Toyota Hilux Revo Doublecab 2.8G 4x4 6A/T1,139,000 บาท
อัตราเร่ง 0 - 100 km/h (เกียร์ D)
#1 11.64 sec
#2 11.64 sec
#3 11.63 sec
#4 11.64 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 11.63 วินาที--------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h (เกียร์ D)
#1 8.51 sec
#2 8.55 sec
#3 8.59 sec
#4 8.58 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.55 วินาที--------------------------------------------------------------------
อุณหภูมิเทสต์ 29 - 31 องศา
ลมยาง ปรับจาก 45 จากโรงงาน
เหลือ 32 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว ค่ามาตรฐานของเรา
แต่โรงงาน โตโยต้า แนะนำที่ 29 ทั้ง 4 ล้อ
น้ำมันในถัง เป็นเพาเวอร์ ดี ของคาลเท็กซ์
ความเร็วสูงสุดในแต่ละเกียร์ บนมาตรวัด
เกียร์ D
เกียร์ 1 40 km/h @ 4,100 rpm
เกียร์ 2 70 km/h @ 3,900 rpm
เกียร์ 3 98 km/h @ 3,900 rpm
เกียร์ 4 141 km/h @ 3,700 rpm
เกียร์ 5 195 km/h @ 3,500 rpm
เกียร์ 6 195 km/h @ 2,900 rpm
--------------------------------------------------------------------
เกียร์ S บวก ลบ
เกียร์ 1 50 km/h @ 4,500 rpm
เกียร์ 2 83 km/h @ 4,500 rpm
เกียร์ 3 118 km/h @ 4,500 rpm
เกียร์ 4 168 km/h @ 4,400 rpm
เกียร์ 5 195 km/h @ 3,500 rpm
เกียร์ 6 195 km/h @ 2,900 rpm <----- Top Speed
ต้องใช้เวลานานพอสมควร ในการลากขึ่นไปจนถึงความเร็วสูงสุด
และต้องใช้เนินช่วยส่ง จึงจะได้ความเร็วระดับนี้ แช่จนเข็มนิ่ง
ไม่เคลื่อนแล้ว จึงถอนเทัาจากคันเร่ง
อัตราเร่ง สรุปว่า พอกันกับคู่แข่ง แต่เกียร์ ต้องรอให้มัน
เรียนรู้จากเท้าคุณก่อนมันจึงจะกระฉับกระเฉงให้
ช่วงล่างจรืงๆดีขึ้นกว่าเดิมมาก จนเกือบประเสริฐ แต่ยังต้องแก้ข้อเดียว
คือ อาการสะเทือน เวลาผ่านรอยต่อทางด่วน มันสะเทือนจากด้านหลัง
เด้งขึ้นมาจนน่ารำคาญมาก ถ้าแก้ข้อนี้ได้ จบลงตัวเลยละ!
เบรกกับพวงมาลัยดีขึ้นมาก
--------------------------------------------------------------------
ส่วนอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง รอติดตามชมได้พรุ่งนี้ครับตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน