ผมเริ่มใช้รถ Volovo มาตั้งแต่ปี 94 หลังจากบอบช้ำจากการใช้รถและการบริการจาก BMW สมัยยนตระกิจยังดูแลอยู่ สิบห้าปีที่ผ่านมามีรถวอลโว่ผ่านมือมา 8 คันทั้งป้ายแดงมือหนึ่งและมือ 2 ก็ไม่ได้มีปัญหาไรหนักหนาทั้งด้านตัวรถ และการบริการ จนมาเจอปัญหากับ คัน XC70 ปี 2004 ซึ่งมีปัญหาเกี่ยวกับกล่องควบคุม ABS จึงได้นำรถเข้าตรวจสอบที่ศูนย์ วอลโว่ โกเทนเบอร์ก ถนนศรีนครินร์ โดยมีคุณมิตรเป็นผู้รับรถไปทำการตรวจสอบ หลังจากตรวจสอบแล้วพบว่า กล่อง เอบีเอส
เสีย ต้องทำการเปลี่ยนใหม่ ราคาประมาณ 55000 ค่าลงโปรแกรมซอฟแวร์ อีก2000 กว่าบาท โอ้แม่เจ้า กล่องใบเท่าฝ่ามืออะไรแพงขนาดนั้น ทางศูนย์โกเทนเบอร์กก็เลยติดต่อกับทาง วอลโว่คาร์ไทยแลนด์ เพื่อขอความช่วยเหลือด้านส่วนลด โดยได้รับอนุมัติมา 10 % นเนื่องมาจากรถคันนี้เลยระยะประกัน 3ปีจากบริษัทมาเกิน 48 เดือนแล้ว นอกจากนี้ระยะทางปัจจุบัน 135000 ก.ม. ซึ่งเกินกว่าระยะประกันปกติ (60000 ก.ม.) มามากพอสมควร แล้วรถคันนี้ขาดการดูแลจากศูนยืมากว่า 2 ปี หลังจากหมดระยะประกันไม่เคยเข้าศูนย์เลยครับ(คือรถคันนี้ผมซื้อมือ2 มาครับ) ทำงัยดีล่ะคราวนี้อยากเสียเงินน้อยครับ มีหลายทางเลือก
1 ซ่อมกล่อง ปรากฏว่ารุ่นปี 2002 ขึ้นมาไม่สามารถซ่อมได้ครับ
2หากล่องมือสอง ไม่ชัวว่าจะใส่ได้แล้วก็คืนร้านไม่ได้ ราคาประมาณ 8000 บาทอันเนื่องมาจากต้องลงโปรแกรมของศูนย์เพื่อให้ทำงานร่วมกันตัวรถได้ซึ่งต้องใช้ กล่องที่ยังไม่ผ่านการลงโปรแกรม ข้อนี้ต้องตัดไปอีก
3สั่งกล่องใหม่จากนอกมาเองถูกกว่าไม่มากแต่ไม่มีประกัน ต้องเอาไปลงโปรแกรมใหม่อยู่ดี มีปัญหาเครมยาก ตัดไปอีกเสียน้อยเสียยาก
ทำงัยดีครับทางเลือกสุดท้ายเท่าที่คิดได้ตอนนี้ วันที่ 8 ส.ค. 52 เลยโทรเข้าไปที่แผนกลูกค้าสัมพันธ์ เบอร์ 02-3054499 คุณเพ็ญพักตร์รับสายครับ เลยอธิบายให้ฟังว่าเรารับราคานี้ไม่ได้ (55000ไม่รวม vat และค่าบริการ ) ในฐานะที่เราเป็นลูกค้า วอลโว่มาตลอดกว่า 15 ปี ปัจจุบันนอกจากคันนี้ ผมยังมี S80 2.5t ปี 2008 กับ XC90 ปี 2006 ซึ่งออกมือหนึ่งจากศูนยืโกเทนเบอร์กมาทั้ง 2 คัน จึงขอความกรุณาจากทาง วอลโว่คาร์ไทยแลนด์ ช่วยเหลือด้านส่วนลดที่มากขึ้นได้มั้ย ทางคุณเพ็ญพักตร์ ได้ขอรายละเอียดเกี่ยวกับรถคันที่มีปัญหา รวมถถึงคันอื่นที่ใช้อยู่ปัจจุบัน แล้วบอกว่าจะประสานงานให้ทันทีหลังจากที่วางสายแล้ว เรื่งเงียบไปจนถึงวันที่ 13 ส.ค.52 เลยโทรกลับไปที่คุณเพ็ญพักตร์ ว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว ได้รับคำขอโทษจากคุณเพ็ญพักตร์ที่เรื่องล่าช้า อันเนื่องมาจากติดวันหยุดหลายวัน แล้วจะรีบตามเรื่องให้ค่ะ หลังจากวางสาย 5 นาที มีคุณผู้หญิงโทรมา (ลืมถามชื่อครับ) แจ้งว่าได้โทรตามเรื่องที่คุณมิตรที่ศูนย์โกเทนเบอร์กให้แล้ว คุณมิตรแจ้งว่าได้ส่งเรื่องผ่านทางผู้จัดการศูนย์เพื่อผ่านไปทางวอลโว่คาร์ไทยแลนด์เมื่อได้รับการติดต่อ จะรีบโทรแจ้งให้ทราบ
วันนี้ตอนบ่ายได้รับโทรศัพท์ จากคุณมิตร แจ้ง ว่า ทางวอลโว่คาร์ไทยแลนด์ ยินดีมอบส่วนลดให้ 30% นอกจากนี้ยังแจ้งให้ทางโกเทนเบอร์กลดให้อีก 10%รวมเป็น40% หายไปเยอะเลยครับ
ในฐานะที่ทางวอลโว่เป็นสปอนเซอร์ทาง เวปอยู่ และผมก็มาเยี่ยมชมที่นี่อยู่เป็นประจำ ด้วยความประทับใจในความช่วยเหลือของทางวอวโว่คาร์ไทยแลนด์ทั้งที่รถผม เลยระยะประกันมานานมาก แล้ว จึงขอฝากคำชื่นชมอันนี้ผ่านทางเวปที่นี่รวมทั้งผ่านคุณจิมมี่ไปทางวอลโว่คาร์ไทยแลนด์ด้วยครับ
ต้องขอขอบคุณวอลโว่คาร์ไทยแลนด์ คุณเพ็ญพักตร์ แผนกลูกค้าสัมพันธ์ คุณมิตร และศูนย์บริการวอลโว่โกเทนเบอร์กด้วยครับ
ขออนุญาติแนะนำเวปสำหรับผู้รักวอลโว่ทุกท่านด้วยครับ เปิดได้
ไม่นานแต่อัดแน่นด้วยข้อมูลครับ
http://www.volvoperformance.net/forum/
ขอขอบคุณทาง
www.headlightmag.com ด้วยครับ