ผู้เขียน หัวข้อ: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?  (อ่าน 17896 ครั้ง)

ออฟไลน์ Peter Wen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 384
ปกติเติมเชลล์เกือบตลอด แต่มีเหตุจำเป็นต้องเติมปตท. วิ่งเล้นทางเดียวกัน รูปแบบการขับขี่และความเร็วเหมือนกัน ทำไมผมรู้สึกว่าปตท.ต้องกดคันเร่งเยอะกว่ารถจึงจะพุ่ง ส่วนอัตราสิ้นเปลืองดูตามจอลดลงจาก16.8กม/ล เหลือ 15.5 ผมไม่ได้อุปทานใช่ไหมครับ??
長樂.文

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 10:11:10 »
น่าติดตาม
รอท่านต่อไ

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 10:31:43 »
E20 ห้อย กับ บางจาก ผมก็เห็นความแตกต่างนะ บางจากต้องกดเยอะกว่าไม่รู้ทำเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 10:41:35 »
ปกติ ผมไม่ใช้ e20 ของเชลล์เท่าไหร่เลยครับ (เว้นแต่หาเติมเจ้าอื่นไม่ได้ จำเป็นต้องเติม) ปกติใช้ ปตท esso กับบางจาก (ใช้บางจากบ่อยสุดครับ) มาแชร์ความรู้สึกครับ

e20 ของเชลล์ ในความรู้สึกผม ผมคิดว่า
- อืดแปลกๆ ครับ กดไม่ค่อยไป
- เครื่องตอนเดินเบามีอาการสวิงครับ
- เวลายกคลัตช์ครึ่งนึง ปล่อยให้รถค่อยๆ ไหลที่เกียร์ 2 ไม่แตะคันเร่งช่วย เครื่องสั่นและกระพือมากครับ
- รู้สึกว่าจะหมดไวกว่าเจ้าอื่นนิดหน่อยครับ (ขับแบบเรื่อยๆ บนมอเตอร์เวย์ ไม่เกิน 100 ครับ)
- แต่สตาร์ทตอนเช้าไม่ค่อยเหม็นครับ เมื่อเทียบกับเจ้าอื่น

e20 ของ ปตท
- รู้สึกว่าเร่งดีครับ ติดเท้า กดเป็นมา ไม่ต้องเค้นมาก
- เดินเบาปกติครับ ไม่มีสวิง
- เวลายกคลัตช์ครึ่งนึง ปล่อยให้รถค่อยๆ ไหลที่เกียร์ 2 ไม่แตะคันเร่งช่วย เครื่องสั่นนิดหน่อย แต่แทบไม่มีอาการกระพือครับ
- หมดช้ากว่าเชลล์นิดหน่อยครับ (ขับแบบเรื่อยๆ บนมอเตอร์เวย์ ไม่เกิน 100 ครับ)
- สตาร์ทตอนเช้ามีกลิ่นมากกว่าเชลล์หน่อยครับ

e20 ของ esso
- รู้สึกว่าเร่งดีพอๆ กับ ปตท ครับ
- เดินเบาปกติครับ ไม่มีสวิง
- เวลายกคลัตช์ครึ่งนึง ปล่อยให้รถค่อยๆ ไหลที่เกียร์ 2 ไม่แตะคันเร่งช่วย เครื่องสั่นมากกว่าปตทหน่อย แต่แทบไม่มีอาการกระพือครับ
- หมดเร็วกว่าบางจากนิดหน่อยครับ (ขับแบบเรื่อยๆ บนมอเตอร์เวย์ ไม่เกิน 100 ครับ)
- สตาร์ทตอนเช้ามีกลิ่นมากกว่าปตทหน่อยครับ

e20 ของบางจาก
- สูตรเก่า รู้สึกว่าเร่งอืดพอๆ และต้องกดพอๆ กับเชลล์ครับ ส่วนสูตรใหม่ e20s ยูโร 5 เร่งดีขึ้นครับ แต่ยังอืดกว่า esso นิดหน่อย
- เดินเบาปกติครับ ไม่มีสวิง
- เวลายกคลัตช์ครึ่งนึง ปล่อยให้รถค่อยๆ ไหลที่เกียร์ 2 ไม่แตะคันเร่งช่วย เครื่องสั่นนิดหน่อย มีอาการกระพือเล็กน้อยในบางจังหวะครับ (พบว่า 
   กระพือบ่อยเมื่ออากาศร้อนจัดๆ ครับ)
- หมดช้าสุดครับ (ขับแบบเรื่อยๆ บนมอเตอร์เวย์ ไม่เกิน 100 ครับ)
- สูตรเก่า สตาร์ทตอนเช้าเหม็นปกติครับ พอๆ กับ ปตท ส่วนสูตรใหม่ สตาร์ทตอนเช้าเหม็นมากกกกกกครับ

ทั้งหมดนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ไม่ใช่การวัดทางวิทยาศาสตร์โดยเก็บตัวอย่างส่งแลปแต่อย่างใด  ;D

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 10:44:03 »
สงสัยจะอุปทานหมู่ ผมก็เป็นครับ ไม่เติม ปตท นานแล้ว

ออฟไลน์ kira&friend

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 261
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 10:50:03 »
ปกติ ผมไม่ใช้ e20 ของเชลล์เท่าไหร่เลยครับ (เว้นแต่หาเติมเจ้าอื่นไม่ได้ จำเป็นต้องเติม) ปกติใช้ ปตท esso กับบางจาก (ใช้บางจากบ่อยสุดครับ) มาแชร์ความรู้สึกครับ

e20 ของเชลล์ ในความรู้สึกผม ผมคิดว่า
- อืดแปลกๆ ครับ กดไม่ค่อยไป
- เครื่องตอนเดินเบามีอาการสวิงครับ
- เวลายกคลัตช์ครึ่งนึง ปล่อยให้รถค่อยๆ ไหลที่เกียร์ 2 ไม่แตะคันเร่งช่วย เครื่องสั่นและกระพือมากครับ
- รู้สึกว่าจะหมดไวกว่าเจ้าอื่นนิดหน่อยครับ (ขับแบบเรื่อยๆ บนมอเตอร์เวย์ ไม่เกิน 100 ครับ)
- แต่สตาร์ทตอนเช้าไม่ค่อยเหม็นครับ เมื่อเทียบกับเจ้าอื่น

e20 ของ ปตท
- รู้สึกว่าเร่งดีครับ ติดเท้า กดเป็นมา ไม่ต้องเค้นมาก
- เดินเบาปกติครับ ไม่มีสวิง
- เวลายกคลัตช์ครึ่งนึง ปล่อยให้รถค่อยๆ ไหลที่เกียร์ 2 ไม่แตะคันเร่งช่วย เครื่องสั่นนิดหน่อย แต่แทบไม่มีอาการกระพือครับ
- หมดช้ากว่าเชลล์นิดหน่อยครับ (ขับแบบเรื่อยๆ บนมอเตอร์เวย์ ไม่เกิน 100 ครับ)
- สตาร์ทตอนเช้ามีกลิ่นมากกว่าเชลล์หน่อยครับ

e20 ของ esso
- รู้สึกว่าเร่งดีพอๆ กับ ปตท ครับ
- เดินเบาปกติครับ ไม่มีสวิง
- เวลายกคลัตช์ครึ่งนึง ปล่อยให้รถค่อยๆ ไหลที่เกียร์ 2 ไม่แตะคันเร่งช่วย เครื่องสั่นมากกว่าปตทหน่อย แต่แทบไม่มีอาการกระพือครับ
- หมดเร็วกว่าบางจากนิดหน่อยครับ (ขับแบบเรื่อยๆ บนมอเตอร์เวย์ ไม่เกิน 100 ครับ)
- สตาร์ทตอนเช้ามีกลิ่นมากกว่าปตทหน่อยครับ

e20 ของบางจาก
- สูตรเก่า รู้สึกว่าเร่งอืดพอๆ และต้องกดพอๆ กับเชลล์ครับ ส่วนสูตรใหม่ e20s ยูโร 5 เร่งดีขึ้นครับ แต่ยังอืดกว่า esso นิดหน่อย
- เดินเบาปกติครับ ไม่มีสวิง
- เวลายกคลัตช์ครึ่งนึง ปล่อยให้รถค่อยๆ ไหลที่เกียร์ 2 ไม่แตะคันเร่งช่วย เครื่องสั่นนิดหน่อย มีอาการกระพือเล็กน้อยในบางจังหวะครับ (พบว่า 
   กระพือบ่อยเมื่ออากาศร้อนจัดๆ ครับ)
- หมดช้าสุดครับ (ขับแบบเรื่อยๆ บนมอเตอร์เวย์ ไม่เกิน 100 ครับ)
- สูตรเก่า สตาร์ทตอนเช้าเหม็นปกติครับ พอๆ กับ ปตท ส่วนสูตรใหม่ สตาร์ทตอนเช้าเหม็นมากกกกกกครับ

ทั้งหมดนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ไม่ใช่การวัดทางวิทยาศาสตร์โดยเก็บตัวอย่างส่งแลปแต่อย่างใด  ;D

ละเอียดมาก ครับ
สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ชาย นะครับ ขับรถเป็น มีใบขับขี่แล้ว ก็ประมาณนี้แหละครับ ไม่รู้จะบอกอะไรมากกว่านี้ดี

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,877
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 10:50:53 »
ปกติผมเติมแต่ esso ครับ

หลายปีก่อน เติม esso แล้วกลิ่นกำมถันแรงมาก
มาเติมช่วงหลัง กลิ่นนั้นหายไปแล้ว

แต่ esso สูตรล่าสุดกับสูตรเก่าไม่เห็นความแตกต่าง

ส่วนปตท. เติมบ้างเดือนละครั้ง-2ครั้งและทุกครั้งที่วิ่งตจว. ไม่เห็นความแตกต่างครับ

ตราหอย ผมไม่เติมเลย เพราะแทบจะไม่มีในละแวกบ้าน ส่วนแถวบ้านแม่ผม เติมทีไรได้ของแถมเป็นกรองตันทุกครั้ง

มี e20s ที่ผมเติมแล้วรู้สึกว่าแตกต่างจากชาวบ้านชัดเจน คือ รถวิ่งเท่าเดิม ไม่ประหยัดน้ำมัน แต่เสียงเครื่องหวานเจี๊ยบเลย แปลกมาก!!!

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 10:51:23 »
E20 ผมเติมบางจากกับเอสโซ่เท่านั้นครับ นอกนั้นงั้น ๆ (คาลเท็กซ์ผมไม่เคยเติม) ปตท อืด เหยียบหนักหน่อยหมดเร็วมาก เชลล์ ตั้งแต่ v power nitro+ gasohol 95 ทำรถผมสะดุด(ตอนเดินเบา หลังเติมเสร็จ สตาร์ท แล้วปล่อยไหล)ผมเลิกเติมเลย แพงก็แพงกว่าชาวบ้าน กับอีแค่ซีวิคโง่ ๆ ยังสะดุด ถ้าจะเติมผมเติมเบนซินเพียว ปตท เหมือนเดิมดีกว่า
.
.
.
ปัจจุบันผมใช้ e20 เติม e20 บางจากบ่อยกว่าเอสโซ่ครับ
.
.
.
กล้าบอกว่าแตกต่างกันจริง ๆ ครับ เพราะปกติผมเป็นคนเท้าเบามาก เบาชนิดที่ว่าขับซีวิคเอฟดีในเมืองได้อย่างมีความสุข การลดเกียร์บ่อยโดยไม่จำเป็นของมันทำอะไรผมไม่ได้ ชอบเหยียบคันเร่งให้ความเร็วค่อย ๆ ไล่ขึ้นจนเกียร์เปลี่ยน ฉะนั้น สัมผัสได้ถึงความแตกต่างแน่นอนครับ เวลารถผิดปกติก็เช่นกัน รับรู้ไวมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2017, 07:29:39 โดย MFD1995 »

ออฟไลน์ alankarm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 10:58:43 »
ผมตอบตามความจริง จากผู้ค้าน้ำมันว่า

น้ำมันที่มาจากโรงกลั่น แต่ละยี่ห้อ และมีการใส่ส่วนผสมโน้นนี่นั่นอะไรก็แล้วแต่

มันผ่านมาตรฐานของกรมธุรกิจพลังงาน และเหมือนกัน แทบจะไม่มีนัยสำคัญ

แต่อารมณ์ ความรู้สึกของผู้ใช้คงต่างกัน

ผมใช้ X3 ตัวท๊อป 2014 Ranger 3.2 WT 2016 ผมเติมปั้มผม ที่รับทุกยี่ห้อ และสูตรเทวดา

ผมว่าไม่ต่างกันครับ เรื่องการจับความรู้สึก แต่ราคา 3.5 บาท ต่างแน่

ออฟไลน์ !note!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 11:06:02 »
ผมเติมอยู่ 4 เจ้า E20 ทั้งหมด (ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ)
1. บางจาก เติมประจำ ได้น้ำขวดใหญ่+แต้มส่วนลดใน Club Gard โดยรวมถือว่าเร่งดีใช้ได้
2. ปตท. สูตรใหม่ผมว่าเร่งดีกว่าบางจาก แต่เหมือนจะหมดเร็ว ธรรมดาไม่เติมเพราะไม่แถมอะไรเลย
3. เอสโซ่ ได้น้ำขวดใหญ่เหมือนบางจาก โดยรวมผมรู้สึกใกล้เคียงบางจาก ทดแทนกันได้
4. เชลล์ อันนี้ผมเห็นต่างกับเจ้าของกระทู้ ผมว่าห่วยสุดเร่งอืดมีเครื่องสะดุดนิดๆตอนเดินเบา เติมเสร็จอยากจะถ่ายออกทันที และคิดว่าถ้าไม่จำเป็นก็คงไม่เติมอีก

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,939
    • Wongnai : ติดตามต้อง
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 11:08:40 »
สงสัยจะอุปทานหมู่ ผมก็เป็นครับ ไม่เติม ปตท นานแล้ว

+1 ครับ ผมก็ไม่เติมปตท. ถ้าไม่จำเป็น ล่าสุดเติม โซฮอล์ 95 ปตท. ใส่ Stream หมดเร็วกว่า Carltex และ เซลล์ครับ แถมเหยียบไม่ค่อยไปด้วย เลยลาขาดเลย

E20 เซลล์ผมเติมใส่ Jazz ก็ Happy ดีนะครับ ครึ่งถึง 20 ลิตร วิ่งได้ 240-270 โล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 06, 2017, 11:11:13 โดย ToRToNGPaT »
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 11:11:01 »
เติมเสือประจำ
วันนึงจำเป็นต้องใบไม้
บรมเต่ามั่กๆ เหียกจิงๆ


เข็ดล่ะ
ฮี่ ฮี่

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 11:18:49 »
ไม่รู้สึกชัดเจนว่าแตกต่าง เพราะส่วนใหญ่ไม่ขับเร็ว นอกจากออกตจว.แต่ก็ไม่มีผิดสังเกตุไรนะโดยรวมก็พอๆกัน

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,127
    • อีเมล์
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 11:33:31 »
เติมแต่ E20 บางจากครับ สูตรใหม่ผมว่าดีขึ้น วิ่งขึ้นกว่าสูตรเดิมหน่อยนึง  ยี่ห้ออื่นเติมน้อยมาก แต่วิ่งไม่ค่อยต่างกันครับ

ที่สำคัญคือ ได้แต้มสะสมในบัตรเท่ากับลดไปลิตรละ 20 สตางค์   และ เติมวันที่น้ำมันขึ้นราคาได้แต้มคืนในบัตรเท่ากับราคาที่ขึ้น
จ่ายด้วย KTC บางจาก หรือ กรุงศรี ลดอีก 1-2%

รวมๆประหยัดได้หลายเงินอยู่ครับ เดือนละ 160-180 ปีนึงก็ได้คืน 2-3 พัน
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 11:33:58 »
เวลาบอกว่า. มันอืด. มันแรง มันห่วย. มันเทพ

ช่วยระบุรุ่น ยี่ห้อกันมาหน่อยก้อดีครับ. คนอื่นจะนำไปคิดต่อได้มีประโยชน์กว่าบอกเฉยๆ


สำหรับผม

E20 Esso ขับแรงรุ้สึกได้ดีที่สุด จากe20ทุกค่าย. ด้วย Honda city 2014, accord g9
โดยเฉพาะg9 ความรุ่สึกชัดกส่าcity

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,769
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 11:57:49 »
น่าคิดนะเนี่ย แฟนผมเติมเอาสะดวก หมดตรงไหนเติมตรงนั้น

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 12:00:57 »
ไม่ซีเรียสครับ น้ำมันไหน ขอปั้มใหม่ๆ ดีหน่อยพอ แต่ส่วนใหญ่เติม e20 บางจาก เพราะได้ของแถมประจำ ตอนนี้ให้ ข้าวหอม 1 ถุง

ออฟไลน์ ttum

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
    • อีเมล์
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 12:14:28 »
อยากรู้มากพวกที่บอกเติมน้ำมันเจ้าโน้นเจ้านี้อืดมั้ง เร่งไม่ขึ้น ถ้ามีใครอื่นเติมแล้วเอาไปขับจะยังรู้ไหมว่าเติมเจ้าไหนไป  ปั้มไหนก็เติมเถอะ ไม่ต่างกันมากเท่าไหร่ ดูปั้มใหม่ถังใหม่ๆก็พอมั้ง

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,634
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 12:19:36 »
ผมตอบตามความจริง จากผู้ค้าน้ำมันว่า

น้ำมันที่มาจากโรงกลั่น แต่ละยี่ห้อ และมีการใส่ส่วนผสมโน้นนี่นั่นอะไรก็แล้วแต่

มันผ่านมาตรฐานของกรมธุรกิจพลังงาน และเหมือนกัน แทบจะไม่มีนัยสำคัญ

แต่อารมณ์ ความรู้สึกของผู้ใช้คงต่างกัน

ผมใช้ X3 ตัวท๊อป 2014 Ranger 3.2 WT 2016 ผมเติมปั้มผม ที่รับทุกยี่ห้อ และสูตรเทวดา

ผมว่าไม่ต่างกันครับ เรื่องการจับความรู้สึก แต่ราคา 3.5 บาท ต่างแน่

+ ล้านนนๆ ครับ

เห็นด้วยมากๆๆ ผมก็อยู่สายธุรกิจเดียวกันกับพี่ครับ เวลาไปพูดแบบนี้กับคนอื่นเค้าก็ หาว่าเราบ้า บลาๆๆ ผมก็เฉยๆไป ปล่อยให้เค้าคิดกันไป   :-*

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 12:25:50 »
ต้องเติมแล้วไปวัดแรงม้าเลย จบๆไป

ผมก็จับความรู้สึกไม่ได้นะครับ แต่มันใจอยู่สองแบรนด์ คาลเท็กส์ เอสโซ่

ออฟไลน์ alankarm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 12:42:34 »
ผมตอบตามความจริง จากผู้ค้าน้ำมันว่า

น้ำมันที่มาจากโรงกลั่น แต่ละยี่ห้อ และมีการใส่ส่วนผสมโน้นนี่นั่นอะไรก็แล้วแต่

มันผ่านมาตรฐานของกรมธุรกิจพลังงาน และเหมือนกัน แทบจะไม่มีนัยสำคัญ

แต่อารมณ์ ความรู้สึกของผู้ใช้คงต่างกัน

ผมใช้ X3 ตัวท๊อป 2014 Ranger 3.2 WT 2016 ผมเติมปั้มผม ที่รับทุกยี่ห้อ และสูตรเทวดา

ผมว่าไม่ต่างกันครับ เรื่องการจับความรู้สึก แต่ราคา 3.5 บาท ต่างแน่

+ ล้านนนๆ ครับ

เห็นด้วยมากๆๆ ผมก็อยู่สายธุรกิจเดียวกันกับพี่ครับ เวลาไปพูดแบบนี้กับคนอื่นเค้าก็ หาว่าเราบ้า บลาๆๆ ผมก็เฉยๆไป ปล่อยให้เค้าคิดกันไป   :-*

ต้นทุนเพิ่ม 50 สตางค์ แต่ขายเพิ่ม 3.5 บาท รวยแน่ครับ

บางปั้มแบรนด์ใหญ่ๆ เฒ่าแก่ เอาดีเซลธรรมดาใส่ ไปสูตรธรรมดา ลูกค้ารู้ไหม

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,201
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 12:44:21 »
ส่วนตัวชอบบางจาก, คาลเท็กซ์ แล้วก็เอสโซ่ครับ
จากการลองเติมสลับไปมาหลายๆ ยี่ห้อสามเจ้านี้เติมแล้วเร่งลื่นดี
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ not031

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 13:06:37 »
ขับมาร์ชครับ
ปกติเติม e20 shell ตลอด อัตราเร่งดี มาตรวัดอัตราสิ้นเปลืองที่หน้าปัดมันแสดงว่าใช้น้ำมันน้อยกว่าเวลาเร่งแซง เคยเทียบกับบางจาก ปตท แล้วเห็นได้ชัดเลยครับ
ปล.shell club smart ได้คะแนนเอาไปแลกบัตรกำนัลเซ็นทรัล เดอะมอลล์ได้ อิอิ 8)
หน้าปัดแบบนี้ที่มันแสดงอัตราการสิ้นเปลืองอะครับ

photo credit: http://thaimarch.info/

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 13:11:55 »
ถังก่อนใช้เชลล์ อัตราสิ้นเปลืองดีกว่าถังก่อนนั้นที่เป็น ปตท. ครับ

แต่การใช้งาน เส้นทางและสภาพจราจรต่างกันนะ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 13:36:18 »
คนละยี่ห้อ มันต้องต่างซิครับ
มันมี additive ต่างกัน

ส่วนยี่ห้อไหนดีกว่ายังไง  ขึ้นอยุ่กับ  "รถ"


ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,378
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 13:37:41 »
แปลกดี น้ำมันแต่ละค่ายก้รับจากที่ๆ เดียวกัน เพียงแต่เติมพริก น้ำปลา เกลือ ต่างกันนิดหน่อย

รสชาติอาจแตกต่างกันบ้าง แต่ไม่น่ามีนัยยะอะไรนะครับ ที่ว่ามา จะลองไปเติมและสังเกตอาการดูบ้างละ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 14:20:33 »
ปกติผมเติม 91 esso บางจาก shell 3 ตัวนี้

จะรู้สึกพอๆกัน แต่ shell วิ่งได้เยอะกว่าหน่อย

ถ้า ปตท ต้องเติม 95 วิ่งแพ้ 91 แถมกินกว่าด้วย

คือถ้าไฟไม่แดงหาปั้มอื่นไม่ได้ ถึงจะเติม ปตท อ่ะ

ส่วนที่บอกว่า น้ำมันออกมาเหมือนกันทุกเจ้า ไม่จริงครับ

มี 2 เจ้า คือ ปตท กับ thaioil ครับ จะออกมาเป็น base

แล้วแต่ล่ะเจ้าเอาไปเติมสารของตัวเอง ตรงนี้คือที่แตกต่างกัน

ถึงแม้สารที่เติมจะเหมือนกันหลายตัว แต่ปริมาณไม่เท่ากัน

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 14:29:15 »
เดี๋ยวนี้ปกติผมจะเติม e20 esso ประจำเพราะของแถมแยอะสุด เผื่อลุ้นฟอร์ด้วย แต่มีเหตุให้ต้องใช้ ปตท ครั้งนึง จริงๆอาจเป็นอุปทานหมู่ เลยเลือกเติม เบนซิน เพียวๆไป แค่ขับออกมาจากปั้มก็รู้สึกได้เลยว่าคันเร่งนุ่มขึ้นแบบชัดเจน ต่อไปนี้เลยคิดว่าจะจำเป็นต้องเติม ปตท จะเติมเบนซินเท่านั้น ส่วนน้ำมันประเภทเดียวกันใครดีกว่าขอไม่ฟันธง เพราะยังไม่เคยเห็นตัวเลขทดสอบเป็นรูปธรรมจริงๆ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 14:45:15 »
ไม่รู้สึกอะไรครับ
ผมเลือกเอาที่แถมน้ำ ตอนนี้เติมบางจาก กะ เสือ
ถ้าหมด ก็เติมทั้งนั้น

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
Re: E20 ระหว่างปตท.กับ เชลล์ ผมคิดไปเองรึเปล่าครับ?
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 14:47:42 »
รถผม Proton Preve 1.6L Turbo ต้องเติม Shell E20 เท่านั่นครับ ไม่งั้นรถจะมีอาการกระตุกดับ
ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม่ต้อง Shell E20 ผมเคยเปลี่ยนเป็น Shell V95 ก็กระตุกดับ 91 ก็กระตุกดับ ส่วนน้ำมันยี้ห้ออื่นๆไม่ต้องพูดถึงเลยครับ 555
ไม่รู็ว่า ECU มันไม่จำค่าอะไรไว้หรือเปล่า