คำกล่าวที่ว่าขับ 4 เกาะกว่าขับ 2 บางทีมันก็ไม่ได้หมายถึงว่าจิกโค้งกว่า เข้าได้ไวกว่า
แต่มันหมายถึงสมดุล,บาลานส์และการควบคุมรถได้แน่นอนกว่าครับ
รถขับสี่มันก็เหมือนกับการเอาระบบขับเคลื่อนล้อหน้า มารวมกับขับเคลื่อนล้อหลังนั่นเอง
แต่ในบรรดาขับสี่ด้วยกัน มันก็ยังมีความแตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้ออีกด้วย
4WD,AWD แบบ Realtime , แบบ Fulltime
อย่าง Audi Quattro ก็มีทั้งรุ่นที่เป็นขับสี่ Fulltime และ Realtime
Porsche ที่เป็นพวก 4S ก็เป็น AWD แบบ Realtime แต่เวลาตัดเป็นขับสี่จะกระจายแรงลงล้อคู่หน้า-หลังแบบ 50:50
Subaru ที่เป็นขับสี่ Fulltime เกือบทุกรุ่น ก็ยังกระจายแรงขับในแต่ละรุ่นไม่เหมือนกัน
Impreza,XV,Forester ที่เป็น CVT จะแบ่งเป็นหน้าหลัง 60:40 ให้ความรู้สึกเหมือนรถขับหน้า
Outback,WRX cvt แบ่งกำลังหน้าหลังเป็น 55:45 เพราะบาลานส์น้ำหนักรถไม่เหมือนรุ่นอื่น
ทุกรุ่นที่มีเกียร์ธรรมดา จะแบ่งเป็น 50:50
WRX STI ปรับการแบ่งได้แบบ 50:50 ไปจนถึง 41:59 ให้ความรู้สึกแบบรถขับหลังก็ทำได้
Fortuner ตัวก่อนที่เป็น Fulltime AWD ใช้การแบ่งกำลังหน้า-หลัง 30:70 หนักไปทางขับหลัง
CX-5,CRV เป็น SUV ยกสูงขับหน้า แต่จะส่งกำลังไปช่วยล้อหลังบางส่วน
เวลาขับปกติมันจะเลี้ยวได้ง่ายคล่องแบบรถขับหน้าทั่วไป
การที่รถแต่ละยี่ห้อคิดค้นวิธีการในการขับเคลื่อนแบบ AWD แตกต่างกันไป มันก็ทำให้บุคลิครถแตกต่างกันไปด้วยครับ