ผู้เขียน หัวข้อ: จะแก้ความกระด้างของ Strut ด้วยการใส่ยางนุ่มเงียบแบบ 3ST ได้ไหมครับ?  (อ่าน 6683 ครั้ง)

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
รถผม mazda 2 ใส่ strut H-drive

แก้ไปปรับไป จนขับดีแล้วครับ

ปัญหาเดียวคือเบรคตอนทางเป็นลอน ถนนไม่เรียบ ABS จะทำงาน ทำให้หวาดเสียวครับ


ส่วนความแข็งนั้นผมรับได้  แต่แฟนรับไม่ได้

ยางเดิมเป็น PS3 195/55 R15

อยากลองเปลี่ยนเป็นยางนุ่ม Primacy 3ST ขนาดเดิมครับ


ผมเป็นคนขับประเภทชอบแซงชาวบ้านไปเรื่อย

เจอโค้งก็จะเติมคันเร่งให้ออกจากโค้งเร็ว ๆ สนุก ๆ

แต่พอทางตรง ผมไม่ซิ่งครับ

ใครขับประมาณ 110 - 120 ผมก็จะขับตามปกติ จะไม่แซงครับ


อยากทราบว่า

ถ้าเรามีโช๊คแข็งแบบ Strut แต่ใส่ยางนุ่มเงียบ จะเกิดอะไรขึ้นครับ?

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมไม่เคยแต่งช่วงล่างนะครับ แต่ขอเดาว่าเล่นโค้งก็อาจออกอาการย้วยครับ แลกมากับสะเทือนน้อยลงครับ ได้อย่างอาจเสียอย่างก็เป็นได้ครับ


ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
อย่างแรกเลยคือ 3ST ไม่มีไซส์นั้นครับ มีแต่ 195/60 +

อย่างที่สองคือ คุณทำสตรัทเพื่อให้ช่วงล่างแข็งและหนึบขึ้น แต่ความตั้งใจจะเปลี่ยนจากยางสปอร์ตที่หนึบๆ ไปสู่ยางที่ย้วยๆ อันดับต้น ผมว่าเสียของเลยครับ... ทางที่ดีไปสปอร์ตกึ่งคอมฟอร์ตตัวอื่นๆ ที่นุ่มขึ้น (เช่น RE003 ซึ่งก็คงไม่ช่วยเรื่องกระด้างได้มากนัก...) หรือไม่ก็กลับไปใช้โช้ค+สปริง ดีกว่า
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
ผมไม่เคยแต่งช่วงล่างนะครับ แต่ขอเดาว่าเล่นโค้งก็อาจออกอาการย้วยครับ แลกมากับสะเทือนน้อยลงครับ ได้อย่างอาจเสียอย่างก็เป็นได้ครับ

มันจะเป็นไปได้ไหมครับ ว่าความแข็งของโช๊คและสปริง จะทำให้รู้สึกย้วยกว่าเดิมน้อยมาก ๆ

ออฟไลน์ yoyoland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 320
ส่วนตัวคิดว่า ความรู้สึกพอใจ ว่านุ่มขึ้นด้วยางที่นุ่มกว่า ได้บ้างครับ  แต่ไม่หายกระด้างเป็นปลิดทิ้งแน่ๆครับ
ส่วนยางที่เงียบกว่า ก็จะดีขึ้นครับ คือ เงียบขึ้นครับ

แต่ยางใช้ๆไป ก็จะด้อยประสิทธิภาพลงอยู่ดีครับ    ถ้าจะแก้เลยคงต้องที่ shockup ชุดอื่นๆครับ IMHO

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
อย่างแรกเลยคือ 3ST ไม่มีไซส์นั้นครับ มีแต่ 195/60 +

อย่างที่สองคือ คุณทำสตรัทเพื่อให้ช่วงล่างแข็งและหนึบขึ้น แต่ความตั้งใจจะเปลี่ยนจากยางสปอร์ตที่หนึบๆ ไปสู่ยางที่ย้วยๆ อันดับต้น ผมว่าเสียของเลยครับ... ทางที่ดีไปสปอร์ตกึ่งคอมฟอร์ตตัวอื่นๆ ที่นุ่มขึ้น (เช่น RE003 ซึ่งก็คงไม่ช่วยเรื่องกระด้างได้มากนัก...) หรือไม่ก็กลับไปใช้โช้ค+สปริง ดีกว่า

ขอบคุณที่บอกครับ งั้นผมอดเลยสิ  :'(

ส่วนโช๊คและสปริงเก่า ยังเก็บไว้อยู่ แต่ใส่แล้วรถจะเอียงและอีกอย่างหนึ่งคือมันสูงเกินไปครับ 

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
 :-\

ถ้าเป็นโช้คประมาณ KYB SR+สปริงโหลด Tein อะไรแบบนี้ ซึ่งนุ่มพอใช้ ไม่กระด้างเท่าสตรัท อาจจะสภาพดีกว่าก็ได้ครับ

และโดยส่วนตัว พวกทำช่วงล่างมาแล้ว ผมไม่เคยเชียร์ใครใส่ยางคอมฟอร์ตเลย มีแต่ให้ไปเอาสปอร์ตตัวแข็งๆ แก้มเตี้ยซีรี่ส์ 50 ลงไปด้วยซ้ำ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
ใส่โช๊คแข็งแต่ยางเป็นแบบนุ่มเงียบผมเดาว่ารถจะออกอาการแล้วแก้ยากกว่าเดิมนะครับ  :-X เคยอ่านบทความเกี่ยวกับช่วงล่างอันนึง ผมจำคำเรียกเฉพาะไม่ได้แต่เค้าพูดถึงเรื่องของลายดอกยางที่มันจะบิดไม่เป็นเส้นตรงยามที่มีการเปลี่ยนทิศทางล้อ ลายยางที่บิดเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ช่วยกำหนดเสถียรภาพของรถในโค้งและการเปลี่ยนเลน ผมคิดว่าในกรณีที่ช่วงล่างแข็งขึ้นให้ตัวได้น้อยลงยามที่เริ่มออกอาการแล้วหน้ายางต้องรับภาระสูงกว่าช่วงล่างที่ให้ตัวตามปกติ กว่าจะเริ่มกลับมาควบคุมทิศทางได้เหมือนเดิมน่าจะใช้ระยะมากขึ้นนะ  :-X ใส่สตรัทแล้วต้องทำใจนะครับเพราะมันเป็นของที่ไม่เหลือเผื่อพื้นที่ให้สำหรับความสบายแล้ว ผมก็โดนบ่นเสมอๆเรื่องความแข็งและแรงกระเทือนยามถนนไม่เรียบ แต่จะให้ไปใส่ดอกยางนิ่มขัดกับสตรัทหรือปรับความหนืดให้มันอ่อนๆแบบนั้นผมกลับไปใส่ bilstein b6 ดีกว่ามาฝืนใส่สตรัท  :P ผมก็ใช้ประสิทธิภาพของสตรัทบางเวลาเท่านั้นนะ  :) ผมขับรถไม่แซงบ่อยทางโค้งขับไม่เร็วแต่เมื่อไหร่ที่มีคนจี้ท้ายในโค้งหรือทางกลับรถผมจะหลอกให้จี้มาติดๆตามมาในโค้งแล้วผมไม่เบรคนี่แหละ พอถึงจุดแคบที่สุดเมื่อไหร่เบรคจนห่างและไม่ขับจี้อีกเลยทุกรายไป  ::) คนเดี๋ยวนี้ไม่รู้เป็นบ้าอะไรบนสะพานกลับรถกับในโค้งแคบๆยังขับจี้กดดันจะให้ไปเร็วๆอยู่ได้ทั้งที่ตัวเองก็ไม่ได้พร้อมที่จะเข้าโค้งที่ความเร็วสูงอะไรเลย  :-\
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
^
พวกเทพทางตรงมันเยอะครับ... ผมขับรถแรงน้อยๆ ออกต่างจังหวัด แต่ก็ขับมันปุเลงๆ ไปแบบนั้นแหละ กระบะจี้อยากแซงทางตรงก็แซงไป โค้งถ้าไม่ได้หนักจริงๆ ผมผ่อนต้นโค้งนิดเดียวแล้วก็เข้าเลย อย่างลงภูพานวันก่อนแทบผมไม่ได้ใช้เบรก ขึ้นจากฝั่งสกลฯ มาลงกาฬสินธุ์ไม่ถึงชั่วโมงดี พวกบ้าพลังแบบไม่ดูรถจี้ๆ มา เจอ 2-3 โค้งติดๆ นี่หายไปจากกระจกทุกราย มาไล่แซงอีกทีก็ลงเขาไปแล้ว  :-\

แต่เห็นด้วยเรื่องว่า ข้างบนแข็ง ข้างล่างย้วย น่าจะไม่ดีเท่าไหร่ กลายเป็นต้องเป็นจุดศูนย์กลางการย้วยไปเต็มๆ ไหนๆ จะแข็งแล้วก็ต้องไปให้สุดจริงๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
ส่วนตัวคิดว่า ความรู้สึกพอใจ ว่านุ่มขึ้นด้วยางที่นุ่มกว่า ได้บ้างครับ  แต่ไม่หายกระด้างเป็นปลิดทิ้งแน่ๆครับ
ส่วนยางที่เงียบกว่า ก็จะดีขึ้นครับ คือ เงียบขึ้นครับ

แต่ยางใช้ๆไป ก็จะด้อยประสิทธิภาพลงอยู่ดีครับ    ถ้าจะแก้เลยคงต้องที่ shockup ชุดอื่นๆครับ IMHO

คือมันจะนิ่มอยู่ไม่นานซินะครับ แล้วอาจจะได้ความรู้สึกไม่คุ้มค่ายางเข้ามาแทนที่ถูกไหมครับ


ใส่โช๊คแข็งแต่ยางเป็นแบบนุ่มเงียบผมเดาว่ารถจะออกอาการแล้วแก้ยากกว่าเดิมนะครับ  :-X เคยอ่านบทความเกี่ยวกับช่วงล่างอันนึง ผมจำคำเรียกเฉพาะไม่ได้แต่เค้าพูดถึงเรื่องของลายดอกยางที่มันจะบิดไม่เป็นเส้นตรงยามที่มีการเปลี่ยนทิศทางล้อ ลายยางที่บิดเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ช่วยกำหนดเสถียรภาพของรถในโค้งและการเปลี่ยนเลน ผมคิดว่าในกรณีที่ช่วงล่างแข็งขึ้นให้ตัวได้น้อยลงยามที่เริ่มออกอาการแล้วหน้ายางต้องรับภาระสูงกว่าช่วงล่างที่ให้ตัวตามปกติ กว่าจะเริ่มกลับมาควบคุมทิศทางได้เหมือนเดิมน่าจะใช้ระยะมากขึ้นนะ  :-X ใส่สตรัทแล้วต้องทำใจนะครับเพราะมันเป็นของที่ไม่เหลือเผื่อพื้นที่ให้สำหรับความสบายแล้ว ผมก็โดนบ่นเสมอๆเรื่องความแข็งและแรงกระเทือนยามถนนไม่เรียบ แต่จะให้ไปใส่ดอกยางนิ่มขัดกับสตรัทหรือปรับความหนืดให้มันอ่อนๆแบบนั้นผมกลับไปใส่ bilstein b6 ดีกว่ามาฝืนใส่สตรัท  :P ผมก็ใช้ประสิทธิภาพของสตรัทบางเวลาเท่านั้นนะ  :) ผมขับรถไม่แซงบ่อยทางโค้งขับไม่เร็วแต่เมื่อไหร่ที่มีคนจี้ท้ายในโค้งหรือทางกลับรถผมจะหลอกให้จี้มาติดๆตามมาในโค้งแล้วผมไม่เบรคนี่แหละ พอถึงจุดแคบที่สุดเมื่อไหร่เบรคจนห่างและไม่ขับจี้อีกเลยทุกรายไป  ::) คนเดี๋ยวนี้ไม่รู้เป็นบ้าอะไรบนสะพานกลับรถกับในโค้งแคบๆยังขับจี้กดดันจะให้ไปเร็วๆอยู่ได้ทั้งที่ตัวเองก็ไม่ได้พร้อมที่จะเข้าโค้งที่ความเร็วสูงอะไรเลย  :-\

มีอีกกรณีนึงครับ ที่ทำให้ผมชอบเข้าโค้งเร็ว ๆ

นั่นคือตอนที่คันหน้าเข้าโค้งแบบตัดเลนครับ ผมก็แซงจังหวะนั้นแหละ เหมือนการแกล้งกัน

แต่กลับกัน หากมีรถคันอื่นอยู่ใกล้ผม ผมจะไม่ตัดเลนครับ ผมไม่ชอบอะไรก็จะไม่ทำอย่างนั้นครับ

บางคันแซงตัดเลนในโค้ง แล้วกลับมาปาดหน้าเราอีกนะครับ

เพื่อป้องกันเหตุการณ์นี้ ผมก็เลยชอบเข้าโค้งเร็วครับ สนุกด้วย อิอิ


:-\

ถ้าเป็นโช้คประมาณ KYB SR+สปริงโหลด Tein อะไรแบบนี้ ซึ่งนุ่มพอใช้ ไม่กระด้างเท่าสตรัท อาจจะสภาพดีกว่าก็ได้ครับ

และโดยส่วนตัว พวกทำช่วงล่างมาแล้ว ผมไม่เคยเชียร์ใครใส่ยางคอมฟอร์ตเลย มีแต่ให้ไปเอาสปอร์ตตัวแข็งๆ แก้มเตี้ยซีรี่ส์ 50 ลงไปด้วยซ้ำ

คุณแมวดราม่าคิดว่า คราวหน้าผมเปลี่ยนเป็น PS3 เหมือนเดิม แต่เป็น 195/50 R15 ดีไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2017, 13:16:17 โดย SNK vs Playmore »

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
ถ้าต้องการรถที่ขับสนุก เกาะทุกสถานะการณ์  แถมด้วยความนุ่มไม่กระด้าง


ต้องเลือกยางที่หน้ากว้างและเกาะที่สุด อย่าเอายางนุ่ม  เพราะมันจะทำให้ย้วย

ส่วนโช๊ค เลือกนิ่มๆ  หนึดนิดๆ   แค่นี้ก็สุดยอดแล้วครับ

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
3ST มีไซค์ 195/60  ถ้าลงกับสตรัทจะเด้งดึ๋งๆกว่าเดิมครับ

แนะนำว่าลอง 205/50 หรือ 195/50 ดีกว่า

ถ้าแก้อาการหลักๆคงต้องแก้ด้วย สตรัทนั้นละ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
คุณแมวดราม่าคิดว่า คราวหน้าผมเปลี่ยนเป็น PS3 เหมือนเดิม แต่เป็น 195/50 R15 ดีไหมครับ

และกระด้างกว่าเดิม จากเดิมที่คุณแฟนบ่น อาจจะกลายเป็นคุณแฟนบ่นรัวๆ แทน  ::)

โจทย์ยากล่ะครับงานนี้ ไม่งั้นคงต้องหา 195/60 R15 ที่เป็นยางสปอร์ตแทน หลังๆ เหลือไม่กี่รุ่น ผมเพิ่งตอบไปกระทู้ก่อนนี่เอง
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55895.0
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,235
    • อีเมล์
เปลี่ยนโช้ค H-Drive ออก ก็จบครับ

เคยใส่ตั้งแต่ สปริงแต่ง มาโช้คซิ่ง New Sr ยันสตัท และ H-Drive ตัวนี้แต่มันกระด้างไป ชอบน่ะ ถ้าขับเร็วๆ แต่ชีวิตใช้งานในเมืองส่วนใหญ่ เลยเปลี่ยนออกใส่โช้คเดิม นั่งสบายกว่าเยอะเลย

ออฟไลน์ zipp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317
ถ้าแฟนนั่งแล้วรับไม่ได้ ก็ให้ลงไปเลย ครับ... ;D


ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,099
ถ้าเรามีโช๊คแข็งแบบ Strut แต่ใส่ยางนุ่มเงียบ จะเกิดอะไรขึ้นครับ?

>>
ยางเดิมเป็นสปอร์ต เปลี่ยนเป็นยางนุ่มเงียบ
ความเกาะถนนน้อยลง และได้ความย้วยเพิ่มขึ้นครับ

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 795
ขนาด H drive ที่เค้าว่ากันว่านุ่มๆ ยังแข็งขนาดนี้
ถ้าเป็น silver นี่ไม่อยากจะคิดเลยครับ
( เห็นเค้าว่ากันว่า silver แข็งกว่า H drive )

ผมเล็งสตรัท H drive ไว้อยู่เหมือนกัน สงสัยคงต้องถอยครับ ชอบขับมุด แต่กลัวจะกระด้าง สงสารคนนั่ง :'( :'( :'(

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,619
ยาง 3ST ผมใส่กับ Prius ที่บ้านครับ

ต้องอธิบายเป็น 2 ลักษณะนะครับ ถ้าชอบขับอัดโค้งแบบมาเร็วๆแล้วหักเข้าโค้งเคยจะเจออาการย้วยจากยางเยอะหน่อย ถ้าเติมลมเยอะๆเพื่อให้แก้มยางแข็งขึ้นกลายเป็นว่ามันแข็งแบบเก็บแรงสะเทือนเล็กๆน้อยๆแทบไม่ได้
แต่ถ้าขับแบบพอถึงโค้งแล้วชะลอรถ ค่อยๆหักพวงมาลัยเข้าบริหารแรง G แบบค่อยเป็นค่อยไปแล้วเดินคันเร่งออกจากโค้ง ถ้าแบบนั้นยางมันพอจะทนได้ครับ แต่เล่นได้ไม่เท่าตัว PS3 เดิมแน่ๆ

แต่ก็เข้าใจครับเพราะผมก็เจอบ่อย คือเราก็ไม่ได้ขับเร็วอะไรกันหรอก แต่มันจะชอบมีพวกรถ(คน)บ้าพลังมาสร้างความรำคาญให้อยู่เรื่อยๆ เลยต้องหายางดีๆไว้ป้องกันตัวในโค้งบ้าง

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
ขอบคุณทุกท่านครับ

ผมไม่เอาแล้วครับ ยางนุ่ม ถ้าซื้อมาลองเองก็คงเสียเงินเปล่า ๆ  ดีที่มาถามก่อนครับ

ขนาด H drive ที่เค้าว่ากันว่านุ่มๆ ยังแข็งขนาดนี้
ถ้าเป็น silver นี่ไม่อยากจะคิดเลยครับ
( เห็นเค้าว่ากันว่า silver แข็งกว่า H drive )

ผมเล็งสตรัท H drive ไว้อยู่เหมือนกัน สงสัยคงต้องถอยครับ ชอบขับมุด แต่กลัวจะกระด้าง สงสารคนนั่ง :'( :'( :'(

ถ้าคุณอยู่ กทม. ไม่ต้องห่วงครับ ซื้อกับร้าน TS ตัวแทน H-drive แล้วให้เค้าปรับจนเราพอใจครับ

เอาไปวิ่งแล้วไม่ถูกใจก็ปรับมันได้เรื่อย ๆ ครับ เค้าทำให้ฟรีครับ

ใส่ H-drive ปรับดี ๆ ดีกว่าใส่ Tein แต่คนใส่ปรับไม่เป็นนะครับ

ก็ซื้อตามทุนทรัพย์ครับ อยู่ กทม ได้เปรียบคน ตจว ตรงศูนย์บริการนี่แหละครับ

ผมซื้อตัวนี้เพราะเค้าแนะนำว่าเป็นแบบ street use ไม่ได้เอาไปวิ่งสนาม

ผมก็คิดว่า street use เมืองไทยใช้อ้างอิงกับเมืองนอกไม่ได้แน่นอน 5555


ยาง 3ST ผมใส่กับ Prius ที่บ้านครับ

ต้องอธิบายเป็น 2 ลักษณะนะครับ ถ้าชอบขับอัดโค้งแบบมาเร็วๆแล้วหักเข้าโค้งเคยจะเจออาการย้วยจากยางเยอะหน่อย ถ้าเติมลมเยอะๆเพื่อให้แก้มยางแข็งขึ้นกลายเป็นว่ามันแข็งแบบเก็บแรงสะเทือนเล็กๆน้อยๆแทบไม่ได้
แต่ถ้าขับแบบพอถึงโค้งแล้วชะลอรถ ค่อยๆหักพวงมาลัยเข้าบริหารแรง G แบบค่อยเป็นค่อยไปแล้วเดินคันเร่งออกจากโค้ง ถ้าแบบนั้นยางมันพอจะทนได้ครับ แต่เล่นได้ไม่เท่าตัว PS3 เดิมแน่ๆ

แต่ก็เข้าใจครับเพราะผมก็เจอบ่อย คือเราก็ไม่ได้ขับเร็วอะไรกันหรอก แต่มันจะชอบมีพวกรถ(คน)บ้าพลังมาสร้างความรำคาญให้อยู่เรื่อยๆ เลยต้องหายางดีๆไว้ป้องกันตัวในโค้งบ้าง

ผมไม่แน่ใจว่าย้วยบน prius มันเสียวขนาดไหน ถ้าขนาดเข้าโค้งตัว S ที่ 90 กม. แล้วยางร้อง อันนั้นเสียวจริงครับ


ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ผมแก้โดยใช้รถ 2 คัน คันนึงนิ่ม เงียบ แอร์เย็น เพลงเพราะ อีกคันเกียร์ธรรมดา ท่อดัง แต่งเต็ม ช่วงล่างแข็งปั๊ก เตี้ยลากดิน จบเลยไม่มีใครบ่น แต่คำถามลอยมาทุกครั้งที่เจอหน้าเพื่อน วันนี้เอาคันไหนมา และที่แปลกคือเพื่อนชอบขอนั่งคันเกียร์ธรรมดา 

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
Vios 07 ใส่ค้ำหน้า
สตรัท H-drive
สปริงหน้า 5K หน้า 3K
ปรับ หน้า 15 หลัง 18

ยาง Toyo DRB 205/45 R 17 ลมยางหน้า - หลัง 36 เท่ากัน
ผญ ขับ บู้ ได้ พ่อแม่นั่งไม่บ่น คับ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,594
    • อีเมล์
ผมแก้โดยใช้รถ 2 คัน คันนึงนิ่ม เงียบ แอร์เย็น เพลงเพราะ อีกคันเกียร์ธรรมดา ท่อดัง แต่งเต็ม ช่วงล่างแข็งปั๊ก เตี้ยลากดิน จบเลยไม่มีใครบ่น แต่คำถามลอยมาทุกครั้งที่เจอหน้าเพื่อน วันนี้เอาคันไหนมา และที่แปลกคือเพื่อนชอบขอนั่งคันเกียร์ธรรมดา

เหมือนผมเลยครับ
คันนึงรถพ่อบ้าน ยาง3st นุ่มๆเงียบๆ
อีกคัน86mt ท่อดัง ยางracing สำหรับtrack day

กลับมาที่คำถาม จขกท คือเห็นด้วยอีกเสียงว่าถ้าชอบเข้าโค้งหนักๆนี่ ยางสำคัญกว่าช่วงล่างเยอะอันนี้ประสบการณ์ตรงเลย
ขับสนามเดียวกัน
ครั้งแรก ช่วงล่างโอลิน k9,7 กับยางที่หมดสภาพ
ครั้งสอง สปริงstiโช็คเดิม ยาง nankang ar1 วิ่งเวลาน้อยกว่า3วิ ทั้งๆที่ปัจจัยอื่นเหมือนกันหมด

ถ้าทำช่วงล่างเพื่อเข้าโค้งดีอย่าเอายางไม่ดีมาใส่เลยครับ ถ้าช่วงล่างมันแข็งเกินไปก็ต้องไปแก้ที่สาเหตุครับ




ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ปรับช่วงล่างให้อ่อนลงหน่อย
แล้วเล่นยางสปอร์ตที่มีความนิ่มติดปลายนวมอย่างตระกูล PS ดีกว่าครับ

เมื่อก่อนผมเล่นแค่ New SR + ยาง PS3 ก็ได้ฟิลนุ่มๆหนึบๆ
ไม่เกาะขนาดพวกสตรัท แต่ก็ไม่เวียนหัว แฟนไม่บ่น เพื่อนนั่งได้ล้อไม่ติดซุ้ม

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
    • อีเมล์
GTI ผมใส่ Strut รับไม่ได้ ยอมใส่ของเดิมนุ่มหนึบกว่ายเอะ :'(

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ไม่ต้องทำอย่างอื่นครับ แค่ซื้อ ECD ตัวปรับไฟฟ้าของ H Drive มาติด

http://www.tsthailand.com

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ผมใส่สตรัทมอนโร ใส่ยาง รุ่นกลางๆพวก Maxxis MS800, YokoHama A.Drive ขนาด 195/65/15 จะนุ่มเลยครับ เติมลม 32-34 ได้สบายๆ ไปที่ไหนก็นุ่ม ผ่านทางขรุขระชลอๆคนแก่ไม่บ่น แต่ข้อเสียคือมันมะมีอาการย้วนๆ แถๆ แพร่ดๆนิดๆในตอนยางใหม่ๆ แต่พอใช้ไปได้สัก 1-2 พันโล อาการเหล่านี้ดีขึ้นมาก แต่ผมไม่เคยใส่ยางสปอร์ต บางๆ ผมเลยไม่รู้ว่ามันจะดีกว่าแย่กว่ากันแค่ไหนนะครับ

หลังจากนั้นผมมาเปลี่ยนใช้ GR100 โดยหวังว่ามันจะนุ่มมากมายอย่างที่ยกย่องกัน โดยลดขนาดยางลงเหลือไซส์มาตรฐานของรถรุ่นผม คือ 195/60/15 เติมลมได้ไม่เกิน 31-32 ครับไม่งั้นแข็ง แต่ว่าใหม่ๆก็พอไหว พอเริ่มเข้าปีกว่า กม. 4 หมื่น มันแข็งชัดเจนเลยครับ รถผมจอดตากแดดทุกวันด้วยอาจจะมีผลให้มันแข็งไวขึ้น ทีนี้ผมเติมลมได้ไม่เกิน 30  และยังนุ่มไม่เท่าไซส์ 195/65/15 ที่เติมลม 32 ด้วยครับ

ผมว่าเคสคุณ ถ้าเพิ่มความกว้างของยางให้หนาขึ้นแค่ไซส์เดียว ก็เห็นผลนะครับ 195/60/15 ลองดูครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
ไม่ช่วยครับ เอาเงินไปหาโช๊คใหม่ครับ