ผมว่า น้ำหนักมันมากจริงครับ แบตเตอรี่ค่อนข้างหนัก เรียกว่าหนักเลยก็ได้
แต่ยังดีที่การจัดวาง มันทำให้น้ำหนักอยู่ในแนวราบ และ ต่ำ
ที่ผมห่วงคือ รถน้ำหนัก 2 ตันกว่า แต่เบรคกับยางที่ให้มา ไม่ต่างจาก ecocar สักเท่าไหร่เลย
ระยะเบรครถไฟฟ้า เขาเคยมี benchmark ไว้ไหมครับ มีช่องไหนเทียบกันดูบ้าง (ไม่เอารถ BEV ระดับ Hi-End นะ เอาแบบรถทั่วไปนี่ละ)
แต่ก่อนตอนเปลี่ยนเบรคซิ่ง ไปหาเบรค UZ มาใส่ ร้านเบรค เขายังแนะนำ(ด่า) ว่า รถน้ำหนักเกือบ 2 ตัน ไปเอาเบรครถเก๋งน้ำหนัก 1.5 ตัน มาใส่ ใส่เบรคเดิมๆ ที่เขาทำติดรถมาดีกว่าอีก เสียเงินป่าวๆ
ผมว่าเรื่องนี้ค่อยข้างสำคัญมากนะ
กระบะนี่หนักเครื่องยนต์ปาไป40 % แล้ว
ไม่ขนาดนั้นมั้งครับ
ตัวอย่างเช่น REVO น้ำหนักรถแถวๆ 1.7 ตัน เครื่อง 1GD (รวมของเหลว) ก็น้ำหนักก็แถวๆ 300kg
ตกประมาณ 20% เองครับ