ถ้าประกอบไทย ขายในไทย ราคาคงไม่โดดจาก CX-5 มากนัก ดีไม่ดี position จะมาแทน CX-5 ซะด้วยซ้ำ แต่ถ้าขายคู่กับ CX-5 ราคาเจ้า CX-8 คงวิ่งๆ อยู่ 2.2-2.5 ล้าน
เพราะถ้าราคาไกล้กับ CX-5 top ซึ่งขาย 1.5-1.6 ล้าน แล้ว CX-8 มาสัก 1.8-2 ล้าน คนอาจจะกระโดดไป CX-8 กันหมด
ส่วนตัว คิดว่า ณ วันที่ออก ก็ไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์ แล้ว และ คนก็อาจจะรอง Next Generation "SKYACTIV" แล้วละ
**เพิ่มเติม** ไม่แน่ใจว่า CX-8 ถูกพัฒนาหรือ based on CX-5 หรือ CX-9 หรือบลาๆๆๆ แต่ผมทำตัวเลขให้ดู เผื่อจะมีประโยชน์ ตามนี้
...........ยาว(มม.)........................X..........................กว้าง(มม.).....................X..................สูง(มม.).......................................................ฐานล้อ(มม.)
CX-5....4,550..........................................................1,840................................................1,690 ............................................................2,698
CX-8....4,900 (+400 CX-5)..............................1,840................................................1,730 (+40 CX-5)...................................2,930 (+232 CX-5)
CX-9....5,075 (+525 CX-5,+175 CX-8)....1,969 (+129 CX-5/CX-8)...........1,753 (+63 CX-5, +23 CX-8)...........2,930 (+232 CX-5)
แต่พอดูจากภายใน คอนโซล ตัว CX-8 มันเหมือน(เด๊ะ!!) กับ new CX-5 เลย ซึ่งผมก็เดาว่า เป็น CX-5 ยืดตูดยาวขึ้น แล้วขยายฐานล้อ และแปลกใจอกเครื่องว่า ฐานล้อเท่า CX-9 แต่กว้างเท่ากับ CX-5
ภายใน CX-5
ภายใน CX-8
ภายใน CX-9