ผู้เขียน หัวข้อ: MAZDA 2 ดีเซล ตอนนี้ยังน่าเล่นไหมครับ?  (อ่าน 11874 ครั้ง)

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: MAZDA 2 ดีเซล ตอนนี้ยังน่าเล่นไหมครับ?
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2019, 09:39:36 »
ระยะทางที่วิ่งไม่เยอะมาก ใช้เบนซินคุ้มกว่า เก็บเงินส่วนต่างไว้

ถ้าวิ่ง ปีละ 30000-40000 km ค่อยคิดถึงดีเซลครับ

ออฟไลน์ kosynnex

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
Re: MAZDA 2 ดีเซล ตอนนี้ยังน่าเล่นไหมครับ?
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2019, 10:41:41 »
น่าใช้ครับ เพื่อนใช้อยุ่ อุด egr ตัด cat ออกใช้ยาวครับ และมันประหยัดมากเมื่อเทียบกับ Jazz ผม

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,245
Re: MAZDA 2 ดีเซล ตอนนี้ยังน่าเล่นไหมครับ?
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2019, 11:26:04 »
แอบสงสัยนิดนึงครับ ถ้ามันตัน เครื่องจะสั่น แล้วรถสามารถวิ่งได้อยู่ไหม หรือมันดับไปดื้อๆ หรือสั่นแล้วฝืนขับต่อจะเสียหายร้ายแรงไหม
แล้วถ้ามีอาการ ต้องแก้ไขยังไงแบบถ้าไม่ดัดแปลงเครื่อง อู่นอกทำได้ไหม
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 629
    • อีเมล์
Re: MAZDA 2 ดีเซล ตอนนี้ยังน่าเล่นไหมครับ?
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2019, 13:31:39 »

 ละอะไรคือน่าเล่นละ  อยากได้อะไร  รถทุกคันมันน่าเล่นหมดแหละ

ผมว่าเขาก็ระบุไว้ชัดเจนอยู่นะครับ ว่าต้องการรถประหยัดน้ำมัน

+1 ผมว่า โจทย์เค้าก็ให้มานะ  ว่าประหยัดน้ำมันในกรณีรถติดหนัก ไปกลับ 60 กม.

จริงด้วย อ่านแล้วก็ไม่น่าเสียเวลามาตอบเค้าเลย

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
Re: MAZDA 2 ดีเซล ตอนนี้ยังน่าเล่นไหมครับ?
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2019, 19:57:59 »
ใช้ในเมือง แนะนำ เบนซินจะดีกว่าครับ
 
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
Re: MAZDA 2 ดีเซล ตอนนี้ยังน่าเล่นไหมครับ?
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2019, 14:14:08 »
ไปกลุ่มไหนก็เชียร์กลุ่มนั้นครับ ผมเห็นทุกกลุ่มทั้งที่รถมีปัญหาหลักแทบทุกคัน ยังว่าไม่ได้เลย ขนาดเรื่องจริง

ฉะนั้น ฟังพี่จิม พูดในรายการบ่อยๆ เรื่องมาสด้าดีเซล จะตัดสินใจได้ทันทีครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,146
  • I'm............................
Re: MAZDA 2 ดีเซล ตอนนี้ยังน่าเล่นไหมครับ?
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2019, 19:40:30 »
ไม่รู้มาช้าไปรึเปล่า พึ่งว่างมาเล่นในบอร์ด

โจทย์คือต้องการรถประหยัดในการใช้งานในเมือง
โจทย์ต้องการแค่นี้ ตอบโจทย์ได้ครับ ตอบโจทย์ได้ดีด้วยในหัวข้อโจทย์นี้

แต่..................!!
ถ้าพี่กะเอามาแค่ใช้ในเมืองล้วนๆ บอกเลยว่า หนีไปครับ!!!!!
ดีเซล​ 1.5D ของ 2 มีปัญหาเครื่องสั่นเร่งไม่ขึ้นที่เกิดจากปัญหาในการกำจัดเขม่าที่เกิดขึ้นอยู่ ไม่มีใครรับประกันว่าจะแก้ได้ และ condition การใช้แบบนี้คือไม่ค่อยมีโอกาสได้วิ่งยาว วิ่งความเร็วนอกเมืองแบบนี้ ยิ่งจะทำให้เสี่ยงต่อการเกิดปัญหา​เขม่าสูงขึ้นไปอีกครับ!! ยังไม่รวมค่าบำรุงรักษา​ปกติต่อให้รถไม่เกิดปัญหาโดยเฉลี่ยที่ดีเซล​ตัวนี้จะแพงกว่าเบนซิน​ 1.3G ด้วยครับ

ถ้าใช้แค่ในเมือง ไม่คุ้มค่าส่วนต่างราคาที่เพิ่มมาจากเบนซิน 90,000-130,000 บาทในออพชั่นเทียบเคียงเลยครับถ้าคุณไม่ใช่คนหลงใหลและใช้อัตราเร่งที่ดีเซล​มีให้เป็นประจำ และไม่ได้ศึกษา​ด้านเครื่องยนต์กลไกอะไรเป็นกิจจะ​ลักษณะ​ ไม่เบนซินที่ประหยัดงบมาเติมน้ำมันแทนอัตร่สิ้นเปลืองที่แปรผันตามสภาพการจราจรมากกว่า ก็ Eco car รุ่นอื่นไปเลยดีกว่าครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,634
Re: MAZDA 2 ดีเซล ตอนนี้ยังน่าเล่นไหมครับ?
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2019, 19:49:12 »
เห็นคนที่ทำงานใช้  มาสด้า  2  ดีเซล 

 1   คนแรกเป็น วิศวกร  ผู้หญิง    เหยียบกระจาย 120-140   ส อ เที่ยว ตจว ซัดกระจายหายห่วงเช่นกัน  รถปกติไม่ได้มีซ่อมอะไรครับ   แต่เห็นเธอบ่นว่าค่าเช็คระยะแพงมากกับมาสด้า   เข้าศูนย์ไปโดนหลายพันบาททุกครั้ง  ครั้งใหญ่ ๆ  มี 8 พันขึ้น 

 2. ส่วนวิศวกรผู้ชายอีกคน  ขับแบบนิ่ม  ๆ   ใน กทม ไม่ได้เที่ยวที่ไหน      รถมีอาการมีปัญหาเครื่องสั่นเร่งไม่ขึ้นที่เกิดจากปัญหาในการกำจัดเขม่าที่เกิดขึ้น  ปัยหาอื่นเค้าก็บอกมีบ้งนะครับ  แต่ศูนย์จัดการให้ได้     แต่ก็ต้องรอคิวรับบริการ 


   สรุป  ถ้าไม่ได้เอาไว้วิ่ง ตจว ใช้ความเร็วสูง  ๆ  หรือไปวิ่งขึ้นเขาขึ้นดอย  ไม่แนะนำให้ซื้อดีเซลเช่นกัน   ไปหาตัวเบนซินดีกว่า