ผู้เขียน หัวข้อ: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment  (อ่าน 11165 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« เมื่อ: มิถุนายน 12, 2016, 22:15:12 »
ผมดูยอดขาย Sylphy ย้อนหลัง มันก็ไม่ได้แย่มาก ถึงไม่ติด Top 3 เพราะคู่แข่งโหดร้าย แต่มันก็ยังขายได้

แต่ตอนนี้คือยอดแทบจะไม่เดิน และมีแนวโน้มว่าจะตกลงไปอีกเรื่อยๆ ผมว่าอีกไม่นานคงขายได้ 20-30 คัน แต่เค้าก็ไม่เอา Minorchange มา แบบนี้มีแนวโน้มว่าจะเลิกผลิตมั้ยครับ

ไม่น่าเชื่อเลยว่ารถที่ขายดีมากๆ ในจีนและอเมริกาจะเป็นรถที่ตกต่ำสุดๆ ในประเทศไทยแบบนี้

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,235
    • อีเมล์
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2016, 22:25:58 »
หลายอย่างประกอบกันครับ

ทั้งการตลาดเอง ไม่ออกสื่อ ไม่ออกรุ่นใหม่

ทั้ง After Sale เอง ณ ตอนนี้ ใครพูดถึง Sylphy ก็จะตามมาด้วย สวิทช์เบรคเสียทำให้สตาร์ทไม่ติด / พัดลมไฟฟ้าพัง ความร้อนขึ้น / เกียร์พัง

ถ้าคนทั่วไป ไม่ได้รู้เรื่องรถอะไร อยากจะซื้อ Sylphy เจอเสียงนี้เข้าไป รับรองว่า สะดุดหมด ถูกไหม ? ... ทางแก้มันง่ายนิดเดียวเอง แต่นิสสันไม่ทำ หรือ ทำแต่ไม่ออกสื่อ คนก็ไม่รู้ไงครับ ยอดขายเลยลงเหวเรื่อยๆครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2016, 22:52:36 »
บ้านเราต้องสวย option ดี
Sylphy สู้เค้าไม่ได้ทั้งคู่
แต่ที่ต่างประเทศเน้นใหญ่ ดูคุ้มค่า option พอไม่น่าเกลียด
ถึงว่า Mazda ตั้งใจลงหลักปักฐานในไทย ภายในแคบแต่สวย

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 478
  • Respect Others' Opinions.
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2016, 23:06:20 »
ทำตัวเอง..นิสสีนไม่ค่อยดูแลลูกค้า  ศูนย์ก็ห่วย

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,568
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2016, 23:18:43 »
ตั้งแต่เปิดตัวตอนแรกๆ สำหรับผมก็ดูว่ามันธรรมดามากในตอนนั้นน่ะ ไม่หวือหวาหรือมีอะไรชวนให้หลงไหลน่าสนใจอะไรเลย

แล้วนี่ก็หลายปีผ่านไป คู่แข่งเขายิ่งไปแบบก้าวกระโดดถึงไหนกันแล้ว นิสสันก็ยังคงข่ายซิลฟี่แบบเรื่อยๆแบบเฉื่อยๆ

มีที่น่าสนใจก็ตัว dig turbo ที่ดูแล้วคุ้มค่าน่าเล่นสุดสำหรับซิลฟี่น่ะ แต่ราคาเฉียดล้านแบบนั้น ตัวเลือกในตลาดเพียบเลย ขายกันยากอีกถ้าไม่รักกันจริง

ว่าไปนี่ก็ถึงเวลาที่ต้องเข็นตัวใหม่ออกมาขายกันได้แล้ว แต่เท่าที่ดูก็ยังนิ่งตามเคยคงสไตล์เจ้าพ่อตลาดวายได้อย่างดีเช่นเดิม

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2016, 23:25:52 »
คนซื้อนิสสัน คือคนอินดี้

รถก็คงขายแบบอินดี้

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2016, 23:51:29 »
เมื่อก่อนมันขายได้ เพราะจุดขายมันคือ Teana Junior

แต่พอมาตอนนี้ คู่แข่งเขาไปไกลแล้ว แม้แต่โตโยต้าจอมกั๊ก ยังใส่ VSC มาทุกรุ่นย่อย

แต่ดูซิลฟี่ มีอะไรบ้างล่ะ ระบบความปลอดภัยก็น้อย สมรรถนะก็ไม่เด่น จริงๆเครื่องมันไม่ได้แย่ แต่เกียร์ไม่ไหวจริงๆ

ออฟไลน์ Mr.Boogie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 05:01:55 »
ถ้านิสสันอยากไปรอดต้องดูฮอนด้าเป็นตัวอย่าง

ออฟไลน์ Severus Snape

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 06:16:31 »
เห็นหน้าตาตัว minor change ของอเมริกาแล้วกลับรู้สึกว่าน่าจะขายได้น้อยลงกว่าเดิมอีกนะ ไฟหน้าและกระจังหน้าแบบใหม่ดูไม่ลงตัวเลยกับรถสัดส่วนแบบนี้

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 07:05:30 »
อาจจะต้องเลิกขายเหมือน BT-50 กันเลย

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 08:21:32 »
เหมือนทำมาขายอุดช่องไว้แค่นั้น -*- ขายได้ก็ดี อะไรประมาณนั้น
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,906
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 08:22:40 »
อัดกันเต็มที่เลย

สำหรับผมที่ซื้อตั้งแต่เปิดตัว จนป่านนี้จะสองแสนกมแล้ว

ยังอยู่ดีอยู่ เพียงแต่เรื่อง Option มันจริงแท้ เพราะน้อยมาก

แต่ที่ชอบคือความกว้างภายใน นั่งสบาย มีแอร์หลัง

มาถึงตอนนี้ มันก็ยังคงอยู่แต่ Option ยังน่อยเหมือนเดิม

แถมการตลาดยังเงียบ กะเทงบเปิดตัวแค่ปีแรกพอ แล้วคิดว่ามันจะขายตัวมันเอง

การตลาดนิสสันพักหลังนี้ ห่วยขั่นเทพ ตายทั้ง march sylphy teana navara

ออนไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 08:51:13 »
ผมว่าเน้นให้เซลล์ โฆษณาตามเว็บคลับต่างๆ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 08:55:20 »
0 นิสสันมั่วๆเยอะครับ เจอในคลับ รถอัลมีร่า แต่ 0 แจ้งเปลี่ยนกรองโซล่า  >:( >:( >:( >:(
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 08:59:48 »
ดีไซด์ไม่เด่น ยี่ห้อไม่ดัง(สำหรับคนไทย) อ๊อปชั่นน้อยเมื่อเทียบกับคู่แข่ง เครื่องแรงม้าน้อย ความหลายหลากของชนิดเชื้อเพลิง(คือเจ้าอื่นเขาเติม อี85 ได้หมด) ที่เห็นมีดีกว่าเจ้าอื่นคือมีแอร์ตอนหลัง

ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 09:13:23 »
ผมว่าขายไม่ได้เพราะเกียร์ และรูปทรงพวงมาลัย

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 09:16:23 »
 ตัวรถมันไม่น่าใช้คับ

แถมยี่ห้อนิสสันตอนนี้ค่อนข้างคิดลบมาก

ลูกค้าเก่าก็ก่นด่าทั้งศูนย์ห่วยและตัวรถที่ไม่ทนทานเลย

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 09:18:06 »
ช่วงเปิดตัว รุ่นที่คุ้มที่สุดคือ 1.6V ราคาพอๆกับ Altis 1.6G และ Civic 1.8S แต่ได้ออพชั่นมากกว่า
ถ้ารุ่นต่ำกว่านั้น (1.6S, 1.6E) ออพชั่นหายเยอะ ราคาถูกลงนิดเดียว
ส่วนรุ่น 1.8V, 1.8V Navi ออพชั่นสู้รุ่นท็อปค่ายอื่นไม่ได้ ไม่ค่อยมีอะไรน่าดึงดูด อะไรเจ๋งๆที่มีในโฉมจีน
เมืองไทยไม่ใส่ให้ สรุปคือช่วงเปิดตัว ทั้งไลน์อัพ น่าซื้ออยู่รุ่นเดียว :P
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
    • อีเมล์
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 09:22:55 »
ตัวรถผมว่าไม่เป็นรองค่ายอื่นครับ เผลอๆขับดีกว่า
เรื่องความทนทานของชิ้นส่วนบางชิ้นของแต่ละรุ่นนี่เรื่องจริงครับ ไม่ทันไรไปซะแล้ว แต่ตัวรถโดยรวมถือว่าทนนะครับ

ผมสังเกตมาตลอดว่าต้นโมเดลมาแรงมากๆครับ แต่พอผ่านไป 2 ปี เหมือนหมดแรงครับ
คงเป็นเพราะการตลาดกับเรื่องไม่ยอม mc แบบ sylphy teana หรือ mc แล้วแทบไม่แตกต่างหรือแย่ลงอย่าง march

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 09:23:20 »
ทำตัวเอง..นิสสีนไม่ค่อยดูแลลูกค้า  ศูนย์ก็ห่วย
เรานี่มีนิสสัน 2 คัน (นาวาร่าและอัลเมร่า)
0 ห่วยมากๆ ในแง่ของการแก้ปัญหาและดูแลลูกค้าที่รถมีปัญหา
แต่ถ้าเรื่องเปลี่ยนนี่เร็วมาก แทบไม่ต้องรออะไหล่
ถามว่าจะซื้ออีกมั้ย.. ซื้อ  ถ้าได้ส่วนลด 5 แสน

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 09:34:50 »
ถ้าเอา 1.6 turbo มาขายแต่แรก ภาพลักษณ์คงไม่เป็นแบบนี้

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 09:38:59 »
จากคนรอบตัวเคยใช้
เขาเบิร์นหน้าหนี้กันหมด การขับก็ไม่ได้ดีเกินเจ้าตลาดเลย
อะไหล่ก็แพงกว่าอีกต่างหาก ตัวรถก็ไม่ได้สวยเกินใครไม่มีเห็นเหตุอะไรจะต้องเลือกนิสสันอีกต่อไป ดูมาสด้าสิ เขาทำมาดีกว่าหลายด้าน 
ถือว่าล้มเหลวมาก รักษาฐานลูกเก่าไม่ได้

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 09:47:25 »
เคยเข้าไปดูตัวจริงที่ศูนย์นะครับ บรรยากาศร้อนมาก คงกลัวเปลืองแอร์รึเปล่า ขนาดว่าชอบดีไซน์ตัวรถมากกว่าค่ายอื่นๆ แต่พอไปดูออฟชั่นแล้วมันแย่กว่ารถตลาดอีกนะครับ อย่างรุ่น 848,000 ไม่มีระบบความคุมการทรงตัว ในขณะที่รถตลาดอย่างอัลติสมันได้ vsc ทุกรุ่น

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 09:47:57 »
ทำตัวเอง..นิสสีนไม่ค่อยดูแลลูกค้า  ศูนย์ก็ห่วย
เรานี่มีนิสสัน 2 คัน (นาวาร่าและอัลเมร่า)
0 ห่วยมากๆ ในแง่ของการแก้ปัญหาและดูแลลูกค้าที่รถมีปัญหา
แต่ถ้าเรื่องเปลี่ยนนี่เร็วมาก แทบไม่ต้องรออะไหล่
ถามว่าจะซื้ออีกมั้ย.. ซื้อ  ถ้าได้ส่วนลด 5 แสน

เห็นด้วยคับ


ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,882
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 10:07:18 »
หลายคนอาจจะวิเคราะห์ด้านอะไหล่ และ 0 บริการไปแล้ว ซึ่งผมก็เห็นด้วยนะครับ

สมัยผมวัยรุ่น??? ไม่สิ ตอนนั้นพ่อผมเป็นวัยรุ่นกว่าอีก
บ้านผมมีบลูเบิร์ด และ มีเซ็นทราคูเป้สปอร์ท rz ซึ่งพ่อผมขายไปก่อน แต่สุดท้ายผมก็ได้ขับมันอยู่ดี ซึ่งเป็นของแฟนคนแรก...

รุ่นต่อมา ผมก็ได้สัมผัสยนตรกรรม สุดยอดอย่างพวกเซฟิโร่ ขับหลัง

ในยุคนั้นเอง รถตลาดๆของนิสสันเองก็มีคนเอาไปทำแท๊กซี่อย่างพวกซันนี่

ครับ ผมคิดมาเสมอๆว่า นิสสันพยายามเปลี่ยนชื่อรุ่นรถมากเกินไป มากจนไม่เป็นชิ้นเป็นอันเลยครับ

ไม่มีทั้งศาษตรฒและศิลป์ในการตั้งชื่อรถเลย ไม่พยายามทำอะไรให้เป็นตำนาน (ผมไม่ได้หมายถึงทางญี่ปุ่นนะ)

คือ ซันนี่ ขายมาคู่กับ โคโลร่า ซีวิค 323 อยู่ดีๆ มาเป็นทีด้าเฉย???

กว่า โคโรล่าจะเปลี่ยนเป็นอัลติส ยังต้องใช้สองชื่อร่วมกันหลายปี
ซีวิคก็ยังเป็นซีวิค
323 ก็เปชี่ยนมาเป็น 3 ซึ่งก็ยังเป็นซีรี่ย์เดิม

เซฟิโร่ ควรจะหยุดอยู่แค่ตัวขับหลัง แต่ดันมาตั้งชื่อให้กับตัวขับหน้าด้วย??? แถมพอเปลี่ยโมเดล เทียน่าโผล่มาอีก
แคมรี่เองยังถูกขายพ่วงกับโคโรน่าในช่วงนึงเลย
แอคคอร์ดนี่ไม่เปลี่ยน มาสด้า จาก 626 ก็มาเหลือ 6

แบบนี้ พวกคนรุ่นแก่กว่าผมเค้าไม่ค่อยชอบกันหรอก
เช่นญาติผม พอหมดจากซันนี่ เค้าก็ไม่ไปต่อกับนิสสันแล้ว

แวะเข้ามาเรื่องการตลาดนิดนะ ในเมื่อซีวิควางโพซิชั่นเรื่องไม่ให้รถมาขายเป็นแท๊กซี่ตั้งแต่ต้น แต่นิสสันเองไม่เคยวาง และเคยได้รับความนิยมอยู่ช่วงหนึ่งเต็มๆ แกก็น่าจะเอาดีด้านนี้ เพราะการเป็นแท๊กซี่ได้แปลว่า ระบบอะไหล่คุณต้องดีระดับหนึ่ง ซึ่งพอจะพยุงยอดขายในตลาดอื่นได้ด้วย

นี่ยังไม่รวมถึงกระบะตอนเดียวที่เพื่อนผมเคยซื้อมาใช้แล้วบอกว่สอะไหล่แพง อะไหล่เทียบมีไม่มาก

รถตู้วินอีก ที่ไม่เล่นนิสสัน

ในสมัยผมวะยสะรุ่น นิสสันไม่ได้เป็นแบบนี้นี่ครับ
ขนาดนั่น สยามกลการทำนะ ยั่งกล้อมแกล้มไปได้เลย

หวังว่านิสสันคงจะปรับเปลี่ยนอะไรได้บ้างแหละครับ

จากคนที่ไม่ได้เกลียดแต่ก็ไม่ได้ชอบครับ

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,107
    • อีเมล์
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 10:13:12 »
คงรอเจนใหม่ครับ ปีหน้านิสสันรุกหนัก

ออฟไลน์ benzz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 10:38:33 »
ดีแล้วครับอย่าซื้อกันนิสสันกันเยอะเลย

พอดีรถมีอาการสะดุด ศูนย์บอกรอคิวซ่อม6วัน เพลียยย

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 10:41:18 »
แต่ก่อนรู้สึกมาสด้าจะตามหลังนิสสันเรื่อง0
เอาไปเอามา อ่านไปอ่านมา เหมือนตอนนี้มันจะโดนมาสด้าแซงไปละ
นิสสันกับมิตซู อยากรู้จริง เรื่อง0ใครห่วยกว่ากัน  :)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 11:24:44 »
กระทู้นิสสันมาทีไร ยาวทุกที โดนบ่นนะ อิอิอิอิ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 11:43:08 »
ตัวรถมันไม่น่าใช้คับ

แถมยี่ห้อนิสสันตอนนี้ค่อนข้างคิดลบมาก

ลูกค้าเก่าก็ก่นด่าทั้งศูนย์ห่วยและตัวรถที่ไม่ทนทานเลย
หลายอย่างประกอบกันครับ



ทั้ง After Sale เอง ณ ตอนนี้ ใครพูดถึง Sylphy ก็จะตามมาด้วย สวิทช์เบรคเสียทำให้สตาร์ทไม่ติด / พัดลมไฟฟ้าพัง ความร้อนขึ้น / เกียร์พัง

ถ้าคนทั่วไป ไม่ได้รู้เรื่องรถอะไร อยากจะซื้อ Sylphy เจอเสียงนี้เข้าไป รับรองว่า สะดุดหมด ถูกไหม ? ... ทางแก้มันง่ายนิดเดียวเอง แต่นิสสันไม่ทำ หรือ ทำแต่ไม่ออกสื่อ คนก็ไม่รู้ไงครับ ยอดขายเลยลงเหวเรื่อยๆครับ
ใช่ครับตามนี้และอีกหลายคอมเม้นต์เลย นิสสันรู้ทั้งรู้แต่ทำไมหนอ? ศูนย์แถวบ้านผมรถก็ขายได้เยอะนะมากกว่ามิตซูแน่ๆดูบนถนน แต่ศูนย์บริการเล็กมากๆเห็นมาเกือบ20ปีแล้วยังเท่าเดิมมีแต่ปรับปรุงไม่ขยายเลยมิตซูยังใหญ่กว่าเลย เพิ่งจะมาขยายเอาไม่กี่วันนี้ ชาวบ้านเขาศูนย์ใหญ่โตรองรับลูกค้ากันไปถึงไหนต่อไหนแล้ว วัสดุที่ใช้ก็เปราะบางเหลือเกินญาติพี่น้องบ่นให้ฟังซื้อพร้อมๆกับมิราจผมซื้อมาก่อนนิดหน่อยยังไม่เคยซ่อมอะไรเลยมีแต่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องใส้กรองตามระยะ นี่จะเข้าปีที่3แล้วนะ แต่อัลเมร่าซ่อมตลอดซิลฟี่ก็ไม่ต่างกันเท่าที่อ่านในคลับมีปัญหาเดิมซ้ำๆกันทุกคันหน้าตารถนี่อาจถูกใจคนจีนนะผมว่าถึงขายดีมาก ในไทยก็ดูใช่ย่อยนะครับเห็นมากมายบนท้องถนน แต่ใครจะไปรู่ว่าหน้าชื่นอกตรมที่เลือกเข้าบ้านขับรถด้วยความระแวง หูแว่วกันทุกวัน! คงไม่มีความสุข นิสสันได้ยิยมั๊ยครับบ่นดังๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 13, 2016, 11:55:32 โดย alpha14 »