คือ คุณลองไปดู BMW สิครับ ตอนนี้เค้ากลับมารูปแบบเดียวแล้วกับไส้กรอก3ขนาด 3,5,7 หน้าตาคล้ายๆกันหมดเลย ชุดมาตรวัด,คันเกียร์,พวงมาลัย ก็ใช้ด้วยกัน ไม่เห็นคนใช้ bmw เค้าจะโวยวายกันเลยว่าทำไม series7 ฉันแพงกว่า series3 ตั้งเยอะ ทำไมถึงหน้าเหมือนกันล่ะ ลองเปิดใจมองดูพวก premium ยุโรปดูบ้างแล้วคุณจะพบว่ามันแชร์ข้าวของร่วมกันได้ไม่แพ้รถญี่ปุ่นเลย เหอๆ
ขอตอบแบบกำปั้นทุบดินนะครับ เพราะว่าที่นี่เมืองไทยครับ
เทียน่าอาจจะเป็นที่รู้จักในกลุ่มคนไม่ถึงครึ่งของประเทศไทยก็ได้ครับ(อันนี้ความรู้สึก วัดไม่ได้และอาจไม่จริง)แต่เชื่อว่าคนค่อนประเทศรู้จักแคมรี่ เวลาผมกลับบ้าน ตจว. ในดินแดนที่บ้านบางหลังติดอินเตอร์เน็ตเท่านั้น อาชีพหลักคือเกษตรกรรม ไม่รู้นะครับว่าเทียน่าราคาเป็นล้าน เค้ารู้แต่เป็นรถนิสสัน คันใหญ่ดี เคยมีคนรู้จักเป็นผู้หญิงทำงานราชการอายุ 40-50(เพื่อนแม่) ติดรถด้วยหนนึง ด้วยบอกรถสวยนะกว้างนั่งสบาย ราคากี่แสนล่ะ ใช่ครับเค้าถามอย่างนั้น ผมบอกว่าล้านสอง เค้าอุทานด้วยความตกใจว่า โหห.. ราคาเท่าแคมรี่เลยหรอ!!
มาเข้าเรื่องครับที่ว่ารถยุโรปเป็นไส้กรอกสามอันทำไมไม่มีใครบ่นเพราะ
บีเอ็ม ต่อให้ขับรุ่นไหน รู้แค่ว่าบีเอ็ม แสดงว่ารวย มีตัง คนที่หามาขับได้อย่างน้อยก็ต้องระดับนึง
นิสัน วางเทียน่าให้ยกระดับ แต่กลับมาเหมือนอีโค่คาร์ ที่คุ้มค่าราคาเอื้อมถึง ซึ่งเหมารวมได้ว่าเกรดเดียวกับอีโค่คาร์
อาจจะฟังดูเป็นความคิดขวางโลกนะครับ แต่คนส่วนใหญ่ในประเทศเค้าไม่มานั่งอ่านหรือเข้าเวปเกี่ยวกับข้อมูลรถแต่ละรุ่นหรอกครับ แยกรุ่นบางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่ารุ่นอะไร รู้แต่เห็นแล้วบอกได้แค่ยี่ห้อ เพราะงั้นนิสสันโดงดังจากอีโค่คาร์ ซึ่งทำออกมาได้ดีมาก มันจะฝังใจและคิดเสมอว่า นิสสันคืออีโค่คาร์ ไส้กรอกสามชิ้นของนิสสันนั้น ทำให้ราคาทั้งสามชิ้นลงมาเท่าอีโค่ กลับกัน ไส้กรอกสามชิ้นของบีเอ็ม แยกสามชิ้นไม่ออก แต่แน่นอนมันคือบีเอ็ม
ปล. อยากขอชมการตลาดขอโตโยต้ามากๆครับ ทำไส้กรอกออกมาสามชิ้น ใช้ร่วมกันเยอะมากๆ แต่ใครๆก็แยกความแตกต่างของคลาสรถได้อย่างชัดเจน เช่น วีออสเป็นรถเริ่มต้น อัลติสเป็นรถคนทำงาน แคมรี่เป็นรถหรูหรา ไม่ว่าจะออกรุ่นไหนมามันมองเห็นในความชัดเจนของรุ่นรถครับ