การเปลี่ยนล้อ อาจทำให้เกิด
1. ล้อยางใหม่ ครูดใน
2. ล้อยางใหม่ ครูดขอบซุ้มนอก
3. หรือติดมันทั้งนอกใน
จะข้อไหนอยู่ที่ความต่างของความกว้างล้อ และ et ล้อ
เรื่องใส่สปริงคือตัวแปรอีกตัว รถโดนกดเตี้ยลง
โดนส่วนมากเตี้ยลงนิ้วครึ่งไม่ค่อยทำให้ติดอะไรยกเว้น ล้อยางใหม่ใหญ่หรือกว้างกว่าเดิม
แต่สปริงแต่งถ้าจับคู่โช็คเดิม อาจะเกิดกรณียัน
คือความสูงเตี้ยลง แต่ระยะยืดยุบของดโช๊คมันยาวกว่า
สปริงกดสุด ทำใ้ห้โช็คเดิมกระแทก
หรือไม่มีอะไีรกระแทกกัน แต่รถออกอาการกระแทก กระด้างมากขึ้น
ก็ต้องดูเป็นเรื่องๆไปหละครับ
มันมีสองตัวแปรซ้อนกัน