1. ต่างกันครับ โดยเฉพาะ การset preloadหรือบีบสปริง บางร้านคิดว่าตัวเองแน่ ใช้สูตรตัวเอง รถนี่ขับไม่ได้เลย ปรับpreload ตามคู่มือดีที่สุดครับ บางร้านงานไม่เนี๊ยบ ขันจนน๊อตล้อขาด ใส่อะไหล่ไม่ครบ ทำให้มีเสียงดังตอนใช้งานก็มี ผมเคยมาแล้ว
2. ที่ทำได้เพิ่มเติมสำหรับสตรัทปรับเกลียวคือ weight balance หรือ conering balance ปรับความสูง แต่ละข้าง เพื่อให้น้ำหนักล้อทะแยง หน้าขวา+หลังซ้าย= หน้าซ้าย+หลังขวา สำหรับ ความสมดุลย์เวลาขับแบบสุดลิมิตเช่นในสนาม
3. ในคู่มือเขาจะเขียนไว้ครับ แล้วแต่ยี่ห้อ เคยอ่านดู สตรัทพวกนี้อายุสั้นมาก เค้าบอก อายัมันแค่ 3-5หมื่นโลเท่านั้นเอง จำเป๊ะๆไม่ค่อยได้แล้วครับ
สตรัทพวกนี้อายุสั้นมาก เค้าบอก อายัมันแค่ 3-5หมื่นโลเท่านั้นเอง จำเป๊ะๆไม่ค่อยได้แล้วครับ
==============================================
มีรายละเอียดเพิ่มเติมบ้างไหมครับ ส่วนตัวผมก็หาคำตอบระหว่าง โช้คแบบธรรมดา กับ พวก coilover เหมือนกันว่านอกจากเรื่อง performance แล้วมันมีอะไรแตกต่างกันอีก
อย่างโช้คของ koni FSD ราคาเขาก็ไม่ใช่ถูกๆถ้ารวมกับสปริงโหลดด้วย ก็หลายบาทอยู่ สามารถหา coilover ที่ราคาไม่แรงได้หลายรุ่นหลายยี่ห้อ แต่ koni ก็ยังทำเป็นโช้คแบบนี้ขายอยู่ สำหรับรถตลาด ส่วนถ้าแข่งขัน koni เขาก็มีต่างหากแบบแข่งขันไปเลย