ใส่โช๊คแข็งแต่ยางเป็นแบบนุ่มเงียบผมเดาว่ารถจะออกอาการแล้วแก้ยากกว่าเดิมนะครับ
เคยอ่านบทความเกี่ยวกับช่วงล่างอันนึง ผมจำคำเรียกเฉพาะไม่ได้แต่เค้าพูดถึงเรื่องของลายดอกยางที่มันจะบิดไม่เป็นเส้นตรงยามที่มีการเปลี่ยนทิศทางล้อ ลายยางที่บิดเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ช่วยกำหนดเสถียรภาพของรถในโค้งและการเปลี่ยนเลน ผมคิดว่าในกรณีที่ช่วงล่างแข็งขึ้นให้ตัวได้น้อยลงยามที่เริ่มออกอาการแล้วหน้ายางต้องรับภาระสูงกว่าช่วงล่างที่ให้ตัวตามปกติ กว่าจะเริ่มกลับมาควบคุมทิศทางได้เหมือนเดิมน่าจะใช้ระยะมากขึ้นนะ
ใส่สตรัทแล้วต้องทำใจนะครับเพราะมันเป็นของที่ไม่เหลือเผื่อพื้นที่ให้สำหรับความสบายแล้ว ผมก็โดนบ่นเสมอๆเรื่องความแข็งและแรงกระเทือนยามถนนไม่เรียบ แต่จะให้ไปใส่ดอกยางนิ่มขัดกับสตรัทหรือปรับความหนืดให้มันอ่อนๆแบบนั้นผมกลับไปใส่ bilstein b6 ดีกว่ามาฝืนใส่สตรัท
ผมก็ใช้ประสิทธิภาพของสตรัทบางเวลาเท่านั้นนะ
ผมขับรถไม่แซงบ่อยทางโค้งขับไม่เร็วแต่เมื่อไหร่ที่มีคนจี้ท้ายในโค้งหรือทางกลับรถผมจะหลอกให้จี้มาติดๆตามมาในโค้งแล้วผมไม่เบรคนี่แหละ พอถึงจุดแคบที่สุดเมื่อไหร่เบรคจนห่างและไม่ขับจี้อีกเลยทุกรายไป
คนเดี๋ยวนี้ไม่รู้เป็นบ้าอะไรบนสะพานกลับรถกับในโค้งแคบๆยังขับจี้กดดันจะให้ไปเร็วๆอยู่ได้ทั้งที่ตัวเองก็ไม่ได้พร้อมที่จะเข้าโค้งที่ความเร็วสูงอะไรเลย