พยายามหาข้อมูลใน Youtube จะเจอแต่รถต่างประเทศทดสอบ
รถในสภาพถนนเป็นน้ำแข็งหรือหิมะทั้งขับหน้าและขับหลัง
เท่าที่เจอใกล้เคียงก็จะประมาณคลิปนี้
ที่เข้าใจคือระบบจะพยายามเบรกล้อที่ลื่นแล้วปล่อยใหม่
เข้าใจกว่าจุดประสงค์ของระบบนี้คือทำมาแก้อาการ Under/Oversteer
สถานการณ์ที่ว่าคือ
- ในกรณีที่เป็นรถขับ2 ขอแยกเป็นทั้ง 2กรณีคือ ขับหน้า(รถเก๋ง) และขับหลัง(กระบะขับหลัง)
- เป็นยาง H/T สำหรับขับถนนดำ
- สภาพถนนเป็นดินอย่างที่แนบมา ไม่ใช่ดินหนังหมูหรือน้ำขัง (สภาพอากาศฤดูหนาว)
- ขอไม่พูดถึงระบบขับ 4 นะครับเพราะยังไงก็ขึ้นได้อยู่แล้ว
คำถามคือ
- การขับขึ้นเนินอย่างที่กล่าวข้างต้นการเปิด Traction Control จะทำให้การขึ้นได้ยากกว่า
การปิดหรือเปล่าครับ อันนี้ถามทั้งขับหน้าและขับหลังครับ (คือปล่อยให้ล้อฟรีบ้างหรือไม่ปล่อยอันไหนจะดีกว่ากัน)
ขอบคุณครับ