ผู้เขียน หัวข้อ: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)  (อ่าน 19187 ครั้ง)

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
  • FF1.5SMG
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 14:56:52 »
ส่วนตัวผมว่ามันสวยดีครับ.. แต่ไม่ชอบการออกแบบภายในเลย..
ชวนให้นึกถึงเส้นสายของโคโรลล่าอัลติสหน้าหมู
ตรงแดชบอร์ด และแผงประตูด้านข้างตรงมือจับปิดประตู และปุ่มกดเปิดปิดกระจก
มันคล้ายอัลติสมาก.. แต่โดยรวมผมว่าสวยดีครับ..

ชอบตรง 6MT แต่เข้าเมืองไทยแล้วมันจะยังเป็น 6MT หรือเปล่าครับ
แต่ถ้าให้เลือก ผมก็ยังเลือกที่จะเติม E85 กับ CIVIC FB มากกว่าครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

nuTTy

  • บุคคลทั่วไป
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 15:22:46 »
คุณ Homy จำได้มั๊ยครับ ใครสักคนที่เคยโพสไว้ในอัลมีราคลับพูดไว้เกี่ยวกับที่เปิดฝาถังน้ำมันจากด้านในของรถ

เอ้ามาเล่นเกมส์กันดีกว่า จากภาพด้านล่าง ทายซิครับที่เปิดฝาถังน้ำมันอยู่ตรงไหน

ออฟไลน์ numtik2005

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 583
    • อีเมล์
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 16:11:19 »
ลงชุดแต่งซักชุด น่าจะดึงความเป็นผู้ใหญ่ลงมาได้

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,451
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 16:28:47 »
บนหลังคา แน่ๆ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

nuTTy

  • บุคคลทั่วไป
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 16:37:01 »
บนหลังคา แน่ๆ

ถูกชัวร์ๆ






ลงชุดแต่งซักชุด น่าจะดึงความเป็นผู้ใหญ่ลงมาได้

แต่งดุไปเลยเป็นไง

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,095
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 17:00:16 »
คงไม่แปลกที่จะมาแรง เพราะไทยเราห่างหายจากรถที่มีบุคลิคแบบ Sunny มานาน

ทอร์ชั่นบีม ถ้าอยู่ในมือคนที่ไม่เก่งช่วงล่าง ก็จะเด๋งๆ ดึ๋งๆ
แต่ถ้ามาอยู่กับวิศวกรถูกคน มันก็ทำได้ดีไม่แพ้ช่วงล่างอิสระครับ
ดูพวกสโกด้าพาเบีย พีัอุส เชฟวี่ครูซเป็นตัวอย่าง
อย่ายึดติดกันจนเกินเลย


เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ แน่นอน ขาซิ่งชอบกันอยู่แล้ว สำหรับเกียร์ที่ ทดจัดๆ ในช่วงต้น
แล้วเกียร์สุดท้ายเอาไว้ลดรอบเครื่องวิ่งทางไกลประหยัดน้ำมัน
หากเข้าไทย(ซึ่งท่าจะยาก)แล้วมีออฟชั่นกับราคาที่ไล่บี้กับซีวิคแมนนวลนะ น่าสน

รูปทรงแก่ไหม ผมว่ามาแนวกลางคนวัย 35-45
ไม่แก่มาก มีแค่อย่างเดียวคือ ผมไม่ค่อยถุกโรคกับรถกลุ่ม C ลงมา
ที่ใช้โครเมี่ยมบนกระจังหน้าเยอะๆเท่านั่นเอง

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,841
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 19:47:05 »
คงไม่แปลกที่จะมาแรง เพราะไทยเราห่างหายจากรถที่มีบุคลิคแบบ Sunny มานาน

ทอร์ชั่นบีม ถ้าอยู่ในมือคนที่ไม่เก่งช่วงล่าง ก็จะเด๋งๆ ดึ๋งๆ
แต่ถ้ามาอยู่กับวิศวกรถูกคน มันก็ทำได้ดีไม่แพ้ช่วงล่างอิสระครับ
ดูพวกสโกด้าพาเบีย พีัอุส เชฟวี่ครูซเป็นตัวอย่าง
อย่ายึดติดกันจนเกินเลย


เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ แน่นอน ขาซิ่งชอบกันอยู่แล้ว สำหรับเกียร์ที่ ทดจัดๆ ในช่วงต้น
แล้วเกียร์สุดท้ายเอาไว้ลดรอบเครื่องวิ่งทางไกลประหยัดน้ำมัน
หากเข้าไทย(ซึ่งท่าจะยาก)แล้วมีออฟชั่นกับราคาที่ไล่บี้กับซีวิคแมนนวลนะ น่าสน

รูปทรงแก่ไหม ผมว่ามาแนวกลางคนวัย 35-45
ไม่แก่มาก มีแค่อย่างเดียวคือ ผมไม่ค่อยถุกโรคกับรถกลุ่ม C ลงมา
ที่ใช้โครเมี่ยมบนกระจังหน้าเยอะๆเท่านั่นเอง

ผมชอบน่ะ เพราะผมอายุ 35 แล้ว  ;D  อ่อ จองไปแล้วด้วย สีแดง

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 772
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 19:59:48 »
ไม่ถึงกับโดนใจ แต่ก็ไม่ขนาดรู้สึกแย่ เป็นตัวเลือกแรกสำหรับแค่บางคน
แต่ก็อยู่ในตัวเลือกของทุกคนได้โดยไม่โดนตัดทิ้ง

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,283
  • My Way or The Highway
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 20:39:14 »
ผมอายุ 20กว่า มองว่ามันสวยน่าใช้ ดูภูมิฐานดีนะ  ส่วนเรื่องแก่ไม่แก่ไม่สน  :)

ออฟไลน์ Mizuihisachi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 22:38:17 »
ผมขอคิดต่างและขวางโลกหน่อยนะครับ

ผมว่านิสสันช่วงหลังๆสำหรับผมดูด้อยค่ามากครับ ส่วนตัวที่บ้านมีเทียน่าก่อนไมเน่อร์อยู่คันนึง เป็นรถที่ใครๆก็เชีบร์ให้ซื้อ เป็นรถที่ตามเวปแนะนำ บอกว่าคุ้มค่า
พอซื้อมาแล้วไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เคยเอาไปตีราคาเพราะประสบปัญหาการเงิน รถซื้อมาล้านสองใช้ไปปีเดียว ประเมินราคาได้เจ็ดแสนกว่าๆ ในขณะที่แอคคอร์ดหรือแคมรี่ปีเดียวกันได้ 8.5-9 แสน ขายไม่ลงครับ

ตั้งแต่อัลเมล่าออกมา รถที่บ้านโดนล้อตลอด ขับไปไหนเจออัลเมล่าทีไร จะถูกแซวว่าเหมือนกันเลยแต่ราคาต่างกันเท่านึง ทำให้เทียน่าถูกลดเกรดและภาพลักษณ์ไปเป็นรถราคา 6-7 แสนบาท

ส่วนเจ้าซัลฟี่ที่ออกมาใหม่  สำหรับผมมันตอกย้ำว่าการออกแบบเน้นให้คนระดับเริ่มต้นใช้รถได้มีโอกาสใช้รถรุ่นต่ำในแต่ได้เทียบเคียงรุ่นใหญ่ แต่สำหรับผมเหมือนดึงภาพลักษณ์ให้ตกต่ำลงมา ตอนนี้สายตามผมซื้อรุ่นไหนก็ดูเหมือนอีโค่คาทุกรุ่น ไม่มีคลาสและความภูมิใจในรุ่นอย่างชัดเจน

ในความคิดผมการที่จะซื้อะไรย่อมอยากได้เสน่ห์เฉพาะตัว แต่ละรุ่น แต่นิสสันทำให้เสน่และความภาคภูมิใจหายไปหมดแล้วครับ คือซื้อรุ่นไหนก็อารมณืเดียวกัน ดังเช่น ซีวีคใหม่ที่มองทีไรนึกว่าเป็นซิตี้ทุกที ถามว่าสวยมั้ย มันสวยแต่ขาดความเป็นตัวตนครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,949
    • อีเมล์
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 22:53:17 »
ผมขอคิดต่างและขวางโลกหน่อยนะครับ

ผมว่านิสสันช่วงหลังๆสำหรับผมดูด้อยค่ามากครับ ส่วนตัวที่บ้านมีเทียน่าก่อนไมเน่อร์อยู่คันนึง เป็นรถที่ใครๆก็เชีบร์ให้ซื้อ เป็นรถที่ตามเวปแนะนำ บอกว่าคุ้มค่า
พอซื้อมาแล้วไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เคยเอาไปตีราคาเพราะประสบปัญหาการเงิน รถซื้อมาล้านสองใช้ไปปีเดียว ประเมินราคาได้เจ็ดแสนกว่าๆ ในขณะที่แอคคอร์ดหรือแคมรี่ปีเดียวกันได้ 8.5-9 แสน ขายไม่ลงครับ

ตั้งแต่อัลเมล่าออกมา รถที่บ้านโดนล้อตลอด ขับไปไหนเจออัลเมล่าทีไร จะถูกแซวว่าเหมือนกันเลยแต่ราคาต่างกันเท่านึง ทำให้เทียน่าถูกลดเกรดและภาพลักษณ์ไปเป็นรถราคา 6-7 แสนบาท

ส่วนเจ้าซัลฟี่ที่ออกมาใหม่  สำหรับผมมันตอกย้ำว่าการออกแบบเน้นให้คนระดับเริ่มต้นใช้รถได้มีโอกาสใช้รถรุ่นต่ำในแต่ได้เทียบเคียงรุ่นใหญ่ แต่สำหรับผมเหมือนดึงภาพลักษณ์ให้ตกต่ำลงมา ตอนนี้สายตามผมซื้อรุ่นไหนก็ดูเหมือนอีโค่คาทุกรุ่น ไม่มีคลาสและความภูมิใจในรุ่นอย่างชัดเจน

ในความคิดผมการที่จะซื้อะไรย่อมอยากได้เสน่ห์เฉพาะตัว แต่ละรุ่น แต่นิสสันทำให้เสน่และความภาคภูมิใจหายไปหมดแล้วครับ คือซื้อรุ่นไหนก็อารมณืเดียวกัน ดังเช่น ซีวีคใหม่ที่มองทีไรนึกว่าเป็นซิตี้ทุกที ถามว่าสวยมั้ย มันสวยแต่ขาดความเป็นตัวตนครับ
คือ คุณลองไปดู BMW สิครับ ตอนนี้เค้ากลับมารูปแบบเดียวแล้วกับไส้กรอก3ขนาด 3,5,7 หน้าตาคล้ายๆกันหมดเลย ชุดมาตรวัด,คันเกียร์,พวงมาลัย ก็ใช้ด้วยกัน ไม่เห็นคนใช้ bmw เค้าจะโวยวายกันเลยว่าทำไม series7  ฉันแพงกว่า series3 ตั้งเยอะ ทำไมถึงหน้าเหมือนกันล่ะ ลองเปิดใจมองดูพวก premium ยุโรปดูบ้างแล้วคุณจะพบว่ามันแชร์ข้าวของร่วมกันได้ไม่แพ้รถญี่ปุ่นเลย เหอๆ

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,542
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 23:02:59 »
ผมขอคิดต่างและขวางโลกหน่อยนะครับ

ผมว่านิสสันช่วงหลังๆสำหรับผมดูด้อยค่ามากครับ ส่วนตัวที่บ้านมีเทียน่าก่อนไมเน่อร์อยู่คันนึง เป็นรถที่ใครๆก็เชีบร์ให้ซื้อ เป็นรถที่ตามเวปแนะนำ บอกว่าคุ้มค่า
พอซื้อมาแล้วไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เคยเอาไปตีราคาเพราะประสบปัญหาการเงิน รถซื้อมาล้านสองใช้ไปปีเดียว ประเมินราคาได้เจ็ดแสนกว่าๆ ในขณะที่แอคคอร์ดหรือแคมรี่ปีเดียวกันได้ 8.5-9 แสน ขายไม่ลงครับ

ตั้งแต่อัลเมล่าออกมา รถที่บ้านโดนล้อตลอด ขับไปไหนเจออัลเมล่าทีไร จะถูกแซวว่าเหมือนกันเลยแต่ราคาต่างกันเท่านึง ทำให้เทียน่าถูกลดเกรดและภาพลักษณ์ไปเป็นรถราคา 6-7 แสนบาท

ส่วนเจ้าซัลฟี่ที่ออกมาใหม่  สำหรับผมมันตอกย้ำว่าการออกแบบเน้นให้คนระดับเริ่มต้นใช้รถได้มีโอกาสใช้รถรุ่นต่ำในแต่ได้เทียบเคียงรุ่นใหญ่ แต่สำหรับผมเหมือนดึงภาพลักษณ์ให้ตกต่ำลงมา ตอนนี้สายตามผมซื้อรุ่นไหนก็ดูเหมือนอีโค่คาทุกรุ่น ไม่มีคลาสและความภูมิใจในรุ่นอย่างชัดเจน

ในความคิดผมการที่จะซื้อะไรย่อมอยากได้เสน่ห์เฉพาะตัว แต่ละรุ่น แต่นิสสันทำให้เสน่และความภาคภูมิใจหายไปหมดแล้วครับ คือซื้อรุ่นไหนก็อารมณืเดียวกัน ดังเช่น ซีวีคใหม่ที่มองทีไรนึกว่าเป็นซิตี้ทุกที ถามว่าสวยมั้ย มันสวยแต่ขาดความเป็นตัวตนครับ
คือ คุณลองไปดู BMW สิครับ ตอนนี้เค้ากลับมารูปแบบเดียวแล้วกับไส้กรอก3ขนาด 3,5,7 หน้าตาคล้ายๆกันหมดเลย ชุดมาตรวัด,คันเกียร์,พวงมาลัย ก็ใช้ด้วยกัน ไม่เห็นคนใช้ bmw เค้าจะโวยวายกันเลยว่าทำไม series7  ฉันแพงกว่า series3 ตั้งเยอะ ทำไมถึงหน้าเหมือนกันล่ะ ลองเปิดใจมองดูพวก premium ยุโรปดูบ้างแล้วคุณจะพบว่ามันแชร์ข้าวของร่วมกันได้ไม่แพ้รถญี่ปุ่นเลย เหอๆ

+1

ออฟไลน์ sixmund35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
    • อีเมล์
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 23:04:43 »
อยากรู้ว่า ทำไมทั้งๆที่ Sylphy เปิดตัวมาทีหลังเค้า แต่กลับไม่มีพลังงานทางเลือกมาให้ใช้เลยครับ

ในขณะที่คู่แข่งเค้ามี ดีเซล e85 cng หรือ Hybrid กันแล้ว

คิดว่าอีก 5 ปีหน้าคนซื้อก็ยังต้องเติมน้ำมันธรรมดาๆไปตลอดหรือยังไง?

nuTTy

  • บุคคลทั่วไป
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 23:23:11 »
นี่มันเทียน่าหรือซิลฟี่ล่ะเนี่ยะ

teaykung31

  • บุคคลทั่วไป
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 23:53:41 »
^ Teana ครับ ผมกำลังไปใส่ไฟแบบนี้พอดี อิอิ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,798
    • อีเมล์
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 23:54:38 »
ผมขอคิดต่างและขวางโลกหน่อยนะครับ

ผมว่านิสสันช่วงหลังๆสำหรับผมดูด้อยค่ามากครับ ส่วนตัวที่บ้านมีเทียน่าก่อนไมเน่อร์อยู่คันนึง เป็นรถที่ใครๆก็เชีบร์ให้ซื้อ เป็นรถที่ตามเวปแนะนำ บอกว่าคุ้มค่า
พอซื้อมาแล้วไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เคยเอาไปตีราคาเพราะประสบปัญหาการเงิน รถซื้อมาล้านสองใช้ไปปีเดียว ประเมินราคาได้เจ็ดแสนกว่าๆ ในขณะที่แอคคอร์ดหรือแคมรี่ปีเดียวกันได้ 8.5-9 แสน ขายไม่ลงครับ

ตั้งแต่อัลเมล่าออกมา รถที่บ้านโดนล้อตลอด ขับไปไหนเจออัลเมล่าทีไร จะถูกแซวว่าเหมือนกันเลยแต่ราคาต่างกันเท่านึง ทำให้เทียน่าถูกลดเกรดและภาพลักษณ์ไปเป็นรถราคา 6-7 แสนบาท

ส่วนเจ้าซัลฟี่ที่ออกมาใหม่  สำหรับผมมันตอกย้ำว่าการออกแบบเน้นให้คนระดับเริ่มต้นใช้รถได้มีโอกาสใช้รถรุ่นต่ำในแต่ได้เทียบเคียงรุ่นใหญ่ แต่สำหรับผมเหมือนดึงภาพลักษณ์ให้ตกต่ำลงมา ตอนนี้สายตามผมซื้อรุ่นไหนก็ดูเหมือนอีโค่คาทุกรุ่น ไม่มีคลาสและความภูมิใจในรุ่นอย่างชัดเจน

ในความคิดผมการที่จะซื้อะไรย่อมอยากได้เสน่ห์เฉพาะตัว แต่ละรุ่น แต่นิสสันทำให้เสน่และความภาคภูมิใจหายไปหมดแล้วครับ คือซื้อรุ่นไหนก็อารมณืเดียวกัน ดังเช่น ซีวีคใหม่ที่มองทีไรนึกว่าเป็นซิตี้ทุกที ถามว่าสวยมั้ย มันสวยแต่ขาดความเป็นตัวตนครับ

Sylphy G11 ลอกแบบจาก Teana มาตั้งนานแล้วครับผม  ;D

ทำมา 7 ปีแล้ว อิอิ


ออฟไลน์ Mizuihisachi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2012, 00:05:27 »

คือ คุณลองไปดู BMW สิครับ ตอนนี้เค้ากลับมารูปแบบเดียวแล้วกับไส้กรอก3ขนาด 3,5,7 หน้าตาคล้ายๆกันหมดเลย ชุดมาตรวัด,คันเกียร์,พวงมาลัย ก็ใช้ด้วยกัน ไม่เห็นคนใช้ bmw เค้าจะโวยวายกันเลยว่าทำไม series7  ฉันแพงกว่า series3 ตั้งเยอะ ทำไมถึงหน้าเหมือนกันล่ะ ลองเปิดใจมองดูพวก premium ยุโรปดูบ้างแล้วคุณจะพบว่ามันแชร์ข้าวของร่วมกันได้ไม่แพ้รถญี่ปุ่นเลย เหอๆ


ขอตอบแบบกำปั้นทุบดินนะครับ เพราะว่าที่นี่เมืองไทยครับ

เทียน่าอาจจะเป็นที่รู้จักในกลุ่มคนไม่ถึงครึ่งของประเทศไทยก็ได้ครับ(อันนี้ความรู้สึก วัดไม่ได้และอาจไม่จริง)แต่เชื่อว่าคนค่อนประเทศรู้จักแคมรี่  เวลาผมกลับบ้าน ตจว. ในดินแดนที่บ้านบางหลังติดอินเตอร์เน็ตเท่านั้น อาชีพหลักคือเกษตรกรรม ไม่รู้นะครับว่าเทียน่าราคาเป็นล้าน เค้ารู้แต่เป็นรถนิสสัน คันใหญ่ดี เคยมีคนรู้จักเป็นผู้หญิงทำงานราชการอายุ 40-50(เพื่อนแม่) ติดรถด้วยหนนึง ด้วยบอกรถสวยนะกว้างนั่งสบาย ราคากี่แสนล่ะ ใช่ครับเค้าถามอย่างนั้น ผมบอกว่าล้านสอง เค้าอุทานด้วยความตกใจว่า โหห.. ราคาเท่าแคมรี่เลยหรอ!!

มาเข้าเรื่องครับที่ว่ารถยุโรปเป็นไส้กรอกสามอันทำไมไม่มีใครบ่นเพราะ

บีเอ็ม ต่อให้ขับรุ่นไหน รู้แค่ว่าบีเอ็ม แสดงว่ารวย มีตัง คนที่หามาขับได้อย่างน้อยก็ต้องระดับนึง

นิสัน วางเทียน่าให้ยกระดับ แต่กลับมาเหมือนอีโค่คาร์ ที่คุ้มค่าราคาเอื้อมถึง ซึ่งเหมารวมได้ว่าเกรดเดียวกับอีโค่คาร์

อาจจะฟังดูเป็นความคิดขวางโลกนะครับ แต่คนส่วนใหญ่ในประเทศเค้าไม่มานั่งอ่านหรือเข้าเวปเกี่ยวกับข้อมูลรถแต่ละรุ่นหรอกครับ แยกรุ่นบางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่ารุ่นอะไร รู้แต่เห็นแล้วบอกได้แค่ยี่ห้อ เพราะงั้นนิสสันโดงดังจากอีโค่คาร์ ซึ่งทำออกมาได้ดีมาก มันจะฝังใจและคิดเสมอว่า นิสสันคืออีโค่คาร์ ไส้กรอกสามชิ้นของนิสสันนั้น ทำให้ราคาทั้งสามชิ้นลงมาเท่าอีโค่ กลับกัน ไส้กรอกสามชิ้นของบีเอ็ม แยกสามชิ้นไม่ออก แต่แน่นอนมันคือบีเอ็ม

ปล. อยากขอชมการตลาดขอโตโยต้ามากๆครับ ทำไส้กรอกออกมาสามชิ้น ใช้ร่วมกันเยอะมากๆ แต่ใครๆก็แยกความแตกต่างของคลาสรถได้อย่างชัดเจน เช่น วีออสเป็นรถเริ่มต้น อัลติสเป็นรถคนทำงาน แคมรี่เป็นรถหรูหรา ไม่ว่าจะออกรุ่นไหนมามันมองเห็นในความชัดเจนของรุ่นรถครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2012, 00:20:40 โดย Mizuihisachi »

teaykung31

  • บุคคลทั่วไป
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2012, 00:13:51 »

คือ คุณลองไปดู BMW สิครับ ตอนนี้เค้ากลับมารูปแบบเดียวแล้วกับไส้กรอก3ขนาด 3,5,7 หน้าตาคล้ายๆกันหมดเลย ชุดมาตรวัด,คันเกียร์,พวงมาลัย ก็ใช้ด้วยกัน ไม่เห็นคนใช้ bmw เค้าจะโวยวายกันเลยว่าทำไม series7  ฉันแพงกว่า series3 ตั้งเยอะ ทำไมถึงหน้าเหมือนกันล่ะ ลองเปิดใจมองดูพวก premium ยุโรปดูบ้างแล้วคุณจะพบว่ามันแชร์ข้าวของร่วมกันได้ไม่แพ้รถญี่ปุ่นเลย เหอๆ


ขอตอบแบบกำปั้นทุบดินนะครับ เพราะว่าที่นี่เมืองไทยครับ

เทียน่าอาจจะเป็นที่รู้จักในกลุ่มคนไม่ถึงครึ่งของประเทศไทยก็ได้ครับ(อันนี้ความรู้สึก วัดไม่ได้และอาจไม่จริง)แต่เชื่อว่าคนค่อนประเทศรู้จักแคมรี่  เวลาผมกลับบ้าน ตจว. ในดินแดนที่บ้านบางหลังติดอินเตอร์เน็ตเท่านั้น อาชีพหลักคือเกษตรกรรม ไม่รู้นะครับว่าเทียน่าราคาเป็นล้าน เค้ารู้แต่เป็นรถนิสสัน คันใหญ่ดี เคยมีคนรู้จักเป็นผู้หญิงทำงานราชการอายุ 40-50(เพื่อนแม่) ติดรถด้วยหนนึง ด้วยบอกรถสวยนะกว้างนั่งสบาย ราคากี่แสนล่ะ ใช่ครับเค้าถามอย่างนั้น ผมบอกว่าล้านสอง เค้าอุทานด้วยความตกใจว่า โหห.. ราคาเท่าแคมรี่เลยหรอ!!

มาเข้าเรื่องครับที่ว่ารถยุโรปเป็นไส้กรอกสามอันทำไมไม่มีใครบ่นเพราะ

บีเอ็ม ต่อให้ขับรุ่นไหน รู้แค่ว่าบีเอ็ม แสดงว่ารวย มีตัง คนที่หามาขับได้อย่างน้อยก็ต้องระดับนึง

นิสัน วางเทียน่าให้ยกระดับ แต่กลับมาเหมือนอีโค่คาร์ ที่คุ้มค่าราคาเอื้อมถึง ซึ่งเหมารวมได้ว่าเกรดเดียวกับอีโค่คาร์

อาจจะฟังดูเป็นความคิดขวางโลกนะครับ แต่คนส่วนใหญ่ในประเทศเค้าไม่มานั่งอ่านหรือเข้าเวปเกี่ยวกับข้อมูลรถแต่ละรุ่นหรอกครับ แยกรุ่นบางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่ารุ่นอะไร รู้แต่เห็นแล้วบอกได้แค่ยี่ห้อ เพราะงั้นนิสสันโดงดังจากอีโค่คาร์ ซึ่งทำออกมาได้ดีมาก มันจะฝังใจและคิดเสมอว่า นิสสันคืออีโค่คาร์ ไส้กรอกสามชิ้นของนิสสันนั้น ทำให้ราคาทั้งสามชิ้นลงมาเท่าอีโค่ กลับกัน ไส้กรอกสามชิ้นของบีเอ็ม แยกสามชิ้นไม่ออก แต่แน่นอนมันคือบีเอ็ม


มันอยู่ที่การ โฆษณาครับ    ;D

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,059
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2012, 00:41:31 »
น่าสนอยู่เหมือนกันนะครับ
แต่ถึงอัตราเร่ง MT จะดีอย่างไร
มาไทยก็ออพชั่นลูกเมียน้อยเหมือนเดิม คนก็ซื้อ AT อยู่ดี 55+

buggle01

  • บุคคลทั่วไป
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2012, 00:52:03 »
รถ ซื้อ มา ขับ หรือ มา โชว์

งั้น ไป ออก เบนซ์ มือ สอง ดี กว่า นะ ท่าน

เท่า นี้ ละ กัน ...

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,416
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2012, 01:17:27 »
*ตอนนี้ BMW ผมว่าคนแยก 5 กับ 7 ไม่ค่อยออกนะช่วงนี้ ถ้าไม่ดูเลขข้างหลัง ฮ่าๆๆๆ ;D*

ผมคิดว่าเพราะ Teana ยังใหม่สำหรับคนไทยอยู่ ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นหูกระมัง

ถ้ากลับไปใช้ Cefiro คนอาจจะอ๋อ กันมากกว่านี้ ว่ามันอยู่ เซกเมนนี้นะ

ต่างจาก Camry Accord ที่อยู่มาเป็นสิบๆ ปีแล้ว ...

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
  • FF1.5SMG
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2012, 04:20:31 »

คือ คุณลองไปดู BMW สิครับ ตอนนี้เค้ากลับมารูปแบบเดียวแล้วกับไส้กรอก3ขนาด 3,5,7 หน้าตาคล้ายๆกันหมดเลย ชุดมาตรวัด,คันเกียร์,พวงมาลัย ก็ใช้ด้วยกัน ไม่เห็นคนใช้ bmw เค้าจะโวยวายกันเลยว่าทำไม series7  ฉันแพงกว่า series3 ตั้งเยอะ ทำไมถึงหน้าเหมือนกันล่ะ ลองเปิดใจมองดูพวก premium ยุโรปดูบ้างแล้วคุณจะพบว่ามันแชร์ข้าวของร่วมกันได้ไม่แพ้รถญี่ปุ่นเลย เหอๆ


ขอตอบแบบกำปั้นทุบดินนะครับ เพราะว่าที่นี่เมืองไทยครับ

เทียน่าอาจจะเป็นที่รู้จักในกลุ่มคนไม่ถึงครึ่งของประเทศไทยก็ได้ครับ(อันนี้ความรู้สึก วัดไม่ได้และอาจไม่จริง)แต่เชื่อว่าคนค่อนประเทศรู้จักแคมรี่  เวลาผมกลับบ้าน ตจว. ในดินแดนที่บ้านบางหลังติดอินเตอร์เน็ตเท่านั้น อาชีพหลักคือเกษตรกรรม ไม่รู้นะครับว่าเทียน่าราคาเป็นล้าน เค้ารู้แต่เป็นรถนิสสัน คันใหญ่ดี เคยมีคนรู้จักเป็นผู้หญิงทำงานราชการอายุ 40-50(เพื่อนแม่) ติดรถด้วยหนนึง ด้วยบอกรถสวยนะกว้างนั่งสบาย ราคากี่แสนล่ะ ใช่ครับเค้าถามอย่างนั้น ผมบอกว่าล้านสอง เค้าอุทานด้วยความตกใจว่า โหห.. ราคาเท่าแคมรี่เลยหรอ!!

มาเข้าเรื่องครับที่ว่ารถยุโรปเป็นไส้กรอกสามอันทำไมไม่มีใครบ่นเพราะ

บีเอ็ม ต่อให้ขับรุ่นไหน รู้แค่ว่าบีเอ็ม แสดงว่ารวย มีตัง คนที่หามาขับได้อย่างน้อยก็ต้องระดับนึง

นิสัน วางเทียน่าให้ยกระดับ แต่กลับมาเหมือนอีโค่คาร์ ที่คุ้มค่าราคาเอื้อมถึง ซึ่งเหมารวมได้ว่าเกรดเดียวกับอีโค่คาร์

อาจจะฟังดูเป็นความคิดขวางโลกนะครับ แต่คนส่วนใหญ่ในประเทศเค้าไม่มานั่งอ่านหรือเข้าเวปเกี่ยวกับข้อมูลรถแต่ละรุ่นหรอกครับ แยกรุ่นบางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่ารุ่นอะไร รู้แต่เห็นแล้วบอกได้แค่ยี่ห้อ เพราะงั้นนิสสันโดงดังจากอีโค่คาร์ ซึ่งทำออกมาได้ดีมาก มันจะฝังใจและคิดเสมอว่า นิสสันคืออีโค่คาร์ ไส้กรอกสามชิ้นของนิสสันนั้น ทำให้ราคาทั้งสามชิ้นลงมาเท่าอีโค่ กลับกัน ไส้กรอกสามชิ้นของบีเอ็ม แยกสามชิ้นไม่ออก แต่แน่นอนมันคือบีเอ็ม

ปล. อยากขอชมการตลาดขอโตโยต้ามากๆครับ ทำไส้กรอกออกมาสามชิ้น ใช้ร่วมกันเยอะมากๆ แต่ใครๆก็แยกความแตกต่างของคลาสรถได้อย่างชัดเจน เช่น วีออสเป็นรถเริ่มต้น อัลติสเป็นรถคนทำงาน แคมรี่เป็นรถหรูหรา ไม่ว่าจะออกรุ่นไหนมามันมองเห็นในความชัดเจนของรุ่นรถครับ

ผมชอบความคิดเห็นนี้ครับ..

ไม่ใช่แต่โตโยต้าหรอก
ตามแถวจังหวัดภูธรแถวบ้านผม ซิวิคใหม่ ที่หน้าตามันเหมือนซิตี้
แต่เขาก็แยกออกได้ครับ ว่ามันยังเหนือกว่าซิตี้
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ pheet

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 318
    • อีเมล์
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2012, 09:33:45 »
มันสวยดีนะครับ แต่มันเหมือนaltimaเลย ซึ่งผมรอซื้อaltimaอยู่ ถ้ามันเหมือนขนาดนี้ชักลังเลแล้วเหมือนกัน เพราะแอคคอร์ดเริ่มมีภาพให้ดูแล้ว

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,841
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2012, 10:51:20 »
มันสวยดีนะครับ แต่มันเหมือนaltimaเลย ซึ่งผมรอซื้อaltimaอยู่ ถ้ามันเหมือนขนาดนี้ชักลังเลแล้วเหมือนกัน เพราะแอคคอร์ดเริ่มมีภาพให้ดูแล้ว
คล้าย ครับ แต่ไม่สวยเท่า

รอ New Teana เหมือนกัน รอวันกลับมาพอกันใหม่

ส่วนเรื่องราคามือสอง Teana กับ Camry ไม่ต่างกันเท่าไหร่ครับ ตกพอๆกัน

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,555
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2012, 10:58:59 »
มันก็แปลกๆนะครับ ถ้าเราขับเราใช้รถเราเอง แต่ต้องมานอยด์กับคำพูดของคนรอบข้าง
แล้วตัวเรา เราไม่รู้เลยหรอครับ ว่ารถเรามีดี มีข้อเด่นอะไรอย่างไร

ผมกลับภูมิใจในรถของผมทุกคันที่บ้าน แม้ว่าบางคนจะมองว่ามันไม่สวย
มันไม่แรง มันราคาตก บลาๆๆๆ

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,414
    • อีเมล์
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2012, 11:11:20 »
*ตอนนี้ BMW ผมว่าคนแยก 5 กับ 7 ไม่ค่อยออกนะช่วงนี้ ถ้าไม่ดูเลขข้างหลัง ฮ่าๆๆๆ ;D*

ผมคิดว่าเพราะ Teana ยังใหม่สำหรับคนไทยอยู่ ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นหูกระมัง

ถ้ากลับไปใช้ Cefiro คนอาจจะอ๋อ กันมากกว่านี้ ว่ามันอยู่ เซกเมนนี้นะ

ต่างจาก Camry Accord ที่อยู่มาเป็นสิบๆ ปีแล้ว ...
มาคิดดูดีๆก็จริงๆนะ ชื่อ  Camry Accord  อยู่กับคนไทยมาเป็น 20 ปี แต่ชื่อ Teana  เพิ่งใช้มาไม่กี่ปี ทั้งๆที่มันก็พัฒนาต่อจาก Cefiro
จะพูดไปคนรู้จัก Cefiro มากกว่า Teana จริงๆ ที่บ้านออก A33 มือสอง คนหลายๆคนเห็นรถหรูนะนิ ผมก็บอกกลับไปเค้ามีรุ่นใหม่แล้ว เหรอรุ่นใหนหละ ผมตอบกลับไป Teana  ไง หลายๆคน ?????????? งงไปตามๆกัน
มันก็แปลกๆนะครับ ถ้าเราขับเราใช้รถเราเอง แต่ต้องมานอยด์กับคำพูดของคนรอบข้าง
แล้วตัวเรา เราไม่รู้เลยหรอครับ ว่ารถเรามีดี มีข้อเด่นอะไรอย่างไร

ผมกลับภูมิใจในรถของผมทุกคันที่บ้าน แม้ว่าบางคนจะมองว่ามันไม่สวย
มันไม่แรง มันราคาตก บลาๆๆๆ
เห็นด้วยครับ ถึงใครจะว่ารถเราไม่ดี แต่ตัวเรารู้อยู่แล้วว่ามันมี A33 วัยรุ่นชอบว่าแก่แย่างนู้นอย่างนี้ผมไม่สนใจ แล้วผมก็ให้ข้อมูลเข้าไปอีกว่ามันมีดียังไง เขาถึงมองข้าวความแก่ลงไปได้บ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2012, 11:23:34 โดย HELIFETEC »

nuTTy

  • บุคคลทั่วไป
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2012, 14:02:32 »
ผมชอบน่ะ เพราะผมอายุ 35 แล้ว  ;D  อ่อ จองไปแล้วด้วย สีแดง

อ้าวสีแดงหรอ สงสัยจำผิดคน นึกว่าท่านเคยบอกว่าสีขาวเท่านั้น

<-- ถ้าผมซื้อเจ้านี่จริง เดี๋ยวไปใส่ LEDไฟท้ายเพิ่มแค่นี้ก่อน จะได้แนวไม่เหมือนคนแก่คันอื่นๆ  ;D

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,416
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2012, 18:01:10 »
ผมชอบน่ะ เพราะผมอายุ 35 แล้ว  ;D  อ่อ จองไปแล้วด้วย สีแดง

อ้าวสีแดงหรอ สงสัยจำผิดคน นึกว่าท่านเคยบอกว่าสีขาวเท่านั้น

<-- ถ้าผมซื้อเจ้านี่จริง เดี๋ยวไปใส่ LEDไฟท้ายเพิ่มแค่นี้ก่อน จะได้แนวไม่เหมือนคนแก่คันอื่นๆ  ;D
โหลด เปลี่ยนแมก แต่งเต็มทั้งคันเลยดิคับ 555+

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,841
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: Sylphy Specifications -China (อัตราเร่ง 0-100 , speed etc. ภาพ 6 speed M/T)
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2012, 19:10:43 »
ผมชอบน่ะ เพราะผมอายุ 35 แล้ว  ;D  อ่อ จองไปแล้วด้วย สีแดง

อ้าวสีแดงหรอ สงสัยจำผิดคน นึกว่าท่านเคยบอกว่าสีขาวเท่านั้น

<-- ถ้าผมซื้อเจ้านี่จริง เดี๋ยวไปใส่ LEDไฟท้ายเพิ่มแค่นี้ก่อน จะได้แนวไม่เหมือนคนแก่คันอื่นๆ  ;D
โหลด เปลี่ยนแมก แต่งเต็มทั้งคันเลยดิคับ 555+

แฟนชอบสีอื่นครับ ที่บ้านมีสีขาว ทอง ส้ม แล้ว ผบเลยอยากได้สีแดงครับ เดียวสีขาวจะซ้ำกับ Freed  ;D

เพราะคันนี้คงซื้อชื่อผม ส่วน Civic สีสวยๆ ไม่มีเลยสีหมองๆ เดิมๆครับ สีขาวใหม่ที่ออกฟ้า ก็ไม่สวย >:(

ส่วนเรื่องคนจะคิดว่า มันหน้าตาคล้าย Teana อันนี้ผมว่า เขาเป็นคนอื่นไม่ใช้เรา ผมไม่สนเท่าไหร่

รถเรา เราขับ เราชอบ เราพอใจ เพราะมันเงินเราครับ ;)