ผมว่ารถคันนี้ไม่มีอะไรที่ต้องซ่อมเป็นแสน
สำคัญคือ ตอนคุณจะซื้อ ดูรถเป็นแค่ไหน
ตอนใ้ช้ ดูแล เข้าใจรถมากน้อยแค่ไหน
อะไหล่ รู้แหล่งซื้อ ไม่มีคำว่าแพง อะไหล่ก็พอ ๆกันกับรถญี่ปุ่นนั่นแหละ ช่วงล่าง เครื่่องยนต์ อะไหล่สึกหรอ ตามอายุ ก็ราคาธรรมดา เว้นแต่จะไม่เคยหาเทียบราคาเลย
อะไหล่ตัวถังใหม่ๆ แพงกว่ารถญี่ปุ่นบ้าง ไม่เยอะครับ
รถโทรม รถชน รถคว่ำ รถดัดแปลง น้ำท่วม หลีกให้ไกล
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,2001.0.html
ถูกครับผมใช้ 323iA อยู่ซ๋อมแพงสุดตอนนี้คือ เปลี่ยนบูชปีกนก กับแรค 2x,xxx ละอย่างอื่นเบ็ดเตล็ดรวมๆแล้วตอนนี้ยังไม่เกิน 6x,xxx เลยครับ
สำคัญที่คุณดูรถเป็น หาอะไหล่เป็น มีความรู้เรื่องอาการเสียหายของรถ ไม่ใช่แค่ไฟโชว์ หรือมีอาการนิดๆหน่อยก็ไปให้ช่างเปลี่ยนฟันหัวแบะ
E46 ตอนนี้ยังเป็น BMW ที่น่าใช้ครับ ระบบไฟไม่เยอะเกินไป แรงดีต้นรอรอบหน่อย (6สูบ) เกาะถนนหนึบ พวงมาลัยหนักแน่น แต่ผมชอบนะ
318i ผมไม่ทราบเหมือนกันแต่ ข่าวปากต่อปากก็เยอะว่าตัวตายก เครื่องN42 ดื่มนำมันเครื่องด้วย แต่พี่ๆบางคนก็บอกรู้ปัญหาก้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ไรเลย
แต่สำหรับผม ผมขอห่างๆดีกว่ายังไม่เซียนขนาดนั้น
เว็บ E46thailand เลยครับพี่ๆมีความรู้ให้คำแนะนำเยอะมาก