ผู้เขียน หัวข้อ: ฟอร์ดผนึกดีลเลอร์ทุ่มพันล. ยกระดับภาพลักษณ์-บริการ  (อ่าน 8263 ครั้ง)

ออฟไลน์ kai11

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
ข่าวในประเทศ-“ฟอร์ด” ขยับกลยุทธ์รับเป้าหมายการเติบโต ปรับผลตอบแทนดีลเลอร์ใหม่ จูงใจให้เพิ่มเครือข่ายการขายและบริการ โดยยอมทุ่มเม็ดเงิน 1,000 ล้านบาท ยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ โชว์รูมและศูนย์บริการรูปแบบใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Brand@Retail ให้ครอบคลุม 140 แห่งทั่วประเทศในปีหน้า ฟุ้งค่าบำรุงรักษาต่ำกว่าคู่แข่ง 10-76% ถ้าทำได้จริงๆ จะขอกราบงามๆซักสามที
ที่มา http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000136217

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
ขอให้ทำได้จริงๆจะดีมากๆเลยครับ สู้ๆๆ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
จากที่คุยกับน้องที่ทำงานที่ฟอร์ด เมื่อ 1-2 เดือนก่อนมีผู้บริหารระดับภาคเอเชียเข้าคุยเรื่องนี้ นี่อาจจะเป็นสิ่งที่เค้าเข้ามาคุยหล่ะมั้ง


ป.ล. เฮ้อ หลายๆคนบอกว่าเนื้อหาของข่าวที่มาจากเว็ปนี้เชื่อถือไม่ได้ แต่ทำไมมีคนเอาข่าวหลายๆอันจากที่นี่มาลงกันตั้งเยอะหล่ะน้อ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
^
^
เชื่อถือไม่ได้เฉพาะด้านการเมืองครับ  ด้านอื่นถือว่ายัง OK อยู่  และ ข่าวเขาก็มาเร็วดี

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ปรับปรุงคนในของตัวเองด้วยนะครับ
อย่าโทษแต่ศูนย์ เพราะศูนย์คุณจัดการง่ายอยู่แล้ว เป็นไปตามข้อตกลง ใครผิดสัญญาก็จัดการได้
แต่คนใน ช่วยกันปิด ช่วยกันบัง ไม่ให้ระดับบนๆเห็น มันจะเสียภาพลักษณ์ก็ตรงนี้แหละ

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
ต้องรอดูความเปลี่ยนแปลง แต่เท่าที่สังเกตุเห็นคนบ่นกันบ่อยก็เรื่องซ่อมแล้วไม่หายสักทีมากกว่านะครับ เข้าศูนย์หลายรอบไม่หายสักที

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถ้า Ford อยากยกระดับ
1. ไปดูดีลเลอร์ที่คนชม ไปดูว่าเขาทำงานยังไง พูดจากับลูกค้ายังไง ศึกษามา
แล้วคุณจะพบว่ามันไม่ได้ต้องมีมาตรฐานบ้าบออะไรเลย แค่ดูแลลูกค้า
ประหนึ่งเป็นแม่เป็นพ่อเขาเอง ..ไม่ต้องขนาดนั้นก็ได้วะ..เอาแค่ ดูแลเหมือนเขาเป็น
อดีตครูสมัยมัธยมที่เราเคารพ ก็พอ

2. ทำดีลเลอร์บางรายของตัวเองให้มันดีเถอะ
3. เวลามีใครมาร้องเรียนอะไรบนหน้าเพจ react ให้มันเร็ว ติดตามงาน
มี feedback ที่มีความก้าวหน้าอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง

4. เปลี่ยนแนวความคิดขององค์กร เวลามีปัญหา อย่ามัวแต่รอฉะคนผิด
ไอ้วิธีคิดแบบนี้น่ะมันทำให้ใครต่อใครพยายามเอาผิดออกจากตัว เอาดีเข้าตัว
คุณควรนำเอาวัฒนธรรมการแก้ปัญหามาใช้ เอาวัฒนธรรมความโปร่งใสมาใช้
ถ้ามีอะไรก็มัวหมก หมาตายทั้งตัวคุณเอาสลิปบัตรเครดิตมาปิด..ไม่ต้องห่วง เน่าแน่

5. ดูแลลูกค้าให้ดี โดยเฉพาะลูกค้าสาวกเหนียบหนึบ ยิ่งต้องดูแลให้ดี
ถ้าคุณดูแลเขาไม่ดี เขาผิดหวังในตัวคุณ เขาก็จะยิ่งแค้น แค้นไม่แพ้
หญิงที่โดนสามีแอบนอกใจซ้ำแล้วซ้ำอีก นึกภาพออกใช่มั้ยว่ามันจะเป็นยังไง

รีบๆปฏิรูปซะ! มีหลายคนแล้วที่มาหาผม ชอบ Ford อยากซื้อ Ford
แต่เจอวิธีการรับมือกับลูกค้าและเรื่องร้องเรียนต่างๆ เขาก็ยอมทำใจลาจากกันหมด
ถ้า Ford ทำบริการให้ดีจนสามารถพูดได้ว่าเทียบเท่าเจ้าตลาด
ผมก็นึกไม่ออกเหมือนกันว่ายอดขายและความสำเร็จมันจะมากมายแค่ไหน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,646
    • อีเมล์
ปรับปรุงคนในของตัวเองด้วยนะครับ
อย่าโทษแต่ศูนย์ เพราะศูนย์คุณจัดการง่ายอยู่แล้ว เป็นไปตามข้อตกลง ใครผิดสัญญาก็จัดการได้
แต่คนใน ช่วยกันปิด ช่วยกันบัง ไม่ให้ระดับบนๆเห็น มันจะเสียภาพลักษณ์ก็ตรงนี้แหละ

นี่แหละเรื่องจริง กอดเก้าอี้กันอย่างเดียว เค้าด่ากันจะทั้งบ้านทั้งเมือง ยังมาแถว่า คู่แข่งหาเรื่อง
เฮ้อ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
แล้วจะรอดูครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
จากที่คุยกับน้องที่ทำงานที่ฟอร์ด เมื่อ 1-2 เดือนก่อนมีผู้บริหารระดับภาคเอเชียเข้าคุยเรื่องนี้ นี่อาจจะเป็นสิ่งที่เค้าเข้ามาคุยหล่ะมั้ง


ป.ล. เฮ้อ หลายๆคนบอกว่าเนื้อหาของข่าวที่มาจากเว็ปนี้เชื่อถือไม่ได้ แต่ทำไมมีคนเอาข่าวหลายๆอันจากที่นี่มาลงกันตั้งเยอะหล่ะน้อ
ดีค่ะ ขอให้ทำได้จริง ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมแก้ปัญหาเรื่องแบบนี้ไม่ได้ซักที ตัวเราเองไม่ค่อยมีความรู้เรื่องบริหารหรอกนะคะ
แต่รถคุณดีขนาดนี้ ดีลเลอร์ใหนไม่ดีก็จัดการเลยซิคะ ดูจากยอดจองแล้วไม่น่าจะหาดีลเลอร์ใหม่ยาก (หมายถึงดีลเลอร์ใหนไม่ดีก็ปลดเลย คิดในแง่เลวร้ายนะคะ)

ป.ล.จริงๆ ข่าวจากเว็บนี้ไม่ได้แย่อะไรนะคะ มีต้องระวังหน่อยก็ข่าวการเมือง แต่ถ้าอ่านและคิดไปด้วยก็จะรู้ว่าอย่างน้อยข่าวการเมืองที่เขานำเสนอก็ทำให้เรารู้เรื่องอะไรตื้นลึกหนาบางขึ้นบ้าง

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าทำได้จริงปีหน้าผมจะให้ทางบ้านซื้อเรนเจอร์โดยทันที เพราะถึงเวลาที่รถกระบะจะต้องเปลี่ยนบ้างละ ;D

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
เอาใจช่วยครับ ผมเองก็อยากได้รถดีๆ ที่ใช้แล้วไม่ต้องกังวลว่าซื้อมาแล้วจะต้องเอาตีนมาก่ายหน้าผาก
ถึงคนใช้จริงจะบอกว่า "ฟอร์ดมีปัญหากับคนที่ไม่ได้ใช้" แต่ก็มีกรณีคนที่ใช้หลายคนในเว๊ปนี้บอกว่า "จะไม่ขอคบรถค่ายนี้อีก" ก็มีให้เห็นประจำ และไม่ใช่น้อยๆ คนด้วย

แปลว่าแค่ลูกค้าเดิมคุณก็รักษาไว้ไม่ได้ แล้วจะมาหวังอะไรกับลูกค้าใหม่ๆ จะหาว่ากะโหลกกะลาไม่เปิดใจ แต่รถคุณไม่ใช่ราคา 4 - 5 พันบาท
ที่มีปัญหาแล้วก็ชั่ง....ซื้อใหม่ก็ได้ซะที่ไหน ข่าวสารทุกวันนี้มันไว ถ้าคุณปรับปรุงบริการหลังการขายได้ดีขึ้น การจะเปลี่ยนทัศนะคติลูกค้าใหม่มันไม่ใช้เวลาเหมือนสมัยก่อนหรอกครับ  ;D ;D ;D
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ปรับปรุงคนในของตัวเองด้วยนะครับ
อย่าโทษแต่ศูนย์ เพราะศูนย์คุณจัดการง่ายอยู่แล้ว เป็นไปตามข้อตกลง ใครผิดสัญญาก็จัดการได้
แต่คนใน ช่วยกันปิด ช่วยกันบัง ไม่ให้ระดับบนๆเห็น มันจะเสียภาพลักษณ์ก็ตรงนี้แหละ

อันนี้ดิ ถูกต้อง ไม่ต้องไปปรับศูนย์ฯ ปรับที่คนกันก่อน  >:(

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
ถ้าทำได้จริงๆคันต่อไปก็คงเป็นฟอร์ดเหมือนเดิม  :D
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ Alzfredz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
  • M/T Addicted!!
ถ้าทำได้แล้วลบภาพว่า "ฟอร์ดอ่ะรถดี แต่ศูนย์ห่วย" ได้

ผมว่าฟอร์ดก็คงขายดีไม่แพ้ Toyota, Honda หรอกครับ

อีกอย่าง อย่ากั๊ก TDCi สิจ๊ะ  ;D เอามาขายก่อนนน จะ m/t หรือ a/t ก็ด๊ายยยยยย
Life didn't promise to be wonderful. So, we have to make it wonderful with our hands!!

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

รถมีระบบ Sync แท้ๆ ใยคนในองค์กร ไม่ยักกะ sync กันบ้าง

----------

ฟอร์ดประเทศไทยมีปัญหากับคนไม่ได้ใช้จริงๆ
เพราะคนไม่ได้ใช้บางคน ดันเข้าไปเปิดเพจ ฟอร์ด ประเทศไทย นี่สิ
อ่านคอมเพลนของลูกค้ากันมันระเบิดเลย

ออฟไลน์ Louis

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
Image มันสร้างไม่ได้ด้วยเงินนะครับ แต่เป็น action หรือการกระทำมากกว่า ล่าสุดของล่าสุด ผู้จัดการศูนย์ท้าลูกค้าให้ไปฟ้อง รถป้ายแดงออกมาวันเดียวแอร์ไม่เย็น ผ่านมาเดือนนึงแก้ไม่ได้ รถยังอยู่ศูนย์ ให้คำตอบลูกค้าไม่ได้ว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไร และ ใช้เวลานานเท่าไหร่ ร้องไปที่ Hotline บอกให้เอารถเข้าศูนย์ ทั้งๆที่รถมันก็นอนอยู่ในศูนย์อยู่แล้ว หรือว่าต้องขับเข้าไปในห้องทำงานผู้จัดการ ถึงจะพอใจ เคสนี้ยังมีอะไรที่ทุเรศกว่าที่กล่าวมา (classify) เกือบทุกอย่างที่เล่ามาโพสอยู่ใน เวบ หลายทิพ ทุ่มอีกหมื่นล้านก็ทำอะไรไม่ได้หรอกครับ ตอนนี้มีเคสเข้าหนักมาก เยอะมาก ทุเรศ มากขึ้นเรื่อยๆ  เหนื่อยแล้วน้า Ford

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489

จากที่คุยกับน้องที่ทำงานที่ฟอร์ด เมื่อ 1-2 เดือนก่อนมีผู้บริหารระดับภาคเอเชียเข้าคุยเรื่องนี้ นี่อาจจะเป็นสิ่งที่เค้าเข้ามาคุยหล่ะมั้ง


ป.ล. เฮ้อ หลายๆคนบอกว่าเนื้อหาของข่าวที่มาจากเว็ปนี้เชื่อถือไม่ได้ แต่ทำไมมีคนเอาข่าวหลายๆอันจากที่นี่มาลงกันตั้งเยอะหล่ะน้อ
^
^
เชื่อถือไม่ได้เฉพาะด้านการเมืองครับ  ด้านอื่นถือว่ายัง OK อยู่  และ ข่าวเขาก็มาเร็วดี

เรื่องรถบางเรื่องก็เชื่อไม่ได้ครับ อย่างบางรุ่นฟันธงว่าจะมาตั้งแต่ เจนแรก ยันเจนสามแล้วก็ยังผิดอยู่ดี

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
เท่าที่ตามข่าวเป็นปัญหาเรื่องคนไม่ใช่เหรอครับ
แล้วจะเอาเงินไปทำเรื่องศูนย์บริการทำไมครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เฮ้ย แก้ปัญหาแค่ครึ่งเดียวนะ ปัญหาหลักอยู่ที่คนในสำนักงานใหญ่นั่นแหละ
  ผมเบื่อเต็มทนแล้วที่จะได้ยินเรื่องแย่ จากฟอร์ด อยากได้ยินเรื่องดีๆซะที

อย่าให้ต้องลงมือเอง

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
อ่าห่ะๆจะรอดูเรื่อยๆ

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
เฮ้ย แก้ปัญหาแค่ครึ่งเดียวนะ ปัญหาหลักอยู่ที่คนในสำนักงานใหญ่นั่นแหละ
  ผมเบื่อเต็มทนแล้วที่จะได้ยินเรื่องแย่ จากฟอร์ด อยากได้ยินเรื่องดีๆซะที

อย่าให้ต้องลงมือเอง

ถูกกกก

ออฟไลน์ Q

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
น้ำตาจะไหล

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ลงทุนปีนี้ แต่เห็นผลชาติหน้าครับ ไม่เชื่อคอยดู 5555

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ลงทุนปีนี้ แต่เห็นผลชาติหน้าครับ ไม่เชื่อคอยดู 5555

หมายความว่า เห็นผลอีกนานนนนนนน

หรือไม่มีทางเห็นผล

ป่ะครับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ nok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
    • อีเมล์
ปลื้มจนนำน้ำตาจะไหล

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
    • อีเมล์
กูไม่เชื่ออออ !! โทรไปจะจอง Ranger มันไม่รู้จะรีบวางสายไปไหน จบ ไปจองchev แทน อาจจะห่วยพอกัน แต่อย่างน้อยก็ยังมีความกระตือรือร้น และให้เกรียติลูกค้ามากกว่า
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
เฮ้ย แก้ปัญหาแค่ครึ่งเดียวนะ ปัญหาหลักอยู่ที่คนในสำนักงานใหญ่นั่นแหละ
  ผมเบื่อเต็มทนแล้วที่จะได้ยินเรื่องแย่ จากฟอร์ด อยากได้ยินเรื่องดีๆซะที

อย่าให้ต้องลงมือเอง

นี่ๆๆ!! อย่าให้พี่จิมมี่ลงมือเองนะ

ปรับภาพลักษณ์ไปแต่ถ้าไม่ได้ปรับนิสัยของพนักงานมันก็อาจจะไม่ได้ทำให้อะไรมันดีขึ้นมามากก็ได้นะครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมจะให้หลานรอดู

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
อ่านจากคอมเม้นท์หลายๆท่านแล้วคิดว่าฟอร์ดเองคงทราบว่าความน่าเชื่อถือของตนในสายตาผู้บริโภคต่ำเพียงไร หวังว่าจะสามารถทำให้ฟอร์ดผงาดให้ได้นะงานยิ่งยากยิ่งแสดงถึงความสามารถ ถ้าคิดจะกินยาวต้องทำให้ได้ถ้าทำไม่ได้จะแย่ยิ่งกว่าเดิม เหมือนอะไหล่ 24 ชม.
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น