ก่อนหน้านี้ผมเคยลองขับรุ่นเก่าไปแล้วหนนึง
ได้มีโอกาสลองทั้งแบบโหมด Sport และแบบ ธรรมดา รู้สึกประทับใจพอสมควร
ติดใจตรงที่โหมด Sport สามารถลากรอบได้อย่างสนุก พวงมาลัยคมแจ่ม ๆ และกระฉับกระเฉงพอสมควรครับ
มาวันนี้ได้ลองตัว ver. 2017 เบนซินตัว Top อีกครั้ง และที่ผมอยากลองในวันนี้คือ G-vectoring ครับ (เขียนอย่างนี้หรือเปล่า?)
จึงได้พาไปซัดโค้งตัว S แรง ๆ มา
พบว่าเอาอยู่เลยครับ ถ้าเปลี่ยนยางดี ๆ น่าจะสุดยอดกว่านี้อีก
ซึ่งผมไม่สามารถตอบได้ว่ามันโคลงน้อยกว่ารุ่นเดิมหรือเปล่า เพราะยังไม่เคยลองโค้งแรง ๆ กับรุ่นเดิมครับ
ผมตอบไม่ได้จริง ๆ ว่า G-vertoring มันทำงานอยู่หรือเปล่า รู้สึกจะไม่มีไฟอะไรบอกเลยครับ (หรือผมตาถั่ว?)
แต่ที่ผมโคตรประทับใจคือ ตอนที่ผมแตะเบรคก่อนเข้าโค้ง รอบจะเติมขึ้นเองเข็มชี้ไปอยู่ที่ 5000 รอบเลยทีเดียว
รอให้ผมเติมคันเร่งไปต่อ ซึ่งมันฉลาดแสนรู้ถูกใจผมมาก ๆ นี่ถ้าเสียงท่อมันทุ้มหน่อยจะดีไม่น้อยเลย
และผมชอบเบรคของมันมากกว่า mazda 3 ครับ แป้นให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ ไม่มีอาการจิ้มแล้วหัวทิ่มแน่นอน
สุดท้ายนี้ถ้าใครสนใจ cross over ตัวเล็กขับสนุก ผมแนะนำให้ไปลองขับเจ้าคันนี้ดูก่อนครับ
ถึงคุณจะจอง HRV ไปแล้ว ผมก็ยังอยากให้ไปลองกันครับ อิอิ