานมานี้ เราได้พบเจอรถกระบะราคาเกินล้านกันมาแล้วนั่นเอง
อาจจะมีข้อแย้งว่าเงินเล็กลงทุกวัน แต่ราคาที่ขึ้นเอาขึ้นเอา มันก็ไม่ได้สอดคล้องกับเงินที่เฟ้ออยู่ดี
ถ้ายังเป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ คือเราปล่อยให้บริษัทรถเหล่านี้ครอบเราไว้จนหมดทางเลือก (ที่แท้จริง) นะ
ก็คงต้องมาเขียนบ่นกันในเว๊ปอย่างนี้กันไปอีกนานครับ
นอกเรื่องไปนิดนะครับ มันอึดอัดหน่อย ไม่ได้มีเจตนาอื่น