เข้าไปดูสเปคแล้วแอบสงสัยเรื่องเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตรทำไมตัวนี้ถึงเป็น EURO 4 เพราะเท่าที่จำได้ใน Cx-5 มันเป็น EURO 5หรือว่าแก้ปัญหาเรื่อง DPF ไม่ได้เลยตัดระบบนี้ออก แล้วถ้าตัดออกแล้ว ปัญหาน้ำดันจะเกิดอีกไหม ?
อ้างจาก: MR.POSITIVE ที่ พฤศจิกายน 13, 2019, 11:00:04เข้าไปดูสเปคแล้วแอบสงสัยเรื่องเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตรทำไมตัวนี้ถึงเป็น EURO 4 เพราะเท่าที่จำได้ใน Cx-5 มันเป็น EURO 5หรือว่าแก้ปัญหาเรื่อง DPF ไม่ได้เลยตัดระบบนี้ออก แล้วถ้าตัดออกแล้ว ปัญหาน้ำดันจะเกิดอีกไหม ?ทั้ง CX5 และ CX8 ดีเซล 190 ม้า มาตราฐานไอเสีย EURO4 ก็แปลว่าไม่มี DPF ครับ คงโดนตัดออกแน่นอน เพราะ CX5 KE ระบุชัดเจนว่าเป็น EURO6 และมีความเป็นไปได้สูงว่า Mazda2 MC ที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ ก็จะโดนตัด DPF ออกเช่นกันดังนั้น ถ้าเป็นจริงตามนี้ก็ "คาดว่า" น้ำจะไม่ดันอีกต่อไป ซึ่งผมเห็นด้วยนะครับ ระบบอะไรที่ยังไม่สเถียร ก็อย่าเพิ่งให้ลูกค้าเป็นหนูลองยาเลย Sky-X ก็เช่นกันแต่ CRV ดีเซล ก็มี DPF นะ แต่น้ำไม่เห็นดันเลย เพราะอะไร?
อ้างจาก: Kendow ที่ พฤศจิกายน 13, 2019, 12:11:33อ้างจาก: MR.POSITIVE ที่ พฤศจิกายน 13, 2019, 11:00:04เข้าไปดูสเปคแล้วแอบสงสัยเรื่องเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตรทำไมตัวนี้ถึงเป็น EURO 4 เพราะเท่าที่จำได้ใน Cx-5 มันเป็น EURO 5หรือว่าแก้ปัญหาเรื่อง DPF ไม่ได้เลยตัดระบบนี้ออก แล้วถ้าตัดออกแล้ว ปัญหาน้ำดันจะเกิดอีกไหม ?ทั้ง CX5 และ CX8 ดีเซล 190 ม้า มาตราฐานไอเสีย EURO4 ก็แปลว่าไม่มี DPF ครับ คงโดนตัดออกแน่นอน เพราะ CX5 KE ระบุชัดเจนว่าเป็น EURO6 และมีความเป็นไปได้สูงว่า Mazda2 MC ที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ ก็จะโดนตัด DPF ออกเช่นกันดังนั้น ถ้าเป็นจริงตามนี้ก็ "คาดว่า" น้ำจะไม่ดันอีกต่อไป ซึ่งผมเห็นด้วยนะครับ ระบบอะไรที่ยังไม่สเถียร ก็อย่าเพิ่งให้ลูกค้าเป็นหนูลองยาเลย Sky-X ก็เช่นกันแต่ CRV ดีเซล ก็มี DPF นะ แต่น้ำไม่เห็นดันเลย เพราะอะไร?Mz2 skyD ไม่น่าจะตัด DPF จากโรงงานได้ครับ เพราะยังเข้า eco2 อยู่ ไอเสียห้ามทะลุเกณฑ์ อยากตัดไปแอบตัดกันเองและอาการของ 2 คือ DPF ตัน เครื่องสั่นแล้วหน่วง ไม่หนักก็แค่ไฟเตือนขึ้น ถ้าหนักก็ดับกลางอากาศ แต่ยังไม่หนักเท่าน้ำดันแล้วระเบิดตัวเองแบบ 2.2 skyD ครับ .... จากคนโดนมาหยกๆ 2สัปดาห์ที่แล้ว - - "
น้ำดันปั๊มติ๊กเครื่องระเบิดปล่อยให้มันตั้งสวยๆในโชว์รูมต่อไปเถอะครับยี่ห้อนี้แค่ได้ขับผ่านแล้วเห็นในตู้โชว์ก็ชื่นใจแล้วครับ
ไม่ใช่ตัว minor change เหรอ งง เห็นข่าวบอกจะเอาตัว mc มาตลอด
อ้างจาก: Doraneko ที่ พฤศจิกายน 13, 2019, 15:35:28ไม่ใช่ตัว minor change เหรอ งง เห็นข่าวบอกจะเอาตัว mc มาตลอดมันเป็นตัว MC ครับ แต่ที่ญี่ปุ่นออก MC มาใหม่กว่าอีก ปรับอุปกรณ์
ถ้าอยู่ในกลุ่ม CX5 ก็จะเห็นแบบ คห.ข้างบนว่า ... ปั๊มติ๊กพัง ขึ้นยานแม่ มันทุกวัน เห็นมาเกือบปีละ แปลกดี ปัญหานี้ทำไมแก้ไม่ได้ หรือ ไม่คิดจะแก้ก็ไม่รู้เห็นแล้ว ก็ทำให้ความอยากในการซื้อรถยี่ห้อนี้ หายไป เลย เพราะมันคือ ความเชื่อมั่นในแบรนด์ นะครับ
เห็นประธานมาสด้าไทยบอกว่า ตั้งเป้ายอดขาย CX8 6,000 คัน/ปีเอ่อออออ... เอาความมั่นใจมาจากไหนครับ รถก็ไม่ถูกนะ ผมว่าถึง 3,000 คันต่อปีก็เก่งมากแล้วครับ ยิ่งมีปัญหาเรื่องคุณภาพรถรุมเร้าด้วย