ผมเชื่อว่าถ้ามันทำแบบนั้น (ตามข้อมูลอัพเดตล่าสุดของ จขกท.) ก็คือ ปรับให้มันจ่าย E20 หนาขึ้น
ตามที่คุณ mamaman บอก แล้วอ้างว่านี่แหละ E85
วิธีการง่ายที่สุดๆ เลย ก็คือปรับเวลาหน่วงหัวฉีดเลยเพื่อให้ได้ปริมาณน้ำมันเพิ่ม
โดยอย่างอื่นไม่ทำอะไรเพราะติดข้อจำกัดกล่องรถเดิมที่เป็น E20
แบบนั้นกลับมาเติมตัวอื่น รถมันไม่เอาด้วยหรอกครับ
ดีสุดก็คือ E85 เกือบจะบาง E20 พอดีติดท่วมนิดๆ และตัวอื่นบรรลัยไปเลย
หรือไม่ก็ E85 พอดี E20 ท่วมกระจาย กินจนลืมไปเลยว่าเครื่อง 1.2 (ปกติก็กินที่สุดในบรรดาอีโคคาร์อยู่แล้ว)
ยังยืนยันว่า ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดแล้ว ติดกล่องสลับแมพน้ำมันดีกว่าครับ
ให้กล่องช่วยคุม กล่อง ECU รถ E20 เดิมๆ มันไม่ได้ฉลาดขนาดนั้นหรอก
ผมเห็นหลายคนที่พยายามจูนยาริสด้วยวิธีทรงๆ นี้ สุดท้ายไม่ไหว เพราะกินน้ำมันเกิน
ง่ายๆ เลย ก็คือ E85 นอกเมืองนานๆ จะได้อัตราสิ้นเปลืองสองหลัก
เพราะกดเพลิน ถมน้ำมันเพลิน โอเคแรงมาแต่เอาจริงๆ สู้จูนวิธีอื่นไม่ได้
อย่างรถผม ตอนนี้ยอมจูน 2 แมพ ในเมือง E85 กินราวๆ 9-10 (E20 ราวๆ 11-12)
แต่นอกเมือง ทั้ง E85/E20 กินพอๆ กัน 14+ อัตราเร่งดีขึ้นเพราะปรับทั้งน้ำมัน+ไฟ อย่างนี้ดูจะโอเคกว่าไหมครับ
ดูตัวอย่างเหยื่อช่างรีแฟลชได้ที่:
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54327.0