« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2015, 01:32:47 »
Jazz GK SV+ แฟนไม่ได้ใช้เลยครับ เหยีบบอย่างเดียว
เนื่องจากเป็นเกียร์ CVT เวลาแซงจะแอบอืด เลยสอนแฟนไว้ว่า
เวลาจะเร่งแซงให้กด "-" ที่ Paddle Shift บังคับให้ลดเกียร์ลงสัก 2 ครั้งจนแรงได้ที่
หรือหากคันเร่งค้าง ให้ดึงเกียร์จาก "D" มา "S" และค่อยๆกด Paddle Shift "-" ลงที่ละเกียร์
ให้ Engine Brake ค่อยๆทำให้ลดชลอลงและเบรคช่วยจนหยุดนิ่ง เข้าเกียร์ "N" หรือ "P" และดึงเบรคมือ และดับเครื่อง
(ไม่รู้จำได้อะป่าว )
สงสัยเรื่อง คันเร่งค้าง paddle shift ช่วยได้เหรอครับ เท่าที่ทราบ เกียร์ออโต้จะมีระบบกันการ shift แล้วทำให้รอบเกิน red line นะครับ
แฮะๆ ไม่ทราบครับ แค่คิดเผื่อไว้ยามฉุกเฉินครับ เพราะถึงเวลาจะทำโดยไม่ต้องคิดอะครับ แต่ก็ยังไม่เคยทำครับ
บันทึกการเข้า
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK