โดยรวมชอบทั้งสองคันครับ
1.ปาร์เจโร่ตัวปัจจุบัน ช่วงดี หนึบ สมที่เขาว่า ส่วนฟอร์จูนเนอร์ตัว รู้สึกว่าช่วงล่างดีขึ้นจากตัว ก่อนๆ พอสมควร อาการกระด้าง และอาการช่วงล่างที่หลายๆคนว่าห่วย แทบจะหายเป็นปริดทิ้งแล้วครับ โดยรวมที่นั่งแล้วช่วงล่างแทบไม่ต่างกันเท่าไหร่แล้วครับ
2.ส่วนการออกตัว ฟอร์จูนเนอร์ การออกตัวอัตราเร่ง ทำได้ดีมาก โดยเฉพาะแรงต้น มาทันใจ แรงทั้งต้น และปลาย
Pajero Sport แรงต้นมาช้าไปแต่ความเร็วไปซัก 30-40 กิโลจะพุ่งกระชากแรงมาเยอะ คงเป็นม้าที่ต่างกัน 15 ตัวมั้ง
แต่ผมว่า ขับแล้ว แทบไม่ได้ต่างอะไรกันเท่าไหร่ ครับ
แต่ปัญหา คือ มองดูอ๊อฟชั่นความปลอดภัย ที่ปาร์เจโร่ ตัว TOP กับ ฟอร์จูนเนอร์ ตัว TOP ทำไม มันต่างกันจังเลยครับ
ปาร์เจโร่ รุ่น TOP 4WD 2.5 VGT GT / 5AT 1,334,000 บาท เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด 178 แรงม้า
มีมาให้ มีดังนี้ครับ
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
- ระบบเบรค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- เซนเซอร์ถอยหลัง 4 จุด
ฟอร์จูนเนอร์ 3.0V Navi 4WD 1,499,000 บาท เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด 163 แรงม้า
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก BA
- ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC
- กล้องมองหลัง (Back Camera)
ส่วนอ๊อฟชั่นอื่นๆ เช่นพวกอำนวยความสะดวก ผมดูๆ แล้ว ปาร์ตัว Top จะ มีเบาะปรับไฟฟ้า คนนั่ง ระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ มีแค่ 3 อย่างเท่านั้น ที่ปาร์มี กลับกัน สิ่งที่ปาร์เจโร่ ไม่มี จูนกลับมีก็คือ จอแสดงผล MID เซ็นเซอร์แอร์ และ NAVI
ส่วน อ๊อฟชั่นอื่นๆ เอเพดาน เอดิจิตอล ระบบควบคุมเครื่องเสียงพวงมาลัย ไฟหน้า HID ปรับระดับอัตโนมัติ ฯลฯ แทบจะไม่แตกต่างกัน
จากที่อ่านปาร์เจโร่ ได้ข่าวว่า โช๊ครั่ว หลายคัน แถมข่าวเรื่องพวงมาลัย ล๊อคอีก เพื่อนๆ คิดว่าไง
อยากจะถามเพื่อนๆ ว่า คุ้มไหมครับกับระบบความปลอดภัยที่ฟอร์จูนเนอร์ให้มา ถึงแม้ราคาจะต่างกับปาร์เจโร่ถึง 165,000 บาท ได้ความปลอดภัยมากกว่า 3 อย่าง ทั้ง VSC BA TRC แถมยังได้ Navi มาอีก เท่าที่ทราบ Navi ของแท้ๆ ศูนย์ ติดตั้ง เพิ่่ม 30,000 +
ระบบความปลอดภัยกับราคาที่ต่างกันขนาดนี้ ถือว่าสมราคาไหมครับ เพื่อนๆ คิดว่ายังไงครับ ปาร์เจโร่ให้น้อยระบบความปลอดภัยน้อยเกินไปหรือเปล่าครับ แนะนำด้วยครับ ...............