เป็นเรื่องนโยบายของรัฐหน่ะครับ แต่ถ้าตามที่คุณ Brownie_Guy กล่าวมาว่า ประชาชนของประเทศนั้นๆต้องให้ความร่วมมือกับนโยบายของรัฐก่อน ส่วนนึงก็เห็นด้วย แต่ถ้าประชาชนหันมาใช้จริงๆแล้วต้องต่อคิวเติมเป็นชั่วโมง เหมือนกับเป็นการหลอกให้ประชาชนหันมาใช้แล้วไม่ซัพพอร์ทให้อย่างนี้ก้ไม่ไหวนะครับ ถ้าจะให้ใช้อย่างน้อยต้องมีปั๊มให้เพียงพอและคลอบคลุมทั่วประเทศ ตอนเดินทางต่างจังหวัดเห็นคิวรถที่จอดรอเติม LPG&NGV เทียบกันแล้วจะรู้ว่าถ้าจะติดแก๊สควรจะเลือกอย่างไหนมากกว่า จะให้ประชาชนร่วมมือรัฐบาลเองก็ต้องวางนโยบายที่ชัดเจนและสนับสนุนอย่างเต็มที่ไม่ใช่มาลอยแพกันแล้วมาบอกว่าคนที่ใช้แก๊สเบียดเบียน แม้กระทั่งคนของ ปตท ที่มาติดต่อเรื่อง NGV กับผมรถเค้ายังเติม LPG เลย ถามเค้าๆก็บอกว่าเค้าพูดอะไรไม่ได้บอกได้แต่ว่าคนในปตทไม่ค่อยมีคนที่ใช้รถ NGV
คือ จำนวนปั้ม NGV มีจำนวนน้อย เนื่องจากนักลงทุน ไม่ได้มาจากภาครัฐ เพราะหากปั้ม NGV มีทั่วประเทศ จำนวนเพียงพอ ก็เท่ากับว่า กำไรจากการเติมน้ำมันก็จะหายไปจำนวนมหาศาล ลองคิดดูว่าการเติม NGV กับน้ำมัน ต่างกันเท่าไรในเรื่องราคา แต่การลงทุนไม่คุ้มค่าของนักลงทุนในระยะสั้น แต่จะเห็นปั้ม NGV ในหัวเมืองใหญ่ๆและเมืองแนวท่อแก้ส นี่เป็นการผลักภาระในกับประชาชนรอบนอก ที่นักลงทุนไม่ต้องการลงทุน NGV เพื่อนำกำไรตรงนี้ไปชดเชยกับการใช้ NGV
ภาครัฐต้องการสนับสนุนอยู่แล้ว เห็นได้จากรถตู้โดยสาร ต่างจังหวัด ใช้ NGV กันหมด ที่นี้เนี่ย ประชาชนต้องเข้าใจ ไม่ใช่ว่าปฏิเสธเสียเลย
หากการใช้ LPG ของประชาชนทำให้ภาคขนส่งดีขึ้น ค่าครองชีพแต่ละวันลดง ประชาชนอยู่อย่างสบายมากขึ้น ภาครัฐคงสนับสนุน LPG ละครับ
แต่ LPG ตอนนี้ รองรับแค่การใช้รถส่วนหนึ่ง รถบ้านด้วยซ้ำ ไม่เกี่ยวอะไรกับประชาชนส่วนใหญ่เลย หากรถโดยสารใช้ LPG แล้วลดราคาค่าโดยสารก็ว่าไปอย่าง
ถึงได้บอกว่า LPG ของคนใช้รถ มันผิดจุดประสงค์