คุณป๋ายังส่วยไม่สร่างเลยนะครับ
"- วาวล์รั่ว เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว ขณะขับรถกลับบ้าน อยู่ดีๆ เครื่องสั่นเหมือนเดินไม่ครบสูบ ลากไปให้ช่างดู ปรากฎว่าช่างวัดกำลังอัดแล้ว สูบที่ 3 ไม่มีกำลังอัด จึงรื้อเครื่องออกมาปรากฎว่าวาวล์รั่ว ก็จัดการทำวาวล์ แล้วเลยถือโอกาส เปลี่ยนแหวนลูกสูบ ชาฟท์ก้านสูบด้วยเลยในคราวเดียวกัน แต่หลังจากทำแล้วดันมีเสียงวาวล์ดังแต๊กๆๆๆ ตลอดเวลา มีหลายคนบอกว่าให้ลองใช้น้ำมันเครื่องเบอร์หนืดๆ ผมลอง 0-50W แล้วก็ไม่หายดัง เลยปล่อยเลยตามเลย"
เสียงแต๊กๆ เกิดจาก สปริงในวาล์วอัตโนมัติ ที่วางอยู่บนก้านวาล์วเครื่่องยนต์ เสื่อมอะครับ หรือใส่วาล์วไม่ตรงกับก้านตัวเดิมของมัน (ช่างที่ 0 บอกมา) ผมใช้ astina อยู่ครับ เป็นเหมือนกันแต่..... X1R ช่วยท่านได้ อิอิ ( พี่ที่ 0 mazda แนะนำมาเอง ^^' แกว่าแนะนำไม่เป็นทางการนะไปลองดู ผมลองดูแล้วเสียงก็หายไปจริงๆ ครับ ) ไอ้ตัววาล์วที่ว่าผมก็ไปซื้อมือ 2 มาแล้วเอาไปแช่น้ำมันเครื่องอยู่ไม่มีโอกาศเปลี่ยนซะที