ผู้เขียน หัวข้อ: ภาคต่อของ "ออกห้างป้ายแดงสองล้านกว่า เจอแบบนี้จะทำยังไงดีครับ"  (อ่าน 15019 ครั้ง)

ออฟไลน์ mathician

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 667
เป็นผมคงเลือก 1 เหมือนกัน
แต่สงสัยว่า รถเพิ่งซื้อมา ทาง Volvo ให้ของไม่ดีมา เค้าต้องรับผิดชอบหมดสิ, แต่ชั่งเถอะ

ว่าแต่ถ่ายรูปมาให้ดูบ้างสิครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ถ้าเป็นสนิมอย่างพี่เนยว่า ถ้าเปลี่ยนกระโปรงทั้งชิ้น จะจบไหมครับ?

ปกติสนิมมันลามข้ามจากชิ้นส่วนหนึ่ง ไปอีกชิ้นส่วนได้หรือเปล่า (เช่น หยดน้ำ Fe oxide กระเด็นไปโดนอีกชิ้น ทำให้อีกชิ้นเป็นสนิมด้วยอะไรแบบนี้อ่ะครับ)
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ BlackSpeed

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
เปลี่ยนเถอะครับ ...

บางครั้งเงินห้าหมื่นดูเหมือนเยอะ แต่แลกกับความสบายใจในการใช้รถราคา 2 ล้านไปอีกหลายปี

อีกอย่างผมถือว่ารอยที่เราทำผมรับได้ เพราะรู้ว่าหนักมากมั๊ย ซ่อมแค่ไหน แต่ถ้ามาจากสาเหตุที่เราไม่รู้ ผมรับไม่ได้

บางทีในส่วนที่เรามองไม่เห็น เช่น ในห้องเครื่องหรือใต้ท้องรถ เป็นเหมือนกันรึเปล่าก็ไม่รู้

เอ...หรือเราคิดมากไปหว่า  :D
ประสบการณ์ (Experience) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
แต่ถ้าได้ความรู้ผิดๆ ประสบการณ์แบบผิดๆ กรุณาอยู่เฉยๆดีกว่า
My Review "HYUNDAI SONATA SPORT" http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21395.0.html

ออฟไลน์ Mizuihisachi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
ถ้าผมเป็น จขกท. ผมจะไม่เซ็งเลยครับ จะดีใจมากๆด้วยซ้ำที่วอลโว่ออกมารับผิดชอบขนาดนี้

รถยี่ห้ออื่นเป็นหนักกว่านี้เยอะ บริษัทยังไม่ยอมเปลี่ยนคันใหม่ให้เลยครับ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,315
เปลี่ยนคัน เพราะ คันเก่ามันเสียความรู้สึกไปแล้ว เหมือนแก้ที่มันร้าวแล้ว  จะทำยังไง คงไม่รู้สึกดีขึ้น

แต่ถ้าเลือกได้อีกนะ  อยากได้เป็นเงินคืนแล้ว ไปออกยี่ห้ออื่นแทนดีกว่า........
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ vitavas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
    • อีเมล์
ข้อ 1 ครับ

เพราะ คุณรู้ได้อย่างไรว่ารถใหม่จะไม่เจออีก  อีกทั้งคันเก่า volvo ยอมรับแล้วว่าเป็นความบกพร่อง ถ้าเจอเพิ่ม ก็แก้ไขไปได้อีก

ส่วนการเพิ่มเงินในข้อ 2  ถ้าคิดให้ดี จะแค่ 25K เท่านั้นครับ จะเอาของคันแรกมารวมซ้ำไม่ได้

ออฟไลน์ Bimmer Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 597
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ที่นี่อบอุ่นมากจริงๆ ผมกับแฟนตกลงกันแล้วว่าคงเปลี่ยนคันแน่นอน ผมเข้าใจทุกความเห็นนะ บางท่านว่ามันหนักบางท่านว่ามันเรื่องจิ๊บๆ สำหรับผมแล้วผมคิดว่าเราซื้อรถนี่ซื้อความเชื่อถือและแบรนด์ด้วย และการที่เราซื้อของราคาเท่านี้แบรนด์ที่ถือว่าพรีเมี่ยมย่อมคาดหวังว่าบริษัทฯจะมีขั้นตอนการตรวจสอบสินค้าที่เข้มข้นกว่ารถที่ขายในตลาด mass ผมได้คุยกับผู้จัดการศูนย์หลายครั้งก็รู้ว่าปีๆนึงขายรถปริมาณพันกว่าคันเอง ผมก็เฝ้าถามตัวเองว่าทำไมถึงพลาดปล่อยให้มี defect ถึง 3 จุด ในจุดที่มองเห็นชัดหลุดออกมาได้ ผมย้ำนะครับว่าเป็นจุดที่มองเห็นชัด หากเป็นซอกหลีบอื่นๆเช่นในห้องเครื่อง หรือซอกประตูก็คงไม่เป็นไรมากเท่านี้ คิดอีกแง่มันก็น่าคิดว่าหากเป็นปัญหาจากการ QC ของโรงงานจริง คันอื่นจะเป็นบ้างหรือเปล่า เพราะผมว่ามันเป็นที่ระบบตรวจสอบมันไม่สมบูรณ์มากกว่าความบังเอิญจึงหลุดมาขนาดนี้ ผมโวยเรื่องนี้เพื่อหวังว่าทางผู้ผลิตจะนำปัญหานี้เข้าไปปรับปรุงขบวนการตรวจสอบหรือการผลิดให้ดีขึ้น จะได้ไม่เกิดกับคนอื่นอีก การที่บริษัทฯยอมเปลี่ยนรถให้ถือว่ามีความรับผิดชอบที่ดีกว่าหลายๆที่ สำหรับผมผมรู้อยู่แล้วว่าคงต้องเสียเงินเพิ่มกับรถคันนี้แน่ แต่จะเท่าไหร่ก็ยังรอคำตอบอยู่ วันนี้ทางผู้จัดการศูนย์ก็แจ้งว่าได้ส่งเรื่องเข้าไปขอค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกครั้งนึง คงได้คำตอบในอาทิตย์นี้หรืออาทิตย์หน้า ส่วนตัวคงจะใช้คันที่เปลี่ยนใหม่ไปอีกเรื่อยๆ ดูว่าต่อไปจะมีปัญหาอะไรอีกมั้ย เพราะผมชอบการดีไซน์และออฟชั่น ผมว่าถ้าเขาตั้งใจแก้ปัญหาเรื่องการบริการที่ขึ้นชื่อของเขา ในอนาคตหวังว่ามันจะเป็นอีกแบรนด์นึงที่อยู่ในใจของคนไทยต่อไป และสุดท้ายผมหวังว่าจะไม่เจอปัญหาแจ๊กพ๊อตอะไรอย่างนี้อีก

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
ที่จริงไม่น่ารีบไปเคลือบแก้วเลยครับ เลยต้องเสียตั้งเคลือบใหม่เองอีกรอบ

เป็นผม ขอคันใหม่ครับ ข้อ 2
คันเก่าเสียความรู้สึกไปแล้ว แถมระยะยาวไม่รู้จะมาอะไรลามตามมาอีก

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
เป็นผมก็เปลี่ยนคันครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Bimmer Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 597
    • อีเมล์
ข้อ 1 ครับ

เพราะ คุณรู้ได้อย่างไรว่ารถใหม่จะไม่เจออีก  อีกทั้งคันเก่า volvo ยอมรับแล้วว่าเป็นความบกพร่อง ถ้าเจอเพิ่ม ก็แก้ไขไปได้อีก

ส่วนการเพิ่มเงินในข้อ 2  ถ้าคิดให้ดี จะแค่ 25K เท่านั้นครับ จะเอาของคันแรกมารวมซ้ำไม่ได้

ไม่ต้องห่วง คันใหม่คงตรวจกันชนิดเอาเวอร์เนียวัดกันเลยทีเดียว

ออฟไลน์ anikuz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
ถ้าเลือกข้อ 2 แล้วขอของแถมจากข้อ 1 มาได้ด้วย น่าจะลงตัวที่สุดนะครับ ถือว่าของแถมช่วยค่าฟิล์มกับเคลือบแก้ว  ;D

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,976
    • อีเมล์
งง ครับ

ถ้าเลือก ข้อ 1 แล้ว เค้าทำสีให้ไหม่ .... แล้วเคลือบแก้ว ไม่ต้องไปเคลือบใหม่หรอครับ

อู่ทำสีให้ได้โดยที่ เคลือบแก้วยังอยู่หรอ ..... ????

เป็นผม เอาคันใหม่ครับ และตรวจให้ละเอียด 

และการเคลือบแก้ว รถใหม่ ผมว่ายังไม่จำเป็นหรอกครับ ขับไปสัก 1 ปี แล้วมาเคลือบยังได้ มีเงินเมื่อไรค่อยทำ

ฟิลม์ ก็ไม่กี่ตังค์ เสียเงินอีกนิดดีกว่ามานั่งเสียใจ และด้วยเหตุผมตามคุณเนย เลยครับ ....

ของมันย้อมแมวมาขายแล้ว 1 ครั้ง จะให้เค้าเอาไปย้อมแมวมาขายใหม่อีกรอบหรอ ....

ออฟไลน์ Bimmer Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 597
    • อีเมล์
งง ครับ

ถ้าเลือก ข้อ 1 แล้ว เค้าทำสีให้ไหม่ .... แล้วเคลือบแก้ว ไม่ต้องไปเคลือบใหม่หรอครับ

อู่ทำสีให้ได้โดยที่ เคลือบแก้วยังอยู่หรอ ..... ????

เป็นผม เอาคันใหม่ครับ และตรวจให้ละเอียด 

และการเคลือบแก้ว รถใหม่ ผมว่ายังไม่จำเป็นหรอกครับ ขับไปสัก 1 ปี แล้วมาเคลือบยังได้ มีเงินเมื่อไรค่อยทำ

ฟิลม์ ก็ไม่กี่ตังค์ เสียเงินอีกนิดดีกว่ามานั่งเสียใจ และด้วยเหตุผมตามคุณเนย เลยครับ ....

ของมันย้อมแมวมาขายแล้ว 1 ครั้ง จะให้เค้าเอาไปย้อมแมวมาขายใหม่อีกรอบหรอ ....

เขาว่าจะทำสีแบบ spot ครับ ไม่ได้ทำทั้งคัน นี่เป็นส่วนหนึ่งที่ผมไม่แน่ใจเรื่องคุณภาพหลังงานซ่อมจึงตัดสินใจว่ายังไงขอเปลี่ยนคันแน่นอน มีจุดนึงอยู่กลางหลังคาเลย แล้วสีจะเหมือนกันไหมเนี่ย

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ยินดีกับ จขกท. ด้วยครับ ที่ได้ทางออก
ฟังแล้วผมก็สบายใจที่ได้เปลี่ยนคันครับ

ถ้าเป็นสนิมอย่างพี่เนยว่า ถ้าเปลี่ยนกระโปรงทั้งชิ้น จะจบไหมครับ?

ปกติสนิมมันลามข้ามจากชิ้นส่วนหนึ่ง ไปอีกชิ้นส่วนได้หรือเปล่า (เช่น หยดน้ำ Fe oxide กระเด็นไปโดนอีกชิ้น ทำให้อีกชิ้นเป็นสนิมด้วยอะไรแบบนี้อ่ะครับ)

ตอบคุณ YIM ถ้าเป็นกระโปรงก็จบนะครับ
แต่เท่าที่จำได้ เหมือนว่าจุดที่เป็นมันอยู่บนหลังคาน่ะสิ

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
ผมถือว่ารับผิดชอบดีมาก

เสนอเปลี่ยนรถให้ด้วย ทั้งที่ไม่ใช่ปัญหาคอขาดบาดตาย

เยี่ยมสุดๆครับ

ออฟไลน์ vuthtichai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 907
    • อีเมล์
คันนี้ defect หลายชนิดเยอะเกินครับ
ขอบคิ้ว
สีแต้ม
แถมสนิม
.....
.....
ไม่รู้มีอะไรอีก เปลี่ยนครับ แล้วเช็คใหม่ ถ้าต้องการทำสีใหม่ให้เนียน เคลือบแก้วยังไงก็ต้องทำใหม่อยู่แล้ว

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
เลือกข้อ 2 ครับ
ผมกลัวสนิม และ สิ่งที่ไม่เห็นภายในครับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ chaiz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
    • อีเมล์
ตอนแรกจะเอาข้อ 1 แต่ถ้าทำสีให้เป็น spot ผมขอเปลี่ยนคัน แล้วมาตรวจละเอียดๆดีกว่า

เงินที่จ่ายเพิ่มก็ถือซะว่าเป็นค่าประสบการณ์ในการตรวจรับรถครับ (แต่ถ้าไม่เคลือบแก้วก็ไม่ต้องเสียเพิ่มเลยนี่เนอะ)

ว่าแต่ เคลือบแก้วนี่มันต้องเคลือบบ่อยๆรึเปล่าครับ หรือเคลือบทีเดียวได้สัก 5 ปี 10 ปี ถ้าแบบนั้นจะเคลมทำสีได้มั้ย?

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
   Volvo  ดีมากเลยครับ  จากเดิมที่ไม่ประทับใจยี่ห้อนี้

   Honda  accord  3.0 g7 ปี 2003  ผมซื้อมามีปัญหาทั้งเกียร์  เครื่อง  ตัวถัง  กระจกร้าว เป็นตั้งแต่ออกเลย  ยังไม่ยอมเปลี่ยนคันให้เลย  กับรถราคาแค่นั้น