ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำ โช้ค สตรัท ปรับเกลียวให้ผมหน่อยครับ มี 3 ยี่ห้อในใจครับ  (อ่าน 26261 ครั้ง)

ออฟไลน์ Rombax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
1.  H-DRIVE
2.  GAB.
3.  SILVER

ใส่ VIOS09 ครับ  เดิมตอนนี้ใส่  KYB NEWSR +TEIN 93R อยู่ครับ
อยากได้ฟิลลิ่งที่หนึบกว่าเดิม แต่ไม่กระด้างมากครับ

ขอบคุณครับ
ถ้ากล้าเดินออกนอกกรอบ ก็จะพบกับชีวิตใหม่

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ขออนุญาติถามนอกเรื่องหน่อยครับ
อยากทราบว่า พอไส่ Kayaba New SR มาแล้ว ผลเป็นอย่างไรบ้างครับ
กำลังสนใจรุ่นนี้อยู่ กะว่า จะไส่กะสปริงเดิม เพราะยังไม่มีเงินเปลี่ยนแมก ครับ
หรือผมควรจะกัดฟันเล่นสตรัทไปเลยดี

จากข้อมูลที่ทราบมา Silver จะค่อนข้างกระด้างนะครับ

ออฟไลน์ jobbabys

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 156
ถ้า feeling ที่อยากได้เพิ่มคือหนึบกว่าเดิม แต่ไม่กระด้างมาก ผมว่าสตรัสปรับเกลียวให้คุณไม่ได้

โดยจากที่เคยลอง ผมว่า สตรัสแข็งกว่า เจ้าตัว new SR + tein เยอะเลยครับ โดยเฉพาะเวลาตกหลุมนี่สะท้านทั้งคันเลย

แต่สตรัสก็จะหนึบกว่า + ปรับสูงต่ำได้


แต่ถ้าให้เลือก 3 ตัว ผมเอา H-drive แล้วกันครับ เห็นหลายคนบอกว่านิ่มที่สุดใน 3 ตัวนี้

ออฟไลน์ Rombax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
ขออนุญาติถามนอกเรื่องหน่อยครับ
อยากทราบว่า พอไส่ Kayaba New SR มาแล้ว ผลเป็นอย่างไรบ้างครับ
กำลังสนใจรุ่นนี้อยู่ กะว่า จะไส่กะสปริงเดิม เพราะยังไม่มีเงินเปลี่ยนแมก ครับ
หรือผมควรจะกัดฟันเล่นสตรัทไปเลยดี

จากข้อมูลที่ทราบมา Silver จะค่อนข้างกระด้างนะครับ

ก็หนึบดีครับ แต่ถ้าใส่กับสปริงเดิมๆ ก็ดีขึ้นกว่าเดิมเยะครับ แต่ก็แลกมาด้วยความ แข็งขึ้น กระด้างขึ้นครับ
ถ้ากล้าเดินออกนอกกรอบ ก็จะพบกับชีวิตใหม่

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
GAB รุ่น รอง SS ก็ได้ครับ เขาปรับสปิงให้นิ่มลง แต่ปรับได้ 16 ระดับ น่าจะพอ

H drive เขามีสปริงให้เปลี่ยนก็น่าสน เพราะความหนึบปรับที่โช้คได้อยู่แล้ว แค่เปลี่ยนสปริงที่คุณชอบน่าจะหาจุดลงได้

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
สตรัทปรับเกลียวคงจะกระด้างกว่าโช้ค+สปริงฐานใหญ่ชุดที่ใช้อยู่พอควรครับ

สตรัทปรับเกลียวส่วนใหญ่เกือบทั้งหมดใช้สปริงหลอดซึ่งมันเล็กกว่า ขดถี่กว่า และสั้นกว่าสปริงทรงสแตนดาร์ด สปริงหลอดแบบนี้มันจะทำงานเร็วกว่าสปริงฐานใหญ่ ประกอบกับตัวโช้คที่อยู่ในสตรัทปรับเกลียวมักจะเป็นโช้คช่วงชักสั้น สังเกตง่ายๆหลังใส่พวกสตัทปรับเกียว เวลาขึ้นแม่แรงล้อจะลอยพ้นพื้นเร็วกว่าเดิมๆ  รวมๆแล้วทำให้กระด้างกว่าชุดที่เป็นฐานใหญ่  

ถ้าโอเคกับกระด้างขึ้นซัก 20-30% ก็โอเคครับ ไปสตรัทปรับเกลียวได้เลย

ส่วนยี่ห้อทั้งสาม ผมไ่ม่เคยใช้ ตอนนี้ใช้ BC Racing ก็พอใจพอสมควรตามราคาที่จ่าย แต่ก็แข็งกว่าสปริงฐานใหญ่+โช้คแต่งทรงโรงงาน (ผมใช้ยี่ห้อ KYB) อยู่ประมาณ  20-30% ตามที่บอกข้างบน ในขณะที่การทรงตัวที่ได้มาก็ดีขึ้นพอควรเช่นกัน รถเลี้ยวได้คล่องแคล่วว่องไวขึ้น ทรงตัวดีขึ้น เอนน้อยลง  สามารถเซ๊ทรถยกสูง-ต่ำแต่ละมุมได้ดั่งใจ

ออฟไลน์ nong99

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
    • อีเมล์
ความกระด้าง BCพอๆSILVER จะมากกว่า H.DRIVE ครับ

ทั้งที่จะขึ้นกับ การบีบสปริงเพื่อให้สปริงพร้อมรับน้ำหนักและดีดตัวขึ้นหลังจากจังหวะยุบ และ ด้านหลังโช๊คสปริงจะแยกกัน ต้องเซ้ตให้ระยะยุบแกนโช๊คมากกว่ารัยะยุบสปริงยี่ห้อนั้นๆๆ ไม่เช่นนั้นจะยัน แทบอยากจะถอดทิ้ง

ส่งข้อความมาได้ครับ จะได้โทรแนะนำกันยาวๆๆๆเลยครับ

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
จากกระทู้เก่า จำได้ว่าเคยบอกว่ายางติดซุ้มเวลาจั้มสะพาน ถ้าจะเปลี่ยนช่วงล่างเพราะสาเหตุนี้ เปลี่ยนยางคุ้มกว่า สตัทผมให้เต็มที่ใช้ไม่เกิน 2 ปี มีเสียงดัง หรือ ต้องไปรีวาล์วแล้ว ไม่คุ้มอะ เปลี่ยนยางผมให้เต็มที่ หมื่นนิดๆ เปลี่ยนสตัท 2-3 หมื่น RE002 ยางมัน oversize มันติดก็กลับไปใช้ SP3 ก็จบง่ายๆดี

การเปลี่ยนโช็คผมว่าไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกต้อง ปัญหาจริงๆอยู่ที่ Off Set ของล้อที่มันหมิ่นเหม่ พอเจอยาง oversize ไปมันเลยติดซุ้ม

จากคำถามข้างบน ลองหาสปริงใหม่ก่อนซักชุด แล้วค่อยเปลี่ยนสตัท เพราะ ขนาด KYB SR จขกท. บอกว่ากระด้างเนี่ยเปลี่ยนสตัทไม่ต้องสืบหรอกว่าเป็นยังไง

ออฟไลน์ wanarat7777

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
    • อีเมล์
พวกเพื่อนๆผมลอง gab กะ silver มาแล้ว Gab จะมีภาษีด้านนุ่มกว่า แต่จากที่ผมไปลองๆ แล้วเอามาเปรียบเทียบกับรถตัวเองที่ใช้สตัทบ่อย KW waitec sach  apex ญี่ห้อ sach จะใกล้เคียงกับที่คุณต้องการที่สุดครับ ซึ่งผมก็ให้คำตอบไม่ได้เลยว่าทำไม แต่ที่แน่แน่ ทุกตัวพังเร็วครับ เพราะบ้านเราถ้าไม่หยอดจริงๆ ยังไงก็พังครับ ถนนโหดมั่ก เป็นผมเอา Tein ทั้งเซ็ท เพราะประกันครับ

ออฟไลน์ taweek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • อีเมล์
ผมใช้ GAB กับ accord G8 ก็ปรับได้ จากแน่นปึกแข็งแป๊ก จนถึงรถย้วยๆ โยนๆ การซ่อม ไม่ต้องซ่อมครับ เสียต้นไหนซื้อแกนใหม่อันล่ะ 4000 เปลี่ยนไปเลย


ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
ลองดูที่สปริงนิ่มที่สุดแล้วกันครับ ถ้าไม่อยากกระด้าง silver ตัวกระบอกเทา อย่างไปยุ่งกับมันครับ นอกจากสปริงจะแข็งไส้แตกแล้ว(เปลี่ยนได้ เพิ่มตัง) โช๊คยังพังง่ายอีกด้วย ถ้าสนใจ silver ลองดูตัวใหม่ครับ ที่สีแดงๆ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
ปรับเลียว ไม่มีไม่กระด้างครับ ทำใจใว้เลย
3 ยี่ห้อที่ถามไม่เคยลองครับ เคยใช้
1 Ohlins PCV ใน EX รับได้ หนึบ
2 Mono Flex ใน GC ขับเร็วๆ ดี คลาน พอทนได้ แต่ ถ้าไม่ต้องทน จะดีมาก

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
ปรับเลียว ไม่มีไม่กระด้างครับ ทำใจใว้เลย
3 ยี่ห้อที่ถามไม่เคยลองครับ เคยใช้
1 Ohlins PCV ใน EX รับได้ หนึบ
2 Mono Flex ใน GC ขับเร็วๆ ดี คลาน พอทนได้ แต่ ถ้าไม่ต้องทน จะดีมาก

เคยใช้ mono flexเหมือนกันค่ะ  ทำไมเรารู้สึกว่า นิ่มกว่า flex single tube อ่ะ
แล้วก็ ohlins dfv รึเปล่าไม่แน่ใจที่เป็น mono tube  ก็รู้สึกว่า นิ่มกว่าตัว single tube ของเค้าเองด้วย

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
ชอบครับ เด้งๆ กระด้าง ไม่gab ก้อ h-drive