ตอนนี้ใช้อยู่เป็น VIP NEO 1.8 โฉมเทียน่าครับ
ซื้อมือสองมาเช่นกัน และก็ติด NGV กินโลละ 70 สตางค์ที่ลมยาง 32 ครับ
ยางผมเป็น 205 50 r15 Turenza AE10 ตามรูปครับ
จากที่ใช้มา 5หมื่นโล แบ่งเป็นข้อดีข้อเสียดังนี้
ข้อดี
ตำแหน่งที่นั่งสามารถมองเห็นฝากระโปรงรถได้ ทำให้เวลาจอดสามารถกะระยะด้วยสายตาได้
ตัวถังมีความแข็งแรงมาก ฟังเสียงจากการเคาะ และดูจากภาพลักษณ์มากกว่าในคลาส
มีแอร์แบคให้สองใบ เอบีเอส บีเอ แล้วก็ดิสเบรคสี่ล้อ
การปัดน้ำฝนมีระบบหน่วงมาให้ ซึ่งหน่วงได้เยอะมาก มากจริงๆ
การเกาะถนน ผมว่าอยู่ในเกณท์ที่ดีครับ แม้ว่าการรีบาวของโช๊คจะมากไปหน่อย แต่มันใส่มาหลายโค้งไม่เคยดังเอี๊ยดหรือมีการแถให้ได้เจอเลย แต่เวลาใส่โค้งมากๆ ตัวรถจะโยนมากหน่อย โช็คที่ใส่เป็ฯโช๊คของศูนย์นะครับ มากับรุ่น
รูปลักษณ์ดูดี ออกแนวติ๋มๆ แต่หรูแบบวีไอพี
การตกแต่งภายในใช่โทนสีเบจ และมีลูกเล่นระดับในคอนโซล ลายไม้ทั่วคัน ทำให้บรรยากาศในห้องโดยสารดูดีครับ
กระจกปรับและพับเก็บไฟฟ้า(มิตซูไม่มีให้นะ อิอิ) รีโมทแถมเปิดฝาท้ายมาให้พร้อมกับสัญญาณตามหารถ
ตัววัดทริป a b สามารถวัดได้ถึง หมื่นโลเลยทีเดียว (9999กิโล) ซึ่งข้อนี้เป็นอะไรที่ ตกใจมาก ห๊าๆๆ
กระจกที่บังแดดหน้าคนขับพร้อมไฟแต่งหน้าในตัว รถคันละล้านบางคันยังไม่มีให้เลย เอิ๊กซ์..
ปุ่มเซนทรัลล๊อค คุมกระจก ล๊อคกระจก จะอยู่ที่ตำแหน่งคนขับพร้อมเลย
เอาหละ ข้อดีเยอะหละ มาดูข้อเสียกัน!!
เครื่องยนต์อืดครับ สาเหตุที่อืดเป็นที่เกียร์ออโต้หน้าตาบ้านๆแต่หุ้มเกียร์ด้วยหนังดูดีมีชาติตระกูล ทำ 0-100 ได้ประมาณ 14-16 วินาทีในเครื่อง 1.8 ผมเชื่อว่าถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา เวลาดีกว่านี้แน่นอนครับ เพราะเคยลอง 1.6MT อัตราเร่งดึงมากกว่าเกียร์ออโต้1.8 อีกครับ
อัตราบริโภค ทานมากกว่าชาวบ้านแน่นอนครับ นอกเมืองนี่ 13-14 นี่หรูแล้วครับ
เบาะนั่ง นั่งไม่ค่อยสบายครับ ปกติผมจะใช้ Cr-v Gen2 แล้วมันนั่งสบายมาก พอมาใช้คันนี้รู้สึกว่าต้องใช้เวลามากเป็นพิเศษกว่าจะชิน แต่ถ้าชินแล้วก็โอเคครับ เพราะว่าเวลานั่ง ท่านั่งเราจะยืดขาในแนวยาวมากปกติ อาจทำให้เมื่อยได้ครับ
เบาะหลังนั่งสบายครับ แต่แคบ เบาะหนังวัสดุค่อยข้างดีครับ นุ่มนั่งสบาย ดีกว่า เบาะหนังของ Camry AVC30 ปี2002 2.4Q ของอา อีกครับ แต่ประเด็นคือ พื้นที่โดยสารด้านหลัง แคบมากครับ พื้นที่วางขา มีพอประมาณ แต่นั่งนานๆไม่สบายแน่นอน ฐานรองเบาะเล็กเกินไป และพื้นที่วางยา เราจะยืดขาไม่ค่อยได้เลย
พลาสติกที่ประกอบบางจุดเช่น ที่วางแขนฝั่งคนขับติดประตู และที่เก็บของคอนโซลหน้า เกรดเดียวกับ พลาสติกโตโยต้าเลยครับ ให้พื้นผิวสัมผัสที่ไม่ค่อยจะสู้ดีเลย กูก๊องแก๊ง เบาๆบางๆ
แอร์ครับ ไม่เคยจะเย็นเร็วทันใจมีแต่เสียงมาให้ขู่ฟู่ๆๆๆ ให้ตกใจเล่น แต่น๊านน นานนน กว่าจะเย็นฉ่ำชื่นใจ ทนต่อไปครับ
พวงมาลัย เบาและดิ้นดุ๊กๆ ให้ชวนหัวเราะเล่นๆ ที่มันดิ้นผมว่ามันอยู่ที่ระยะฟรีของพวงมาลัยครับ มันมีมากไป คมน้อยกว่า Honda แน่นอน... แต่ถ้าขับประมาณ 110km/hr มะกี้นี้ผมก็ปล่อยพวงมาลัยเพื่อหาโทรศัพท์เบาะคนนั่งเลย ปล.ทางข้างหน้าโล่งนะครับ แต่ก็ไม่ส่ออาการหวาดเสียวแต่อย่างไร มีแต่ค่อยๆลงซ้ายไปอย่างที่โรงงานตั้งมา -_-
เท่าที่นึกออกก็มีเท่านี้อ่ะครับ เพราะจุดเด่นของข้อเสียคืออีดและกิน
ส่วนเรื่องอะไหล่ หาง่าย ซ่อมง่าย แต่.... ราคาบางตัวถ้าเบิกศูนย์แพงครับ ในจุดนี้ผมคิดว่า ยี่ห้ออื่นน่าจะเป็นเหมือนกัน
แต่ประเด็นสำคัญที่สุดคือ... ศูนย์ครับ ศูนย์บริการนัสสันยังไม่สามารถทำให้ผมประทับใจไม่ได้เลย ดีอย่างที่ตอนนี้นิสสันกำลังพัฒนาศูนย์ให้เป็นที่พึงพอใจกับลูกค้าอยู่ แต่ขออีกนิดนะครับ อีกนิดเดียวจริงๆ
ที่เชียงใหม่มีศูนย์นิสสันอยู่ 4 ที่คือ นิสสันดอนจั่น(สาขาใหญ่) นิสสันหางดง นิสสันเจริญเมือง และอีกเจ้าของคือนิสสันนอร์ทเวฟ มีสาขาเดียวที่ผมใช้บริการใด้คือนิสสันหางดง...
แล้วอีกสามที่หละ.... ใครถามผมก็ส่ายหน้าเบาๆ ไว้มีโอกาศหน้าจะเข้าไปใช้บริการดู ว่าได้รับการพัฒนาหรือยัง...
อ้ออ เกือบลืม ราคาที่ผมซื้อมาตอน 17 เดือนที่แล้วคือ 4แสนบาท เอ็นจีวีอีก 5 หมื่น
ถ้าพี่ซื้อได้ในราคา 350-380 บาท ต่อให้รถครบ 10 ปี หรืออีก 5 ปีหลังจากนี้ ยังไงรถก็ยังราคา 220-280 อยู่ดีหละครับ ส่วนต่างปีละ 2หมื่น ถ้าไม่ถือว่าคุ้ม ก็ไม่รู้จะว่าไงแล้วครับ
นิสสัน... รถดี ที่คนไม่อยากซื้อ (เพราะศูนย์) -_-
รอฟูลรีวิวเร็วๆนี้ครับ กำลังทำ อิอิ