ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านที่มี paddle shift ติดมากับรถด้วย ได้ใช้กันมากน้อยแค่ไหนครับ  (อ่าน 15751 ครั้ง)

ออฟไลน์ moo36

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
พอดีกำลังเล็งๆ รถคันนึงอยู่ มีตัวเลือกระหว่างมี กับ ไม่มี paddle shift ให้ตัดสินใจด้วย

ผมเคยใช้ alfa 156 อยู่พักนึง คันนั้นผมใช้ paddle shift ตลอด เพราะมันก็รถเกียร์แมนน่วลที่ไม่ต้องเหยียบคลัทช์ แต่ไม่เคยสัมผัสรถเกียร์ออโต้ ที่ติด paddle shift มา เลยไม่ทราบว่าเวลาขับกันจริงๆ ได้ใช้กันบ้างมั้ยครับ แล้วฟิลลิ่งตอนเปลี่ยนเกียร์ เป็นไงครับ
2017 Honda Civic Turbo RS
2016 Volvo XC90 T8
2015 Volvo XC60 D4
2009 Toyota Estima Hybrid
1993 Bmw E36

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
รถแม่ผม City SV 2012
แม่ผมไม่ใช้ Paddle Shift แน่นอน 100% คุยด้วยยังไม่รู้ว่ามันไว้ทำอะไร ใช้ยังไง ตอนไหน
แม่ผมขับรถจากบ้านไปที่ทำงานไป-กลับวันละไม่เกิน 10กม. ไม่ทันจะเปิดเพลงก็ถึงแล้ว :-[
ถ้าผมเอามาขับก็ใช้บ้างตอนที่จะลดเกียร์เพื่อเร่งแซง แค่นั้นครับ ส่วนตัวผมเฉยๆ มีก็ดี ไม่มีก็ช่างมัน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออนไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,012
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Jazz GK SV+ แฟนไม่ได้ใช้เลยครับ เหยีบบอย่างเดียว
เนื่องจากเป็นเกียร์ CVT เวลาแซงจะแอบอืด เลยสอนแฟนไว้ว่า

เวลาจะเร่งแซงให้กด "-" ที่ Paddle Shift บังคับให้ลดเกียร์ลงสัก 2 ครั้งจนแรงได้ที่

หรือหากคันเร่งค้าง ให้ดึงเกียร์จาก "D" มา "S" และค่อยๆกด Paddle Shift "-" ลงที่ละเกียร์

ให้ Engine Brake ค่อยๆทำให้ลดชลอลงและเบรคช่วยจนหยุดนิ่ง เข้าเกียร์ "N" หรือ "P" และดึงเบรคมือ และดับเครื่อง

(ไม่รู้จำได้อะป่าว  :P :P)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ ferero000

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
ผมใช้ประจำครับ ใช้แทนการเพิ่มน้ำหนักคันเร่ง จนเป็นมาตรฐานเลยว่า ซื้อรถต้องซื้อที่มีแพดเดิ้ลชิบนะ  ถ้าไม่มีความน่าสนใจในตัวรถผมนี่หดหายลงไปเยอะ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,198
ใช้เวลาเร่งแซง เร่งขึ้นเนิน engine brake ลงเนิน ขับทางคดเคี้ยว ครับ
สำหรับผมทุกครั้งที่ได้ขับก็มีโอกาสได้ตบอย่างน้อยครั้งนึงละครับ มันช่วยให้การขับเป็นไปได้ดั่งใจมากขึ้น :D
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Benzecar

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
    • อีเมล์
ผมใช้ ACCORD G8 2.4 อยู่ครับ paddle shift ผมใช้เป็น engine break
และใช้เวลาเร่งแซงหรือขึ้น-ลงเขาประจำครับ
97” Mitsubishi Lancer Ecar 1.5 GLX (sold)
05” Toyota Fortuner 2.7 V 4x4 (sold)
08” Honda Accord 2.4 EL
10” Toyota Hilux Vigo 2.5 E VN turbo

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
ใช้ทุกวันคับ กดวันล่ะไม่ตำกว่า 100 รอบ  :o :o :o :o :o :o

ปกติแทบไม่เคยใช้ D ขับเลย ลากมา M แล้วใช้แต่แพดเดิลชิพอย่างเดียวเลย
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
G8 ผมก็ใช้เป็นเอนจิ้นเบรคครับ ส่วนเชนเกียร์แทบไม่ได้ใช้ เพราะแค่กดลึกหน่อยเกียร์ก็เชนให้แล้ว

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
ใช้นานๆทีครับ แต่มีแล้วดีกว่าแน่นอน เพราะช่วยได้หลายอย่างมาก

ออฟไลน์ Soradech

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
ผมใช้ s60 t5 ใช้paddle shift เฉพาะเวลาลดความเร็วมากๆฉับพลันเท่านั้นคือจะใช้เฉพาะตอนขับเร็วกว่า160 เพราะต้องลดความเร็วฉับพลันบ่อยจะลดมาประมาณ 3-5 เกียร จาก เกีย 8   แล้วแต่ว่าเราชลอขนาดไหนตัวรถจะไม่ยอมให้ลดเกียร์เร็วไปเช่นกด 2 ครั้งใน1  วินาทีมันไม่ยอมลดเกียร์สงสัยกลัวเครื่องพังแต่ตอนเร่งแซงไม่เคยใช้ หรือเบรกความเร็วต่ำกว่านี้ก็ไม่เคยใช้เพราะเบรกเบาๆก็ชลอมากแล้ว พอปล่อยไว้ 6วินาทีรถจะตัดเข้าโหมดD อัตโนมัต หรือถ้าต้องการให้เข้าDทันทีก็ยก +-พร้อมกัน ไม่รู้ยี่ห้ออื่นใช้แบบนี้หรือเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2015, 01:44:05 โดย Soradech »

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
ผมใช้นับครั้งได้....ถ้าเล่น  ผมชอบเล่นที่คันเกียร์มากกว่า  สนุกดี 

ออฟไลน์ djunsri

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
G9 ผมใช้เป็น engine break ครับ และ้วลาขับขึ้น ลงเขา ช่วยได้เยอะเลยครับ

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
ใช้ตลอดแทนคิกดาวน์ครับ สะดวกดี
M power Thailand
M5 e60 V10

ออฟไลน์ wanarat7777

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
    • อีเมล์
GTI ใช้เยอะมากครับ

np72

  • บุคคลทั่วไป
Mazda 3 ใช้เกือบทุกครั้งที่ขับครับ เช่นตอนแซงจะลดเกียร์มารอไว้เลย หรือช่วงโค้งเยอะๆแล้วต้องการเลือกเกียร์เอง หรือตอน engine brake แต่ mazda3เหยียบเบรคแรงๆมันก็ downshift ให้เรื่อยๆอยู่แล้ว

ออฟไลน์ Puitam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
    • อีเมล์
Jazz GK SV+ แฟนไม่ได้ใช้เลยครับ เหยีบบอย่างเดียว
เนื่องจากเป็นเกียร์ CVT เวลาแซงจะแอบอืด เลยสอนแฟนไว้ว่า

เวลาจะเร่งแซงให้กด "-" ที่ Paddle Shift บังคับให้ลดเกียร์ลงสัก 2 ครั้งจนแรงได้ที่

หรือหากคันเร่งค้าง ให้ดึงเกียร์จาก "D" มา "S" และค่อยๆกด Paddle Shift "-" ลงที่ละเกียร์

ให้ Engine Brake ค่อยๆทำให้ลดชลอลงและเบรคช่วยจนหยุดนิ่ง เข้าเกียร์ "N" หรือ "P" และดึงเบรคมือ และดับเครื่อง

(ไม่รู้จำได้อะป่าว  :P :P)

เจ๋งดีครับพี่สอนแฟนแบบนี้  ใจเย็นมากเลย 

ออฟไลน์ phatta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 249
ใช้ตลอดครับ เริ่มใช้ตั้งแต่พ้น runin จนตอนนี้ แสนสามแล้ว
เกียร์ยังอยู่ดี ^^
แต่ไม่ได้ลากเกียร์สูงมาก ถ้าไม่จำเป็น เหมือนคุมเครื่องกับเกียร์ได้ 55
ติดเพราะเดิมขับเกียร์ธรรมดา
แถ้ารถติดหนักๆ เส้นในเมืองก็ใช้ D (แต่น้อยครั้งมากๆ ไม่ค่อยเข้าเมือง)

แต่ถ้าเจอพวก cvt 7 speed รุ่นใหม่ๆ สงสัย shift เกียร์งงเลย

แต่รุ่นใหม่ๆ ไม่ค่อยมีทำแล้วอยู่แต่รุ่น top

ออฟไลน์ Tha10050

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
    • อีเมล์
ถ้าชอบและใช้ประจำอยู่แล้ว ผมว่า เอาคันที่มี เเพดเดิ้ลชิพ ดีกว่าครับ จะได้ไม่มาเสียดายทีหลังครับ

ผมเอง ก็เน้น คันที่มี Paddle shift ครับ ตอนซื้อ รถเก๋งเกียร์ AT คันแรก

ส่วนการใช้ ใช้ตลอดครับ (DSG 7 Speed)
อัลติส 2.0  ของภรรยา ก็มีครับ แต่ มี 4 AT  (เเต่ถ้าได้ขับ ก็ใช้ตลอดครับ)

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
ต้องแล้วแต่รถด้วยครับ
บางคันอย่างพวก porsche pdk หรือ gtr ที่เคยลองขับมา paddle shift เปลี่ยนไวทันใจมาก แบบนี้ก็ตบแหลก
แต่พอเป็นรถญี่ปุ่นบ้านๆที่เล่นบวกลบได้ แต่ใช้แล้วก็ยังรู้สึกว่าเราก็ต้องตามใจรถอยู่เหมือนกันว่ามันอยากจะเปลี่ยนเมื่อไหร่
ใช้แล้วเสียอารมณ์เหมือนกันครับ ไม่ใช้ดีกว่า ขับแล้วนุ่มสบายกว่า
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ Pon76

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
จำเป็นตอนลงเขาครับ ต้องใช้เกียรช่วยเป็น engine brake เพื่อช่วยให้ใช้เบรคจริงน้อยหน่อย
และมือจะได้อยู่ที่พวงมาลัยทั้งสองมือครับ ถ้าไม่มี ต้องคอยมาโยก D1 D2 ที่เกียร กลายเป็นถือ
พวงมาลัยมือเดียว

ออนไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,012
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Jazz GK SV+ แฟนไม่ได้ใช้เลยครับ เหยีบบอย่างเดียว
เนื่องจากเป็นเกียร์ CVT เวลาแซงจะแอบอืด เลยสอนแฟนไว้ว่า

เวลาจะเร่งแซงให้กด "-" ที่ Paddle Shift บังคับให้ลดเกียร์ลงสัก 2 ครั้งจนแรงได้ที่

หรือหากคันเร่งค้าง ให้ดึงเกียร์จาก "D" มา "S" และค่อยๆกด Paddle Shift "-" ลงที่ละเกียร์

ให้ Engine Brake ค่อยๆทำให้ลดชลอลงและเบรคช่วยจนหยุดนิ่ง เข้าเกียร์ "N" หรือ "P" และดึงเบรคมือ และดับเครื่อง

(ไม่รู้จำได้อะป่าว  :P :P)

เจ๋งดีครับพี่สอนแฟนแบบนี้  ใจเย็นมากเลย

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ jimmyzz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
ใช้เป็นเอนจิ้นเบรคอย่างเดียวครับ
เวลาแซงก้กดคันเร่งเยอะหน่อยไม่เคยใช้paddle shift เลยครับ
ปล. Mz3 skyactiv

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ผมใช้โหมดS ตอนขึ้นเขาลงเขา จังหวะดีสุดๆ ตอนลงเขาเบรคนิดๆก็เปลี่ยนเป็นเอนจิ้นเบรคให้ รถผมไม่มีpaddle แต่เกียร์+-แทบไม่ได้ใช้เลย ใช้แบบตอนนึกสนุกเล่นๆ

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
ใช้ช่วงที่จะแซงตอนรถเยอะครับ ลากเกียร์รอไว้เลย  กับ  Engine Brake บางครั้งครับ

ออฟไลน์ MJunior

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 343
    • อีเมล์
X5 30D เพิ่งออกมาได้ 1 เดือน ใช้ Paddle shift 1 ครั้งวันที่ออกรถเพราะอยากลองว่าเป็นไง
หลังจากนั้นไม่เคยแตะอีกเลย อาจเป็นเพราะ ไม่ใช้คนขับรถเร็ว แค่เกียรออโต้ธรรมดาที่มีให้ก็เหลือกำลังแล้วครับ
แอบเกะกะนิดหน่อยด้วย

ออฟไลน์ moo36

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
ได้ไอเดียครับ ขอบคุณทุกความเห็นเลยครับ

มีแฟนวอลโว่มาหลายคันเหมือนกัน ....  ;) ผมกะลังเล็ง 60 อยู่นี่หละครับ ดูอยู่ระหว่าง V60 T5 polestar กับ XC 60 T5 ผมชอบ V แต่แฟนชอบ XC บังเอิญเจ้า XC 60 T5 ดันถอด paddle shift ออกไปแล้วสำหรับรุ่นปี 2015 ไม่รู้ทำไม  แล้วก็ V60 T5 จูนกลับไปที่ 240 ม้า เท่าตัวนอกเลย แรงเท่า 328i ในราคาที่ถูกกว่าเอาเรื่อง

ที่ผมสงสัยเรื่อง paddle shift ก็เพราะคิดว่า kick down ปั๊ป เกียร์ก็น่าจะตบลงเองอยู่แล้วนี่หละครับ เลยสงสัยว่ามันแค่ของเล่นธรรมดา หรือใช้งานได้จริงๆ  ถ้าอารมณ์แบบ 156 selespeed อันนั้นสุดยอดจริงๆ ยังเป็นรถที่ชอบมากจนทุกวันนี้แม้ขายไปแล้ว
2017 Honda Civic Turbo RS
2016 Volvo XC90 T8
2015 Volvo XC60 D4
2009 Toyota Estima Hybrid
1993 Bmw E36

ออฟไลน์ NeoZeLon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
ผมใช้ Jazz GK ใช้ตอนเร่งแซงครับ ตบลง 1 เกียร์แล้วแซงไปแบบชิวๆ ไม่ต้องกลัวรถหลังมาจี้ เคยแซงแบบกดคันเร่งคิกดาว ผมว่า CVT มันไม่ได้ดั่งใจเอาซะเลย
Honda Jazz GK 2014
Honda Accord G8 2008

ออฟไลน์ supawit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
  • KIA picanto K1
ของผมเป็น City SV 2014 ครับ  ใช้บ่อยอยู่ ทั้งช่วงแซงรถ  ขึ้นเขาลงเขา ไปกลับทางเหนือบ่อย :)
"96 BENZ W124 E280 code C
"07 TOYOTA vigo prerunner E
"11 KIA picanto SE
"14 HONDA city SV
"16 HONDA HR-V E

ออฟไลน์ Bonds_

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
    • อีเมล์
จำเป็นตอนลงเขาครับ ต้องใช้เกียรช่วยเป็น engine brake เพื่อช่วยให้ใช้เบรคจริงน้อยหน่อย
และมือจะได้อยู่ที่พวงมาลัยทั้งสองมือครับ ถ้าไม่มี ต้องคอยมาโยก D1 D2 ที่เกียร กลายเป็นถือ
พวงมาลัยมือเดียว
ขอบคุณที่ชี้แนะครับ ไม่เคยนึกถึงจุดนี้ต่อไปจะได้ลองใช้บ้าง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
อยู่ที่รถ อยู่ที่คนมากกว่าครับ